Tăng doanh số bán hàng online tại nhà từ những nguồn hàng “béo bở” này

25/04/2022 6810

Muốn bán hàng online tại nhà thì việc đầu tiên cần phải chuẩn bị là tìm nguồn hàng. Tìm được nguồn hàng rẻ, chất lượng mới có thể giúp bạn gia tăng lợi nhuận, kinh doanh ổn định. Vậy muốn tìm nguồn hàng thì lấy hàng ở đâu và lấy như thế nào?

Xác định sản phẩm bạn muốn bán hàng online tại nhà

Trước khi trả lời câu hỏi: “Muốn bán hàng online lấy hàng ở đâu?”. Bước đầu tiên, bạn cần xác định rõ bạn bán sản phẩm gì? Từ đó mới có thể tìm được nguồn hàng mà bạn muốn lấy.

Nếu bạn không có sở thích hay đam mê đặc biệt về một ngành hàng hoặc sản phẩm nào đó. Bạn đang băn khoăn không biết bán hàng online nên bán gì. Bạn có thể lên khảo sát, nghiên cứu thị trường tiêu thụ trước khi quyết định. Hoặc lên Internet tìm kiếm danh sách các mặt hàng bán online chạy nhất. Điều này giúp bạn biết được sản phẩm nào đang được người tiêu dùng quan tâm. Từ đó có thể ước tính lượng nhu cầu của thị trường bạn đang hướng tới.

Bán hàng online mỹ phẩm đang được rất nhiều người lựa chọn
Bán hàng online mỹ phẩm đang được rất nhiều người lựa chọn

Ví dụ: Bạn quan tâm đến thị trường mỹ phẩm. Bạn muốn bán hàng online tại nhà các sản phẩm làm đẹp. Vậy thì bạn cần trả lời những vấn đề sau: Nhu cầu về mặt hàng này hiện tại có lớn? Mỹ phẩm dành cho nam hay cho nữ? Khách hàng thích hàng ngoại hay hàng Việt? Mức giá về mặt hàng như thế nào? Nhu cầu hiện tại của khách yêu thích dưỡng da, trang điểm hay các vấn đề khác? Đây là những dữ liệu bạn thu thập được để tìm kiếm sản phẩm phù hợp cho việc bán hàng online.

♦ Bạn nên biết: Phần mềm quản lý page giúp cửa hàng kinh doanh “một bước lên tiên”

Tìm kiếm nguồn hàng bán online tại nhà

Tìm nguồn hàng trên Facebook

Facebook là một thị trường bán hàng online rộng lớn gồm đa dạng các loại sản phẩm. Tất nhiên trong số đó không thể thiếu được những người bán buôn, bỏ sỉ hàng hóa để kinh doanh. Các mặt hàng thì nhiều vô kể, từ đồ ăn vặt, quần áo, mỹ phẩm, phụ kiện, giày dép, tranh ảnh,…
Cách tìm kiếm như sau:
1. Theo dõi trên Facebook của bạn có ai đang bỏ sỉ hay không? Nếu có thử nhắn tin, gọi điện hỏi về giá cả và chính sách sỉ.
2. Sử dụng thanh Tìm kiếm trên Facebook bằng cách gõ từ khóa vào ô trống. Kết quả trả về là các fanpage, hội, nhóm chuyên sỉ. Đó chính là những nguồn hàng để bạn tham khảo, cân nhắc trước khi lựa chọn.
Ví dụ, bạn muốn tìm nguồn hàng để bán quần áo online, đặc biệt là mặt hàng áo thun. Gõ “sỉ áo thun” và kết quả trả về như hình dưới
Với từ khóa “sỉ áo thun” cho ra kết quả các xưởng bỏ sỉ
Với từ khóa “sỉ áo thun” cho ra kết quả các xưởng bỏ sỉ

♦ Đọc thêm: Bán áo thun là chuyện nhỏ khi có những xưởng áo thun giá sỉ này

Tìm nguồn hàng qua Google

Với việc xác định được mặt hàng cần bán rồi thì thao tác trở nên rất đơn giản. Kết hợp từ chỉ tên hàng và các từ như “nguồn, bỏ sỉ, giá sỉ, xưởng..”  để tìm nơi cung cấp. Ví dụ như : “Nguồn sỉ áo phông”, “Bỏ sỉ áo phông”, “Giá sỉ áo phông”, “Xưởng áo phông”,…
Bạn nên chú ý, từ khóa càng chi tiết càng tốt vì Google sẽ trả về cho bạn đúng cái bạn cần hơn. Nếu muốn tìm chi tiết hơn về áo phông thì dùng từ khóa “Nguồn sỉ áo phông nữ”, “Nguồn sỉ áo phông trơn mùa hè”…
Không nên chỉ chăm chú vào một địa chỉ. Bạn nên cố gắng tìm ra 5-6 địa chỉ cung cấp hàng, so sánh điểm mạnh, điểm yếu của mỗi nơi. Đồng thời liên lạc với từng nơi để được tư vấn thêm rồi hẵng quyết định.
Bạn cũng có thể tham khảo một số trang web chuyên sỉ  trên mạng. Ví dụ như thitruongsi.com, webgiasi.vn.. Những trang web này là nền tảng trung gian kết nối những nhà buôn và những người bán hàng. Khi bạn tìm kiếm, nó sẽ liệt kê giúp bạn hàng trăm nhà cung cấp theo yêu cầu của bạn và hoàn toàn miễn phí.
Tìm nguồn bán áo thun online tại nhà bằng cách tra Google
Tìm nguồn bán áo thun online tại nhà bằng cách tra Google

Tìm nguồn hàng sỉ từ Trung Quốc

Chúng ta đa phần thường không có cái nhìn tích cực về hàng hóa từ Trung Quốc. Nhưng có một thực tế rằng, 80% hàng hóa tại Việt Nam mà chúng ta đang sử dụng đều có nguồn gốc từ Trung Quốc. Đây chính là công xưởng lớn nhất thế giới với nguồn hàng cực kì phong phú, đa dạng.
Tuy nhiên, do khoảng cách địa lí nên những người mới tìm việc bán hàng online tại nhà đều chưa dám thử lấy hàng từ Trung Quốc.
Sau đây là hai cách cho bạn có thể tìm nguồn hàng trực tiếp từ các xưởng của Trung Quốc:

Cách 1: Bạn đi lấy hàng trực tiếp

Bạn có thể đi sang Trung Quốc, vào tận các nhà xưởng hoặc chợ buôn bán lớn. Trực tiếp lựa chọn mẫu mã, hỏi giá, thương lượng và đánh hàng về thông qua  các công ty vận chuyển Trung Quốc về Việt Nam. Ưu điểm của cách này là hàng của bạn sẽ chất lượng hơn, mẫu mã đẹp hơn, chi phí nhập hàng cũng sẽ thấp hơn. Nhưng cũng sẽ đem đến nhiều rủi ro hơn, gây mất thời gian cho những bạn chưa có kinh nghiệm
Đi nhập hàng trực tiếp tại Trung Quốc tồn tại nhiều rủi ro
Đi nhập hàng trực tiếp tại Trung Quốc tồn tại nhiều rủi ro

♦ Đọc thêm: Phần mềm bán hàng online ĐƠN GIẢN, DỄ SỬ DỤNG

Cách 2: Tìm từ các website Trung Quốc

Trung Quốc có nhiều website bán hàng giá sỉ với mức giá rất rẻ như taobao.com, aliexpress.com, 1688.com,… Bạn có thể nhờ các công ty vận chuyển mua hộ hàng bằng cách gửi cho họ đường link sản phẩm, số lượng, mẫu mã,.. Thương lượng qua lại về mức giá vận chuyển sao cho thấp hoặc miễn phí tùy vào điều kiện mua hàng và chính sách của từng bên. Sau đó bạn chỉ cần trả tiền và nhận hàng mà không mất thời gian đi lại nhiều. Tuy nhiên, việc nhập hàng qua trung gian cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Chất lượng hàng hóa rất khó kiểm soát, chi phí vận chuyển cao, thời gian hàng về không cố định. Với những bạn đang làm cộng tác viên bán hàng online tại nhà thì việc hàng về chậm khiến khách giục, thậm chí còn hủy đơn hàng vì không chờ đợi được rất dễ xảy ra.

Đến các chợ sỉ truyền thống

Nước ta có rất nhiều những khu chợ truyền thống đầu mối lớn nổi tiếng như chợ Ninh Hiệp, Đồng Xuân, An Đông… và đặc biệt là giá tại từng khu vực cũng rất khác nhau. Các mặt hàng ở đây khá phong phú, đa dạng về màu sang, mẫu mã, kiểu dáng, chủng loại cho bạn lựa chọn. Các nguồn nhập hàng của các chợ này đa phần từ Quảng Châu, Quảng Đông (Trung Quốc), Thái Lan và các xưởng nội địa. Khi đi lấy hàng về để kinh doanh online tại nhà bạn nên cẩn thận với các mức giá. Họ nhìn mặt để nói giá chứ không có giá cụ thể. Chỉ cần nhìn qua dáng vẻ, phong thái, cách nói chuyện là biết bạn đang mới bán hay đã bán hàng lâu năm. Vì vậy, bạn nên đi cùng người có kinh nghiệm và phải xác định cụ thể mua cái gì để có giá sỉ tốt nhất.
Chợ sỉ truyền thống cũng là nguồn hàng tốt để bán hàng online
Chợ sỉ truyền thống cũng là nguồn hàng tốt để bán hàng online

Trên đây là các cách tìm kiếm nguồn hàng mà đa số các cửa hàng đang sử dụng. Nếu bạn là người mới bước chân vào nghề, muốn tìm việc bán hàng online tại nhà thì hãy tham khảo và áp dụng ngay nhưng cách trên để có thể phát triển công việc kinh doanh nhé. Khi bắt tay vào bán hàng, hãy trang bị thêm cho mình kiến thức, cùng với các công cụ hỗ trợ kinh doanh như phần mềm quản lý bán hàng. Công cụ này sẽ hỗ trợ bạn quản lý khách hàng, sản phẩm hàng hóa, kho hàng. Hay số lượng nhân viên đang làm việc tại cửa hàng của bạn. Đồng thời nó cũng giúp bạn cập nhật doanh thu hàng ngày để có phương án kinh doanh trong thời gian tiếp theo.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Tất tần tật những điều bạn nên biết về kinh doanh Homestay

Tất tần tật những điều bạn nên biết về kinh doanh Homestay

31/07/2020 4033

Vài năm trở lại đây, kinh doanh homestay đã trở thành một lĩnh vực cực kỳ hot. Chỉ với một số vốn ít, từ vài chục đến vài trăm triệu đồng khi bạn đầu tư vào homestay bạn đã có…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot