TOP 5 ý tưởng kinh doanh cho dân văn phòng hái ra tiền mỗi ngày

25/04/2022 3660

Hiện nay, dân văn phòng thường có xu hướng tìm kiếm những công việc bên ngoài để làm thêm nhằm nâng cao thu nhập. Một trong số đó đã lựa chọn hình thức tự kinh doanh, bởi không bị gò bó về thời gian cũng như đem về lợi nhuận cao. Dưới đây là 5 ý tưởng kinh doanh cho dân văn phòng cực kỳ thiết thực mà bạn có thể áp dụng. Cùng tham khảo nhé.

1.  Ý tưởng kinh doanh cho dân văn phòng lãi cao – Mảng bất động sản, cho thuê trọ

Không thể phủ nhận bất động sản là lĩnh vực “hot” hàng đầu dành cho những ai muốn “làm giàu sau 1 đêm”. Nếu như có điều kiện và khả năng, bạn có thể đầu tư kinh doanh, mua bán nhà đất, cho thuê trọ. Hoặc môi giới ăn hoa hồng,…Những hình thức này đều mang lại cho chủ đầu tư số tiền lớn chỉ trong 1 thời gian ngắn.

Tuy nhiên, chỉ nên bắt tay vào lĩnh vực này nếu bạn thực sự hiểu biết rõ về mặt pháp lý, đất đai cũng như có mối quan hệ đủ rộng. Kinh doanh bất động sản cũng kèm theo rất nhiều rủi ro, lừa đảo. Vì vậy, nếu không đủ tự tin, thì bạn chưa nên bắt đầu với hình thức kinh doanh này đâu nhé!

Kinh doanh mảng bất động sản - cho thuê trọ
Kinh doanh mảng bất động sản – cho thuê trọ

2.  Kinh doanh thời trang online với lợi nhuận khủng

Bàn về ý tưởng kinh doanh cho dân văn phòng nào sẽ đem lại hiệu quả nhất. Có lẽ mảng thời trang online sẽ là sự lựa chọn đứng đầu. Quần áo, giày dép và những phụ kiện đi kèm với tính thẩm mỹ cao sẽ dễ dàng phù hợp với thị yếu của đại đa số khách hàng. Vì thế, chắc chắn bạn sẽ có 1 thị trường vô cùng tiềm năng để phát triển môn hình kinh doanh này.

Hơn nữa, bán hàng online sẽ giúp bạn giảm thiểu được rất nhiều chi phí. Từ tiền thuê mặt bằng, tiền trang trí, tu sửa đến tiền thuê nhân viên. Bạn chỉ cần xác định đối tượng khách hàng mục tiêu. Lựa chọn sản phẩm muốn kinh doanh và quảng cáo qua mạng. Mà hơn nữa, với hình thức kinh doanh online, bạn có thể sử dụng thêm nhiều phần mềm bán hàng hỗ trợ tiếp cận, chăm sóc khách hàng. Thậm chí là quản lý đơn hàng, vận chuyển, khách hàng, kho vận… Giúp bạn dễ dàng quản lý và điều hành hoạt động kinh doanh hơn.

Ngoài ra, kinh doanh thời trang còn mang lại khoản lợi nhuận cự lớn, gấp 2 đến 3 lần số vốn bỏ ra. Cùng với đó, việc tìm được nguồn hàng thời trang giá sỉ rẻ, chất lượng hiện nay lại chẳng hề khó. Bạn có thể đến các chợ đầu mối lớn như chợ Ninh Hiệp, chợ Đồng Xuân (Hà Nội) hay chợ Tân Bình, An Đông (TP. HCM) để lấy hàng hoặc cũng có thể liên hệ trực tiếp với các xưởng sản cuất để nhập giá gốc.

Ý tưởng kinh doanh cho dân văn phòng - Buôn bán thời trang online
Ý tưởng kinh doanh cho dân văn phòng – Buôn bán thời trang online

♦ Đọc thêm: Những gì bạn không biết về chợ Ninh Hiệp – nguồn sỉ lớn nhất miền Bắc

3. Kinh doanh gì cho dân văn phòng? – Bán hàng order, hàng xách tay

Bán hàng order là loại hình kinh doanh được nhiều dân văn phòng lựa chọn bởi lẽ không yêu cầu số vốn quá cao, lại chốt đơn chắc chắn sau đó mới nhập hàng, giúp giảm thiểu rủi ro và chủ động về nguồn vốn. Các loại hàng order khá phong phú, từ thời trang, mỹ phẩm cho đến thực phẩm chức năng,…

Ngoài ra, nếu bạn có người thân, bạn bè đang sinh sống tại nước ngoài, thì hãy cân nhắc thêm việc kinh doanh hàng xách tay nhé. Bạn biết đó, những mặt hàng nội địa của Nhật, Hàn, Mỹ, Anh,…luôn có sức hút cực lớn đối với người tiêu dùng Việt. Vì thế, bán hàng xách tay cũng sẽ mang lại cho bạn nguồn thu nhập đáng kể đấy.

Nhân viên văn phòng nên kinh doanh gì? - Kinh doanh hàng order, hàng xách tay
Nhân viên văn phòng nên kinh doanh gì? – Kinh doanh hàng order, hàng xách tay

4. Dân văn phòng kinh doanh các sản phẩm theo “trend” – tại sao không?

Bán hàng theo trend cũng là một trong những ý tưởng kinh doanh cho dân văn phòng khá hấp dẫn. Các sản phẩm này thường chỉ nổi lên trong 1 thời gian ngắn, có tính chu kì. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian ngắn ấy, mặt hàng này có thể đem đến cho bạn những khoản thu nhập không hề nhỏ đâu nhé. Bạn nên theo dõi, bắt kịp xu hướng trên thị trường. Để tìm kiếm, nhập hàng và bán sản phẩm đúng lúc.

Những lợi thế có thể kể đến khi bán hàng theo trend như:

  • Sản phẩm rất dễ bán, cứ bán là có người mua
  • Các sản phẩm hot trend dễ dàng tìm kiếm ở nhiều nơi
  • Thời gian hoàn vốn nhanh, lợi nhuận khủng
  • Do “ăn theo” trend nên tiết kiệm được nhiều phí quảng cáo

Nhiều ưu thế là vậy, nhưng những cái gọi là “xu hướng” luôn mang tính nhất thời. Sớm nổi thì cũng chóng tàn. Chính vì thế, bạn cần lưu ý là không nên nhập quá nhiều hàng cho 1 lần. Hãy lấy từng chút một để tránh việc trend trôi qua thì bạn sẽ lỗ vốn nhé.

Dòng sản phẩm thú nhún lò xo emoji "hot trend" 1 thời
Dòng sản phẩm thú nhún lò xo emoji “hot trend” 1 thời

♦ Đọc thêm: Tìm hiểu phần mềm bán hàng tốt nhất hiện nay

5. Ý tưởng kinh doanh cho dân văn phòng cực hấp dẫn với đặc sản, thực phẩm quê

Đặc sản hay thực phẩm quê cũng là những mặt hàng khá thu hút với dân thành thị. Nếu bạn bán các sản phẩm của quê hương mình. Thì việc tìm nguồn hàng khá là đơn giản rồi. Nhưng nếu bạn bán sản phẩm đặc sản nơi khác, sẽ khó khăn hơn nhiều. Bởi nếu không đảm bảo về hương vị, màu sắc, vệ sinh an toàn thực phẩm. Nhập phải hàng kém chất lượng sẽ ảnh hưởng lớn tới uy tín và thương hiệu của bạn. Vì thế, nếu không thể đến tận nơi để xem hàng. Bạn nên “nhập thử”, sau đó mới quyết định chọn nguồn uy tín.

Ý tưởng kinh doanh đặc sản quê rất thiết thực, lại không vấp phải sự cạnh tranh quá lớn nên rất phù hợp với dân văn phòng. Tuy nhiên, món đặc sản mà bạn cung cấp phải đảm bảo chất lượng và đặc trưng riêng. Như vậy mới thu hút khách hàng quan tâm và tìm mua nhé.

Nhân viên văn phòng nên kinh doanh đặc sản, thực phẩm quê
Nhân viên văn phòng nên kinh doanh đặc sản, thực phẩm quê

♦ Đọc thêm: Phần mềm hỗ trợ bán hàng online miễn phí không nên bỏ lỡ

Trên đây là một số ý tưởng kinh doanh cho dân văn phòng mà bạn có thể áp dụng. Hãy dựa vào năng lực của bản thân, nhu cầu và thị yếu của xã hội để lựa chọn ý tưởng phù hợp nhất nhé. Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Mô hình kinh doanh mới ở nông thôn hiệu quả

6 mô hình kinh doanh mới ở nông thôn giúp bạn làm giàu nhanh nhất

22/04/2020 2561

Bạn muốn khởi nghiệp làm giàu tại quê hương của mình? Nhưng lại chưa biết kinh doanh gì vì không có ý tưởng sáng tạo và không biết đâu là xu hướng? Vậy hãy tham khảo ngay 6 mô hình…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot