Mẫu kịch bản telesales bán hàng năm 2020 cứ áp dụng là ra đơn

25/04/2022 3811

Bán hàng qua điện thoại năm 2020 thật không dễ dàng nếu như bạn không biết cách làm kịch bản telesales bán hàng ấn tượng. Nhưng chỉ cần áp dụng 2 mẫu kịch bản dưới đây bạn sẽ chốt sale thành công!

Tầm quan trọng của việc xây dựng kịch bản telesales bán hàng

Việc tự xây dựng cho mình một kịch bản bán hàng qua điện thoại có nghĩa là bạn đang trao cho mình hội nắm chắc 50% cơ hội chốt sale thành công. Bởi nó là ý tưởng, là tâm huyết của bạn. Chắc chắn, là bạn đã luyện tập kịch bản đó một cách nhuần nhuyễn. Để khi thực hiện cuộc gọi cho khách bạn chủ động và tự tin hơn, cuộc nói chuyện cũng trôi chảy hơn. Việc có mẫu kịch bản gọi điện sẽ giúp bạn phân bố được thời gian hợp lý và hoàn toàn có thể chốt đơn ngay trong cuộc gọi đầu tiên.

xây dựng mẫu kịch bản telesales bán hàng sẽ giúp tăng cơ hội chốt sale
Xây dựng mẫu kịch bản telesales bán hàng sẽ giúp tăng cơ hội chốt sale

Nhưng nếu như bạn không có khả năng tạo kịch bản bán hàng ấn tượng để thu hút khách hàng thì bạn hoàn toàn có thể tham khảo những mẫu kịch bản telesales bán hàng đã có nhiều doanh nghiệp áp dụng và tăng doanh số rõ rệt.

Mẫu kịch bản telesales bán hàng ấn tượng giúp bạn chốt đơn dễ dàng

Không nhất thiết mọi ý tưởng kịch bản phải là của mình thì mới mang lại hiệu quả cao. Bạn hoàn toàn có thể sao chép ý tưởng của người khác và “ thiên biến vạn hóa” nó thành ý tưởng của mình. Luyện tập một cách trôi chảy thì cơ hội chốt sale ngay trong cuộc gọi đầu tiên là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Hoặc tham khảo những mẫu kịch bản giải quyết khiếu nại cũng giúp bạn có kinh nghiệm để xoa dịu sự phẫn nỗ của khách.

Đọc thêm: 5 kỹ năng telesales nhất định phải có nếu muốn thành công

Dưới đây là một số ví dụ về mẫu kịch bản telesales bán hàng:

Mẫu kịch bản tiếp thị bán hàng qua điện thoại

Nhân viên: Đây có phải là số của anh B không ạ? Em tên là Hoa. Em gọi cho anh từ sự kiện “ …. ”. Em muốn giới thiệu đến anh vé mời tham gia sự kiện miễn phí. Đây là sự kiện giúp anh nâng cao doanh thu X2, giảm chi phí quảng cáo. Anh có thể dành cho em một phút không ạ?

Khách hàng: Anh không quan tâm, anh bận lắm!

Nhân viên: Đây là cơ hội tốt giúp anh phát triển công ty mà vé mời lại giới hạn anh là khách hàng may mắn nhất đó ạ. Anh nên bớt chút thời gian để tham dự, sự kiện cũng không làm mất quá nhiều thời gian của đâu ạ!.

Khách hàng: Oki em

Nhân viên: Anh cho em xin email để em gửi thông tin và thời gian địa điểm sự kiện anh nhé!.

Cảm ơn anh! Chúc anh có một ngày làm việc vui vẻ và hiệu quả.

mẫu kịch bản telesales bán hàng thành công
Mẫu kịch bản telesales bán hàng thành công

Mẫu kịch bản ứng xử khi khách hàng phàn nàn về chất lượng sản phẩm

Nhiều tư vấn viên khi tư vấn khách mua sản phẩm mới thì khách quay ra phàn nàn về chất lượng sản phẩm cũ. Nếu bạn thường xuyên gặp phải tình huống này thì có thể tham khảo cách giải quyết dưới đây:

Mẫu kịch bản giải quyết phàn nàn và thuyết phục khách mua hàng
Mẫu kịch bản giải quyết phàn nàn và thuyết phục khách mua hàng

Nhân viên: Xin lỗi đây có phải số máy của chị H không ạ?

Khách hàng: Đúng rồi

Nhân viên: Em chào chị H. Em là N bên công ty [tên]. Bên em đã ra mắt bộ sản phẩm dưỡng da mới chất lượng vượt trội hơn phiên bản cũ chị có thể dành cho em 3 phút giới thiệu được không ạ?

Khách hàng: Sản phẩm của bên em chị dùng da chị khô hơn và còn nổi mẩn ngứa nữa

Nhân viên: Cảm ơn chị đã phản hồi lại. Bên em thật sự xin lỗi chị về vấn đề này! Có thể da chưa kịp thích ứng với mỹ phẩm nên hơi có hiện tượng ngứa đó chị. Em cam kết là sản phẩm bên em hoàn toàn từ thiên nhiên, rất lành tính cho làn da.
Bên em có thể chuộc lỗi với chị bằng phiên bản mới được không ạ!

Khách hàng: Chị sợ lại không hợp

Nhân viên: Phiên bản mới được khách hàng đánh giá là cứu tinh của làn da nhạy cảm đó chị. Chị cứ thử đi ạ, em tin chắc chị sẽ hài lòng và bên em sẽ ưu đãi cho chị tới 30% và một phần quà trị giá 300K để chuộc lỗi với chị ạ!

Khách hàng: Oki em

Nhân viên: Vậy em xin phép gửi hàng cho chị theo địa chỉ cũ nhé. Cảm ơn chị, chúc chị một ngày làm việc vui vẻ!

Đọc thêm: Chia sẻ kỹ năng bán hàng qua điện thoại của các bậc thầy

Kết luận

Trên đây là những mẫu kịch bản telesales bán hàng ấn tượng mà nhiều doanh nghiệp đã áp dụng mang lại nguồn doanh thu lớn. Nếu bạn cũng đang gặp khó khăn trong việc bán hàng qua telesales thì hãy tham khảo để công việc bán hàng của mình đạt hiệu quả cao nhất nhé.

 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

11 xu hướng kinh doanh mới 2020 và trong tương lai bạn nên biết

11 xu hướng kinh doanh mới năm 2021 và trong tương lai bạn nên biết

31/07/2020 6307

Đời sống ngày một nâng cao, công nghệ ngày một hiện đại. Để thành công ngoài sự kiên trì và bản lĩnh thì chúng ta còn phải có những ý tưởng mới lạ, độc đáo, thậm chí là những ý…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot