“Bật mí” cách bán hàng online đắt khách, chốt đơn mỏi tay

25/04/2022 5564

Cách bán hàng online đắt khách là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm, nhất là với sự cạnh tranh gay gắt đến từ các cửa hàng hiện nay. Làm thế nào thúc đẩy được lượng hàng bán ra và mang lại doanh thu cao?  Dưới đây là 6 “mẹo” bán hàng bạn nên bỏ túi để shop online của bạn trở nên “phất” hơn.

Cách bán hàng đắt khách nhờ nâng giá một lựa chọn

Đây là cách bán hàng online hiệu quả đang được nhiều thương hiệu nổi tiếng áp dụng trong chiến lược bán hàng của mình. Bạn tạo ra một số combo khuyến mại khác nhau để khách hàng chọn. Trong số các gói này hãy tập trung làm nổi bật một combo sản phẩm mà bạn muốn. Điều này chắc chắn thu hút sự chú ý của khách hàng. Vì họ nhìn thấy nó tối ưu hơn hẳn so với các combo khác cùng loại.

Ở Mỹ họ có chiêu thức bán hàng rất kì quái. Vào 7 Eleven mua bia, bạn sẽ nhìn thấy 2 bịch bia Budweiser. 1 bịch 12 lon giá $17, 1 bịch 18 lon giá $20. Không phải nghĩ, bạn xách luôn bịch 18 lon ra tính tiền. Mua xong bạn mới nhận ra mình đã mua nhiều hơn bình thường. Doanh số bán hàng của hãng bia Budweiser bỗng dưng tăng gấp rưỡi chỉ vì chính sách đặt giá. Bịch 12 lon chỉ là một ĐẠO CỤ BÁN HÀNG. Người bán cho khách hàng quyền lựa chọn nhưng không có lựa chọn nào là KHÔNG.

Budweiser bán đắt khách nhờ biết cách nâng giá một lựa chọn
Budweiser bán đắt khách nhờ biết cách nâng giá một lựa chọn

♦ Đọc thêm: Phần mềm quản lý fanpage miễn phí – giải pháp công nghệ hiệu quả tối ưu nhất

Chú trọng vào sự tương phản giá

Đây là một trong những cách bán hàng online hiệu quả nhất mà không phải ai cũng biết. Nếu như bạn muốn bán một chiếc áo sơ mi với giá trị là 600K, bạn sẽ làm gì? Đừng đăng bài về nó một mình. Hãy đặt nó bên cạnh những mẫu áo sơ mi khác có giá 700K, 1200K. Lúc này khách hàng sẽ cảm thấy 600K cho một chiếc áo sơ mi không quá đắt. Bởi vì còn những mẫu sơ mi đắt tiền hơn nhiều.

Nhiều người cứ thắc mắc làm sao để bán hàng online hiệu quả trên website? Bạn cũng có thể tận dụng ngay phương pháp này khi sắp xếp các sản phẩm cùng loại trên website bán hàng. Trên giao diện chính, nên cho hiển thị sản phẩm từ giá cao đến thấp. Xu hướng người mua sẽ lựa chọn sản phẩm ở tầm trung và những sản phẩm giá rẻ hơn cũng dễ bán hơn.

Chú trọng sự tương phản về giá khi đăng sản phẩm
Chú trọng sự tương phản về giá khi đăng sản phẩm

♦ Đọc thêm: Cách bán hàng online hiệu quả trên Facebook để bứt tốc kinh doanh

Cách bán hàng online đắt khách nhờ “con số 9” kỳ diệu

Nói về các cách bán hàng online đắt khách thì không thể không nhắc đến vai trò của số 9. Tới các siêu thị, cửa hàng hay các shop quần áo, bạn sẽ thấy rằng rất nhiều sản phẩm có giá kết thúc bằng con số 9. Ví dụ : Áo phông đồng giá 99K, quần chỉ từ 199k, bộ đồ ngủ 299k,… Liệu việc đặt giá như vậy là một “chiêu bài” giúp kinh doanh online hiệu quả? Hầu như ai cũng sẽ biết rằng không có gì khác biệt lớn về giá giữa một sản phẩm giá 60k và một sản phẩm giá 59k. Khi nghiên cứu tâm lý người tiêu dùng, con người có thói quen chỉ chú ý đến con số bên trái. Việc niêm yết giá bằng số 9 ở cuối sẽ khiến khách hàng lầm tưởng giá rẻ hơn.

Chiến lược kinh doanh online hiệu quả với con số 9
Chiến lược kinh doanh online hiệu quả với con số 9

Ngoài ra, số 9 cũng có khả năng lớn trong việc thu hút sự chú ý của khách hàng. Người ta thường lướt qua các mức giá có số 4 ở cuối và tập trung món có số 9. Ví dụ: Hai sản phẩm có cùng công dụng nhưng khác thương hiệu đặt cạnh nhau. Một món có giá 54k và món còn lại có giá là 59k. Đa số các khách hàng đều chọn món 59k mặc dù giá chênh hơn và cùng công dụng với món còn lại.

Thử áp dụng ngay tuyệt chiêu bán hàng với số 9
Thử áp dụng ngay tuyệt chiêu bán hàng với số 9

♦ Đọc thêm: Phần mềm quản lý bình luận Fanpage – bí thuật giữ chân khách hàng

Bán hàng hiệu quả từ giá cả “mập mờ” 

Nếu đã từng mua vé máy bay online thì chắc chắn bạn đã được “nếm thử” chiến lược giá “ngọt” này. Giá vé khi hiển thị rất rẻ nhưng khi bạn click vào đặt vé thì các chi phí như phí dịch vụ, thuế… gấp nhiều lần giá vé. Làm thế nào để bán hàng online hiệu quả trên Facebook với cách này? Nhiều chủ shop online thay vì ghi giá sản phẩm thì sẽ ghi 1 chữ số đầu tiên và mã hóa các chữ số sau bằng kí tự “x”. Điều này sẽ gây cảm giác kích thích cho người mua hàng. Tâm lí thông thường sẽ nghĩ đến mức giá thấp hơn là mức giá cao. Sự tò mò sẽ kích thích việc họ hỏi giá của sản phẩm. Bạn có thêm thời gian tư vấn, thuyết phục, chào mời mua mặt hàng của mình.

Sự mập mờ về giá luôn kích thích khách hàng
Sự mập mờ về giá luôn kích thích khách hàng

Cách bán hàng online đắt khách nhờ tặng quà đính kèm 

Nếu như bạn không thể cạnh tranh về giá với đối thủ mà vẫn muốn bán được hàng thì đây là một cách kinh doanh online hiệu quả không thể bỏ qua. Ví dụ đưa ra là 2 cửa hàng điện tử cùng bán một sản phẩm tai nghe. Cửa hàng đối thủ bán với mức giá 500k. Còn cửa hàng bạn bán với giá 510k nhưng khách hàng được tặng kèm một túi đựng tai nghe trông khá đẹp.  Phần lớn các “thượng đế” đều khó cưỡng với những món quà hấp dẫn và hữu ích như vậy.

Quà tặng đi kèm kích thích tâm lí mua của khách hàng
Quà tặng đi kèm kích thích tâm lí mua của khách hàng

♦ Đọc thêm: Cách kinh doanh quần áo online không cần vốn lợi nhuận cao

Tặng hàng cho những người có uy tín trên mạng xã hội

Trên mạng xã hội rất nhiều những người viết blog, nhà báo, doanh nhân, ca sĩ, hot face, PT, bartender,…. Họ là những người nổi tiếng có ảnh hưởng đến cộng đồng và đến từ rất nhiều ngành nghề khác nhau. Điểm đặc biệt họ phải có lượng người theo dõi đông đảo trên các mạng xã hội. Hãy gửi sản phẩm của mình cho họ, kèm theo đó là tin nhắn rằng bạn rất hâm mộ tác phẩm của họ và gửi tặng họ một món quà. Nhớ kèm theo ghi chú là mong họ sẽ nhắc đến bạn trên một trong những bài viết trên trang cá nhân hoặc diễn đàn của họ. Việc này giúp cho bạn khẳng định được vị thế sản phẩm của mình, rằng chúng được người có uy tín sử dụng và chất lượng tốt.

Cách bán hàng online đắt khách từ người nổi tiếng
Cách bán hàng online đắt khách từ người nổi tiếng

♦ Đọc thêm: Phần mềm hỗ trợ bán hàng online miễn phí có mang lại hiệu quả không?

Trên đây là các cách giúp bán hàng online đắt khách khi kinh doanh online và cả bán tại cửa hàng. Rất nhiều những người bán hàng online thành công khi sử dụng những “mẹo” này vào công việc kinh doanh của mình. Bạn có thể áp dụng ngay để trải nghiệm hiệu quả tuyệt vời mà nó mang lại nhé! Chúc bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot