Tổng hợp những thuật ngữ SEO quan trọng nhất cho người mới bắt đầu

12/04/2022 5755

Kinh doanh online ngày càng phổ biến, nhiều doanh nghiệp nhanh chóng nắm bắt cơ hội, tạo ra các website bán hàng, tiến hành marketing đa kênh và thông dụng nhất là SEO website. Trong đó, để xây dựng một chiến dịch SEO hiệu quả, trước hết bạn cần nắm rõ những thuật ngữ SEO quan trọng nhất.

Thuật ngữ SEO là gì?

Thuật ngữ SEO chỉ đơn giản là những cụm từ viết tắt để mô tả các khái niệm, nội dung, thuật toán hoặc cách thức SEO. Việc hiểu rõ ý nghĩa và thuộc lòng những thuật ngữ này sẽ hỗ trợ rất nhiều trong nhiệm vụ tối ưu website. Nó giống như việc bạn nắm rõ các biển báo giao thông, khi ra đường gặp bất cứ biển báo nào cũng đều biết mình cần làm gì tiếp theo, đi như thế nào cho đúng. Đặc biệt là đối với những ai mới bắt đầu tìm hiểu về SEO thì việc nắm chắc các thuật ngữ lại càng quan trọng hơn.

Thuật ngữ SEO là gì?
Thuật ngữ SEO là gì?

Những thuật ngữ SEO quan trọng

SEO

SEO là viết tắt của từ Search Engine Optimization có nghĩa là tối ưu hóa website nhằm nâng cao thứ hạng cho nó trên các công cụ tìm kiếm. SEO được xem như nhân tố chính trong quy trình quảng bá website và quyết định trực tiếp tới hiệu quả của chiến dịch kinh doanh.

SEM

SEM là viết tắt của từ Search Engine Marketing, đây là sự tổng hợp của nhiều phương pháp marketing khác nhau nhằm giúp cho website đứng ở vị trí mong muốn trong kết quả tìm kiếm trên internet. Thành phần chính của SEM bao gồm: SEO, PPC. PPI. SMO. VSM.

SEM là viết tắt của từ Search Engine Marketing
SEM là viết tắt của từ Search Engine Marketing

 SE

SE là viết tắt của từ Search Engine dùng để chỉ các cỗ máy tìm kiếm như: Google, Yahoo, Ask, Bing,… SE sử dụng một phần mềm được gọi là Robot hay Spider, Bot, Crawler để tự động index và lập chỉ mục cho tất cả các trang web trên đường chúng đi qua. Những thông tin này được chuyển về Data Center của cỗ máy tìm kiếm, sau xử lý, sàng lọc, phân loại và lưu trữ. Khi người dùng tìm kiếm bất kỳ thứ gì đó trên Internet, họ sẽ nhập từ khóa và nhiệm vụ của SE là rà soát trên danh bạ của nó những kết quả liên quan.

CTR

CTR hay còn gọi là Click Through Rate – tỷ lệ click chuột. CTR được tính bằng số lần người dùng click chuột chia cho số lần hiển thị của quảng cáo. Hiện nay, Google Adwords đang là hình thức quảng cáo trực tuyến có chỉ số CTR cao nhất (trung bình khoảng 5% và lên đến 50%). Trong khi đó quảng cáo banner lại có điểm CTR thấp nhất. Để đạt được CTR cao thì tiêu đề và nội dung mô tả là hai yếu tố đặc biệt quan trọng.

CRO

CRO là viết tắt của cụm từ Conversion Rate Optimization – tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi. Chỉ số này cho biết khả năng biến đổi khách hàng truy cập vào website thành khách hàng tiền năng là bao nhiêu phần trăm. CRO phụ thuộc vào một số yếu tố như: Độ chuyên nghiệp của website, giá cả, thương hiệu, dịch vụ chăm sóc, tư vấn khách hàng,…

Index

Index là quá trình Google bot lấy dữ liệu của website và lưu lại trong bộ nhớ của nó. Chỉ khi nào website của bạn được index thì mới xuất hiện trên công cụ tìm kiếm khi người dùng search.

Những thuật ngữ SEO quan trọng
Những thuật ngữ SEO quan trọng

Affiliate

Affiliate marketing được biết đến là hình thức tiếp thị liên kết dưới hình thức một website liên kết với các site khác (đại lý) để bán sản phẩm, dịch vụ. Các website đại lý sẽ nhận được hoa hồng dựa trên doanh số bán được hoặc số khách hàng chuyển tới cho website gốc. Đây là hình thức khá hiệu quả để tăng doanh số bán hàng.

Backlink

Hiểu theo cách đơn giản thì Backlink là một link từ website khác được đặt trỏ về website của bạn. Số lượng Backlink là chỉ số về sự quan trọng và thể hiện tầm ảnh hưởng của một website nào đó. Hay càng nhiều Backlink thì khả năng trang web của bạn được tìm thấy trên các công cụ tìm kiếm càng cao.

SMO

SMO là viết tắt của Social Media Optimization tạm dịch là tối ưu hóa mạng xã hội. SMO xuất hiện và trở nên phổ biến trong một vài năm gần đây nhờ vào sự bùng nổ của mạng xã hội. Đặc biệt, theo thống kê lượng traffic trên các kênh này vượt xa các nguồn traffic khác. Như vậy, khi website của bạn được tích hợp các công cụ SMO sẽ dễ dàng chiếm ưu thế hơn.

Còn rất nhiều các thuật ngữ SEO khác nhưng trong bài chỉ đề cập đến các từ quan trọng và thường xuyên bắt gặp nhất. Hy vọng thông tin mà bài viết mang lại có thể giúp bạn có được cái nhìn cụ thể hơn về SEO. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Chợ Tân Định

Công khai ưu và nhược điểm khi mua sắm tại chợ Tân Định – Sài Gòn

04/06/2020 9106

Chợ Tân Định là cái tên tuyệt nhiên không thể bỏ qua trong list các địa chỉ shopping của cư dân Sài Thành. Bên cạnh những điểm tốt như nguồn hàng lớn, đa dạng, giá rẻ thì nơi đây hiện…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot