Chia sẻ “cẩm nang” kinh doanh quán ăn sáng giúp bạn thành công

25/04/2022 3324

Bạn đang có một dự định đầu tư và khởi nghiệp với ý tưởng mở quán ăn sáng? Nhưng lại chưa biết bắt đầu từ đâu và phải làm như thế nào? Vậy hãy tham khảo những kinh nghiệm và lời khuyên trong bài viết này để thực hiện mô hình kinh doanh quán ăn sáng một cách hiệu quả và dễ dàng thành công bạn nhé.

1. Xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu – Lựa chọn địa điểm lý tưởng

Những người kinh doanh quán ăn sáng thường có suy nghĩ bán được càng nhiều hàng càng tốt, phục vụ tất cả, bất kể nam hay nữ, già hay trẻ, học sinh – sinh viên, dân văn phòng hay người dân. Điều này không sai nhưng nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động kinh doanh sau này. Không có một đối tượng chủ đạo sẽ khiến định hướng phát triển của quán không rõ ràng, thiếu đi cách tiếp cận và lôi kéo họ quay trở lại.

Vì vậy bạn hãy xác định một đối tượng mục tiêu chính, đó có thể là học sinh tiểu học, trung học hay dân văn phòng. Đừng bao giờ đặt ra mục tiêu phục vụ tất cả mọi tầng lớp và đối tượng trong xã hội bởi đó là điều viễn tưởng khi bắt đầu khởi nghiệp.

Sau khi đã xác định đối tượng khách hàng mục tiêu, bạn sẽ phải thực hiện 1 công việc vô cùng quan trọng khác đó là tìm kiếm địa điểm mở quán ăn sáng. Thông thường yếu tố đối tượng và địa điểm sẽ có mối quan hệ mật thiết với nhau. Ví dụ, khách hàng mục tiêu chính của bạn là học sinh – sinh viên thì địa điểm lý tưởng để mở quán bán hàng ăn sáng phải ở cạnh trường học, còn nếu đối tượng là dân văn phòng, cửa hàng nên ở gần các công ty, xí nghiệp lớn.

Xác định rõ khách hàng mục tiêu và lựa chọn địa điểm lý tưởng
Xác định rõ khách hàng mục tiêu và lựa chọn địa điểm lý tưởng

2. Lên thực đơn, menu cho mô hình kinh doanh quán ăn sáng

Nếu bạn có số vốn lớn, hãy lựa chọn một thực đơn đa dạng, nhiều lựa chọn từ bún, phở, bánh cuốn, cháo, xôi, bánh mì,…để phục vụ khách hàng. Ngoài ra nếu bạn nhắm đến tầng lớp có mức thu nhập cao thì có thể phát triển thêm các món ăn “sang chảnh” mang hương vị phương Tây như bánh Pancake, bánh sừng bò, bánh nướng xốp cuộn mứt hoặc kem pho mát,…

Để tối đa lợi nhuận thu được, bạn hãy nghĩ thêm những mặt hàng có thể bán cả ngày như: bún, cafe, kem,…

Còn nếu tiềm lực tài chính có hạn, bạn chỉ nên mở quán vỉa hè và tập trung vào 2-3 loại đồ ăn phổ biến nhất như bánh mì, xôi, trứng vịt lộn,…

Lên thực đơn cho quán ăn sáng
Lên thực đơn cho quán ăn sáng

♦ Đọc thêm: Có nên dùng phần mềm quản lý bán hàng trong kinh doanh?

3. Đồ ăn phải ngon và hợp vệ sinh

Quán ăn ngon và hợp vệ sinh là một trong những yếu tố tạo niềm tin và giữ chân khách hàng. Vì vậy, bạn cần áp dụng nguyên tắc nhất định trong chế biến và các công thức riêng cho từng món ăn.

Để đảm bảo chất lượng sản phẩm bạn cần tạo mối liên kết và lấy nguồn hàng từ những nhà cung cấp uy tín, hàng luôn tươi ngon và hạn chế sử dụng các nguyên liệu thực phẩm không rõ nguồn gốc.

Kinh doanh quán ăn sáng yêu cầu đồ ăn phải sạch và hợp vệ sinh
Kinh doanh quán ăn sáng yêu cầu đồ ăn phải sạch và hợp vệ sinh

4. Kinh doanh quán ăn sáng cần quan tâm đến đồ uống đi kèm

Kinh nghiệm mở quán ăn sáng thành công sẽ không thể thiếu một thứ, đó là đồ uống. Ngay cả khi mọi người không ăn sáng thường xuyên họ vẫn sẽ uống cafe, trà hay nước trái cây. Vì vậy, cửa hàng của bạn nên chuẩn bị thêm nước uống để phục vụ khách hàng. Hãy nhớ rằng buổi sáng khách hàng thường có xu hướng sử dụng đồ uống nhẹ nhàng, tỉnh táo nên bạn có thể cung cấp cafe, hay đơn giản chỉ là cốc trà nóng và chuẩn bị cả cốc giấy đựng nước mang đi dành cho những người không có thời gian.

Nên quan tâm đến thức uống đi kèm
Nên quan tâm đến thức uống đi kèm

5. Thái độ phục vụ nhiệt tình, chu đáo

Nhân viên của quán phải luôn đặt khách hàng là trung tâm, có thể làm việc tốt dưới áp lực lớn, cùng lúc phục vụ nhiều bàn nhưng vẫn giữ được thái độ niềm nở, nhiệt tình, chu đáo. Phải luôn tạo cho khách sự ấn tượng tốt nhất mỗi khi ghé thăm quán ăn sáng của mình.

Chắc chắn bạn đã từng nghe qua câu “Khách hàng là thượng đế”. Vì thế hãy làm hài lòng họ với thái độ phục vụ tốt nhất bởi đó sẽ là bước tiến quan trọng giúp bạn thành công.

Thái độ phục vụ nhiệt tình chu đáo
Thái độ phục vụ nhiệt tình chu đáo

Để có thêm nhiều khách hàng hài lòng về cách phục vụ của mình, hãy xem thêm: Những cách giúp bạn cải thiện kỹ năng chăm sóc khách hàng

6. Tạo ra sự độc đáo và khác biệt

Đây là một trong những yếu tố quan trọng giúp quán ăn sáng của bạn thu hút khách hàng. Khi mà sự cạnh tranh của các thương hiệu, quán xá trên thị trường ngày càng lớn. Để nổi bật và có lợi thế, bạn hãy tạo cho mình những nét riêng biệt.

Ví dụ như tạo ra những món ăn, hương vị độc quyền mà chỉ quán bạn mới có, hay kết hợp quán ăn sáng với quán cafe, tạo ra không gian ăn uống thoải mái, phát nhạc, radio, tivi chiếu các bản tin sáng,…Hơn nữa, bạn hãy thường xuyên đưa ra các chương trình giảm giá, khuyến mãi, thẻ tích điểm vào các dịp lễ để thu hút khách hàng.

Tạo ra sự độc đáo, khác biệt để có lợi thế cạnh tranh
Tạo ra sự độc đáo, khác biệt để có lợi thế cạnh tranh

7. Sử dụng công nghệ để dễ dàng quản lý mô hình kinh doanh quán ăn sáng

Đối với một mô hình kinh doanh quán ăn sáng lớn, việc sử dụng những thiết bị, ứng dụng công nghệ hỗ trợ là điều cực kỳ cần thiết. Đó có thể là các thiết bị di động giúp nhân viên đặt món khách gọi, máy in ấn hóa đơn, ứng dụng trả tiền online, phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất,…

Các thiết bị và phần mềm này không những giúp bạn quản lý cửa hàng một cách dễ dàng, tăng tính chuyên nghiệp mà còn giúp khách hàng sử dụng dịch vụ một cách tiện lợi và nhanh chóng. Dùng thử phần mềm bán hàng này tại đây!

Ngoài ra, bạn cũng nên xây dựng các fanpage, website cửa hàng và liên kết với các ứng dụng đặt đồ ăn, thức uống online như Grab Food, Now,…để kinh doanh trực tuyến. Bởi nó làm tăng độ uy tín cho cửa hàng của bạn và đem về nguồn khách hàng cùng lợi nhuận lớn.

Áp dụng công nghệ giúp kinh doanh quán ăn sáng trở nên hiệu quả hơn
Áp dụng công nghệ giúp kinh doanh quán ăn sáng trở nên hiệu quả hơn

Bỏ lỡ bài viết: Tăng gấp 3 doanh thu khi đăng ký bán hàng trên grab food thì phí cả đời

Hy vọng với “cẩm nang” kinh doanh quán ăn sáng trên đây, có thể cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích nhất giúp con đường khởi nghiệp của bạn trở nên dễ dàng và suôn sẻ hơn. Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

chợ sỉ quần áo thái lan

Những khu chợ sỉ quần áo Thái Lan cực chất, cực rẻ không thể không biết

09/05/2020 6536

Chợ sỉ quần áo Thái Lan được biết đến là một thiên đường mua sắm được rất nhiều người tiêu dùng Việt Nam đón nhận nhiệt tình. Chính vì vậy, ngày càng có nhiều người mong muốn đến những khu…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot