Tại sao nên thực hiện ý tưởng kinh doanh nội thất thông minh?

25/04/2022 8312

Ai cũng muốn sử dụng những sản phẩm có nhiều công dụng và chức năng được tích hợp, đồ nội thất cũng không phải ngoại lệ. Chính vì thế, ý tưởng kinh doanh nội thất thông minh ra đời để đáp ứng nhu cầu của rất nhiều người. Bài viết này sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin hữu ích về nội thất thông minh để lý giải vì sao chúng ta nên kinh doanh mặt hàng này.

1. Nội thất thông minh là gì? Và ưu, nhược điểm của chúng

Nội thất thông minh là những sản phẩm nội thất đa chức năng, có thể thay đổi diện tích. Hoặc biến đổi công năng giúp tối ưu không gian và nâng cao sự tiện ích khi sử dụng.

Ưu điểm của nội thất thông minh

  • Đồ nội thất thông minh giúp chuyển đổi không gian sống 1 cách dễ dàng và linh hoạt.
  • Giúp tối ưu không gian sống, tiết kiệm diện tích và phù hợp với mọi đối tượng nhà ở từ chung cư, nhà phố đến biệt thự hiện đại…
  • Với các sản phẩm đồ nội thất được sản xuất và thiết kế trong nước sẽ dễ dàng sửa chữa và thay thế phụ kiện khi hỏng hóc.

Nhược điểm

  • Đồ nội thất thông minh có thể không bền bằng đồ nội thất truyền thống trong cùng một điều kiện khí hậu và thời tiết. Bởi vì nó có các ray và bánh trượt sẽ xuống cấp nhanh hơn những thứ cố định.
  • Đồ nội thất thông minh luôn được nhiều khách hàng trẻ tuổi lựa chọn, trong khi đó những vị khách lớn tuổi còn cảm thấy khá e ngại bởi quan niệm cũng như thói quen dùng các đồ nội thất truyền thống đã có trước đó của họ.
  • Giá thành các sản phẩm nội thất thông minh thường cao hơn đồ truyền thống bởi thiết kế và cách sử dụng phức tạp hơn.

Bán hàng nội thất là một ngành nghề thu về siêu lợi nhuận nếu biết cách kinh doanh. Với những sản phẩm có giá trị lớn thì phải làm thế nào để quản lý minh bạch và tránh thất thoát doanh thu? Phần mềm bán hàng tốt nhất hiện nay chính là giải pháp hữu hiệu nhất. Với công cụ này bạn có thể giám sát kho hàng, nắm rõ thông tin của từng sản phẩm. Đồng thời, quản lý được nhà cung cấp, nhân viên. Báo cáo doanh thu được cập nhật mỗi ngày. Và còn rất nhiều tính năng ưu việt khác, bạn có thể DÙNG THỬ MIỄN PHÍ ngay tại đây.

Nội thất thông minh - giường, tủ, giá để sách kết hợp
Nội thất thông minh – giường, tủ, giá để sách kết hợp

2. Tại sao nên thực hiện ý tưởng kinh doanh nội thất thông minh?

Đời sống kinh tế, xã hội ngày càng nâng cao, nhu cầu của con người cũng vì thế mà tăng lên. Khoa học công nghệ ngày càng được áp dụng vào nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau để đem lại sự tiện lợi, tăng năng suất lao động.

Cùng với xu hướng chung, một số doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh nội thất cũng đã nghiên cứu. Cho ra đời nhiều sản phẩm thông minh và các sản phẩm này nhanh chóng được người tiêu dùng đón nhận và ưa chuộng.

Nhiều sản phẩm nội thất nhỏ gọn, đa chức năng, phù hợp nhiều loại diện tích, không gian ra đời. Các sản phẩm này cũng rất đa dạng, phù hợp với nhiều nhu cầu khác nhau của người tiêu dùng.

Một vài năm gần đây, dòng nội thất này đã tạo ra một xu hướng tiêu dùng mới vì văn hóa, hiểu biết người tiêu dùng đã phát triển hơn rất nhiều. Ngoài ra, tài chính của người tiêu dùng cũng đã tốt hơn, giúp dòng sản phẩm này ngày càng có chỗ đứng trên thị trường.

Hơn thế nữa, các dòng sản phẩm này thường hướng đến những đối tượng khách hàng trung và cao cấp, bởi vì họ có tiềm lực tài chính và có nhu cầu sở hữu những sản phẩm thông minh cho ngôi nhà của họ. Hiện tại, thị trường này đang phát triển rất mạnh và nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng cao. Vì thế nếu hỏi ý tưởng kinh doanh nội thất 2020 là gì thì không thể không nhắc đến ý tưởng kinh doanh nội thất thông minh này.

Đừng bỏ lỡ: Tiết kiệm 70% thời gian chăm sóc khách hàng và quản lý hoạt động kinh doanh trên fanpage với phần mềm quản lý bình luận Facebook.

Tại sao nên thực hiện ý tưởng kinh doanh nội thất thông minh này?
Tại sao nên thực hiện ý tưởng kinh doanh nội thất thông minh này?

3. Mức độ cạnh tranh và những vấn đề có thể gặp phải khi kinh doanh nội thất thông minh này

Tiềm năng của ý tưởng kinh doanh nội thất thông minh là thế. Tuy nhiên, do nhu cầu cao, nên ngày càng có nhiều doanh nghiệp tham gia vào thị trường này khiến cuộc đua trên thị trường đang nóng dần lên.

Mỗi căn nhà có thiết kế và không gian khác nhau nên nếu chỉ đưa ra sản phẩm đại trà, mang tính định hình chung, chứ không “may đo” riêng cho từng căn hộ sẽ không đáp ứng hết được nhu cầu.

Dù nội thất thông minh đang ngày càng có chỗ đứng trên thị trường nhưng không phải vì thế mà nội thất thông thường lo bị lép vế. Mỗi một dòng đều có ưu và nhược điểm riêng. Chẳng hạn, dòng thông minh sẽ có các phụ kiện như như ray, bản lề… nhanh xuống cấp, dễ hỏng hơn so với nội thất thiết kế truyền thống. Hơn thế nữa, giá cả cũng là một vấn đề, trong khi mẫu mã còn chưa đa dạng như nội thất truyển thống.

Trong khi đó, nội thất thông thường lại không có tính đa năng, tích hợp và tiết kiệm diện tích như nội thất thông minh. Chất liệu sản xuất thì gần như giống nhau và giá cả cũng khác nhau gây khó cho người tiêu dùng lựa chọn.

Để chiếm được niềm tin nhiều hơn nữa của người tiêu dùng, nhất là những người có tiền, nội thất thông minh cần phải đáp ứng một số yêu cầu về kỹ thuật và thẩm mỹ, cũng nhưng tính đa năng nhiều hơn.

Bạn có biết: Kinh doanh nội thất chuyên nghiệp, hiệu quả gấp bội với phần mềm quản lý kho online tốt nhất.

Mức độ cạnh tranh của mặt hàng này là rất lớn
Mức độ cạnh tranh của mặt hàng này là rất lớn

4. Những mẫu ý tưởng kinh doanh nội thất thông minh được ưa chuộng nhất

4.1. Bàn ăn xếp gọn (2 cánh)

Mẫu bàn ăn xếp gọn với thiết kế thêm phần cánh giúp chiếc bàn có thể mở rộng ra một cách dễ dàng hơn. Sau khi sử dụng xong chỉ với thao tác đơn giản là có thể gấp gọn 2 cánh của bàn ăn lại khiến chiếc bàn ăn vốn cồng kềnh và tốn diện tích lại trở nên gọn gàng hơn.

Mẫu nội thất thông minh bàn ăn xếp gọn
Mẫu nội thất thông minh bàn ăn xếp gọn

Xem thêm: Cách tư vấn bán hàng nội thất hiệu quả – “đánh đâu thắng đó”

4.2. Giường ngủ thông minh kết hợp sofa và tủ đồ

Giường thông minh là sản phẩm nội thất đa năng cho ngôi nhà nhỏ. Thiết kế là sự kết hợp giường ngủ và ghế sofa, và tủ đồ phù hợp để chuyển đổi giữa 2 không gian phòng khách và phòng ngủ một cách tiện lợi và nhanh chóng.

Giường ngủ kết hợp Sofa và tủ để đồ
Giường ngủ kết hợp Sofa và tủ để đồ

4.3. Bàn trà kết hợp bàn làm việc – ý tưởng kinh doanh nội thất thông minh được nhiều người lựa chọn

Bàn trà kết hợp bàn làm việc là sản phẩm khá phổ biến trên thị trường hiện nay. Với thiết kế đơn giản cùng cơ chế nâng hạ nhẹ nhàng giúp mọi thao tác đều trở nên dễ dàng hơn. Với thiết kế ban đầu là bàn trà phòng khách nhưng khi có nhu cầu làm việc hay cần một mặt bàn cao hơn để dễ dàng hơn cho việc sử dụng máy tính cá nhân. Bạn chỉ cần nâng mặt bàn lên một cách dễ dàng là đã có ngay một bàn làm việc tiện lợi.

Bàn trà kết hợp bàn làm việc
Bàn trà kết hợp bàn làm việc

Xem thêm: Phần mềm bán hàng nội thất : Quản lý dễ dàng – Bán hàng nhanh chóng

Hiện tại, nội thất truyền thông đang giữ ngôi vương, nhưng trong tương lai không xa, nội thất thông minh sẽ chiếm được vị trí dẫn đầu ở Việt Nam. Việc này đã xảy ra trên thị trường thế giới và với đà phát triển như hiện nay, Việt Nam cũng không phải ngoại lệ. Vì thế còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay vào thực hiện ngay ý tưởng kinh doanh nội thất thông minh để đem lại nguồn lợi nhuận khổng lồ từ hình thức này. Chúc bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

ban-quan-ao-cu-4

4 “thiên đường” bán buôn quần áo hàng thùng bạn không thể bỏ qua

23/04/2021 2351

Những năm gần đây, hàng thùng được chị em săn đón nhiệt tình bởi qua sử dụng nhưng còn rất mới, lại là hàng hiệu bền, đẹp, giá rẻ. Nếu là dân buôn thứ thiệt có ý định đánh vào…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot