Bí kíp bán hàng cùng Shopee hiệu quả chốt nghìn đơn mỗi ngày – P2

25/04/2022 3969

Tiếp nối bí kíp chốt nghìn đơn mỗi ngày cùng cách bán hàng cùng Shopee hiệu quả được chia sẻ bởi bạn Linh Việt Vũ. Phần 2 trong bí kíp này mà chúng tôi tiết lộ sau đây đảm bảo sẽ rất hấp dẫn và gay cấn đấy. Còn chần chờ gì nữa bạn hãy theo dõi ngay đi nào.

Quy trình và công cụ xây dựng shop bán hàng cùng Shopee từ con số 0 cực hấp dẫn

Ở phần 1 thì bạn Linh Việt Vũ đã bật mí đến cho chúng ta một số cách để bán hàng cùng Shopee sao cho hiệu quả. Sau đây là chia sẻ về quy trình xây dựng shop bán hàng ở trên Shopee cực chi tiết cho người mới bắt đầu. Mời các bạn theo dõi để biết thêm thông tin chi tiết.

 Bước 1: Tạo shop

 Để tạo shop bán hàng trên Shopee thì bạn hãy:

Ra cửa hàng và mua ngay 1 sim trắng Vietnamobile giá khoảng 12-13k về tạo nhé. Bạn không cần phải mua sim hịn 50k đâu mà phí tiền. Sau đó bạn vào trang https://shopee. vn/buyer/login/signup để bắt đầu tạo shop.

Để tạo shop chuẩn SEO có ngay traffic và ra đơn lập tức thì bạn cần lưu ý một số điều sau:

+ Tên đăng nhập: noi_chien_khong_dau

+ Tên của shop: Nồi chiên không dầu

+ Mô tả shop: phải chứa nhiều từ khóa liên quan đến “nồi chiên không dầu”…

+  Anh/em cần lưu ý là cách này hiện tại đều không thể hiệu quả bằng quảng cáo Shop Ads. Bởi Shopee luôn ưu tiên thằng nào mà trả tiền cho nó.

+ Tiếp đến bạn vào phần Thiết lập shop và tắt ngay cái Xác thực bằng OTP đi. Tiện tay thì hãy tắt luôn phần “ Trả Giá ” đi nhé.

+  Phần hình ảnh shop thì bạn hãy cho 1 clip youtube cửa hàng. Nếu có được thì càng tốt còn không có thì bạn lên Youtube search bừa cái clip cửa hàng nào bán cùng loại sản phẩm của mình. Xong bạn gắn vào để tăng độ Trust, uy tín của Shop của mình. Sau đó bạn cho thêm 4 hình ảnh sản phẩm to đẹp và lung linh để thu hút khách hàng nhé. Nếu không có thì vào Trang Chủ của Shopee => click danh mục của từng ngành hàng. Mình bán ngành nào thì lấy Banner (Ảnh Bìa) của ngành đấy về. Sau đó bạn nhớ chèn thêm SĐT, Fanpage, Website, Địa chỉ của mình vào luôn nhé.

+ Mô tả shop: Có tên 1 số các sản phẩm chính theo keywords. Bạn nhớ phải ghi rõ SĐT, Fanpage, Website, Địa chỉ của mình vào luôn để tăng niềm tin với khách hàng.

+ Đừng quên thêm ký hiệu tích xanh () vào mỗi đầu dòng mô tả nhìn cho đẹp và uy tín.

Bán hàng trên Shopee hiệu quả thì phải tạo shop thật ấn tượng
Bán hàng trên Shopee hiệu quả thì phải tạo shop thật ấn tượng

 Bước 2: Tạo sản phẩm

Trong bước tạo sản phẩm Shopee thì bạn lưu ý một số điều sau:

Shop mới lập ở Shopee sẽ cho phép đăng 1000 sản phẩm. Bạn có thể đăng tay từng sản phẩm một cũng được. Nhưng mà cách này rất lâu và thường mất cả ngày không xong. Và đặc biệt nó thường không chuẩn “Ngành hàng” của Shopee. Từ đó dẫn đến lâu phê duyệt hoặc khóa sản phẩm đấy. Mình xin bật mí đến a/e là hãy copy cho nhanh.

Các bạn dùng tool Shopee Plus để nhân bản sản phẩm nhé. Chỉ với 5 phút là bạn sẽ có ngay 1 shop với vài trăm sản phẩm chuẩn SEO rồi. Bên cạnh đó bạn cần có tên giật tít, khung ảnh bắt mắt để thu hút khách hàng. Mô tả sản phẩm nên chuẩn 18 hashtag để ra đơn tự nhiên.

Chú ý: Bạn nhớ nhân bản thêm vài sản phẩm 1k để kéo traffic. Đồng thời tiện lấy đơn hàng nuôi Shop Yêu Thích cho nhanh nhé.

Tìm hiểu thêm: Bán hàng trên facebook có khó như trên Shopee? Làm sao để ra đơn nhanh nhất?

Tạo sản phẩm cho shop
Tạo sản phẩm cho shop

Bước 3: Buff Đơn + Seeding Đánh giá

Bạn hãy chọn khoảng chục sản phẩm chủ lực cần đẩy mạnh Shopee. (Vì 80% doanh số đến từ 20% sản phẩm chính. Bạn cũng nên nhớ đừng lan man nhiều sản phẩm làm gì cho mất công nhé)

Chú ý: SEEDING ĐÁNH GIÁ phải chuẩn bài như đã chia sẻ ở phần 1 là:

+ Phần đánh giá nên để dài và có nhiều kí tự.

+ Đánh giá nhiều ảnh (tối đa là 6 cái)

+ Đánh giá bằng nhiều like.

Đừng quên Seeding đánh giá để bán hàng cùng Shopee thật hiệu quả
Đừng quên Seeding đánh giá để bán hàng cùng Shopee thật hiệu quả

 Bước 4: Quảng cáo đấu thầu từ khóa

Khi đã có được sản phẩm và đã seeding đánh giá ngon lành rồi. Bạn bắt buộc phải chạy quảng cáo đấu thầu từ khóa để lên đưa sản phẩm lên TOP HIỂN THỊ của Shopee.

Phần này các bạn chú ý giúp mình là:

+ Mối campaign (chiến dịch) chỉ được phép chạy cho 1 sản phẩm

+ Quảng cáo “từ khóa chính xác” để có thể tối ưu và tránh đốt tiền ngu. (Xem thêm ở bước 5 nhé)

+ Nên chạy vài campaigns quảng cáo để sản phẩm của shop mình được lên top hiển thị hết.

+ Nếu muốn có nhiều đơn thì chạy nhiều bộ từ khóa là xong. Nhưng phải tối ưu ko thì tiền bay nhanh lắm anh/xem ạ.

– Các bạn có thể chạy luôn Quảng cáo liên quan nếu muốn (Shopee nó tự gợi ý và nên để 200đ/click thôi nhé).

Hãy sử dụng tính năng đấu thầu từ khóa để kinh doanh hiệu quả hơn
Hãy sử dụng tính năng đấu thầu từ khóa để kinh doanh hiệu quả hơn

Bước 5: Tối ưu Quảng cáo

Kinh nghiệm của mình khi đã chạy hàng nghìn campaigns:

+ Từ khóa chính thường được nhiều click nhưng đắt. Tỷ lệ chuyển đổi thấp vì ai cũng nghĩ được ra để chạy ads. Nếu a/e thích nhiều đơn thì cứ tăng giá thầu lên là xong nhưng sẽ khô máu lắm đấy.

+ Hãy đầu tư đấu thầu từ khóa ngách. Bởi từ khóa ngách mới đem lại hiệu quả cao nhất mà giá thầu lại rẻ. Tỷ lệ chuyển đổi cao và mang lại lợi nhuận nhiều nhất.

+ Nên sử dụng thêm phần mềm quản lý kho miễn phí vĩnh viễn để kiểm soát tốt hơn gian hàng của mình. Tất cả các chỉ số của hàng hóa, đơn mua nếu có biến động sẽ được cập nhật ngay tức thì về hệ thống quản lý. Hơn nữa, với các tính năng chuyên biệt về vận chuyển và báo cáo đều được tự động hiển thị chỉ trong vài giây. Giúp chủ shop xử lý hàng tỷ tỷ vấn đề trong chốc lát.

Chú ý giúp mình: Sau 3-7 ngày thì các bạn download báo cáo ra để thấy bộ từ khóa chạy ngon nhất. Sau đó  chạy các sản phẩm khác cùng ngành để lên top hiển thị hết.

Tối ưu quảng cáo trên Shopee
Tối ưu quảng cáo trên Shopee

 Bước 6: Ra đơn, gửi hàng và THU TIỀN

– Phần này quá là dễ rồi. A/e làm Đúng và Đủ quy trình chắc chắn sẽ ra đơn và thậm chí là rất nhiều đơn luôn.

– Sau khi nuôi Shop 1 ngon lành thì chúng ta tiếp tục nuôi sang Shop 2, Shop 3, Shop 4…Shop N nhé. Mỗi shop ngày chỉ cần 10~20 đơn thôi. Các bạn hãy nhân lên là sẽ thấy nó khủng khiếp như thế nào.

Bạn quản lý 1 gian hàng Shopee đã đủ thấy “đau đầu”, vậy mà có shop mở đến 3,4 kênh kinh doanh vẫn đủ thời gian quản lý, điều hành, nhập hàng, tính toán chi phí,.. rất nhẹ nhàng. Điều đó chỉ có thể xảy ra khi trong tay họ có một phần mềm quản lý bán hàng đa kênh – trợ lý ảo cho chủ shop kinh doanh thoải mái xử lý công việc trong nháy mắt!

Tạm kết

Đến đây đã kết thúc trọn bộ bí kíp bán hàng cùng Shopee hiệu quả được chia sẻ bởi bạn Linh Việt Vũ rồi. Hy vọng với những chia sẻ bổ ích này sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm để bán hàng thật hiệu quả nhé.

Nguồn: Linh Việt Vũ

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot