Tăng traffic Lazada – Giải pháp bùng nổ doanh số hiệu quả nhất

25/04/2022 3999

Cho dù bạn mới kinh doanh trên Lazada và đang cố gắng thu hút những khách hàng đầu tiên hay đã có một hệ thống ổn định, thì việc tạo ra một lượng traffic chất lượng là yếu tố vô cùng quan trọng trong kế hoạch phát triển kinh doanh. Vậy phải tăng traffic Lazada như thế nào để mang lại hiệu quả cao nhất?

Vai trò của Traffic trên Lazada

Để kinh doanh online trên Lazada hiệu quả thì mục tiêu đầu tiên bạn cần đạt được chính là thu hút nhiều lượt theo dõi. Do đó traffic đóng vai trò chủ chốt trong việc thúc đẩy hiệu quả bán hàng. Cụ thể đó là:

• Lượng traffic cao, ổn định ảnh hưởng tích cực đến thứ hạng của gian hàng.

• Tăng độ uy tín của gian hàng đối với công cụ tìm kiếm trên Lazada.

• Tăng khả năng chuyển đổi.

• Traffic cao đồng nghĩa với việc gian hàng của bạn cung cấp các sản phẩm chất lượng giúp thu hút được nhiều khách hàng.

• Tăng độ phổ biến của gian hàng, cải thiện độ nhận diện thương hiệu.

• Số lượng traffic giúp bạn xác định xem gian hàng của bạn có hoạt động hay không.

Lưu ý khi tăng traffic trên Lazada
Lưu ý khi tăng traffic trên Lazada

♦ Kinh doanh bán hàng trên Lazada sẽ nhận được nhiều sự quan tâm chú ý của khách hàng hơn khi bạn biết cách kết hợp và tận dụng tốt những ưu điểm của phần mềm bán hàng tốt nhất hiện nay.

Lưu ý khi tăng traffic trên Lazada

Không phải bất cứ khi nào bạn cũng có thể thực hiện một chiến dịch tăng traffic trên Lazada. Thay vào đó cần phải lưu ý tới một số yếu tố quan trọng sau đây.

Cung cấp sản phẩm chất lượng

Trên thực tế, để tăng traffic cho gian hàng chỉ trong một thời gian ngắn là điều vô cùng khó. Tuy nhiên, bạn lại không thể chắc chắn được chúng đều chất lượng và mang đến tỉ lệ mua hàng cao. Do đó, điều quan trọng là phải mang đến những sản phẩm có ích đối với người tiêu dùng. Bởi chẳng có ai quan tâm đến những sản phẩm đại trà, chất lượng kém hay không có gì nổi bật.

Lưu ý khi tăng traffic trên Lazada
Lưu ý khi tăng traffic trên Lazada

Ý nghĩa của traffic

Số lượng traffic của gian hàng giúp bạn hiểu rõ hơn về tình trạng kinh doanh của bạn. Vì vậy đừng bao giờ quên “con số thể hiện lượng traffic đại diện cho những khách hàng tiềm năng”.

Nên để có lượng truy cập lớn, chất lượng và tỉ lệ traffic của gian hàng cao thì bạn cần phải nắm rõ được sở thích và mong muốn của người tiêu dùng. Khi đã hiểu được mong muốn của khách mua hàng thì bạn đã phần nào chiếm được tình cảm và thu hút được sự tương tác cũng như người sử dụng sản phẩm và dịch vụ của bạn rồi.

Sự tăng trưởng không thời hạn

Bạn luôn phải có cái nhìn tổng quát trong chiến lược mà mình đưa ra. Biểu đồ thống kê lượng traffic của gian hàng nên tăng trưởng liên tục chứ không phải lúc tăng, lúc giảm đột ngột.

Sự tăng trưởng không thời hạn
Sự tăng trưởng không thời hạn của traffic

Cách tăng traffic trên Lazada hiệu quả

Mời khách mua hàng theo dõi shop của bạn

Hầu hết khách khách đã từng mua sản phẩm trên gian hàng của bạn đều gửi yêu cầu thông qua tính năng tin nhắn trên Lazada. Bạn có thể tận dụng cơ hội này để gửi lời mời theo dõi gian hàng của mình, với lợi ích để khách hàng có thể cập nhật được các chương trình khuyến mãi mới. Chắc chắn, với cách này thì rất hiếm người có thể từ chối lời mời của bạn, nếu có thì cũng chỉ là con số lẻ không đáng kể.

Tạo những mini game hấp dẫn với điều kiện “Theo dõi gian hàng”

Nếu như làm theo cách này bạn sẽ kéo được rất nhiều khách hàng tiềm năng từ Lazada. Ngoài ra, với cách tăng traffic này bạn có thể tận dụng những sản phẩm mà gian hàng có sẵn để tổ chức mà không cần tốn quá nhiều chi phí.

Mini game thu hút khách hàng
Mini game thu hút khách hàng

Chia sẻ gian hàng lên mạng xã hội

Hãy tận dụng những trang mạng xã hội hot nhất hiện nay như: Facebook, Instagram, Zalo,… để giúp nhiều người biết đến và tiếp cận gian hàng tốt hơn. Bạn có thể lập một Fanpage rồi post những thông tin hữu ích về sản phẩm kèm theo đường link của gian hàng.

Hiện nay có khá nhiều phần mềm bán hàng đa kênh hỗ trợ quản lý tương tác và phản hồi khách hàng trên đa kênh bán hàng. Nó sẽ giúp bạn nắm bắt được tình hình và đóng đếm được hiệu quả chất lượng của biện pháp này.

Thu hút lượt đánh giá sản phẩm

Lượt đánh giá sản phẩm không chỉ là tiêu chí xếp hạng sản phẩm trên trang kết quả tìm kiếm của Lazada, mà còn được xem là yếu tố quan trọng tác động đến quyết định mua sắm của khách hàng. Tuy nhiên, bạn cần thu hút những đánh giá tốt và hạn chế đến mức tối đa những nhận xét xấu để xây dựng niềm tin và uy tín. Lazada không cho phép người bán kiểm soát hay thay đổi mục đánh giá như trên website. Do đó, cách tốt nhất là hãy cung cấp sản phẩm và dịch vụ khách hàng tốt nhất.

Thu hút lượt đánh giá sản phẩm
Thu hút lượt đánh giá sản phẩm

Trên đây là những chia sẻ về cách tăng traffic Lazada. Chỉ cần chọn được giải pháp phù hợp nhất, cùng với giá trị của sản phẩm mang lại, chắc chắn trong thời gian ngắn bạn sẽ đạt được lượng traffic như mình mong muốn thôi. Chúc các bạn sớm đạt được mục tiêu.

♦ Tìm hiểu thêm:

Nên dùng phần mềm bán hàng nào để mang lại doanh thu lớn?

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

quần áo taobao

Đừng mơ tới thành công nếu chưa biết đến nguồn quần áo Taobao!

06/06/2020 5885

Bạn phát chán khi phải nhập đi nhập lại những mẫu cũ tại các chợ sỉ quần áo. Hàng ở các shop buôn có đẹp hơn nhưng giá lại quá đắt? Tìm hàng đẹp, giá cạnh tranh khó đến thế…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot