Quản lý giao hàng 4.0 – Không sổ sách, không thất thoát, không chờ đợi!

25/04/2022 2644

Không cần đầu tư và tốn kém quá nhiều chi phí, sự ‘phù phép’ của những nền tảng quản lý giao hàng thời 4.0 đã khiến việc kinh doanh của hàng loạt cơ sở được dịp ‘phất’ lên không tưởng.

Những vấn đề nhức nhối nhiều đêm trong quản lý giao hàng

Giao hàng – mắt xích cuối cùng và cũng là quan trọng nhất trong quy trình bán hàng. Tuy nhiên nhiều người chỉ chú trong lôi kéo, thuyết phục khách hàng gật đầu đồng ý mua. Nhưng lại không giám sát quy trình ship, hàng hóa không tới được tay khách như mong đợi. Cuối cùng thì tất cả quá trình làm trước đó đều “xôi hỏng bỏng không”. Một số vấn đề các chủ shop thường gặp phải đó là:

• Tốn nhiều thời gian liên hệ shipper của các đơn vị vận chuyển. Mỗi lần có đơn hàng phải liên hệ rất lâu gây chậm trễ thời gian giao cho khách.

• Đơn hàng khách yêu cầu gấp phải ra tận bưu cục mất công, tốn sức, chi phí đi lại..

• Dùng nhiều đơn vị vận chuyển, mỗi lần muốn thao tác lại phải mở từng trang/ứng dụng của từng hãng mới biết được tình trạng đơn.

• Dữ liệu trên vận đơn nhập thủ công bằng máy hoặc viết bằng tay. Việc này rất dễ nhầm lẫn thông tin gây gián đoạn và chậm trễ thời gian đến tay khách.

• Lo sơ nhân viên ship và nhân viên bán hàng gian lận tiền thu, tiền COD,..

Bài toán về quản lý giao hàng
Bài toán về quản lý giao hàng

Giải pháp quản lý giao hàng 4.0 trên phần mềm Abit

Kể từ khi ra đời phần mềm quản lý bán hàng Abit thì công việc quản lý giao hàng được cải thiện đáng kể. Điều đó cho thấy những tính năng ưu việt của Abi đang phát huy vai trò cực kỳ tốt trong việc tự động hóa bán hàng trong thời đại mới.

Phần mềm quản lý giao hàng kết nối với 6 đơn vị hot nhất

Abit tự động kết nối với các đối tác vận chuyển như Viettelpost, Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm, VNpost, J&T Express, Supership. Đây đều là những “ông lớn” trong ngành vận chuyển tại thị trường Việt Nam. Đang làm mưa làm gió trên khắp mạng xã hội, sàn TMĐT hay website bán hàng online. 

Kết nối với nhiều đơn vị vận chuyển trên toàn quốc
Kết nối với nhiều đơn vị vận chuyển trên toàn quốc

Liên kết với nội dung bán hàng

Nếu giữa bộ phận văn phòng và đóng gói thiếu sự liên kết với nhau thì có thể phát sinh sự cố nhầm lẫn giao hàng. Tuy nhiên, khi thao tác trên phần mềm thì thông tin chuyển qua chuyển lại vẫn đảm bảo tính chính xác. 

Với các đơn online: Abit đồng bộ đơn hàng từ Fanpage, Sàn TMĐT (Tiki, Shopee, Lazada) Website, Landing page. Các đơn đặt thành công sẽ tự động hiển thị trên phần mềm dưới dạng đơn tạm. Bạn chỉ cần check lại và đẩy sang cho ship nên không có sự sai sót, nhầm lẫn.

Với đơn offline (bán trực tiếp): Lên đơn nhanh, chính xác. Chọn hàng hóa bằng hình ảnh minh họa trực quan. Tự động lưu data khách hàng lần đầu tiên. Đến lần thứ 2 trở đi người dùng chỉ cần gõ vài chữ cái đầu hoặc số điện thoại là ra. Hạn chế sai sót nhầm hàng, thiếu hàng cho khách.

Dự trù phí ship của từng hãng để chọn nơi ship rẻ nhất

Ứng dụng quản lý giao hàng của phần mềm Abit được tích hợp với bản đồ Google Maps và bảng giá của từng đơn vị giao hàng. Dự trù ra phí ship của từng đơn hoặc tổng tất cả các đơn trong một lần đẩy. Shop dễ dàng chọn đơn vị giá rẻ để tiết kiệm tối đa chi phí.

Dự tính phí ship
Dự tính phí ship

Đẩy đơn hàng loạt chỉ mất 10s và 1 click chuột

Sau khi đơn hàng được xử lý thành công, toàn bộ thông tin đơn hàng sẽ được chuyển đến đơn vị vận chuyển trong 10s với thao tác nhấn đẩy đơn như hình. Người dùng có thể đẩy hàng loạt đơn không giới hạn số lượng. Khi bộ phận vận chuyển xử lý thành công, hệ thống sẽ tự cập nhật chữ “Đã duyệt”. Sau đó sẽ có shipper liên lạc với bạn và hẹn ngày giờ qua lấy hàng. Tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức đi lại so với việc chạy ra bưu cục ghi đơn, chuyển hàng.

Tự động cập nhật trạng thái vận đơn để tra cứu trên 1 giao diện

Abit sau khi đồng bộ với các đơn vị giao hàng thì thông tin đơn sẽ tự đổng nhảy trên phần mềm. Giờ đây thay vì phải vào từng web/ứng dụng nhập tài khoản, nhớ đơn nào dùng hãng nào. Chỉ cần mở Abit lên sẽ có chi tiếu kết quả trang thái chưa giao, đang giao hay giao thành công, hủy, hoàn hàng để báo cho khách.

Tự động đối soát COD, phí giao hàng, tính tỷ lệ hoàn hàng

Người dùng có thể quản lý tiền thu hộ đối với những đơn COD. Tính tổng chi phí ship cần phải trả trong ngày/tháng cực kỳ nhanh chóng. Sau mỗi file đối soát được gửi về từ bên vận chuyển, bạn import nó lên mục quản lý vận đơn. Kết quả sẽ trả về tổng số tiền đã thu, cần thu, chi phí ship. Đặc biệt trong đó có trong báo cáo lãi lỗ để quản lý tình hình kinh doanh. Đặc biệt chốt ra  tỷ lệ thành công và hoàn hàng để đơn vị có kế hoạch phát triển cửa hàng tốt nhất. Bạn có thể kiểm soát tình hình vận đơn mọi lúc, mọi nơi vì phần mềm đồng bộ dữ liệu cả trên điện thoại, Ipad, máy tính PC hoặc laptop.

Phần mềm quản lý bán hàng Abit
Phần mềm quản lý bán hàng Abit

Tạm kết

Quản lý giao hàng bằng phần mềm Abit đang mở ra cho các nhà kinh doanh tư duy vận hành hiện đại thời 4.0. Thay đổi hoặc chết – đó là triết lý kinh doanh đúng đắn trong mọi thời đại mà bạn nên ghi nhớ. 

Để thay đổi toàn diện, Abit chính là tất cả những gì bạn cần. Không chỉ có tính năng giao hàng, nó còn là công cụ quản lý bán hàng cực hữu hiệu. Khả năng quản lý tương tác fanpage (auto inbox – comment, ẩn, lọc số điện thoại); quản lý nhân viên từ xa, theo dõi bán hàng, báo cáo tự động,.. Và còn rất nhiều điều hấp đẫn khác dành riêng cho bạn xem TẠI ĐÂY

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Làm thế nào để có vốn kinh doanh? 5 ý tưởng kinh doanh không vốn

Làm thế nào để có vốn kinh doanh? 5 ý tưởng kinh doanh không vốn

23/06/2020 4113

Tôi muốn kinh doanh nhưng không có vốn? Làm thế nào để có vốn kinh doanh? Đây chắc chắn là câu hỏi của nhiều bạn trẻ đang muốn khởi nghiệp làm giàu nhưng lại không có điều kiện tài chính.…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot