Bật mí tuyệt chiêu Target trên Facebook cực kỳ hiệu quả (phần 1)

25/04/2022 2447

Facebook là “mỏ vàng”  trong kinh doanh Marketing Online. Những bí quyết sau đây sẽ giúp bạn target trên Facebook cực kỳ hiệu quả.

Nói về việc Target đối tượng mục tiêu trên Facebook Ads, mỗi sản phẩm sẽ có cách thực hiện riêng. Không thể lấy tư duy target của sản phẩm này để áp dụng cho sản phẩm khác.

Tuyệt chiêu Target trên Facebook hiệu quả

Mình tạm thời chia khả năng Target thành 3 mức độ, bắt đầu từ dễ cho đến khó.

Mức độ 1: Sản phẩm không cần phải Target

Đây là nhóm sản phẩm phổ thông, phù hợp với đại đa số người dân. Bạn chỉ cần target theo giới tính độ tuổi là ổn. Cùng lắm là thêm vị trí ở các thành phố lớn lớn. Chẳng hạn như: đồ gia dụng bình thường, mỹ phẩm phân khúc tầm trung, thời trang bình dân,…

Đối với các sản phẩm thuộc mức độ này, nếu có Target thêm thì thường không phải để tìm khách hàng tiềm năng. mà là để phục vụ một trong hai mục tiêu sau:

  • Phân khúc ra tập khách hàng tiềm năng hơn bằng Custom Audience với mục đích là Remarketing.
  • Loại trừ tập trùng lặp đối tượng, nâng cao khả năng reach đối tượng mới..

Để phân khúc khách hàng bạn nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook. Với các tính năng quản lý thông tin khách hàng bạn có thể phân loại từng khách hàng. Đánh giá, sắp xếp, lưu giữ thông tin hợp lý. Điều này giúp cho việc kinh doanh của bạn thuận lợi hơn nhiều.

Sản phẩm không cần phải Target
Sản phẩm không cần phải Target

Mức độ 2: Sản phẩm cần phải Target, có thể Target trên Facebook bằng những mục tiêu cụ thể

Bạn có thể hiểu đây là những sản phẩm mà chúng ta có thể mô tả đối tượng mục tiêu bằng một hoặc nhiều tùy chọn target trên Facebook ads. Ví dụ: Dịch vụ Fitness thì target theo sở thích tệp “Fitness”. bán ốp Iphone Target thẳng theo hành vi là “dòng điện thoại” hoặc “hệ điều hành IOS”. Bán đồ cho trẻ sơ sinh thì target các mẹ theo sở thích kết hợp như bỉm, sữa (có thể điền một vài hãng bỉm sữa nổi tiếng).

Tuy nhiên, có hai yếu tố bạn cần lưu ý:

Một là: có những tệp trên Facebook mà “Target” với “không target” đều như nhau. Có thể kể đến như: tệp sở thích “spa”, tệp “làm đẹp”. Lý do là những sở thích đó quá rộng, gần như bất cứ ai cũng có thể rơi vào tập sở thích đó. VÌ vậy, khi target đến những tập này, gần như là bạn đang target đến tất cả mọi người. Chẳng khác gì như không Target vậy.

Xem thêm: Kinh nghiệm Target: Có phải “Đỉnh cao của target là không target”?

Sản phẩm cần phải Target, có thể Target bằng những mục tiêu cụ thể
Sản phẩm cần phải Target, có thể Target bằng những mục tiêu cụ thể

Hai là: chúng ta đang chỉ bàn về khả năng target cho từng sản phẩm. Còn thực tế, việc có cần target hay không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Cùng là quảng cáo dịch vụ Fitness, bạn có thể hướng đến những người đang quan tâm đến tập gym. Thông điệp hướng tới giá cả và tiện ích, để thu hút khách thay vì chọn phòng tập khác thì chọn phòng tập của bạn. Nhưng chúng ta hoàn toàn có thể hướng tới những người chưa từng tập Fitness. Họ hiện không quan tâm gì đến việc tập tành. Hãy nhắm tới thông điệp hướng tới lợi ích của tập thể thao, đưa ra các chương trình hướng dẫn cho người mới bắt đầu. Khi đó thậm chí bạn có thể quảng cáo mà không cần target. Hoặc loại trừ chính tập đối tượng Fitness đi.

Target hay không không chỉ phụ thuộc vào sản phẩm, dịch vụ. Mà nó còn phụ thuộc rất lớn vào cách bạn xây dựng thông điệp cho từng tập đối tượng. Cùng một sản phẩm sẽ có cách target khác nhau đối với các chiến dịch khác nhau.

Target trên Facebook hiệu quả
Target trên Facebook hiệu quả

Bạn có chắc chắn rằng cách tiếp cận và trả lời tương tác khách hàng trên fanpage Facebook thực sự nhanh chóng và hiệu quả. Nếu nó đang lãng phí quá nhiều nhân sự và chi phí thì hãy tham khảo ngay cách tự trả lời tin nhắn trên Facebook, cách trả lời comment trên Facebook bằng phần mềm Abit. Nó sẽ giúp bạn tiếp cận, phản hồi khách hàng tốt hơn. Đồng thời target được khách hàng mục tiêu chính xác hơn.

Mức độ 3: Sản phẩm cần Target nhưng không thể Target trên Facebook bằng các tùy chọn thông thường

Có một vài sản phẩm chỉ dành cho một nhóm đối tượng đặc thù. Chúng ta không có các tùy chọn sở thích hay hành vi để có thể mô tả cụ thể nhóm đối tượng đó. Ví dụ:

  • Bán phần mềm quản lý quán cafe cho người đang kinh doanh cafe.
  • Bán một dự án bất động sản đầu tư cho người đang có vốn muốn đầu tư.

Đối với những sản phẩm như vậy, nếu làm theo cách target thông thường bằng nhân khẩu học, vị trí, sở thích, hành vi,… chúng ta sẽ không thể nào nhắm tới được đúng đối tượng mục tiêu. Mà nếu chạy tập trắng như mức độ 1 thì là phương án quá lãng phí ngân sách.

Vậy phải làm cách nào?

Sản phẩm cần Target nhưng không thể Target bằng các tùy chọn thông thường
Sản phẩm cần Target nhưng không thể Target bằng các tùy chọn thông thường

Target những thứ không thể Target trên Facebook

Xem tại đây: Bật mí tuyệt chiêu Target trên Facebook cực kỳ hiệu quả (phần 2)

Phễu không phải là thần thánh

Xem tại đây: Bật mí tuyệt chiêu Target trên Facebook cực kỳ hiệu quả (phần 3)

Nguồn Facebook: Anh Phùng Thái Học

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Xây dựng mô hình siêu thị mini “hốt bạc” nhanh nhất

Mẹo xây dựng mô hình siêu thị mini “hốt bạc” nhanh nhất (P1)

08/04/2021 2221

Làm thế nào xây dựng mô hình siêu thị mini phù hợp với định hướng, số vốn sẵn có của bạn? Đâu là những yếu tố cần phải quan tâm khi bắt đầu kinh doanh mô hình này? Đừng bỏ…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot