Mách nhỏ đến bạn những ý tưởng kinh doanh dịch vụ hợp xu thế nhất

25/04/2022 2166

Tại sao chúng ta nên khởi nghiệp với một ý tưởng kinh doanh dịch vụ? Bởi vì lợi ích mà ngành này mang lại là rất lớn. Nó không những giải quyết được nhu cầu cấp bách của khách hàng mà còn có thể đem lại nguồn thu lớn mà không tốn kém quá nhiều chi phí ban đầu. Vậy kinh doanh dịch vụ lĩnh vực nào đang “hot”? Câu trả lời sẽ có trong bài viết này.

1. Kinh doanh dịch vụ ăn uống

Đây là ý tưởng kinh doanh ngành dịch vụ được nhiều người quan tâm nhất bởi phục vụ nhu cầu thiết yếu của mọi khách hàng. Nếu tạo được điểm nhấn, độc đáo và khác biệt chắc chắn sẽ mang lại sức hút cực lớn.

Chẳng hạn, thời gian gần đây rộ lên trào lưu các món ăn mới như: xoài lắc, mỳ cay 7 cấp độ, bánh mì nướng muối ớt,…Nhiều nơi đã bắt đầu tập trung hướng đến kinh doanh các món ăn này và cung cấp thêm dịch vụ giao hàng tận nơi để lôi kéo khách hàng. Đối tượng tiềm năng nhắm đến thường là học sinh-sinh viên, dân văn phòng,…

Tuy vậy, bạn có thể làm ăn thuận lợi trong thời gian đầu khi trào lưu vẫn rầm rộ. Song sẽ phải đối mặt với nguy cơ đi xuống nếu trào lưu suy thoái. Vì thế, bạn luôn phải cập nhật xu hướng và thay đổi, phát triển liên tục mới có thể thành công. Ngoài ra, nên sử dụng thêm phần mềm quản lý bán hàng. Để quản lý cửa hàng tốt hơn. Đồng thời tăng khả năng tiếp cận khách hàng, tiết kiệm thời gian, chi phí và nhân sự.

Ý tưởng kinh doanh dịch vụ ăn uống
Ý tưởng kinh doanh dịch vụ ăn uống

Đọc thêm: 10 ý tưởng kinh doanh quán ăn vặt “sốt xình xịt” không nên bỏ lỡ

2. Ý tưởng kinh doanh dịch vụ quay phim, chụp ảnh nghệ thuật

Hiện nay, với nhu cầu thực hiện những thước phim hấp dẫn, những bộ ảnh đẹp cho bản thân, nhiều người đã không ngần ngại chi một số tiền lớn để thuê các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Đối tượng khách hàng tiềm năng có nhu cầu sử dụng loại hình dịch vụ này thường là những cặp vợ chồng sắp cưới, các bạn học sinh-sinh viên chụp ảnh kỉ yếu, các bạn trẻ muốn tạo album, video nghệ thuật đăng mạng xã hội.

Chỉ với 1 chiếc máy ảnh chất lượng cùng các thiết bị hỗ trợ và khả năng chụp ảnh, chỉnh sửa ảnh đẹp mắt là bạn có thể mở cửa hàng kinh doanh dịch vụ này rồi. Nếu có tiềm lực kinh tế và “tên tuổi”, bạn có thể xây dựng cả 1 e-kip gồm nhân viên make-up, bộ phận phục trang, bộ phận hậu kì, thợ phụ…cũng như studio để cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Chi phí cho một bộ ảnh cưới hay ảnh kỉ yếu đẹp có thể lên tới vài chục triệu đồng sẽ giúp bạn thu hồi vốn và làm giàu nhanh chóng.

Kinh doanh dịch vụ chụp ảnh, quay phim nghệ thuật
Kinh doanh dịch vụ chụp ảnh, quay phim nghệ thuật

Đọc thêm: Phần mềm quản lý fanpage – giải pháp cho dân kinh doanh online

3. Dịch vụ chăm sóc y tế

Dịch vụ chăm sóc y tế thường hướng đến những giải pháp hỗ trợ y tế như: Tư vấn, chăm sóc, điều trị bệnh, sơ cứu, bày bán thuốc và các thực phẩm chức năng…cho các đối tượng con người và cả động vật (thú cưng).

Trong đó, ý tưởng kinh doanh về dịch vụ chăm sóc sức khỏe người già, người không thể tự sinh hoạt,…là đang được quan tâm nhất hiện nay. Để thực hiện ý tưởng này, bạn phải là người trong ngành y tế, có kiến thức cơ bản, chuyên sâu và có các máy móc, trang thiết bị cần thiết để hỗ trợ. Do vậy bạn cũng cần có nguồn vốn lớn để thuê mặt bằng, xây dựng cơ sở vật chất và trả lương cho nhân viên…

Một trong các ý tưởng kinh doanh dịch vụ "hot" - Dịch vụ chăm sóc sức khỏe người già
Một trong các ý tưởng kinh doanh dịch vụ “hot” – Dịch vụ chăm sóc sức khỏe người già

4. Ý tưởng kinh doanh dịch vụ dọn dẹp vệ sinh

Đây là một hình thức kinh doanh dịch vụ dễ thực hiện, dễ tìm kiếm nhân lực và không tốn quá nhiều chi phí ban đầu. Rất nhiều người lao động nghèo, đặc biệt là phụ nữ đều tìm đến các công ty môi giới để xin làm những công việc osin, dọn dẹp nhà cửa, phục vụ,…Vì thế khi mở ra mô hình này, bạn sẽ có nguồn nhân lực rất dồi dào và mang lại cơ hội làm việc cho nhiều người.

Hơn nữa, công việc này đa phần là theo thời vụ, bởi nhiều gia đình chỉ muốn thuê người dọn dẹp khi cần thiết, hoặc khi quá bận không thể tự vệ sinh nhà cửa được. Cho nên bạn sẽ dễ dàng sắp xếp nguồn nhân lực và cung cấp ngay khi khách hàng có nhu cầu, điều này sẽ khiến họ cảm thấy hài lòng, an tâm sử dụng dịch vụ của bạn. Vậy còn chần chừ gì nữa mà bạn không thực hiện ngay ý tưởng kinh doanh dịch vụ siêu hot này nhỉ? Chắc chắn sẽ đem về khoản lợi nhuận không tồi cho bạn đâu.

Mở dịch vụ dọn dẹp vệ sinh nhà cửa
Mở dịch vụ dọn dẹp vệ sinh nhà cửa

Đọc thêm: Không còn nỗi lo cướp khách hay sót đơn với phần mềm ẩn comment

Trên đây là 4 ý tưởng kinh doanh dịch vụ hợp xu thế nhất hiện nay mà bạn có thể lựa chọn, áp dụng để khởi nghiệp. Hãy nhớ nghiên cứu và khảo sát thị trường thật kỹ trước khi đầu tư nhé. Chúc bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Top 6 địa chỉ lấy sỉ son môi chính hãng giá sỉ rẻ nhất

Top 6 địa chỉ lấy sỉ son môi chính hãng giá sỉ rẻ nhất

15/04/2020 13444

Trong các loại mỹ phẩm son môi là mặt hàng được dân kinh doanh ưa chuộng nhất bởi dễ bán, vốn ít, lời cao và mau thu lợi nhuận. Thị trường sỉ son môi hiện nay đang tràn lan đủ…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot