Một số ý tưởng kinh doanh sẽ là xu hướng năm 2020

25/04/2022 2448

Việc nắm bắt được xu hướng kinh doanh và thị yếu của xã hội sẽ là mấu chốt giúp bạn thành công. Vậy những mặt hàng nào hot nhất hiện nay? Kinh doanh gì phù hợp ở thời điểm này? Sau đây là một số ý tưởng kinh doanh hiệu quả gợi ý cho bạn. Mời bạn cùng tham khảo.

1. Ý tưởng kinh doanh thời trang và làm đẹp

1.1. Mở cửa hàng bán quần áo online

Công nghệ 4.0 ngày càng phát triển. Giờ đây bất cứ ai đều dành 1 – 3 tiếng mỗi ngày để lướt Facebook và mạng xã hội. Vì thế mà một số ý tưởng kinh doanh và mặt hàng online trở nên rất “hot”. Trong số đó chúng ta không thể không nhắc đến ý tưởng kinh doanh quần áo online

Chỉ cần tài chính khoảng 10 triệu đồng, bạn đã có thể trở thành ông/bà chủ và thu nhập khá lớn và hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh này ngay trên Facebook.

Quần áo là mặt hàng không thể thiếu với mỗi người đặc biệt là giới trẻ. Việc bạn nắm bắt được xu hướng thời trang hiện nay sẽ giúp bạn mang lại một nguồn thu nhập tương đối kha khá cho việc kinh doanh quần áo online.

Ý tưởng kinh doanh quần áo
Ý tưởng kinh doanh quần áo

1.2. Ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm

Hiện nay, hình thức kinh doanh làm giàu ít vốn này được đông đảo các bạn nữ lựa chọn. Bởi lợi nhuận thu được từ mặt hàng này khá cao.

Mặt hàng này khá tiềm năng và dễ tiêu thụ trên thị trường. Tuy nhiên bạn phải chú trọng đến nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm cũng như giá thành trước khi bán cho khách hàng.

Với nguồn vốn bạn bỏ ra là khoảng 40 triệu đồng. Bạn có thể lựa chọn hình thức bán online để dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng và bán dễ hơn.

♦ Xem thêm: Kỹ năng bán hàng mỹ phẩm chuyên nghiệp đột phá doanh số

2. Một số ý tưởng kinh doanh ăn uống

2.1. Mở quán trà sữa

Trà sữa là một sản phẩm được rất nhiều người lựa chọn, đặc biệt là giới trẻ.

Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều cơ sở sử dụng các nguyên liệu mất vệ sinh và không rõ nguồn gốc xuất xứ gây hoang mang cho khách hàng. Vì thế muốn thành công với ý tưởng kinh doanh quán trà sữa này, bạn phải tìm được nguồn cung nguyên liệu chất lượng và uy tín để tạo được lòng tin với khách hàng.

Thị trường cạnh tranh của ngành này hiện nay rất khốc liệt, nên để tồn tại và phát triển bạn phải nghĩ ra những ý tưởng sáng tạo để tạo thu hút khách hàng và vươn lên dẫn trước đối thủ.

Mở quán trà sữa
Mở quán trà sữa

♦ Xem thêm:  3 mô hình kinh doanh trà sữa độc đáo, cực “hot” hiện nay

2.2. Ý tưởng kinh doanh Kim chi

Trong những năm gần đây, các món ăn đến từ Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản,… đang dần trở nên quen thuộc với người tiêu dùng Việt. Trong đó có một món ăn đến từ đất nước Hàn Quốc rất được ưu thích tại Việt Nam đó là kim chi.

Kim chi cực kì có sức hút bởi sự ngon, lạ và hấp dẫn của nó. Ngoài ra, sản phẩm này còn rất tốt cho sức khỏe, giảm được nguy cơ ung thư và quá trình lão hóa,… Cách chế biến cũng rất đơn giản nhưng giá thành lại khá cao. Vì thế nếu bạn khéo tay và có hứng thú với mặt hàng này thì ngay bây giờ hãy thực hiện ý tưởng kinh doanh này.

3. Những mặt hàng phục vụ ngày lễ, ngày cưới

3.1. Kinh doanh mặt hàng thiệp cưới

Thiệp cưới là một mặt hàng không thể thiếu dành cho những đôi vợ chồng sắp cưới. Nó đại diện cho họ gửi lời mời đến anh em, bạn bè, hàng xóm,…Vì thế hình thức đẹp và độc đáo của thiệp cưới luôn là yếu tố đầu tiên mà các cặp đôi này lựa chọn.

Nếu bạn có năng khiếu thiết kế và in ấn thì ý tưởng kinh doanh thiệp cưới này thực sự rất phù hợp với bạn. Bạn nên kết hợp kinh doanh mặt hàng này cùng với dịch vụ cho thuê váy cưới, comple chú rể và chụp ảnh cưới. Chắc chắn nó sẽ đem lại hiệu quả mà bạn không nghĩ tới đấy.

Kinh doanh mặt hàng thiệp cưới
Kinh doanh mặt hàng thiệp cưới

3.2. Ý tưởng kinh doanh gấu bông

Gấu bông là sản phẩm mà các anh chàng thường lựa chọn để tặng cho bạn gái vào mỗi dịp sinh nhật. Mặt hàng này đặc biệt bán chạy nhất vào mùa valentine- lễ tình nhân, hay ngày quốc tế phụ nữ, hay phụ nữ Việt Nam. Các sản phẩm này rất đa dạng về kiểu dáng và kích thước, mang theo nét dễ thương vì thế rất được phụ nữ yêu thích.

Bạn nên chọn những sản phẩm hợp theo xu hướng và phong trào. Ví dụ những sản phẩm lấy ý tưởng từ những nhân vật hoạt hình được yêu thích hay những bộ phim mới được công chiếu để thu hút khách hàng. Lợi nhuận từ loại sản phẩm này rất lớn vì thế đây là ý tưởng kinh doanh hiệu quả dành cho bạn,

3.3. Mở cửa hàng hoa tươi

Hoa tươi cũng là một sản phẩm không thể thiếu trong mỗi dịp lễ, tết. Nó tượng trưng cho tình yêu của các đôi nam nữ, tượng trưng cho lòng kính trọng của học sinh với thầy cô, tình đoàn kết giữa các công ty hay doanh nghiệp, hay chỉ đơn giản là để trang trí. Vì thế, nếu bạn có bàn tay khéo léo và con mắt thẩm mỹ tốt thì ý tưởng kinh doanh hoa tươi này là ý tưởng mà bạn không nên bỏ qua.

Để tối ưu lợi nhuận thu được bạn nên kết hợp kinh doanh truyền thống và kinh doanh online, mở các fanpage và website để tiếp cận tối đa với lượng khách hàng mục tiêu và tăng khả năng bán được hàng.

Một số ý tưởng kinh doanh hiệu quả- Mở cửa hàng hoa tươi
Một số ý tưởng kinh doanh hiệu quả – Mở cửa hàng hoa tươi

♦ Xem thêm:  “Gõ cửa” những nguồn sỉ hoa tươi Đà Lạt chính hiệu tận vườn giá rẻ nhất

4. Ý tưởng kinh doanh ngành y tế

4.1. Ý tưởng kinh doanh dược phẩm

Ngày nay, dược phẩm dường như là 1 mặt hàng không thể thiếu trong đời sống người dân. Kinh doanh mặt hàng này vẫn luôn là xu thế dành cho những người có chuyên môn về dược.

Việt Nam hiện tại có 57.000 cửa hiệu thuốc trên toàn đất nước. Là quốc gia có mật độ nhà thuốc thuộc hàng cao nhất trên thế giới. Nhiêu đó cũng đủ thấy sức hấp dẫn của ngành này. Và nếu bạn tốt nghiệp những chuyên ngành liên quan đến dược thì hãy bắt tay thực hiện ngay ý tưởng này.

Để có ý tưởng kinh doanh dược phẩm thành công cần làm gì?
Để có ý tưởng kinh doanh dược phẩm thành công cần làm gì?

♦ Xem thêm: 5 điều cần nắm rõ để có ý tưởng kinh doanh dược phẩm thành công

4.2. Bán các dụng cụ y tế tại nhà

Xã hội phát triển, sức khỏe trở thành vấn đề được quan tâm hàng đầu. Tuy nhiên nhiều người lại không có thời gian để đến các trung tâm ý tế để khám sức khỏe định kỳ. Từ nhu cầu đó các dụng cụ, trang thiết bị ý tế tại nhà ra đời giúp mọi người có thể tự kiểm tra sức khỏe cơ bản ngay tại gia đình. Những mặt hàng này có thể kể đến như: Máy đo huyết áp, đo nhịp tim, máy đo đường huyết, cân điện tử, nhiệt kế, máy xông mũi họng,…

Đối tượng khách hàng mục tiêu ở đây thường là những người già. Bởi vì các sản phẩm này không quá đắt đỏ và những đối tượng này có thể tự kiểm tra sức khỏe cho mình.

Máy đo nhịp tim
Máy đo nhịp tim

5. Một số ý tưởng kinh doanh khác

5.1. Ý tưởng kinh doanh handmade online

Các sản phẩm handmade độc đáo và sáng tạo được nhiều người dự đoán là một trong những mặt hàng bán chạy nhất năm 2021. Có thể nói sức hút của dòng sản phẩm này cho đến nay vẫn chưa hề giảm bởi tính độc lạ của mặt hàng này. Nhiều người sẵn sàng chi cả tiền triệu để sở hữu những món đồ handmade mang tính sáng tạo cao.

Nếu bạn khéo tay và chưa tìm ra phương án bán hàng online gì thì bạn có thể chọn kinh doanh đồ handmade. Trào lưu sử dụng những món đồ handmade gần đây rất được ưa chuộng bởi sự độc nhất vô nhị. Đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên. Chỉ cần một khoản vốn nho nhỏ để mua nguyên liệu đầu vào rẻ và sáng tạo ra sản phẩm là bạn đã có thể kinh doanh.

5.2. Ý tưởng kinh doanh homestay

HomeStay đang trở thành hình thức lưu trú rất được ưu thích mà nhiều du khách lựa chọn. Ngoài việc có thể nghỉ ngơi và thư giãn mô hình này còn đem lại cho du khách sự trải nghiệm văn hóa. Hiểu thêm được phong tục tập quán của người dân bản địa.

Rất nhiều người đã thành công với mô hình kinh doanh này. Bởi bạn không cần vốn đầu tư quá lớn để đầu tư phòng ốc, nhân công. Nhưng lợi nhuận thu về lại rất đáng kể. Vì thế nếu bạn có hứng thú với mô hình này và muốn làm giàu nhanh thì hãy bắt tay vào thực hiện ngay thôi.

Dịch vụ lưu trú Homestay
Dịch vụ lưu trú Homestay

♦ Xem thêm: Tất tần tật những điều bạn nên biết về kinh doanh Homestay

Trên đây là một số ý tưởng kinh doanh hiệu quả giúp bạn nắm bắt được xu hướng và thị yếu của xã hội. Hy vọng qua bài viết bạn đã tìm được cho bản thân một ý tưởng phù hợp và hiện thực hóa nó một cách thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

5 ý tưởng kinh doanh hay nhất đang “làm mưa làm gió” trên thị trường

5 ý tưởng kinh doanh hay nhất đang “làm mưa làm gió” trên thị trường

16/05/2020 3062

Chưa có một chuẩn mực nào để nói về một ý tưởng kinh doanh hay, mà người ta thường dựa trên những lợi ích, những vấn đề mà ý tưởng đó giải quyết và xu thế của xã hội để…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot