Vốn ít nên kinh doanh gì? 4 ý tưởng đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả

25/04/2022 1853

Chắc hẳn bất kì ai trong chúng ta đều muốn có một công việc kinh doanh riêng để chủ động về thời gian và tiền bạc. Nhưng chúng ta luôn gặp phải nhiều rào cản về tiềm lực tài chính cũng như ý tưởng để thực hiện. Vậy vốn ít nên kinh doanh gì? Bài viết này sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó.

1. Mở tiệm sửa chữa, bảo dưỡng máy tính, điện thoại

Bạn đã có sẵn kiến thức, nền tảng về công nghệ? Vậy hãy thử mở tiệm sửa chữa máy tính ngay tại nhà xem sao nhé. Bởi việc này không cần quá nhiều vốn để bắt đầu đâu.

Sau cuộc cách mạng 4.0 bùng nổ là sự gia tăng ngày càng mạnh của các thiết bị công nghệ như máy tính xách tay, máy tính bảng, điện thoại thông minh,…Bạn sẽ có rất nhiều cơ hội để cung cấp các dịch vụ liên quan đến những sản phẩm này.

Đơn cử như, bạn có thể nhận sửa chữa máy tính cá nhân, thay thế linh phụ kiện hỏng hóc, cài win, diệt virus, tải phần mềm,…hay sửa điện thoại thông minh, thay màn hình cảm ứng, chạy lại phần mềm,…Đây hứa hẹn sẽ là hình thức kinh doanh nhỏ lẻ ít vốn vô cùng hiệu quả đối với dân công nghệ nhưng có đam mê kinh doanh đấy nhé.

Vốn ít nên kinh doanh gì? - Mở tiệm sửa chữa Smartphone
Vốn ít nên kinh doanh gì? – Mở tiệm sửa chữa Smartphone

♦ Đừng bỏ lỡ: Cách quản lý đơn hàng online dành cho người mới bắt đầu

2. Vốn ít nên kinh doanh gì? May vá, sửa chữa quần áo

Có rất nhiều người thường thích những bộ quần áo may hơn là quần áo mua sẵn. Bởi những sản phẩm này không giống bất kì sản phẩm nào trên thị trường, có thể tùy biến theo sở thích của bản thân, cũng như phù hợp với vóc dáng cơ thể. Ngoài ra, việc quần áo hỏng hóc (hư khóa, rách, bục đường chỉ,…) là vấn đề thường xuyên xảy ra. Vì vậy, việc mở một cửa hàng may vá, sửa chữa quần áo là một ý tưởng hay để trả lời câu hỏi vốn ít nên kinh doanh gì.

Tất cả những gì bạn cần là một chiếc máy may tốt, bàn ghế ngồi, một số dụng cụ cần thiết khác như kéo cắt, phấn may, thước dây, cúc áo, kim chỉ, phụ kiện,…và một số loại vải để khách lựa chọn.

Trước đó, bạn cũng cần tham gia 1 khóa học may vá để đảm bảo tay nghề. Ngoài ra, bạn cũng phải là người khéo tay một chút, có mắt thẩm mỹ và có thể nắm bắt xu hướng thời trang thật nhanh mới thu hút được khách hàng. Nếu đáp ứng được những điều trên, đảm bảo cửa hàng của bạn sẽ luôn luôn đông khách và lợi nhuận thu được sẽ không hề nhỏ đâu.

Mở tiệm may vá, sửa chữa quần áo nhỏ
Mở tiệm may vá, sửa chữa quần áo nhỏ

♦ Đừng bỏ lỡ: Hiểm họa khi dùng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí trong kinh doanh

3. Mở tiệm làm nail

Bạn yêu thích thẩm mỹ, có 1 số tiền nhỏ và muốn khởi nghiệp nhưng chưa biết vốn ít nên kinh doanh gì. Mở tiệm làm nail chính là câu trả lời tuyệt vời nhất dành cho bạn.

Chỉ với khoảng 10 triệu đồng là bạn đã có thể sở hữu 1 tiệm làm móng nhỏ và bắt đầu kinh doanh. Không gian quán không cần quá rộng, chỉ cần tầm 20-25m2 là đủ với một chiếc tủ để đồ, 1 vài chiếc ghế, kệ để chân, chậu ngâm chân và một vài dụng cụ như máy mài móng, kéo cắt, kềm, dũa,…

Còn với sơn móng và phụ kiện, khi mới kinh doanh bạn nên nhập với số lượng vừa phải. Nên nhập những màu “hot” và đang là xu hướng và được nhiều người yêu thích cùng một số phụ kiện như hạt cườm, đá, ren, nhũ, móng giả,…để phục vụ khi khách hàng có nhu cầu.

Điểm mấu chốt tạo nên sự thành công của mô hình kinh doanh này nằm ở tay nghề của bạn. Vì thế trước khi bắt đầu, bạn nên tham gia các khóa học làm móng chuyên nghiệp nhé. Lợi nhuận của ngành này là cực kỳ lớn nên rất đáng để bạn thử sức mình.

Mở tiệm làm nail để kinh doanh với số vốn nhỏ
Mở tiệm làm nail để kinh doanh với số vốn nhỏ

♦ Đừng bỏ lỡ: 9 bí quyết giúp bạn kinh doanh đồ handmade online hiệu quả

4. Vốn ít nên kinh doanh gì hiệu quả? Mở quán trà đá vỉa hè

Có lẽ đây chính là hình thức kinh doanh nhỏ tiềm năng nhất bởi phù hợp với mọi đối tượng và số vốn bỏ ra cũng rấ khiêm tốn.

Chi phí đầu tư để mở quán trà đá bao gồm phí nguyên liệu như chè, phích nước sôi, vài chục cốc, ghế nhựa, vài đồ ăn vặt khác như hướng dương hay kẹo lạc,…tất cả chỉ vỏn vẹn từ 2 đến 3 triệu đồng…

Số vốn bỏ tuy ít nhưng lợi nhuận thu về lại hoàn toàn đáng nể đấy. Một cốc trà đá có giá trung bình khoảng 3.000đ, một khu vực đông người qua lại có thể bán hàng trăm cốc, vào mùa hè con số này còn lớn hơn rất nhiều. Trừ mọi chi phí đi thì bỏ túi từ vài trăm đến tiền triệu mỗi ngày là việc đơn giản. Vì thế đây đúng là câu trả lời hoàn hảo để giải đáp thắc mắc vốn ít kinh doanh gì hiệu quả của bạn. Hãy thử xem sao nhé.

Bán trà dá vỉa hè
Bán trà dá vỉa hè

♦ Đừng bỏ lỡ: Phần mềm quản lý nhiều Fanpage – bí kíp tuyệt đỉnh cho dân kinh doanh

Trên đây là 4 ý tưởng khởi nghiệp đơn giản nhất để trả lời câu hỏi vốn ít nên kinh doanh gì. Hy vọng với những thông tin, gợi ý trên bạn có thể tìm được hướng đi cho riêng mình và thực hiện được ước muốn kinh doanh trong tương lai. Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Các ý tưởng kinh doanh khách sạn sẽ giúp bạn tối đa hóa doanh thu

Các ý tưởng kinh doanh khách sạn sẽ giúp bạn tối đa hóa doanh thu

26/05/2020 4038

Kinh doanh khách sạn là một trong những ngành dịch vụ được rất nhiều người quan tâm, đầu tư. Tuy nhiên, hiện nay mức độ cạnh tranh trong lĩnh vực này là rất lớn. Vì thế, bạn cần có những…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot