Danh sách những nhà quản trị thành công đang gọi tên ai?

25/04/2022 5067

Là những nhà quản trị thành công trên thương trường, dù không cùng chung con đường hay cách thức kinh doanh. Nhưng họ đều đã ghi dấu ấn trên bậc thang danh vọng. Vậy Thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đang xướng tên trong danh sách danh giá này? Cùng Abit tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Những nhà quản trị thành công trên thế giới

Jeff Bezos

Jeff Bezos là cái tên không còn xa lạ khi được xem như một trong những nhà tiên phong của Internet thương mại. Ông là doanh nhân công nghệ người Mỹ, người sáng lập kiêm chủ tịch và CEO của công ty thương mại điện tử Amazon.com – hãng bán lẻ lớn nhất của World Wide Web. Đồng thời là mô hình bán hàng qua Internet đối với nhiều thương hiệu.

Trước khi thành công với Amazon, ông từng là Phó chủ tịch trẻ nhất tại DE Shaw & Co. Nhưng sau đó đã quyết định từ bỏ để bắt đầu với một cửa hàng sách trực tuyến. Sau đó tiếp tục mở rộng với nhiều mặt hàng khác bao gồm quần áo, đĩa CD, đồ chơi, đồ trang sức, đồng hồ, đồ điện tử và giày dép. Cho tới khi Amazon lớn mạnh như hiện tại.

Jeff Bezosp- nhà quản trị thành công
Jeff Bezosp- nhà quản trị thành công

Anne Mulcahy

Trong danh sách này không thể không kể tới Anne Mulcahy. Bà đảm nhận vị trí giám đốc điều hành của Xerox vào năm 2001, khi cuộc khủng hoảng tài chính ở mức đỉnh điểm. Đối mặt với những khó khăn lớn, Anne Mulcahy đã quyết định cắt giảm lực lượng lao động của công ty xuống 30% và tiếp tục loại bỏ sản xuất toàn bộ phần máy tính để bàn của Xerox. Chính sự nhanh nhạy và quyết đoán này đã giúp Xerox trụ vững qua thời kỳ khó khăn và phát triển mạnh mẽ.

Anne Mulcahy - nhà quản trị thành công trên thế giới
Anne Mulcahy – nhà quản trị thành công trên thế giới

Tham khảo thêm: 5 bài học thành công kiếm doanh thu bạc tỷ của Starbucks

Brad Smith – Nhà quản trị có tài dẫn dắt công ty thành công

Intuit được biết đến là một trong những công ty phần mềm và tài chính thành công nhất được điều hành bởi Brad Smith. Công ty chuyên sản xuất và phân phối phần mềm kế toán QuickBooks với nhiều ứng dụng tích hợp. Hiện tại công ty đang có gần 8.000 chuyên viên đảm nhiệm vai trò nghiên cứu các phần mềm. Với doanh thu rơi vào khoảng 16,5 tỷ đô.

Brad Smith
Brad Smith

Howard Schultz

Xuất thân từ một gia đình nghèo ở Bronx, cùng với xuất phát điểm thấp Howard Schultz đã đưa thương hiệu Starbucks mở rộng ra toàn cầu và làm nên cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp cà phê chỉ trong vòng 3 thập kỷ. Ông được xem như tấm gương tiêu biểu của lòng dũng cảm và theo đuổi đam mê. Dám vượt lên nghịch cảnh để đạt được ước mơ của mình.

Howard Schultz
Howard Schultz

Tim Cook

Tim Cook không phải là cái tên xa lạ trong giới công nghệ khi đã từng 3 lần tạm đảm nhiệm vai trò Tổng Giám đốc điều hành thay cho Steve Jobs. Và sau này được chỉ định trở thành người kế nhiệm Steve Jobs. Trên tờ Wired từng nói về Tim Cook là “một người điều hành ít nói, điềm đạm và khá mềm mỏng”. Thay vì làm theo những gì có sẵn, ông luôn cố gắng tìm ra hướng đi riêng, cố gắng thực hiện được những thành tựu lớn hơn.

Nhà quản trị Tim Cook
Nhà quản trị Tim Cook

Những nhà quản trị thành công ở Việt Nam

Phạm Nhật Vượng

Được Forbes ví như “Donald Trump của Việt Nam”. Phạm Nhật Vượng chính là Chủ tịch Tập đoàn Vingroup. Người  từng xếp thứ 974 trong danh sách những tỷ phú giàu nhất thế giới. Dù là doanh nhân khá kín tiếng, nhưng nhìn vào khối tài sản công khai được trải đều trên khắp Việt Nam cùng hàng loạt dự án sang trọng thuộc rất nhiều các lĩnh vực khác nhau. Chúng ta có thể hình dung được phần nào giá trị tài sản mà doanh nhân này đang nắm giữ.

nhà quản trị thành công ở Việt Nam - Phạm Nhật Vượng
Nhà quản trị thành công ở Việt Nam – Phạm Nhật Vượng

Đoàn Nguyên Đức

Đoàn Nguyên Đức là chủ tịch tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai. Người Việt Nam đầu tiên và duy nhất được Wall Street Journal vinh danh trong danh sách những nhà quản trị doanh nghiệp có ảnh hưởng nhất tại khu vực Đông Nam Á. Đồng thời là người có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy kinh tế tư nhân Việt Nam. Từng dẫn đầu trong danh sách những doanh nhân giàu nhất Việt Nam vào năm 2008 và 2009.

Đoàn Nguyên Đức
Đoàn Nguyên Đức

Đặng Lê Nguyên Vũ

Đặng Lê Nguyên Vũ là người đã đưa thương hiệu cà phê Trung Nguyên vươn ra tầm thế giới. Giới chuyên môn từng nhận định, khối tài sản cá nhân của vị CEO này có thể lên tới 100 triệu USD. Ông luôn ấp ủ trong mình giấc mơ góp sức đưa Việt Nam trở thành quốc gia đi đầu, chinh phục và có tầm ảnh hưởng trên thế giới. Ngoài ra còn thường xuyên cỗ vũ tầng lớp thanh niên ra sức sáng tạo và lập nghiệp để đạt được thành công.

Đặng Lê Nguyên Vũ
Đặng Lê Nguyên Vũ

Mai Kiều Liên – Nhà quản trị Thành công

Tạp chí Quản trị Doanh nghiệp châu Á  từng bình chọn bà Mai Kiều Liên, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk là một trong những nhà quản trị doanh nghiệp xuất sắc của Châu Á trong lĩnh vực Quan hệ với nhà đầu tư vào năm 2012. Sau đó, bà tiếp tục lọt top 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất khu vực Châu Á. Với sự quyết đoán và tư duy chiến lược. Bà đặt trọng tâm vào phát huy giá trị nội lực để cạnh tranh và áp dụng mô hình liên kết để tạo sức mạnh cộng hưởng cùng thắng. Chính cách điều hành này đã giúp Vinamilk trụ vững trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế. Không những thế còn vươn mình khẳng định ngôi vương trong thị trường ngành sữa.

Mai Kiều Liên
Mai Kiều Liên

Với thành quả mà những nhà quản trị thành công đạt được. Chúng ta có thể thấy họ đều có những bước khởi đầu khó khăn. Nhưng chính nhờ cố gắng, lòng kiên trì và tư duy kinh doanh vượt thời đại đã tạo nên thành công ngày hôm nay.

♦ Tìm đọc thêm:

App quản lý bán hàng ứng dụng hỗ trợ quản lý vận hành mọi lúc mọi nơi

Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí liệu có thực sự là lựa chọn an toàn và hiệu quả

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

ban-quan-ao-cu-4

4 “thiên đường” bán buôn quần áo hàng thùng bạn không thể bỏ qua

23/04/2021 2484

Những năm gần đây, hàng thùng được chị em săn đón nhiệt tình bởi qua sử dụng nhưng còn rất mới, lại là hàng hiệu bền, đẹp, giá rẻ. Nếu là dân buôn thứ thiệt có ý định đánh vào…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot