Cách thiết kế website bán hàng online miễn phí, chuyên nghiệp

25/04/2022 4870

Để bắt kịp xu hướng internet hóa đang diễn ra, người làm kinh doanh nên sử dụng website bán hàng để tạo sự ấn tượng và uy tín. Đó cũng là lý do bạn cần biết cách thiết kế website bán hàng online chuyên nghiệp và thu hút nhiều khách mua hàng nhất có thể.

1. Tại sao cần thiết kế website bán hàng online?

Tăng doanh thu bán hàng

Mặc dù bán hàng Online xuất hiện đang thịnh hành những xu hướng mua hàng trên sàn TMĐT, mạng xã hội ngày càng cao. Trong số đó có là Facebook, Shopee và Lazada. Thế nhưng theo nghiên cứu của Moore, khách hàng vẫn tin tưởng website là nơi mua sắm uy tín bền vững. Sở hữu 1 trang web sẽ giúp bạn có được nguồn doanh thu đáng kể. Nhờ vào việc đăng các thông tin sản phẩm cụ thể, hình ảnh, mẫu mã đẹp, thông tin sản phẩm đầy đủ…Khi bán hàng trên website, khách hàng sẽ xem và đặt hàng bất cứ thời điểm nào trong ngày. Một website còn giúp bạn có thể tư vấn cho khách hàng 24/7. Từ đó, doanh thu của cửa hàng bạn sẽ tăng lên nhanh chóng.

Website là kênh bán hàng online uy tín và hiệu quả cao
Website là kênh bán hàng online uy tín và hiệu quả cao

♦ Bạn đã biết: Cách đồng bộ và quản lý bán hàng trên đa kênh hiệu quả với phần mềm bán hàng đa kênh

Tăng hiệu quả của quảng cáo

Nhờ tính ổn định và bảo mật, mọi hoạt động quảng cáo online cần lấy website làm trung tâm. Việc thiết kế website bán hàng online chuyên nghiệp sẽ làm tăng hiệu quả SEO và quảng cáo. Tăng tỉ lệ chuyển đổi của các chiến dịch Ads, tối ưu ngân sách để đạt hiệu quả tốt nhất.

Cải thiện hình ảnh thương hiệu

Một địa chỉ website cũng là kênh bán hàng uy tín, chuyên nghiệp mà khách hàng tin tưởng lựa chọn giữa hàng ngàn người bán hàng trên mạng như hiện nay.  Biết cách thiết kế web bán hàng online với giao diện chuyên nghiệp, hỗ trợ mua sắm tiện lợi làm khách hàng yêu quý, tin tưởng hơn vào các sản phẩm. Đồng thời nhớ đến thương hiệu của bạn để giới thiệu với bạn bè, người thân. Phạm vi ảnh hưởng của thương hiệu sẽ vì thế càng được mở rộng.

♦ Đọc thêm: Đối tượng trong quảng cáo là gì? Chìa khóa vàng trong làng tiếp thị

2. Cách thiết kế website bán hàng online

Bước 1: Đăng kí một tên miền

Để hướng dẫn cách thiết kế web bán hàng online quan trọng nhất đó chính là tên miền. Tên miền chính là địa chỉ website bán hàng qua mạng của bạn mỗi khi người khác muốn truy cập vào website. Có rất nhiều nhà mạng đăng kí tên miền tại Việt Nam uy tín, chất lượng hiện nay.  Bạn có thể đăng lý tên miền tại các địa chỉ như Mắt bão, PA Việt Nam, HostVN,… Chỉ cần gọi điện trực tiếp đến các nhà mạng. Sau đó bạn làm theo hướng dẫn là bạn sẽ sở hữu ngay một tên miền riêng cho mình.

Nếu bạn không muốn mất phí thì bạn sẽ phải chịu những tên miền khá xấu và khó nhớ. Và tên miền miễn phí đẹp nhất mà nhiều người dùng thì phải mất phí. Các phí kích hoạt và phí duy trì hằng năm tại các đại lý tên miền nếu như bạn muốn sử dụng các tên miền như: .com, .net, .org, .vn, .com.vn… Nếu chưa có tên miền thì hãy  bạn có thể sử dụng một tên miền miễn phí bất kỳ. Tuy nhiên, việc đăng ký một tên miền dễ nhớ sẽ tạo cảm giác chuyên nghiệp hơn. Và tất nhiên sẽ tăng độ uy tín bán hàng online của bạn hơn nhiều lần.

Bạn nên lựa chọn tên miền thông dụng để khách hàng dễ nhớ
Bạn nên lựa chọn tên miền thông dụng để khách hàng dễ nhớ

Bước 2: Tạo một hosting

Hosting là nơi lưu trữ website bán hàng trực tuyến của bạn. Bạn cũng phải đăng ký hosting ngay tại các nhà mạng cung cấp tên miền cho bạn. Bạn hãy làm các bước tương tự như đăng kí tên miền. Đó là gọi điên đến các nhà cung cấp hosting và nhận được lời tư vấn hướng dẫn cho bạn. Một số nhà cung cấp hosting khác hiện nay bạn có thể tham khảo:  Creative Việt Nam, Tenten, Viettel, Nhân Hòa,…

Khi tìm hiểu cách thiết kế web bán hàng online miễn phí, bạn có thể tạm thời đăng ký một hosting không mất phí từ các nhà mạng. Tuy nhiên khi sử dụng hosting miễn phí thì tốc độ truy cập vào website rất chậm. Chưa kể đến một số hosting sẽ bị hạn chế số người truy cập vào trang web. Điều này gây cản trở đến trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Để hoạt động một website chuyên nghiệp, lâu dài và phục vụ hiệu quả cho kinh doanh thì bạn nên đăng ký một gói hosting có phí. Mục đích để trang web bán hàng của bạn có tốc độ ổn định. Duy trì được lượng người truy cập đồng đều mỗi ngày và ít mắc các trục trặc về kĩ thuật.

Thiết kế website bán hàng cần 1 hosting ổn định, hiệu quả
Thiết kế website bán hàng cần 1 hosting ổn định, hiệu quả

♦ Đọc thêm: Cách quản lý bán hàng online được bật mí chia sẻ từ chuyên gia

Bước 3: Tiến hành việc cài đặt trang web

Nếu nếu muốn tự thiết kế web bán hàng online miễn phí đẹp và mọi chức năng theo ý mình thì bạn phải am hiểu các ngôn ngữ lập trình để viết ra một website. Còn với những người không biết về ngôn ngữ lập trình thì có cách khác. Các bạn nên sử dụng một mã nguồn mở để tạo website đơn giản hơn.

Trong lĩnh vực thiết kế web, WooCommerce và WordPress là hai nền tảng xây dựng website bán hàng nổi tiếng trên toàn cầu. Bởi sự tiện lợi và các công cụ độc đáo, hỗ trợ hoàn hảo cho công việc kinh doanh. Giúp các chủ shop dễ dàng thiết lập, quản lý trang web rất nhanh chóng và hiệu quả.

Wordpress là công cụ thiết kế website bán hàng đơn giản, tiện lợi
WordPress là công cụ thiết kế website bán hàng đơn giản, tiện lợi

Để hướng dẫn cách thiết kế website bán hàng trực tuyến cho các bạn thì tại bài viết này sẽ hướng dẫn bạn bằng WordPress.

Bạn cần tải bộ wordpress về máy của bạn. Sau đó cài đặt WordPress lên hosting mà bạn đã đăng ký trước đó. Bạn hoàn toàn có thể tạo được một trang web bán hàng chuyên nghiệp với thiết kế đẹp chỉ bằng vài thao tác trên WordPress.

Thiết lập cài đặt chung cho website để hoàn tất việc tạo web
Thiết lập cài đặt chung cho website để hoàn tất việc tạo web

Tùy chỉnh một số mục trên WordPress để hoàn tất các thiết lập cơ bản cho một trang web bán hàng

– URL – Đường dẫn đến của trang

– Language – lựa chọn ngôn ngữ

– Administrator Username – Tên đăng nhập

– Administrator Password – Mật khẩu đăng nhập

– Administrator Email – Địa chỉ Email

– Website Title – Tiêu đề Website

– Website Tagline – Slogan của Website

Bước 4: Cài đặt giao diện thiết kế website bán hàng online

Bạn có thể cài đặt mặc định trong WooCommerce và sử dụng bất kì giao diện nào từ WordPress. Còn nếu như bạn muốn thử sức sáng tạo, bạn có thể sử dụng giao diện đặc biệt của WooCommerce để có giao diện web bắt mắt và thu hút khách hàng của bạn hơn.

Lựa chọn giao diện ấn tượng, bắt mắt
Lựa chọn giao diện ấn tượng, bắt mắt

♦ Đọc thêm: Phần mềm bán hàng tốt nhất hiện nay

Nền tảng thiết kế website bán hàng miễn phí là giải pháp phù hợp với những người kinh doanh nhỏ. Hoặc có dự định kinh doanh mà chưa sở hữu website riêng phục vụ công việc của mình. Chỉ trong vài giờ, vài thao tác kéo thả chuột thì bạn đã có ngay website cho riêng mình 1 website không cần biết mã code phức tạp. Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Cây cảnh mini giá sỉ

Gợi ý nguồn hàng cây cảnh mini giá sỉ bỏ túi tiền triệu mỗi ngày

26/05/2020 15126

Càng ngày càng có nhiều người lựa chọn mua cây cảnh mini để trang trí, làm quà tặng. Đây chính là điều kiện tốt cho ra đời ý tưởng buôn bán được nhiều bạn trẻ hứng thú. Thực tế, nhiều…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot