Cách tư vấn bán hàng quần áo nam mà mọi nhân viên đều phải biết

25/04/2022 4467

Ngày nay, việc ăn mặc đẹp không còn là nhu cầu của riêng chị em phụ nữ, các cánh mày râu cũng đã chú trọng tới việc chau chút cho ngoại hình của mình rất nhiều. Vì thế thị trường thời trang nam ngày một phát triển. Nếu đang kinh doanh mặt hàng này, bạn đã biết cách tư vấn bán hàng quần áo nam hiệu quả chưa?

Hiểu đúng nhu cầu của khách hàng

Dù bạn đang kinh doanh online hay offline thì cũng đều phải biết được nhu cầu của khách hàng là gì. Từ đó mới có thể tư vấn và đưa ra những mẫu mã phù hợp với yêu cầu của họ. Tránh trường hợp khách muốn mua đồ công sở nhưng người bán chỉ chăm chú tư vấn về các mặt hàng thể thao, năng động. Bên cạnh đó, trước khi tìm đến cửa hàng, mỗi khách hàng đều đã có cho mình một hoặc vài lựa chọn riêng. Việc của bạn là phải khai thác được hết những yếu tố đó. Giúp họ tìm ra được sản phẩm đáp ứng được nhu cầu.

Việc tư vấn đúng vấn đề trọng tâm sẽ khiến khách hàng hài lòng và vui vẻ hơn trong việc chọn lựa sản phẩm. Ngược lại, khi bạn không đáp ứng được chính xác nhu cầu. Rất dễ làm họ bối rối, khó chịu thậm chí là không còn hứng thú mua sắm nữa. Nên nhớ, đối tượng bạn tư vấn là những cánh mày râu. Và những người này thường có xu hướng không muốn nói nhiều hay dài dòng.

Cách tư vấn bán hàng quần áo nam mà mọi nhân viên đều phải biết
Cách tư vấn bán hàng quần áo nam mà mọi nhân viên đều phải biết

♦ Hiểu khách hàng, đơn đi ầm ầm hãy đọc: Tìm hiểu tâm lý khách hàng là gì để kinh doanh hiệu quả

Kỹ năng phối đồ

Nam giới thường không giỏi trong việc phối đồ. Vì vậy, đôi khi chúng ta cần kiêm luôn vai trò của một nhà stylist. Hãy tìm hiểu xem phong cách họ muốn hướng tới là gì? Mặc trong hoàn cảnh nào? Thích màu sắc, kiểu dáng, chất liệu ra sao. Từ đó đưa ra lời khuyên hợp lý. Nếu chọn đúng, quần áo sẽ giúp tôn lên vóc dáng của người mặc. Do đó, bạn cũng nên quan tâm tới hình thể của khách hàng. Hướng đến những sản phẩm vừa vặn và thoải mái. Đặc biệt với nam giới, trang phục không nên quá chật, ôm sát cơ thể hay quá rộng gây cảm giác thùng thình, luộm thuộm.

Nếu bạn có thể tư vấn khiến khách hàng hài lòng, họ sẽ xem bạn như một chuyên gia thời trang. Và rất có thể trong những lần trong tương lai, sẽ tiếp tục ủng hộ bạn. Sự tận tình và chuyên nghiệp sẽ mang về cho bạn những khách hàng trung thành.

Kỹ năng phối đồ
Kỹ năng phối đồ

♦ Chia sẻ thêm: Quản lý shop quần áo nam hiệu quả với phần mềm bán hàng tốt nhất hiện nay

Kỹ năng chọn size

Rất nhiều người mua đồ để làm quà tặng, mua gián tiếp cho ai đó. Hay thậm chí là khách hàng lười thử đồ, họ sẽ chọn size theo thói quen trước đây. Trong khi đó thể trạng chúng ta hoàn toàn có thể thay đổi theo thời gian. Nam giới thường rất ít khi quan tâm tới số đo của mình. Trong quá khứ mặc vừa một bộ đồ nhưng khi tăng hoặc giảm cân sẽ không vừa với nó nữa. Do đó, nên quan sát khách hàng hoặc nghe miêu tả chi tiết để tìm ra được size phù hợp nhất. Bạn có thể dựa theo kinh nghiệm bán hàng của mình hoặc tìm hiểu cách chọn size đồ qua internet để tư vấn chính xác

Kỹ năng chọn size
Kỹ năng chọn size

♦ Đừng bỏ lỡ: Cách tư vấn bán hàng quần áo khiến khách hàng không thể từ chối

Đưa ra cho khách hàng nhiều lựa chọn hơn

Sau khi nghe qua nhu cầu, bạn nên đưa ra những gợi ý phù hợp thay vì để họ tự lựa chọn. Để khách hàng tự “bơi trong biển quần áo” là cách làm việc vô cùng thiếu chuyên nghiệp. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm thời gian cho cả hai bên, mà còn giúp khách hàng không phải bối rối hay đánh giá kém về cách phục vụ của bạn.

Khi đã chọn được trang phục ưng ý. Bạn cũng nên gợi ý thêm về các phụ kiện đi kèm mà cửa hàng có. Ví dụ như chiếc áo này nên đi kèm với caravat nào? Phối với giày tây hay giày thể thao? Kết hợp với mũ hay balo?… Đây là cách khá hiệu quả để bạn bán thêm được nhiều sản phẩm hơn. Còn khách hàng hàng sẽ có được bộ trang phục hoàn hảo nhất.

Đưa ra cho khách hàng nhiều lựa chọn hơn
Đưa ra cho khách hàng nhiều lựa chọn hơn

Đưa ra nhận xét chân thành

Nhiều người có xu hướng phục vụ khách hàng theo kiểu rót mật vào tai khách. Tức là họ luôn khen ngợi và đưa ra những lời có cánh mà không cần biết trang phục có phù hợp hay không. Trong khi đó, có những món đồ trông có vẻ vô cùng bắt mắt nhưng khi được mặc lên người lại hoàn toàn lệch lạc và không hề phù hợp. Một người bán hàng chuyên nghiệp luôn biết cách đưa ra lời nhận xét khách quan, chính xác và có chiều sâu. Tuy nhiên, cũng cần phải lưu ý không dùng những từ ngữ mang tính chê bai. Điều này sẽ làm mất lòng khách hàng, khiến họ thấy khó chịu và mất hứng thú trong việc mua hàng. Với những người khó tính, họ sẵn sàng rời khỏi cửa hàng mà không cần mua bất cứ gì nữa.

Đưa ra nhận xét chân thành
Đưa ra nhận xét chân thành

Trên đây là những cách tư vấn bán hàng quần áo nam hiệu quả. Hy vọng bài viết có thể mang đến cho bạn những giải pháp tối ưu cải thiện công việc kinh doanh của mình. Chúc các bạn thành công.

Tìm hiểu thêm:

Phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook

Phần mềm bán hàng đa kênh

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

hàng ulzzang là gì

Hàng Ulzzang là gì? 5 items ulzzang không thể thiếu cho 1 shop quần áo

06/06/2020 4335

Những năm trước chúng ta vẫn thường nghe đến nguồn hàng hot girl bao gồm những mặt hàng thời trang “chanh xả”, nữ tính. Tuy nhiên, gần đây, nguồn hàng này bị soán ngôi bởi một xu hướng mới là…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot