Bán quần áo cũ – ý tưởng kinh doanh “hái ra tiền” năm 2021

25/04/2022 24976

Bán quần áo cũ (còn gọi là quần áo second-hand) đang là cái tên mà nhiều người biết đến trên mạng xã hội. Ngày nay, khi cuộc sống ngày càng phát triển, nhu cầu về ăn mặc không còn ở mức đủ nữa mà phải đẹp và đa dạng. Vậy tại sao kinh doanh quần áo cũ lại rất thành công? Trong khi hiện nay các sản phẩm quần áo mới tràn lan trên thị trường mà giá cả cũng rất thấp?

Tại sao bán quần áo cũ trở thành ngành kinh doanh thành công?

Nhu cầu của người tiêu dùng cao

Xu hướng thanh lý, mua bán quần áo cũ từ lâu đã không còn xa lạ với người dân. Có thực tế là không phải ai cũng có đủ điều kiện để liên tục mua những bộ quần áo mới hợp mốt. Một số người đành lùng tìm các món đồ cũ nhưng vẫn còn tốt và hợp thời với mức giá rẻ.. Bạn có thể dạo qua 1 vòng Facebook có rất nhiều câu hỏi như: Cần bán quần áo cũ TPHCM giá rẻ, Thanh lý quần áo cũ tại HN, hàng thùng đồng giá 99k. Tương tự cũng có rất nhiều các trang, nhóm lớn tên đại loại như: Rao vặt, Thanh lý đồ cũ, Dọn nhà cho đỡ chật… Đặc điểm của các page này có hàng trăm nghìn người tham gia. Trong đó bao gồm 2 thành phần : muốn bán,thanh lý quần áo cũ hoặc có nhu cầu mua lại với phương châm “cũ người mới ta”. 

Ngoài ra, vì có giá bán khá thấp nên quần áo cũ thu hút rất đông khách hàng. Đặc biệt là tầng lớp học sinh, sinh viên, dân văn phòng. Nhu cầu sắm sửa ăn mặc rất cao nhưng khả năng tài chính chưa cho phép. Do vậy, mua quần áo cũ cũng là lựa chọn ưu tiên hàng đầu. 

Bán quần áo cũ online
Bán quần áo cũ online

Bán quần áo cũ cần ít vốn

Ưu thế lớn nhất của bán quần áo cũ so với bán quần áo mới chính là vốn. Chi phí ban đầu bỏ ra khi kinh doanh loại quần áo này rất thấp. Bạn không cần phải đau đầu suy nghĩ bán quần áo cũ ở đâu đắt khách nhất. Tiêu tốn hàng chục triệu thuê mặt bằng tại các địa điểm hot. Cũng không cần trang bị các thiết bị hiện đại và nhiều nhân viên. Hơn nữa, tiền quảng cáo bỏ ra cực kì thấp so với chạy quảng cáo mặt hàng mới. Vì bạn đã có lợi thế về giá và mẫu mã đa dạng. 

Bạn hoàn toàn có thể bày hàng tại nhà mình và bán quần áo cũ online. Vì là hàng thùng nên khách đến xem trực tiếp cũng không xét nét vấn đề quy mô cửa hàng.

Với quần áo cũ, giá nhập chắc chắn sẽ rẻ hơn nhiều lần so với quần áo mới. Bạ sẽ chỉ cần mất thêm công ủi, gấp quần áo cho phẳng phiu, thơm tho cũng có thể đẹp như mới.

Nguồn hàng đa dạng phong phú
Nguồn hàng đa dạng phong phú

Nguồn hàng phong phú

Chắc chắn khi bắt đầu kinh doanh quần áo cũ, bạn sẽ thắc mắc tìm người muốn bán quần áo cũ giá rẻ ở đâu? Nếu là kinh doanh thời trang mới, bạn sẽ phải lo tìm nguồn hàng vừa đảm bảo chất lượng vừa rẻ. Những người buôn hàng lớn còn cất công sang tận Quảng Châu, Thái Lan, Hàn Quốc,… đánh hàng để mua với giá gốc. Nhưng bán quần áo cũ thì khác. Bạn chỉ cần lên chịu khó cất công lên những trang rao vặt, diễn đàn thảo luận. Bạn sẽ dễ dàng tìm được rất nhiều tin thanh lý quần áo cũ chính chủ. Nếu có mối quen thậm chí còn săn được những kiện hàng hàng hiệu nguyên mác nguyên tem với giá cực thấp.

Sản phẩm độc lạ, nhiều hàng hiếm

Không ít tín đồ thời trang đi theo phong cách độc và lạ cần săn tìm đồ cũ để phối. Đặc biệt là những bộ sản xuất từ những năm trước đã qua mốt. Hoặc từ một số nước có khi chẳng mấy người biết tên. Tuy nhiên kiểu dáng đảm bảo không đụng hàng. Chỉ cần bạn có con mắt thời trang. Chất lượng hàng của bạn đảm bảo với sự sàng lọc tốt thì chắc chắn sẽ có nhiều người tìm đến.

Quần áo thanh lý
Quần áo thanh lý

Kinh nghiệm kinh doanh quần áo cũ thu hút khách hàng

Tìm nguồn hàng quần áo cũ ở đâu?

Bạn có thể tham khảo một số mối hàng như sau: 

Hàng nước ngoài : Nhật, Hàn, Mỹ được ưa chuộng nhất tại thị trường hiện nay. Bạn có thể liên hệ với các đầu mối vận chuyển trong nước để tìm lấy hàng thùng giá rẻ.

Hàng trong nước : Tìm đầu mối bán quần áo cũ hà nội, các chủ shop quần áo hàng thùng, 

hãy đến khu chợ Đông Tác (dưới chân khu tập thể Trung Tự), chợ Kim Liên( Đống Đa), Maniac (số 34, ngõ 231, chùa Bộc). Ngoài ra còn có Tổ Kén vintage, 2 Closet cũng có chính sách lấy buôn quần áo cũ rất hợp lí. 

Với những bạn muốn bán quần áo cũ tphcm, có một số nguồn hàng như chợ Nhật Tảo, Bàn Cờ, Tân Định,…..

Đi nhập hàng quần áo cũ
Đi nhập hàng quần áo cũ

Tuyển chọn quần áo cũ như thế nào?

Mặc dù là đồ cũ nhưng chất lượng phải ở mức chấp nhận được. Không nên tham rẻ mà nhập hàng xấu về. Quần áo cũ phải đảm bảo còn tốt, độ mới không thấp dưới 50%. Các đường chỉ chắc chắn, chưa sút, màu chưa bị phai nhiều. Ngoài chất lượng bạn nên chú ý cả đến kiểu dáng mẫu mã nữa. Nếu quá đại trà thì người ta sẽ đi mua đồ mới thay vì đồ cũ. Vì như vậy bạn sẽ tận dụng ưu thế khi bán đồ cũ đó là, hàng độc, lạ. Nếu như chỉ nhập về số lượng hạn chế chắc chắn sẽ kích thích người dùng mua sắm hơn.

Bán quần áo cũ như thế nào cho hiệu quả?

Muốn bán quần áo cũ ở đâu không quan trọng bằng bán như thế nào. Một mẹo bán hàng là bạn nên bán đồng giá chúng với nhau. Ví dụ hàng 59k,69k,79k,99k.. Hoặc hạn chế giá trong khoảng nào đó cho cùng nhóm hàng. Đơn giản như áo thun giá từ 49k, áo khoác jean chỉ từ 100-300k. Vì giá nhập không cao nên dù bán giá nào bạn cũng có lãi. Đồng thời cách làm này còn tạo cảm giác giá rẻ cho khách hàng để họ yên tâm mua sắm.

Vào các dịp lễ lớn trong năm hãy thường xuyên tổ chức minigame, các đợt sale độc đáo. Những trang phục hợp thời trang, được giặt sạch sẽ thơm tho. Lại còn được mua 3 tặng 1 hay giảm 50% thì chắc chắn khách hàng sẽ tìm đến bạn nhiều hơn mỗi ngày.

Trên đây là những phân tích và kinh nghiệm bán quần áo cũ mà chúng tôi đã tổng hợp và chia sẻ. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn phần nào với ý tưởng kinh doanh quần áo cũ tuyệt vời mà bạn sắp thực hiện trong năm nay nhé!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Tìm đến các shop quần áo giá sỉ rẻ nhất dưới 50k tại TPHCM

18/04/2020 5101

Bạn đang kinh doanh quần áo và muốn tìm nguồn hàng mới tại TPHCM? Nơi đây là trung tâm kinh tế, tập trung rất nhiều shop quần áo giá sỉ rẻ nhất. Giờ đây, không phải mất thời gian tìm…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot