Cách SEO fanpage nhanh, hiệu quả và bền vững nhất! Bạn đã biết chưa?

25/04/2022 6418

Bạn muốn fanpage của mình được hiển thị trên bảng xếp hạng tìm kiếm của Google, hay muốn tìm thêm nhiều khách hàng từ nền tảng này. Để đạt được những mục tiêu trên thì SEO fanpage chính là giải pháp tối ưu nhất. Nhưng SEO bằng cách nào? Phải thực hiện ra sao? Chúng ta hãy cùng theo dõi ngay bài viết sau đây.

SEO fanpage Facebook là gì?

SEO Fanpage được hiểu là quá trình tối ưu công cụ tìm kiếm Facebook, nhằm đưa fanpage của bạn lên Top cao trên Search Enigne (SE) của Facebook. Có vị trí càng cao thì fanpage của bạn sẽ có nhiều lượng truy cập tự nhiên hơn. Nhờ đó mà quá trình bán hàng sẽ trở nên dễ dàng, gia tăng doanh số đáng kể.

Bên cạnh đó, Facebook đã có những thay đổi về thuật toán và hướng đến việc tối ưu hoá tính năng tìm kiếm trên công cụ của mình. Hiểu một cách đơn giản hơn đó là hành vi của người dùng liên quan đến page đó, thì khi họ tìm kiếm những page này sẽ thường xếp hạng ở vị trí TOP đầu hơn.

Bạn có biết: Top phần mềm quản lý Fanpage hiệu quả, giúp đơn sinh đơn, tiền sinh tiền.

SEO fanpage Facebook là gì?
SEO fanpage Facebook là gì?

Cách SEO fanpage nhanh chóng và hiệu quả

Tạo một trang fanpage chuẩn để tối ưu

Bạn chỉ mất vài phút là đã có thể tạo một fanpage Facebook hoàn thiện. Tuy nhiên để tối ưu và giúp nó chuẩn SEO thì cần lưu ý tới những yếu tố sau:

• Lựa chọn hạng mục phù hợp cho fanpage. Nếu mục đích là kinh doanh, bạn nên ưu tiên chọn sản phẩm, dịch vụ vì nó sẽ có nhiều tiện ích có thể vận dụng để SEO Facebook sau này.

• Đặt tên cho fanpage nên chứa từ khoá hoặc từ khoá thương hiệu.

• Đặt URL với từ khoá để dễ dàng tối ưu.

• Nên dùng logo thương hiệu để làm avatar. Giúp khách hàng nhận dạng và nhớ đến thương hiệu của bạn dễ dàng hơn.

• Nên thiết kế ảnh bìa với các chương trình khuyến mãi, ưu đãi, thông tin về sản phẩm, dịch vụ của bạn,…

• Cung cấp đầy đủ thông tin liên hệ như: Số điện thoại, email, địa chỉ trang web, các tài khoản mạng xã hội khác,…

• Tối ưu phần giới thiệu với đoạn văn ngắn dưới 255 ký tự. Nêu rõ điểm nổi bật về sản phẩm, dịch vụ hoặc định hướng của doanh nghiệp,…

• Tối ưu tuyên bố quyền sở hữu tác giả, tổng quan công ty, thông tin chung, giải thưởng, sản phẩm, story,…

Click xem ngay: Làm sao để quản lý fanpage hiệu quả? Bật mí bí quyết “dấu nghề” của những nhà kinh doanh thành công.

Cách SEO fanpage nhanh chóng và hiệu quả
Cách SEO fanpage nhanh chóng và hiệu quả

Xây dựng nội dung cho fanpage

Bạn cần chú trọng đến Viral trong nội dung, đây là yếu tố ám chỉ đến khả năng lan toả, phổ biến của vấn đề nào đó trên Facebook. Nếu fanpage thường xuyên chia sẻ các thông tin có giá trị, khả năng cao nó sẽ nhận được lượt chia sẻ tự nhiên đến từ người xem. Khi xây dựng nội dung, bạn phải luôn nhớ quy tắc 80/20 để tạo được giá trị viral. Đó là: 80% chia sẻ thông tin hữu ích mà khách hàng tiềm năng của bạn quan tâm, 20% còn lại dùng để giới thiệu sản phẩm.

Mặc dù bộ máy của Facebook chưa thể sánh kịp với “người khổng lồ” Google. Thế nhưng từ khoá trong bài viết vẫn hỗ trợ vô cùng hiệu quả việc tìm kiếm nếu bài viết có sẵn một lượng tương tác từ người dùng. Do đó hãy cố gắng lồng ghép vào các từ khoá mà bạn cho rằng khách hàng của mình có khả năng sẽ search chúng. Ngoài ra đừng quên tầm quan trọng của các hastag. Bởi người dùng có xu hướng tìm kiếm bằng hastag để tăng độ chuẩn xác.

Thêm một điều đặc biệt nữa đó là hãy tối ưu các bài viết và đặc biệt chú trọng đến 18 ký tự đầu tiên. Vì đây là những gì sẽ được hiển thị mô tả nội dung bạn muốn truyền tải và máy tìm kiếm nó nhìn cái đó trước. Cố gắng đưa cụm từ muốn người khác tìm kiếm vào 18 ký tự đầu tiên này.

Nhà kinh doanh cần biết: Đừng để công sức tiếp thị của bạn trở thành công cốc khi đối thủ lợi dụng để cướp khách. Dùng ngay Tool ẩn comment chuyên nghiệp nhất để chấm dứt tình trạng trên.

Xây dựng nội dung cho trang
Xây dựng nội dung cho trang

Seeding cho bài viết

Bài viết của bạn sẽ rất khó được ưu tiên nếu lượng tương tác quá thấp, thuật toán sẽ ưu tiên cho những nội dung có tương tác tốt hơn. Do đó, seeding cho Facebook là giải pháp toàn diện không chỉ giúp bạn có thể tăng tương tác, điều hướng người dùng mà còn tăng độ uy tín cho fanpage.

Sau khi post bài, bạn nên lên kế hoạch seeding cụ thể để tăng viral. Tạo ra các nội dung chân thực và tích cực nhất để kích thích nhiều người cùng tương tác. Bạn có thể nhờ bạn bè, người thân vào thả cảm xúc, để lại comment, chia sẻ bài viết. Hoặc xây dựng một dàn nick clone để tự tạo seeding.

Xem ngay: Phần mềm quản lý bình luận – Giải pháp kiểm soát, xử lý và gia tăng hàng ngàn bình luận chỉ trong tích tắc.

Xây dựng liên kết cho fanpage

Cũng tương tự như cách SEO trên các nền tảng khác, các bạn cũng có thể xây dựng liên kết cho chính fanpage của mình bằng cách:

• Viết bài trên các nền tảng mạng xã hội khác như:Medium, LinkedIn, Github,… và chèn video của bạn vào đó.

• Nghiên cứu fanpage của đối thủ thường xây dựng liên kết ở đâu.

• Guest Post, đây là phương pháp mới xuất hiện tại Việt Nam. Bạn có thể tìm nguồn tốt (miễn phí hoặc trả phí) để được Guest Fanpage Facebook của bạn lên đây.

• Đầu tư ngân sách để book bài báo nói về thương hiệu của mình và chứa link fanpage trong đó.

• Seeding thương hiệu vào các diễn đàn lớn liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn.

• Mời KOL share, dẫn thông tin về thương hiệu của bạn.

Xây dựng liên kết
Xây dựng liên kết

Trên đây là những chia sẻ hữu ích giúp bạn SEO fanpage nhanh chóng, dễ thực hiện và hiệu quả. Hy vọng rằng, với những thông tin mà bài viết mang lại có thể hỗ trợ tối đa cho công việc kinh doanh trên Facebook của bạn. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng mô hình trà sữa vỉa hè “hốt bạc”

Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng mô hình trà sữa vỉa hè “hốt bạc”

08/06/2020 3905

Kinh doanh trà sữa chưa bao giờ hết "HOT". Minh chứng cho điều này sự ra đời hàng loạt của các cửa hàng trà sữa từ cao cấp đến bình dân. Nếu bạn có số vốn nhỏ, nhưng vẫn muốn…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot