5 ý tưởng kinh doanh hay nhất đang “làm mưa làm gió” trên thị trường

25/04/2022 3062

Chưa có một chuẩn mực nào để nói về một ý tưởng kinh doanh hay, mà người ta thường dựa trên những lợi ích, những vấn đề mà ý tưởng đó giải quyết và xu thế của xã hội để đánh giá. Chính vì thế, bài viết này sẽ đem đến một số ý tưởng phù hợp nhất với thời đại và nhu cầu của xã hội hiện nay mà bạn có thể tham khảo và áp dụng.

1.Kinh doanh các sản phẩm rau organic

Đã từ rất lâu, thực phẩm bẩn đã trở thành một vấn nạn gây lo lắng cho người tiêu dùng. Bởi vậy việc cung cấp các sản phẩm organic, thực phẩm hữu cơ đã bắt đầu phát triển nhiều hơn tại Việt Nam và trở thành một trong những ý tưởng kinh doanh hay nhất mà bạn có thể áp dụng ở thời điểm hiện tại.

Người dân thường có xu hướng lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, đồng thời có chứng nhận từ các cơ quan chức năng. Vì vậy trước khi đi vào kinh doanh, bạn cần tìm nguồn sản phẩm hoặc tự xây dựng mô hình nông nghiệp sạch để cung cấp các sản phẩm organic chất lượng cho khách hàng. Sau đó, bạn sẽ lấy mẫu và đem đi kiểm định để xin các giấy chứng nhận VietGap. Và cuối cùng là mở cửa hàng, hệ thống kinh doanh mặt hàng này.

Giá bán của những sản phẩm organic thường cao hơn 1,5 – 2 lần so với sản phẩm canh tác truyền thống nhưng vẫn rất được ưa chuộng bởi độ an toàn và chất lượng cao. Vì thế đây là xu hướng kinh doanh làm giàu mà bạn không nên bỏ lỡ.

Kinh doanh rau sạch hữu cơ, rau organic
Kinh doanh rau sạch hữu cơ, rau organic

Đọc thêm: Chia sẻ kinh nghiệm làm giàu từ ý tưởng kinh doanh rau sạch

2.Ý tưởng kinh doanh hay dành cho chị em phụ nữ – Buôn bán các sản phẩm làm đẹp từ thiên nhiên

Cuộc sống ngày càng hiện đại và tân tiến, nhu cầu làm đẹp của con người ngày càng cao, ai cũng muốn trở nên xinh đẹp và tự tin khi giao tiếp. Vì thế, việc sử dụng mỹ phẩm là một điều tất yếu cuộc sống.

Tuy nhiên, cũng đã có không ít các vụ dị ứng hóa chất, tác dụng phụ sau khi dùng những mỹ phẩm không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng khiến các chị em lo sợ và có xu hướng chuyển sang sử dụng các sản phẩm làm đẹp từ thiên nhiên nhiều hơn. Kinh doanh mặt hàng này đã trở thành 1 “cơn sốt” cho các tín đồ làm đẹp của phái nữ.

Dòng sản phẩm này hiện nay chủ yếu được nhập khẩu từ nước ngoài với hình thức hàng xách tay cùng giá khá cao nên thường được những tầng lớp thu nhập cao sử dụng. Nếu bạn có điều kiện kinh tế, có thể thực hiện hình thức kinh doanh này.

Còn nếu không có đủ tiềm lực, bạn hãy tự sản xuất mặt hàng mỹ phẩm thiên nhiên. Và bán dưới dạng đồ handmade. Bạn có thể sản xuất các mặt hàng tinh dầu dừa, bưởi, bạc hà,… để chị em gội đầu hoặc dưỡng da, dưỡng môi. Hoặc cũng có thể tạo ra mỹ phẩm handmade từ tinh bột nghệ, bột trà xanh, nha đam,… Chắc chắn chi phí đầu tư là rất thấp. Nhưng lại rất được người tiêu dùng ưa chuộng. Bởi độ an toàn vì 100% xuất xứ thiên nhiên. Và đem lại hiệu quả kinh tế cao cho bạn.

Nếu biết cách triển khai và phát triển ý tưởng một cách thông minh bạn đã có 50% cơ hội thành công rồi. 50% còn lại phụ thuộc vào cách quản lý và vận hành hoạt động kinh doanh. Và để kiểm soát tốt, xử lý nhanh chóng các vấn đề trong quá trình bán hàng bạn nên sử dụng thêm phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay.

Kinh doanh các sản phẩm làm đẹp có chiết xuất tự nhiên
Kinh doanh các sản phẩm làm đẹp có chiết xuất tự nhiên

3.Kinh doanh các sản phẩm tái chế

Tại sao sản xuất và buôn bán các sản phẩm tái chế lại là một trong những ý tưởng kinh doanh hay nhất?

Bởi việc này không những giúp bạn hạn chế rác thải, bảo vệ môi trường. Mà còn tạo ra nguồn thu nhập ổn định từ số vốn rất nhỏ.

Các sản phẩm tái chế được ưa chuộng hiện nay như: Đồ gỗ tái chế phong cách “Vintage”, túi giấy, hộp giấy, sách vở, ống đựng bút tái chế,…

Mặt hàng này tuy giá thành không cao nhưng mang nét độc đáo riêng cho từng sản phẩm. Và có ý nghĩa to lớn trong việc cải thiện môi trường. Nên được rất nhiều người ưa chuộng. Hơn nữa nguyên liệu chủ yếu là từ đồ bỏ đi. Vì thế chi phí đầu tư là rất ít. Tiềm năng như vậy, tại sao bạn không thử?

Ý tưởng kinh doanh hay - Sản xuất và buôn bán đồ tái chế
Ý tưởng kinh doanh hay – Sản xuất và buôn bán đồ tái chế

Đọc thêm: Các ý tưởng kinh doanh theo mùa, theo thời vụ hiệu quả nhất

4.Mở tiệm mua bán các loại đồ cổ – Ý tưởng kinh doanh hay, độc đáo

Đồ cổ là mặt hàng khá đặc biệt và không có nhiều nơi bày bán. Trong khi đó nhu cầu là khá lớn, nhất là những người có tiền và giới thích sưu tập.

Ban đầu nếu chưa có nhiều vốn, bạn có thể làm nhà môi giới giữa người săn đồ cổ với người sở hữu đang có nhu cầu bán để nhận hoa hồng. Sau khi đó có 1 số vốn đủ lớn, bạn hãy mở cửa hàng, tìm kiếm, mua bán và sưu tập đồ cổ để kinh doanh.

Đây là một trong những nghề đòi hỏi sự đam mê rất cao, có kiến thức, am hiểu về lịch sử, nguồn gốc cổ vật và có thể đánh giá được giá trị của từng món. Nên không phải ai cũng có thể tham gia được.

Nhưng bạn phải biết rằng, có những món đồ cổ mua được với giá rất rẻ. Thậm chí là cho không. Tuy nhiên sau một thời gian hay gặp đúng người cần thì nó lại trở nên vô giá, đây chính là động lực dành cho bạn.

Mở tiệm đồ cổ để kinh doanh
Mở tiệm đồ cổ để kinh doanh

5.Dịch vụ xăm nghệ thuật

Bạn là một nghệ sĩ hãy có đam mê, yêu thích xăm hình nghệ thuật? Bạn mong muốn đưa những tác phẩm hội họa của bạn lên bức tranh đa năng nhất có sẵn, đó chính là da? Xăm hình là một ý tưởng kinh doanh hay trên thế giới. Và được tìm thấy ở nhiều nền văn hóa khác nhau. Ở Việt Nam, nghề này hiện vẫn đang rất phát triển. Và được ưa chuộng bởi nhiều tầng lớp xã hội.

Bạn hãy đón đầu xu hướng đó bằng việc mở một cửa hàng xăm nghệ thuật để làm giàu nhé. Thường thì giá cả của các hình xăm sẽ phụ thuộc vào kích thước. Mấy hình nhỏ tầm 3x5cm, đơn giản cũng 300.000 – 400.000đ. To hơn chút thì khoảng 700.000 – 800.000đ. Còn những hình lớn và phức tạp thì có thể tiền triệu. Thậm chí là chục triệu. Nếu tay nghề bạn tốt thì chắc chắn sẽ rất thu hút khách hàng và lợi nhuận chắc chắn không ít đâu nhé.

Ý tưởng kinh doanh hay, hợp xu hướng - Dịch vụ xăm nghệ thuật
Ý tưởng kinh doanh hay, hợp xu hướng – Dịch vụ xăm nghệ thuật

Đọc thêm: Làm sao để quản lý fanpage hiệu quả mà không tốn nhiều chi phí?

6.Phần xem thêm: Những cuốn sách hay về ý tưởng kinh doanh bạn nên đọc

6.1.Khởi nghiệp du kích – Vận dụng nguồn lực nhỏ chiến thắng cuộc chơi lớn của tác giả Trần Thanh Phong

Trong tác phẩm này bạn sẽ tìm thấy:

  • 6 định hướng giúp bạn tìm kiếm ý tưởng kinh doanh an toàn
  • 9 phương pháp huy động vốn hiệu quả theo kiểu “du kích”
  • Tập hợp nhiều chiến thuật trong tổ chức doanh nghiệp. Và quản lý đội nhóm năng suất cao. Với những công cụ hỗ trợ sẵn có, rẻ tiền
  • Các chiến thuật tiếp thị kiểu du kích mang lại dòng tiền ngay với phí đầu tư thấp
  • Phương thức tập trung nguồn lực và mở rộng công việc kinh doanh hiệu quả và ít rủi ro

Mong rằng quyền sách này sẽ mang lại nhiều bài học thú vị dành cho bạn.

Khởi nghiệp du kích - Tác giả: Trần Thanh Phong
Khởi nghiệp du kích – Tác giả: Trần Thanh Phong

6.2.Cách mạng ý tưởng – tác giả Barry Nalebuff & Ian Ayres

Quyển sách này được ví như “túi gấm” cho những ai đang tìm giải pháp cho 1 vấn đề nan giải. Những sáng kiến đơn giản chỉ chờ bạn thực hiện. Sẽ mang lại hiệu quả đến kinh ngạc cho nhiều vấn đề thường ngày trên mọi phương diện cuộc sống.

Cách mạng ý tưởng – tác giả Barry Nalebuft & Ian Ayres
Cách mạng ý tưởng – tác giả Barry Nalebuft & Ian Ayres

6.3.Ý tưởng kỳ quặc tạo ra sự đột phá – tác giả Robert I. Sutton

Cuốn sách này sẽ đề cập đến những ý tưởng kinh doanh “không giống ai”. Được đánh giá ban đầu là rủi ro và khả năng thất bại cao. Ai thực hiện những ý tưởng đó là kẻ xuẩn ngốc. Nhưng thành công chỉ đến với những ai dám theo đuổi và thực hiện những ý tưởng điên rồ, đột phá. Thay đổi quan niệm của mọi người. Bạn sẽ nhận được nhiều bất ngờ từ cuốn sách này để trả lời cho câu hỏi “Làm thế nào để xây dựng được 1 công ty mang tính sáng tạo”?

Ý tưởng kỳ quặc tạo ra sự đột phá - tác giả Robert I. Sutton
Ý tưởng kỳ quặc tạo ra sự đột phá – tác giả Robert I. Sutton

6.4.100 ý tưởng bán hàng hay nhất mọi thời đại – tác giả Ken Langdon

Tác phẩm này sẽ hé lộ bí mật của những chuyên gia bán hàng thành công nhất. Bạn sẽ biết những chuẩn mực cần thiết để trở nên chuyên nghiệp. Những bí quyết, kỹ năng, mẹo vặt đã được kiểm nghiệm trong thực tế. Cuốn sách này bổ ích với tất cả những ai sẽ, đã và đang tham gia vào thương trường.

100 ý tưởng bán hàng hay nhất mọi thời đại - tác giả Ken Langdon
100 ý tưởng bán hàng hay nhất mọi thời đại – tác giả Ken Langdon

Đọc thêm: Phần mềm bán hàng đa kênh – giải pháp kinh doanh online

Khởi nghiệp ban đầu có thể sẽ rất vất vả nhưng quan trọng là bạn có đủ lòng nhiệt huyết, kiên trì và đam mê để theo tới cùng hay không. Hãy tìm đọc những tác phẩm của các chuyên gia. Để có được lời khuyên và những kiến thức bổ ích nhất trước khi khởi nghiệp. Hy vọng với những chia sẻ về một số ý tưởng kinh doanh hay phù hợp với xu thế của xã hội trên đây có thể giúp bạn dễ dàng hơn trên con đường dẫn tới thành công của mình.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot