Khó khăn khi mở siêu thị mini và cách giải quyết nhanh gọn

25/04/2022 2177

Khó khăn khi mở siêu thị mini là những rủi ro có thể xảy ra bất cứ khi nào trong quá trình kinh doanh. Lợi nhuận chưa thể tính toán được; nhưng khó khăn thì chồng chất khó khăn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số khó khăn thường gặp trong mô hình kinh doanh này qua bài viết dưới đây.

Khó khăn khi mở siêu thị mini – Tìm kiếm và lựa chọn mặt hàng

Mở siêu thị mini ở nông thôn hay thành thị thì việc tìm nguồn hàng giá rẻ, chất lượng luôn là vấn đề vô cùng nan giải. Tuy nhiên cách giải “bài toán” tìm kiếm nguồn hàng giá thực tế cũng không quá khó khăn. Bạn có thể tìm thấy các mặt hàng tại:

Các nhãn hàng lớn

Các nhãn hàng lớn luôn muốn mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa. Vùng nông thôn được xem là “mảnh đất màu mỡ” nhiều nhà đầu tư hướng đến. Bạn có thể đăng ký làm đại lý của các nhãn hàng này. Ưu điểm lớn nhất của nó chính là: sản phẩm có thương hiệu, chất lượng hàng hóa đảm bảo, nhiều ưu đãi chiết khấu tốt cho đại lý, có giao hàng tận nơi.

Nhược điểm chính là các nhãn hàng thường yêu cầu số lượng lớn mỗi lần nhập hàng. Bạn nên cân nhắc kỹ trước khi làm đại lý cho các nhãn hàng này. Hãy suy xét quy mô cửa hàng, tiềm năng thị trường tại khu vực bạn kinh doanh để lựa chọn nhãn hàng phù hợp. Tránh tình trạng âm vốn vì ôm hàng.

Lựa chọn các nhãn hàng lớn để kinh doanh
Lựa chọn các nhãn hàng lớn để kinh doanh

Chợ đầu mối

Ưu điểm khi tìm nguồn hàng ở chợ đầu mối chính là sự đa dạng từ mẫu nã, màu sắc đến giá thành. Bạn hoàn toàn có thể chủ động nhạp hàng bởi số lượng hàng nhập không bị bắt buộc quá nhiều.

Nhược điểm của nguồn hàng này là nguồn gốc và chất lượng sản phẩm không được đảm bảo. Hàng thật và hàng giả bị trộn lẫn lộn. Nhà đầu cư cần có một tinh thần tỉnh táo, sáng suốt để phân biệt và lựa chọn hàng hóa.

Siêu thị lớn

Tại các siêu thị lớn bạn vẫn có thể nhập hàng giá sỉ. Tuy nhiên mức giá của nó sẽ nhỉnh hơn so với các nguồn hàng khác. Đồng nghĩa rằng hàng hóa sẽ được đảm bảo về chất lượng.

Khó khăn khi mở siêu thị mini - Tìm kiếm và lựa chọn mặt hàng
Khó khăn khi mở siêu thị mini – Tìm kiếm và lựa chọn mặt hàng

Khó khăn khi mở siêu thị mini – Số vốn đầu tư 

Nên xây dự một quỹ “dự phòng” Ví dụ chi phí dự tính cho cửa hàng là 100 triệu đồng. Thì số vốn bạn nên đầu tư là 140 – 150 triệu đồng. Điều này giúp bạn có thêm sức ép tăng cải thiện tình hình kinh doanh. Cũng như có dư chi phí cho các tháng đầu.

Nguồn hàng cung ứng cho người tiêu dùng

Nguyên vật liệu, sản phẩm, hàng hóa sẽ quyết định năng lực cung ứng của siêu thị của bạn trên thị trường. No sẽ được đánh giá dựa vào hai tiêu chí: giá và chất lượng. Không phải cứ rẻ thì sẽ được nhiều người mua. 

Chất lượng ở đây còn phải đáp ứng nhu cầu thị hiếu, xu hướng của người tiêu dùng. Họ ngày càng trở nên thông minh; bạn sẽ không thể “móc túi” người mua lâu dài bằng những cách tráo sản phẩm kém chất lượng được.

Đảm bảo chất lượng sản phẩm cho người tiêu dùng
Đảm bảo chất lượng sản phẩm cho người tiêu dùng

Mặt bằng cửa hàng thị mini

Hãy lựa chọn địa điểm làm sao có thể tiếp thị tới mắt nhìn người tiêu dùng một cách nhanh nhất và nhiều nhất. Một cửa hàng đặt ở khu vực đông người; đông dân cư; có mặt tiền rộng rãi,… thì chắc chắn sẽ có nhiều lợi thế hơn.

Tuy nhiên mặt bằng cửa hàng cũng cần cần hài hòa với giá thuê dài hạn. Hãy lựa chọn đỉa điểm hợp lý phù hợp với túi tiền của bạn, lại đáp ứng được các yêu cầu trên. Hãy “làm thân” với đội trật tự đô thị phường/quận nếu cửa hàng của bạn có vị trí, không gian để xe không được như ý.

Khó khăn khi mở siêu thị mini – Khó khăn về khách hàng

Khi mở cửa hàng siêu thị mini ở nông thôn lợi thế chính là ít có sự cạnh tranh nhưng khó khăn lại là lượng khách hàng ít ỏi. Để khắc phục khó khăn này bạn nên lựa chọn địa điểm kinh doanh phù hợp. Sau đó là khảo sát thị trường. Sản phẩm không hợp thị hiếu của khách hàng dễ dẫn đến thất bại. Bạn cần tìm hiểu kỹ nhu cầu mua sắm, thu nhập trung bình, các sản phẩm được yêu thích của người dân xung quanh. Từ đó xây dựng bản kế hoạch kinh doanh siêu thị mini hoàn chỉnh.

Khó khăn khi mở siêu thị mini - Khó khăn về khách hàng
Khó khăn khi mở siêu thị mini – Khó khăn về khách hàng

Xây dựng thương hiệu

Thương hiệu nghe có vẻ “xa xỉ” nếu bạn chỉ có ý định kinh doanh nhỏ – lẻ. Nhưng nếu muốn cửa hàng tồn tại lâu dài bạn cần có thương hiệu riêng biệt. Thương hiệu đến từ nhiều góc cạnh khác nhau: Từ cách bạn trang trí cửa hàng bắt mắt; chất lượng sản phẩm tốt;; chính sách giá phù hợp người tiêu dùng,…

Bạn có thể kết hợp với kế hoạch marketing online/offline. Sẽ có nhiều phương án đưa cửa hàng của bạn phát triển và được nhiều người biết đến hơn nữa.

Quản lý bán hàng và nhân sự

Mở siêu thị mini là bạn phải chấp nhận sự đa dạng của rất nhiều loại mặt hàng.. Thất thoát, lẫn lộn hàng hóa với nhau là “chuyện thường ngày ở huyện”. Vậy quản lý hàng hóa như thế nào cho hợp lý tránh thất thoát?

Phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp bạn giải quyết những việc này. Sử dụng phần mềm bạn có thể: xây dựng quy trình quản lý bán hàng xuất – nhập kho, quy trình kiểm kê hàng hóa, quản lý ca làm của nhân viên, quy trình chăm sóc khách hàng, quản lý doanh thu; quản lý thông tin khách hàng… đều được vận hành một cách trơn tru mà không có sai sót. Dựa vào những thống kê chi tiết ở trên bạn có thể điều chỉnh kế hoạch kinh doanh của mình phù hợp với thị trường. Làm sao để tối đa hóa lợi nhuận. Có thể trải nghiệm hết các tính năng của phần mềm TẠI ĐÂY.

Quản lý kinh doanh với phần mềm Abit
Quản lý kinh doanh với phần mềm Abit

Trên đây là những khó khăn khi mở siêu thị mini thường gặp nhất. Hi vọng qua bài viết bạn sẽ rút ra được nhiều kinh nghiệm kinh doanh cho riêng mình. Chúc bạn kinh doanh thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

5 ý tưởng kinh doanh cho dân văn phòng hái ra tiền mỗi ngày

TOP 5 ý tưởng kinh doanh cho dân văn phòng hái ra tiền mỗi ngày

25/05/2020 3726

Hiện nay, dân văn phòng thường có xu hướng tìm kiếm những công việc bên ngoài để làm thêm nhằm nâng cao thu nhập. Một trong số đó đã lựa chọn hình thức tự kinh doanh, bởi không bị gò…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot