Cách viết Content Facebook thu hút khiến khách hàng không thể ngó lơ

25/04/2022 6051

Facebook là mạng xã hội với 350 triệu người truy cập hàng tháng, lượng tương tác lớn và nguồn thông tin cập nhật liên tục từng giây, từng phút. Để bài post nổi bật trong hàng núi thông tin mỗi ngày, bạn cần biết biết cách viết content facebook thu hút khách hàng. Nếu đang còn bế tắc, hãy tham khảo bài viết sau nhé.

1. Content Facebook là gì? Content thu hút cần những yếu tố nào?

1.1 Content Facebook là gì?

Content Facebook có thể hiểu là từ dùng để chỉ về những nội dung mà chúng ta đăng tải lên Facebook. Tuy nhiên người ta thường dùng content facebook trong lĩnh vực và mục đích Marketing, PR và quảng cáo. Chúng được thể hiện dưới dạng văn bản, hình ảnh, video, link, thăm dò ý kiến… Hoặc có những mẫu viết quảng cáo ấn tượng kết hợp 5 yếu tố trên. Điểm khác biệt giữa Content Facebook so với Content Website hay Blog chính là nó tập trung nhiều vào hình ảnh, video thay vì văn bản.

Cách viết content marketing thu hút
Cách viết content marketing thu hút
+ Content dạng văn bản: ngắn gọn, súc tích, mang tính xu hướng cao.+ Content dạng hình ảnh: bạn có khoảng 3s để tạo ấn tượng với khách hàng thông qua hình ảnh. Điều này cần phải có một sự đầu tư, tìm kiếm, chọn lọc kỹ lưỡng. Hình ảnh phải đẹp, độc đáo và mang một nội dung dễ hiểu. Để khách hàng không bị phản cảm khi nhìn thấy, thì hình ảnh phải đúng kích thước, rõ nét.

+ Content dạng Video: hình ảnh, kết hợp âm thanh và văn bản đang là xu hướng ưa chuộng trên Facebook hiện nay.

+ Content dạng link: thường content dạng này kết hợp cùng văn bản để mô tả và thu hút lượng truy cập.

+ Content dạng tham khảo: khi cần lấy ý kiến biểu quyết hoặc tham khảo thì chúng ta thường sử dụng loại content này.

Tùy vào chiến lược Marketing, mục đích tiếp cận mà lựa chọn dạng Content tiếp cập phù hợp người dùng. Nhưng dù bất kì mục tiêu nào cũng yêu cầu nội dung phải độc đáo, sáng tạo và có sức hút.

1.2 Một số yếu tố đánh giá cách viết Content thu hút trên Facebook

Những yếu tố sau đây sẽ là thước đo giúp bạn có được cách viết content thu hút khách hàng hơn:

+ Bài viết kết hợp hình ảnh, âm thanh, nội dung một cách tinh tế

+ Sử dụng các yếu tố trực quan để giải thích các khái niệm

+ Content mang lại nhiều trải nghiệm hơn ngoài sức mong đợi

+ Content mang tính cập nhật xu hướng, trào lưu, tin tức mới nhất

+ Content hay được xây dựng trên sự đồng cảm và thấu hiểu

+ Nội dung phải thật sự chính xác và có chiều sâu về kiến thức

+ Content hay phải có trọng tâm rõ ràng

+ Content hay phải được tối ưu về Entity

+ Content hay vừa đủ dài để bao phủ hết thông tin và càng ngắn càng tốt

Với Content Facebook mang đầy đủ các yếu tố trên sẽ đảm bảo được lượng traffic, doanh số, doanh thu và khả năng tiếp cận, thứ hạng trên google…

Giữ chân khách hàng khi quá tải inbox? Quá dễ dàng với phần mềm quản lý bán hàng online tốt nhất hiện nay! Không cài đặt, không cần đầu tư thiết bị, bảo mật thông tin an toàn 100% cho chủ shop.

Tiêu chí xác định một bài viết hay trên Facebook
Tiêu chí xác định một bài viết hay trên Facebook

2. Làm sao để xây dựng cách viết content Facebook thu hút?

Theo kinh nghiệm viết Content Facebook, bạn chỉ có 3s ngắn ngủi để giữ chân người đọc hoặc họ sẽ lướt qua nội dung của bạn ngay lập tức. Vì thế ý tưởng tạo nên những Content ” chất” luôn là nỗi niềm trăn trở của các Copy Writer. Sau khi có ý tưởng thì phải lên kế hoạch cho nội dung, hình ảnh, âm thanh của bạn. Với bạn nào muốn tham khảo cách viết content facebook ads để “ra đơn”, “ra số”. Cần lưu ý nội dung đó phải làm nổi bật được sự ưu việt của sản phẩm, dịch vụ. Đồng thời hướng tới đúng phân khúc khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp đang triển khai.

2.1 Xác định khách hàng mục tiêu mà content facebook hướng đến

Tùy từng giai đoạn phát triển mà mỗi doanh nghiệp định hướng cho mình những phân khúc khách hàng riêng. Căn cứ và sản phẩm, chiến lược kinh doanh, mà xác định khách hàng sẽ hướng đến. Từ đó xây dựng content Facebook một cách phù hợp.

Audience Insights là công cụ của Facebook giúp chúng ta có thể nghiên cứu được thói quen, hành vi của khách hàng theo từng nhóm đối tượng, theo từng độ tuổi, học vấn, vùng miền…Thông qua hoạt động tương tác, thời lượng truy cập, tần suất ghé thăm…mà xây dựng nên những nội dung thích hợp, tương thích với nhu cầu, mong muốn của người dùng.

Xác định khách hàng mục tiêu

Xác định khách hàng mục tiêu

2.2 Content hướng đến lợi ích và ưu điểm nổi trội của sản phẩm

Viết Content Facebook hãy hướng đến những điều khách hàng cần chứ đừng tập trung vào những điều chúng ta có. Bởi khi nó không thỏa mãn được mong muốn, nguyện vọng, nhu cầu của khách hàng thì chắc chắn sẽ không có bất cứ lượt ghé thăm nào cho những lần sau. Nội dung bài viết thay vì chỉ chăm chăm giới thiệu sản phẩm A, sản phẩm B thì hãy chỉ ra rằng lợi ích của khách hàng khi sử dụng là gì. Và lựa chọn sản phẩm này thì sẽ ưu việt hơn sản phẩm kia những gì. Những thông tin như vậy sẽ thu hút được nhiều hơn sự quan tâm đến từ khách hàng. Bởi lợi ích luôn phải gắn liền với kinh tế “tiền”. Điều mà bất cứ ai cũng quan tâm.

2.3 Nội dung bài viết ngắn gọn, súc tích-  một cách viết content facebook đòi hỏi độ khó cao

Với giao điện laptop, PC hay điện thoại, Ipad thì phần nội dung hiển thị của mỗi bài viết khoảng 250 kí tự. Với ngần ấy không gian, buộc nội dung phải ngắn gọn, súc tích và hấp dẫn. Khi đó, khả năng thu hút được người đọc, lượng tương tác sẽ cao hơn. Thêm nữa, hình ảnh phải đẹp, video phải ấn tượng mới giữ chân được người dùng. Đây là những điều phải nhớ nếu bạn đang tìm cho mình cách viết content hiệu quả nhé.

2.4 Đặt tiêu đề bài viết có tỉ lệ click cao

Điều gì kiến bạn click chuột vào một bài viết để đọc. Chính xác là tiêu đề hay người trong ngành vẫn gọi là Title. Quả thực tiêu đề có hấp dẫn thì mới thu hút được người đọc. Dù nội dung của bạn có hay đến đâu, hình ảnh có đẹp đến mấy, nhưng tiêu đề không tạo nên sự tò mò, thích thú cho người đọc thì nó cũng sẽ không mang đến hiệu quả. Bởi mục tiêu cuối cùng của chúng ta là  khách hàng, nhưng chính tiêu đề là cái khiến chúng ta bị bỏ qua thì chúng ta đã thật sự thất bại.

Tiêu đề có ý nghĩa cực kỳ quan trọng trong bài content
Tiêu đề có ý nghĩa cực kỳ quan trọng trong bài content

2.5 Kết hợp nội dung, hình ảnh, âm thanh 

Theo khảo sát mới đây nhất, hình ảnh chính là một trong những yếu tố hấp dẫn khách hàng nhất. Chẳng ai có thể bỏ qua một tấm hình đẹp với nội dung lý thú. Đứng trên một góc độ khác, hình ảnh sẽ giúp khách hàng ấn tượng và ghi nhớ về sản phẩm và dịch vụ của bạn hơn là ngôn từ. Hình ảnh có vai trò hết sức quan trọng trong việc tạo dựng hình ảnh thương hiệu công ty trong tâm trí khách hàng.

Lưu ý rằng, hình ảnh sử dụng trên bài viết cần có tiêu đề và kích thước phù hợp với giao diện. Điều này sẽ giúp cho khách hàng không bị bỏ sót thông tin mà bạn muốn truyền tải.

2.6 Chèn Hashtag và Call to action trong nội dung bài viết

Hãy sử dụng Hashtag nếu bạn muốn nhấn mạnh điều đó. Nó sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm hơn, đồng thời nó còn là công cụ giúp liên kết các nội dung, thông tin tương tự trên Facebook.

Đừng quên Call to action để thu hút lượt view, lượt tương tác. Hay gọi điện thoại đến website hay số máy nội bộ của mình. Vì đây chính là cơ hội tốt nhất để khách hàng ghé thăm và tìm hiểu thông tin sản phẩm.

Tham khảo thêm: Phương pháp Gửi tin nhắn hàng loạt trên fanpage để gia tăng cơ hội chốt đơn từ khách hàng tiềm năng

2.7 Chú ý cung cấp thông tin liên hệ chi tiết nhất

Thật tuyệt vời khi nhấc máy lên và nghe được cuộc gọi ” mình có tham khảo nội dung của bạn trên facebook và mình muốn…”. Hãy để lại thông tin một cách cụ thể và rõ ràng nhất để khách hàng có thể tiện liên lạc với bạn dù là hình thức nào. Công khai thông tin cũng chính là một cách tạo dụng niềm tin với khách hàng về sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp.

3. Một số mẫu content hay thu hút “triệu like” trên Facebook

Năm 2019, Durex đã rất thành công trong việc xây dựng Content Facebook. Có thể nó, hình ảnh, text đều rất “chất” bắt trend một cách nhanh chóng. Đồng thời, phong cách khá gần giũ, thân thiện văn mình. Đó là những gì còn đọng lại trong tâm trí khách hàng. Với Cách viết Content Facebook thu hút như thế này sẽ nhận lại được nhiều chú ý, tương tác, gia tăng khả năng nhận biết thương hiệu.

Mẫu content thu hút khách hàng từ Durex
Mẫu content thu hút khách hàng từ Durex

Đọc tiếp: 1000 mẫu content “chất hơn nước cất” cho dân Marketing

Mới đây nhất là chiến dịch của Pepsi: Hình ảnh của những thập kỷ 80s đã thật sự tạo được ấn tượng mạnh đối với mọi người. Cả một nền văn minh, một lịch sử hào hùng đươc gợi nhớ.

cách viết content thu hút
cách viết content thu hút

Một nội dung hấp dẫn không chỉ là nội dung bán được hàng. Mà nội dung đó còn phải dẫn đắt, đưa đến sự ham muốn và khao khát sở hữu. Chính vì vậy, hãy luôn đặt mình ở tâm thế của khách hàng. Chỉ có như vậy, bạn mới có thể tạo nên những nội dung Facebook có sức hút, tầm ảnh hưởng đến khách hàng.

[Tư vấn] Nên dùng File excel bán hàng miễn phí để quản lý cửa hàng không? Bán hàng online Facebook nên dùng phần mềm gì?

Với những thông tin đã chia sẻ ở trên, mong sẽ giúp bạn đọc có thêm nhiều kiến thức hữu ích về cách viết content quảng cáo Facebook để áp dụng cho chính Facebook, fanpage của doanh nghiệp mình. Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Mách nhỏ đến bạn những ý tưởng kinh doanh dịch vụ hợp xu thế nhất

Mách nhỏ đến bạn những ý tưởng kinh doanh dịch vụ hợp xu thế nhất

18/05/2020 2169

Tại sao chúng ta nên khởi nghiệp với một ý tưởng kinh doanh dịch vụ? Bởi vì lợi ích mà ngành này mang lại là rất lớn. Nó không những giải quyết được nhu cầu cấp bách của khách hàng…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot