Local Brand là gì? Định hướng phát triển Local Brand tại Việt Nam

25/04/2022 2500

Cả thế giới đã và đang tiếp nhận thời trang đường phố bắt nguồn từ người da đen từ các khu ổ chuột của New York, biến nó trở thành một phong cách độc đáo, mới lạ. Chính điều này đã giúp những thương hiệu Local Brand mọc lên như nấm. Vậy Local Brand là gì?

Trên thực tế, ngay từ khi mới manh nha xâm nhập vào Việt Nam không ít người đã nhìn ra được tiềm năng kinh doanh của thị trường đầy hứa hẹn này. Tuy nhiên, cách xây dựng thương hiệu Local Brand tại Việt Nam có gì khác biệt so với thế giới? Cần những gì để mở một Local Brand? Nó có thể cạnh tranh với những tên tuổi lớn trong ngành thời trang hay không?… Hãy cùng Abit tìm hiểu qua bài viết ngay sau đây.

Local Brand là gì?

Theo nghĩa chung thì Local Brand là một thương hiệu nội địa được bán trên thị trường hoặc phát triển cho một khu vực địa lý tương đối nhỏ và nhất định, chẳng hạn như Việt Nam. Hầu hết các local brand kinh doanh nhiều ở lĩnh vực thời trang. Hiểu theo cách đơn giản thì đây là thuật ngữ nói về việc ưa chuộng của người dùng lớn đến mức tạo thành trào lưu khi mang đến những mẫu thiết kế mới lạ, ấn tượng và đẹp mắt.

Chính vì khái niệm này rất nhiều bạn trẻ nhầm lẫn giữa local brand với những shop thời trang. Giải thích một chút thì: Những cửa hàng phần lớn chỉ phân phối lại các sản phẩm được sản xuất từ bên khác. Còn Local Brand là những thương hiệu mà họ tự tay mình làm ra từ khâu lên ý tưởng đến khâu sản xuất và phân phối.

Local Brand là một thương hiệu bán trên thị trường nội địa
Local Brand là một thương hiệu bán trên thị trường nội địa

Sự hình thành và phát triển của Local Brand

Local Brand được hình thành cách đây từ hơn 10 năm trước nhưng nó không thịnh hành như bây giờ. Bởi thế hệ đầu thích những kiểu phong cách nhẹ nhàng, gọn gàng và gu ăn mặc còn khá an toàn. Mãi cho đến năm 2016 – 2018 thì local brand bắt đầu có bước phát triển mạnh mẽ. Đơn giản vì nhu cầu làm đẹp tăng lên, mọi người bắt đầu quan tâm thể hiện cái tôi. Thời trang không đơn thuần là chọn đại một bộ quần áo để mặc nữa, mà còn phải thể hiện được cá tính, sự nổi trội, thậm chí là đi ngược lại với phong trào.

Local brand mọc lên càng nhiều và được giới trẻ đặc biệt ưa chuộng. Nó không chỉ là một trào lưu mà còn là một cơn sốt về thời trang mang đến những mẫu thiết kế độc đáo, ấn tượng. Ngoài chứng minh được năng lực và khả năng nắm bắt được xu hướng, local brand đã thể hiện sự sáng tạo của những người đang miệt mài từng ngày làm nên thương hiệu Việt Nam chất lượng cao.

Sự hình thành và phát triển của local brand
Sự hình thành và phát triển của local brand

Chiến lược phát triển dành cho các Local Brand tại Việt Nam

Tập trung vào những gì giới trẻ cần

Từ cách mà giới trẻ đang show-off cá tính thông qua quần áo đã chứng tỏ thị trường thời trang tại Việt Nam ngày càng phóng khoáng. Hơn thế nữa, việc DarkWear lên ngôi đã tạo bước đà cho phong cách hầm hố có dịp trổ tài. Đặc điểm của mỗi bộ trang phục theo phong cách này là đều được tính toán một cách hợp lý. Tạo nên những đặc tính tối ưu mà gần như không một món đồ thời trang nào khác làm được.

Chính điều này đã tác động đến các hãng Local Brand tại Việt Nam, hướng họ đến những mẫu thời trang hầm hố cộp mác Việt Nam. Xu hướng này làm cho giới trẻ vô cùng thích thú, bởi trước đây họ luôn phải tìm đến các hãng của nước ngoài với mức giá không hề “mềm”. Với sự khai sinh của những thương hiệu như Grimm DC hay The Collectors thì giới mộ đạo Street Style đã có thể tự tin khẳng định độ “chất” từ Local Brand tại Việt Nam.

Để tạo nên sức cạnh tranh trong hoạt động kinh doanh bán hàng, bạn nên trang bị thêm cho mình phần mềm hỗ trợ bán hàng online miễn phí. Ứng dụng sẽ giúp bạn quản lý hiệu quả hoạt động bán hàng, đơn hàng, vận chuyển và giảm tối đa các chi phí.

Chiến lược phát triển dành cho các Local Brand tại Việt Nam
Chiến lược phát triển dành cho các Local Brand tại Việt Nam

 

Gắn sản phẩm với Original Content tốt nhất

Điều tất yếu của thị trường thời trang đó là cần thay đổi không ngừng nếu muốn tồn tại. Bên cạnh đó còn phải có sự bài bản trong khâu Marketing để có thể cạnh tranh với hàng trăm thương hiệu danh tiếng trên thị trường. So với thế giới, các Local Brand tại Việt Nam hạn chế hơn về hình thức mới mẻ cũng như đối tượng khách hàng gần như toàn phần là người trẻ, có xu hướng thể hiện cá tính nhiều.

Do vậy, việc mang sản phẩm với original content tốt nhất cho khách hàng, cũng chính là nền tảng để đưa sản phẩm chất lượng của chính mình ra Quốc tế. Đây là chiến lược được các Local Brand giá rẻ tập trung để Marketing.

♦ Chia sẻ thêm: Phần mềm bán hàng online trên Facebook sẽ là một trợ thủ đắc lực giúp bạn triển khai các chiến dịch marketing hiệu.

Đầu tư về mặt hình ảnh

Hình ảnh là một trong những điểm giúp các Local Brand tại Việt Nam được ưa chuộng và đánh giá cao. Không đâu xa, bạn chỉ cần nhìn vào Social Post mà các hãng thời trang nội địa đăng lên, thậm chí là Event hay những lần mở bán limited product sẽ thấy được sự đầu tư công phu này.

Đầu tư về mặt hình ảnh
Đầu tư về mặt hình ảnh

Ngoài ra, các video đăng lên cũng cần có sự bài bản, trau chuốt. Nếu đặt lên bàn cân với những thương hiệu lớn thì chưa chắc đã bằng. Nhưng với Local Brand thì có thể khẳng định nó đã vượt ra khỏi giới hạn của một thương hiệu thời trang đường phố. Đôi khi, sức hút từ các hình ảnh trong chiến lược Marketing Local Brand còn tốt hơn so với nhiều cái tên nội địa khác.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Xây dựng mô hình kinh doanh rau sạch online hiệu quả

Lập kế hoạch xây dựng mô hình kinh doanh rau sạch online từ A-Z

24/04/2020 5069

Trong thời buổi công nghệ thông tin phát triển như hiện nay, rất nhiều người đã tận dụng hình thức kinh doanh online để làm giàu. Một trong số những mặt hàng áp dụng hiệu quả hình thức này chính…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot