Cách quản lý tiền thông minh trong kinh doanh để tiền sinh tiền

25/04/2022 4303

Dòng tiền được ví như huyết mạch đối với các đơn vị kinh doanh. Quản lý dòng tiền không đúng cách sẽ đẩy cửa hàng rơi vào tình trạng “mất máu”, tệ hơn là chết yểu. Ngược lại, nếu biết cách quản lý tiền hiệu quả, chính xác, lâu dài bạn sẽ giàu lên chẳng mấy chốc.

Cách quản lý dòng tiền trong kinh doanh

Cách quản lý tiền bạc thủ công

Dòng tiền là nguồn sống của bất kỳ đơn vị kinh doanh nào. Chính vì thế muốn các hoạt động của đơn vị kinh doanh trở nên thông suốt và có cơ hội phát triển thì việc tìm cách quản lý tiền bạc là rất quan trọng. Từ xa xưa, người ta thường sử dụng sổ sách, chứng từ để ghi chép, hạch toán. Tuy nhiên việc này đối với các cửa hàng đang phát triển không còn phù hợp. Sổ sách thất thoát, cộng trừ dễ gây nhầm lẫn, gian lận từ nhân viên, quá tải công việc,.. Những vấn đề nghiêm trọng này đòi hỏi người làm chủ phải tìm ra một phương pháp cách quản lý tiền bạc hiệu quả hơn. Và sử dụng phần mềm hỗ trợ quản lý là một giải pháp được nhiều doanh nghiệp áp dụng hiện nay.

Bạn có biết: Sử dụng phần mềm bán hàng miễn phí tốt nhất là cách tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu vô cùng hiệu quả.

Quản lý tiền bằng sổ sách giấy tờ
Quản lý tiền bằng sổ sách giấy tờ

Cách quản lý dòng tiền chuyên nghiệp

Để thực hiện việc quản lý này các đơn vị kinh doanh nên sử dụng bằng phần mềm. Thời đại công nghệ thông tin đem đến cho ta những công cụ hỗ trợ tuyệt vời, trong đó xướng tên đầu bảng là phần mềm bán hàng Abit. Chỉ với vài thao tác đơn giản, nó có thể xử lý số liệu tương đương công việc của 3-4 nhân viên gộp lai. Đặc biệt, không còn tình trạng nhầm lẫn do mọi phép tính đều bằng máy. Rút ngắn tới 60% thời gian xử lý các vấn đề tài chính cho chủ shop so với cách làm thủ công. Giúp bạn rảnh tay làm những công việc khác để thúc đẩy doanh số bán hàng.

Bật mí cho bạn: Cách quản lý bán hàng online chuyên nghiệp giúp đơn “sinh ra” đơn, gia tăng doanh thu hiệu quả.

Tại sao không dùng phần mềm quản lý thay thế?
Tại sao không dùng phần mềm quản lý thay thế?

Abit – công cụ hỗ trợ quản lý dòng tiền kinh doanh hữu ích nhất

Quản lý tiền bán hàng từ đa kênh kinh doanh

Bán hàng đa kênh hiện đang là xu hướng tất yếu trong thời đại 4.0. Tuy nhiên, để quản lý cùng lúc nhiều cửa hàng online và offline chắc chắn sẽ khiến bạn rơi vào tình trạng “quá tải”. Nếu sử dụng Abit, việc kiểm soát tiền bán hàng của 5,10 hay 100 cửa hàng cùng lúc cũng không thành vấn đề. Mỗi kênh bán hàng khi có đơn thành công, tiền sẽ tự động cộng vào doanh thu. Tương tự như tiền ship của từng đơn vị cũng sẽ được trừ vào báo cáo để tính thực lãi. Mỗi nguồn tiền sẽ  được hiển thị riêng biệt để người đứng đầu có những chiến lược bán hàng phù hợp nhất.

Kiểm soát số lượng tiền hàng qua báo cáo trên ứng dụng Abitstore
Kiểm soát số lượng tiền hàng qua báo cáo trên ứng dụng Abitstore

Báo cáo doanh số theo kênh bán hàng trên phần mềm Abit. Bạn đã biết chưa?

Quản lý tốt khách hàng và các khoản phải thu, phải trả

Những khoản nợ phải thu, phải trả luôn khiến các đơn vị kinh doanh phải đau đầu. Và nếu không quản lý tốt những khoản này rất có thể đơn vị kinh doanh sẽ phải rơi vào việc không kiểm soát được dòng tiền. Tuy nhiên trên thực tế các đơn vị kinh doanh không thể chọn lựa được khách hàng. Chính vì thế hãy cố gắng hạn chế các khoản nợ này bằng cách: cách quản lý tiền mặt hiệu quả. Với Abit, bạn có thể làm được điều đó dễ dàng:

+ Quản lý dữ liệu về các chương trình ưu đãi cho những khách hàng chi trả hóa đơn nhanh chóng.

+ Quản lý thông tin khách hàng và nhà cung cấp một cách đầy đủ.

+ Hỗ trợ thanh toán linh động trên nhiều thiết bị: máy POS cầm tay, máy tính tiền, máy quét mã vạch, ĐTDĐ. Điều này giúp khách hàng thanh toán một cách nhanh chóng nhất.

Abit hỗ trợ thanh toán bằng tiền mặt nhanh chóng
Abit hỗ trợ thanh toán bằng tiền mặt nhanh chóng

Nhanh tay ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN trong 12 tháng tới Abit sẽ TẶNG MIỄN PHÍ MÁY IN Q900 cho mọi khách hàng

+ Theo dõi liên tục những khoản nợ trong Báo cáo để xác định khách hàng trả chậm. Từ đó có ngay biện pháp khắc phục kịp thời.

+ Đối với những khoản phải trả thì hãy tận dụng những điều khoản thanh toán nợ. Trong trường hợp cần thiết thì có thể liên lạc với nhà cung cấp từ thông tin trên Abit để tìm giải pháp.

Cách quản lý tiền bán hàng và doanh thu bằng thống kê báo cáo trong Abit
Cách quản lý tiền bán hàng và doanh thu bằng thống kê báo cáo trong Abit

Quản lý hàng hóa, thành phẩm, hàng tồn kho một cách tối ưu

Hàng tồn kho cũng là một trong những vấn đề khiến các đơn vị kinh doanh đau đầu.  Giải quyết được vấn đề này giúp cho các đơn vị kinh doanh có thể xoay vòng vốn nhanh chóng.  Việc này chỉ được giải quyết khi nhà quản trị có thể dự đoán nhu cầu của thị trường. Tìm hiểu khả năng tiêu thụ hàng hóa mà đơn vị kinh doanh có thể thực hiện. Với Abit, bạn có thể ngay lập tức biết sản phẩm/mặt hàng nào bán chạy nhất. Tình trạng tồn hay dư từng sản phẩm trong kho. Lúc này đơn vị kinh doanh mới có thể biết phải sản xuất hay nhập bao nhiêu hàng hóa về. Việc phân tích và dự đoán bằng số liệu chính xác thì cửa hàng sẽ hạn chế tối đa khả năng tồn đọng vốn.

Quản lý hàng hóa, thành phẩm, hàng tồn kho một cách tối ưu
Quản lý hàng hóa, thành phẩm, hàng tồn kho một cách tối ưu

Liên tục quản lý tiền mọi lúc, mọi nơi

Để có thể dự báo dòng tiền một cách chính xác thì chủ kinh doanh cần liên tục kiểm soát và cân đối dòng tiền vào ra. Tức là người đứng đầu cần phải biết cách cân đối các cách quản lý tiền lương hiệu quả, các chi phí, các khoản nợ, hợp đồng chờ thanh toán… Làm thế nào để tiền không “nhàn rỗi” nhưng cũng không được “thiếu hụt”. Những thông tin phải update theo từng ngày, thậm chí từng giờ. Nhưng không phải lúc nào bạn cũng có mặt thường xuyên bên đống giấy tờ sổ sách. Đã có Abit giải quyết vấn đề này cho bạn!

Abit có 2 giao diện chính dùng trên web và App Abitstore dùng trên điện thoại. Chỉ cần có kết nối internet, người quản lý có thể dễ dàng kiểm soát tình hình kinh doanh tại cửa hàng bất kể ở nơi đâu.

► Đừng bỏ lỡ: Cách dùng App quản lý doanh thu để không “chảy máu” tiền kinh doanh

Abitstore là một trong những công cụ hỗ trợ tuyệt vời cho các đơn vị kinh doanh quản lý tiền
Abit là một trong những công cụ hỗ trợ tuyệt vời cho các đơn vị kinh doanh quản lý tiền

Chỉ mất chi phí từ 100.000đ/tháng là khách hàng đã có trong tay 3 công cụ quản lý hữu ích. Đó là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh, quản lý tin nhắn, bình luận Abitmes và quản lý cửa hàng trực tiếp Abitpos. Hãy áp dụng ngay giải pháp hữu ích này để quản lý tiền hiệu quả, tránh thất thoát. Chúc bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

nguồn hàng giấy vệ sinh

Khỏi lo ế với nguồn hàng giấy vệ sinh chất lượng, giá rẻ “giật mình”

26/05/2020 4652

Một sản phẩm bán chạy, có tỷ lệ lợi nhuận tốt nhưng nếu không đảm bảo được nguồn hàng thì kinh doanh sản phẩm đó cũng sẽ rất khó khăn. Điều này hoàn toàn đúng trong trường hợp bạn kinh…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot