Bí quyết kinh doanh mỹ phẩm online đảm bảo 100% thành công

25/04/2022 5531

Làm đẹp đã trở thành nhu cầu không thể thiếu của bất kì ai trong cuộc sống hiện đại. Kinh doanh hàng mỹ phẩm online cũng mở ra nhiều cơ hội cho các bạn trẻ muốn khởi nghiệp. Bài viết này sẽ tiết lộ những bí quyết kinh doanh mỹ phẩm online thành công để bạn tham khảo. 

Tại sao cần bí quyết kinh doanh mỹ phẩm online?

Chất lượng cuộc sống ngày càng cao nhưng nhu cầu làm đẹp chưa bao giờ giảm độ nóng. Nhu cầu này không chỉ có ở phái nữ mà các đấng mày râu cũng không kém cạnh. Có cung có cầu, các mặt hàng mỹ phẩm ngày càng đa dạng. Cùng với đó là sự xuất hiện của rất nhiều cửa hàng, shop online, buôn bán mỹ phẩm. Tuy nhiên, không phải ai cũng thành công ở lĩnh vực này. Có người một ngày có hàng nghìn đơn hàng, thu về cả trăm thiệu một tháng. Nhưng cũng có người mãi loay hoay với lèo tèo vài lượt like trên Facebook? Vậy điểm khác nhau là gì?

Hiện nay có nhiều người đang kinh doanh theo bản năng, chưa có nền tảng, chưa có bí quyết. Sự khác biệt chính là bạn phải có tư duy và cách làm đúng. Tất cả những điều đó cần người thành công chia sẻ lại bí quyết với bạn. Làm cách nào để kinh doanh mỹ phẩm online hiệu quả trong thời buổi cạnh tranh hiện nay?

Bí quyết kinh doanh mỹ phẩm online rất quan trọng đối với người mới bắt đầu
Bí quyết kinh doanh mỹ phẩm online rất quan trọng đối với người mới bắt đầu

♦ Tham khảo: Quản lý fanpage hiệu quả như chuyên gia với phần mềm Abit

Các bí quyết kinh doanh mỹ phẩm online

Tìm hiểu thị trường và phân loại khách hàng mục tiêu

Trước khi bắt đầu tìm hiểu cách kinh doanh mỹ phẩm online thành công , hãy nắm bắt thị trường thật kĩ. Sau đó lựa chọn cho mình một phân khúc khác hàng để “phục vụ”. Nhu cầu của thị trường luôn thay đổi theo thời gian. Nhưng cơ bản khách hàng chuộng các sản phẩm với thành phần từ thiên nhiên, lành tính.

Đối với việc phân loại khách hàng, bạn sẽ phải trả lời những câu hỏi. Bán sản phẩm cho ai? Độ tuổi ra sao? Sinh sống ở đâu? Thu nhập thế nào? Thường gặp vấn đề gì trong làm đẹp?  Từng đối tượng khác nhau lại có đặc điểm, cách thức, xu hướng sử dụng các loại mỹ phẩm khác nhau. Một cách khác là bạn cũng có thể dựa trên các đặc điểm giới tính, sở thích, điều kiện kinh tế, địa lý để phân loại khách hàng.

Ví dụ:  Đối tượng nữ trong độ tuổi 18-22 đang đi học, chưa có nhiều tiền thì bạn nên kinh doanh mỹ phẩm hàn quốc online của các thương hiệu giá rẻ như Innisfree, The face shop, Too cool for school… Đối tượng phụ nữ trung niên 35-55 thích các dòng mỹ phẩm cao cấp, hỗ trợ phục hồi da, tăng collagen…

Chọn đúng đối tượng khách hàng mục tiêu giúp bán hàng hiệu quả
Chọn đúng đối tượng khách hàng mục tiêu giúp bán hàng hiệu quả

Tìm kiếm nguồn hàng chính hãng, ổn định

Mỹ phẩm mang đặc trưng là mặt hàng khá nhạy cảm. Vì nó có thể ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe người sử dụng. Bởi vậy bạn cần phải tìm kiếm cho mình một nguồn hàng ổn định mà còn phải uy tín, chất lượng, chính hãng. Có được nguồn hàng tốt sẽ đảm bảo hoạt động kinh doanh trên các kênh online diễn ra thuận lợi. Kinh doanh mỹ phẩm online lấy hàng ở đâu là câu hỏi của rất nhiều chủ shop. Nguồn hàng hiện nay tương đối đa dạng: hàng xách tay nước ngoài, làm CTV với các đại lý chính hàng, các nguồn mỹ phẩm handmade tự nhiên…

Tâm lý người tiêu dùng Việt “sính” đồ ngoại đến từ các thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức, Pháp, Thái Lan,..Lựa chọn kinh doanh mỹ phẩm xách tay online cũng là một lựa chọn rất tốt với thị trường Việt hiện nay.  Bạn có thể liên hệ với các dịch vụ đặt hàng từ nước ngoài. Một số khác có người sinh sống tại  nước ngoài nhờ mua và gửi về. Quan trọng phải đảm bảo nguồn hàng rõ ràng, có giấy tờ giao dịch và kiểm định. Điều này rất cần thiết để bảo đảm cho uy tín, chất lượng thương hiệu cửa hàng của bạn.

Mỹ phẩm từ Nhật Bản, Hàn Quốc rất được chuộng trên thị trường bán online
Mỹ phẩm từ Nhật Bản, Hàn Quốc rất được chuộng trên thị trường bán online

♦ Tham khảo: Review 6 shop hàng xách tay Nhật Bản uy tín nhất cả nước

Xây dựng uy tín và lòng tin cho khách hàng

Không như các mặt hàng khác, mặt hàng mỹ phẩm có bán được hay không đa phần phụ thuộc vào cảm xúc và trải nghiệm của khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm. Vì thế, việc tạo uy tín và “chất” riêng cho mỹ phẩm của mình là cái các bạn phải đầu tư kĩ lưỡng. Muốn bán mỹ phẩm online như thế nào cho thật đắt hàng thì phải làm sao để khách hàng thấy sản phẩm của bạn đặc biệt. Họ bị kích thích và muốn sử dụng sản phẩm. Đặc biệt là thấy yên tâm khi sử dụng sản phẩm. Đây cũng là sản phẩm kinh doanh cần lòng tin từ khách hàng nhiều nhất. Vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, thẩm mỹ của người dùng. Vì thế họ không thể tin tưởng để mua hàng của bạn ngay lập tức.

Bạn cần phải xây dựng lòng tin cho khách hàng bằng cách các sau:

  • Thường xuyên đăng tải feedback của khách hàng đã sử dụng sản phẩm hiệu quả
  • Livestream trực tiếp hướng dẫn cách sử dụng sản phẩm
  • Một số sản phẩm có thể tặng miễn phí khách hàng trải nghiệm thử
  • Nhờ những cá nhân nổi tiếng trong lĩnh vực làm đẹp dùng thử và review

♦ Bật mí thêm: Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất cho các shop online 2021

Nhờ người nổi tiếng review trên mạng xã hội là công cụ sản phẩm tốt
Nhờ người nổi tiếng review trên mạng xã hội là công cụ sản phẩm tốt

Sử dụng vốn thông minh và hiệu quả

Theo bí quyết kinh doanh online của những người thành công thì trong tổng vốn bán hàng, chi phí nhập sản phẩm chiếm tỉ lệ lớn nhất. Phụ thuộc vào số vốn bạn có để có kế hoạch lấy hàng và đẩy hàng hợp lý. Vậy kinh doanh mỹ phẩm online cần bao nhiêu vốn? Điều này còn phụ thuộc vào khả năng tài chính của bạn và thị trường bạn muốn đánh vào.

Ví dụ: Bạn muốn kinh doanh online mỹ phẩm Hàn Quốc với các thương hiệu tầm trung. Các loại sản phẩm chủ đao đến từ nhãn hàng Innisfree, The Face Shop, Mamonde,..Thông thường số vốn bạn cần có cho đợt nhập hàng đầu tiên khoảng 10-20 triệu (Tùy chính sách mỗi nơi bỏ sỉ). Nếu bạn mạnh về vốn bạn càng có cơ hội đầu tư nhiều dòng mỹ phẩm, đa dạng về mẫu mã, chủng loại,.. Bạn sẽ dễ thu hút khách hàng hơn.

Kinh doanh mỹ phẩm online như thế nào phụ thuộc vào cách sử dụng vốn
Kinh doanh mỹ phẩm online như thế nào phụ thuộc vào cách sử dụng vốn

Sau khi sử dụng vốn nhập hàng, bạn phải tính toán làm sao để vừa có tiền nhập hàng (xoay vòng vốn), vừa đủ tiền chi trả các chi phí hằng ngày, hàng tháng. Đó là tiền lấy hàng, giao hàng, chi phí quảng cáo, chi phí phát sinh… Vì thế, sổ sách bán hàng phải ghi đầy đủ, khoa học. Phải biết ngày hôm nay được bao nhiêu tiền, lời bao nhiêu. Tính toán hợp lí, sử dụng vốn thông minh là cách quan trọng trong cách kinh doanh mỹ phẩm online hiệu quả

Sử dụng thêm phần mềm quản lý bán hàng đa kênh là phương pháp mà nhiều chủ doanh nghiệp đang áp dụng. Liên hệ HOTLINE 024.6674.8888 để được tư vấn hỗ trợ nhiệt tình.

Để tồn tại và phát triển trong thị trường kinh doanh mỹ phẩm online đầy khốc liệt, bạn cần có những kinh nghiệm và bí quyết của người đi trước để học hỏi theo.Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích được cho bạn buôn bán thuận lợi, đắt khách. Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Bán mỹ phẩm trên Facebook nên bắt đầu từ đâu để thành công?

Bán mỹ phẩm trên Facebook nên bắt đầu từ đâu để thành công?

06/04/2021 1744

Nhu cầu làm đẹp, chăm sóc, makeup cho bề ngoài ngày càng tăng cao đã tạo bước đà cho ngành mỹ phẩm phát triển vượt bậc. Trong đó, thị trường online là "mảnh đất vàng" tạo ra tiềm năng kinh…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot