Trọn bộ bí kíp “săn” hàng hot giá rẻ tại chợ Bạch Mã Quảng Châu

25/04/2022 1645

Bạch Mã cái tên mỹ miều trong số các khu chợ tại Trung Quốc. Thực chất, đây là một trung tâm mua sắm quần áo trung – cao cấp quy mô to lớn nhất, trang trí đẹp nhất, hạ tầng hoàn thiện nhất, quản lý tốt nhất, khối lượng giao dịch lớn nhất ở Quảng Châu. Là điểm đến không thể thiếu cho bất kỳ ai hoạt động kinh doanh trong ngành thời trang.

Thông tin cơ bản cần biết về chợ Bạch Mã

Địa chỉ chợ Bạch Mã

Chợ nằm ở số 16 đường Zhannan, liền kề ga xe lửa Quảng Châu, quận Yuexiu .

Thời gian hoạt động: 8h30 – 17h30 hằng ngày.

Chợ Bạch Mã - Quảng Châu
Chợ Bạch Mã – Quảng Châu

Cách đi chợ Bạch Mã tại Quảng Châu

Nếu bạn di chuyển bằng taxi hoặc có phiên dịch dẫn đường thì không bàn đến nữa. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí bằng cách sử dụng tàu điện ngầm tại Quảng châu thì hãy theo hướng dẫn như sau: Các bạn đi Line số 5, sau đó xuống trạm “广州火车站” (Ga tàu Quảng Châu) và ra bằng cửa D4 hoặc G1 nhé. Nếu đi cửa D4 sẽ ra ngay cổng chính của chợ Bạch Mã. Còn ra bằng cửa G1 sẽ là ra cổng sau của chợ, giáp lầu Thiên Hà.

Chợ rất gần ga Quảng Châu nên đi tàu ngầm nhanh và tiện lợi
Chợ rất gần ga Quảng Châu nên đi tàu ngầm nhanh và tiện lợi

Diện tích của chợ 

Được xây dựng từ năm 1991 và đi vào hoạt động vào năm 1993, Bạch Mã là ra đời sớm nhất so với các chợ ở Quảng Châu. Nơi đây có thể được xem là một trung tâm thương mại cao cấp quy mô hoành tráng, đồ sộ. Với diện tích lên 60.000 mét vuông, tổng cộng 10 tầng. 7 tầng trung tâm mua sắm, 2 tầng tòa nhà văn phòng, 1 tầng đậu xe ngầm và hơn 2000 cửa hàng khác nhau đang hoạt động rất nhộn nhịp đông đúc. Vì thế, Bạch Mã luôn nằm trong top 10 khu chợ bán buôn thời trang lớn nhất Trung Quốc.

Quy mô chợ Bạch Mã
Quy mô chợ Bạch Mã

Đọc thêm: Lý do bạn kinh doanh không hiệu quả và tại sao cần phần mềm quản lý bán hàng?

Đặc điểm hàng hóa tại chợ Bạch Mã

Chợ chuyên cung cấp quần áo trung-cao cấp

Chợ quần áo Bạch Mã là một trung tâm phân phối thời trang Trung Quốc xuất khẩu đi thế giới. Phổ biến nhất là thời trang nam nữ, đồ bộ, cổ phục, áo sơ mi, áo khoác, áo măng tô, nội y, đồ tắm….Các mặt hàng này đa phần là hàng cao cấp, chất lượng tốt mẫu mã độc quyền từ các công ty hoặc xưởng sản xuất có thương hiệu. Cho nên đối tượng mua sắm chủ yếu là người đi làm, người có thu nhập cao và ổn định. Tại chợ cũng cung cấp hầu như tất cả các loại hình giao dịch như bán buôn, bán lẻ, mẫu đơn đặt hàng và đại lý độc quyền.

Các mặt hàng trong chợ đều có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp
Các mặt hàng trong chợ đều có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp

Giá cả đắt 

Nếu như các chợ Chàm Sấy, chợ 13, chợ Hưng Phát chỉ hướng đến tính thời trang theo xu hướng và giá của sản phẩm, thì chợ Bạch Mã lại hướng đến tính thời trang kiểu mẫu và chất lượng. Do đó, quần áo tại đây bền, đẹp, độc đáo nhưng luôn có giá đắt hơn rất nhiều.

Hàng được phân loại theo tầng

Tầng ngầm chuyên bày bán quần áo dệt kim, đồ trẻ em, đồ lót, đồ da, đồ ngủ. Tầng 1 tập trung nhiều hãng thời trang lớn có thương hiệu, nhãn mác. Càng lên các tầng trên cao thì trang phục và phong cách thời trang sẽ tăng dần theo độ tuổi. Tầng 2,3 trưng bày các mặt hàng thời trang theo trào lưu của nữ. Tầng 4, tầng 5 bán trang phục công sở. Tầng 6 là thời trang dành cho tuổi trung niên. Tầng 7 cuối cùng dành cho các quý ông muốn tìm trang phục lịch lãm, khỏe khoắn.

Hàng hóa được phân loại theo tầng để khách dễ lựa chọn
Hàng hóa được phân loại theo tầng để khách dễ lựa chọn

Đọc thêm: Tăng 200% lợi nhuận bán đồ lót nữ nhờ nguồn hàng Quảng Châu

Kinh nghiệm đi chợ Bạch Mã để nhập hàng kinh doanh

Thuê chỗ nghỉ ở gần chợ nhất có thể

Việc thuê khách sạn gần chợ có rất nhiều thuận tiện, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại khi nhập hàng. Nếu bạn chưa quen sang Quảng Châu đánh hàng, có thể tham khảo một số khách sạn gần Chợ Bạch Mã như Hotel Elan, Fenk Attitude Hotel, Guangdong Baiyun City Hotel,  Guangzhou Planet Hotel, Insail Hotels Railway Station. Những khách sạn này đều cách chợ dưới 1km với mức giá thuê cũng rất hợp lý. Từ 25-30$/đêm cho 2-4 người/phòng.

Một khách sạn gần chợ Bạch Mã để bạn tham khảo
Một khách sạn gần chợ Bạch Mã để bạn tham khảo

Đi đúng tầng có sản phẩm cần mua

Với số lượng quần áo khổng lồ được bày bán và tiêu thụ mỗi ngày, chợ Bạch Mã Quảng Châu sẽ trở thành một “mê cung” khiến bạn cảm thấy hoang mang khi vừa đặt chân đến. Nếu không xác định được sản phẩm cần mua, có khi đi mất mấy ngày vẫn không hết được chợ. Vì thế để tránh tốn sức và thời gian, hãy tìm hiểu trước và đi luôn đúng đến vị trí bày bán phong cách mình cần.

Đưa doanh thu lên gấp đôi, gấp ba với phần mềm quản lý bán hàng online"}” data-sheets-userformat=”{"2":1325759,"3":{"1":0},"4":[null,2,13228792],"5":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"6":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"7":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"8":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"10":2,"12":0,"14":[null,2,1136076],"15":"Times","16":14,"21":1,"23":1}” data-sheets-hyperlink=”https://blog.abit.vn/phan-mem-quan-ly-ban-hang-online-free/”>phần mềm quản lý bán hàng online từ Abit. Giải pháp công nghệ kết nối và đồng bộ đơn hàng từ nhiều nguồn khác nhau. Kết nối các kênh online và offline với nhau. Ngoài ra còn kết nối trực tiếp với kho online, đẩy đơn qua vận chuyển nhanh chóng…

Tìm hiểu trước thông tin để tránh bị hoa mắt khi đến chợ
Tìm hiểu trước thông tin để tránh bị hoa mắt khi đến chợ

Cân nhắc về lượng vốn và giá thành sản phẩm

Mức giá nhập hàng tại đây thường giao động trong các khoảng 60 – 150 – 250 – 400 – 600 tệ. Tức là rơi vào 200k Việt Nam trở lên cho một sản phẩm. Nếu bạn xác định bán hàng phân khúc cao cấp và chuẩn bị sẵn một lượng vốn quay đầu tương đối thì nên đến đây để lấy hàng. Còn nếu bạn bán thời trang giá rẻ cho sinh viên, người lao động bình dân thì rõ ràng đây không phải là nơi dành cho bạn. Thực tế chợ Bạch Mã vẫn chấp nhận bán lẻ vì rất đông khách du lịch tới mua làm quà tặng. Nhưng nếu bạn đi buôn mà muốn nhập ít về bán thử thì giá nhập rất đắt. Chưa kể các phu phí đi kèm, tính ra về bán không lời lãi được bao nhiêu.

Xác định đúng đối tượng mục tiêu để nhập hàng và tính toán vốn
Xác định đúng đối tượng mục tiêu để nhập hàng và tính toán vốn

Phải trả giá để tiết kiệm chi phí

Một điểm khác bạn cần lưu ý là chợ Bạch Mã Quảng Châu có niêm yết giá rõ ràng nhưng có nhiều gian hàng vẫn nói thách. Vì thế bạn đừng ngại trả giá để có thể mua được hàng với giá rẻ nhất. Hãy học hỏi từ những người đã có kinh nghiệm mua hàng tại chợ này để không bị “chặt chém”. Khi đi chợ xem hàng, nên chọn quần áo ở cùng một gian hàng để được mua với giá rẻ. Bạn mua càng nhiều thì người bán sẽ càng hạ giá xuống cho bạn. Mỗi gian hàng đều có những cô người mẫu xinh đẹp, vừa tư vấn vừa làm “ma-nơ-canh” cho khách xem. Đừng quên kiểm tra chất lượng hàng hóa kỹ càng trước khi mua. Tránh việc vội nhìn vào hàng mẫu mà ma – nơ – canh mặc mà đã quyết định mua hàng.

Chủ động trả giá khi mua hàng để có giá nhập tốt nhất
Chủ động trả giá khi mua hàng để có giá nhập tốt nhất

Thu về lợi nhuận “KHỦNG” với các tính năng của phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất

Xung quanh chợ Bạch Mã còn có những khu nhỏ hơn như chợ Liễu Hoa, chợ Nhất Mã cũng rất đáng tham khảo. Với những ai muốn tiếp cận thời trang cao cấp có thể tranh thủ tìm đến để khám phá thêm những điều thú vị. Chúc bạn có một chuyến đi đánh hàng tại chợ Bạch Mã, Quảng Châu may mắn, gặp nhiều thuận lợi và thành công. 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Review 6 shop hàng xách tay Nhật Bản uy tín nhất cả nước

21/04/2020 5156

Nếu có 1 cuộc thống kê những từ khóa ảnh hưởng lớn nhất tới cảm xúc khách hàng thì dòng chữ “Made in Japan” sẽ nằm ở vị trí đầu. Bởi lẽ xu hướng người Việt chuộng hàng Nhật đã…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot