Những điểm khác nhau giữa sếp và nhân viên, đẳng cấp nằm ở đâu?

25/04/2022 4603

Cùng một môi trường làm việc, cùng một tiền đề phát triển, nhưng sao có người được lên làm sếp, trong khi đó người khác lại chỉ mãi dậm chân ở vị trí nhân viên. Tại sao lại có sự khác biệt lớn đến vậy? Hãy cùng theo dõi bài viết sau để biết những điểm khác nhau giữa sếp và nhân viên là gì?

Lòng kiên trì, dám đương đầu với thử thách

Kiên trì là yếu tố quan trọng để giúp những người làm chủ có thể trụ vững trên thương trường. Bởi trước khi chạm vào được thành công, họ đã phải đương đầu với không ít sóng gió và khó khăn. Nếu như không đủ kiên trì chắc chắn đã bỏ cuộc ngay từ những ngày đầu tiên. Với một nhà lãnh đạo, họ không có thời gian làm việc cụ thể, bất cứ khi nào cũng có thể làm việc. Luôn phải vận dụng đầu óc tìm ra những giải pháp giải quyết vấn đề.

Trong khi đó, nhân viên thường chờ để được giao nhiệm vụ và hy vọng người khác có thể hỗ trợ mình. Làm việc cùng tâm thế chờ tới giờ về, sợ hãi với deadline. Một suy nghĩ vô cùng bị động của họ đó chính là vì bản thân không có thẩm quyền nên không cần tìm ra giải pháp cho công việc. Bởi vậy mà Steve Jobs từng nói: sự kiên trì chính là yếu tố phân biệt các doanh nhân thành công với những người không thành công.

Lòng kiên trì, dám đương đầu với thử thách
Lòng kiên trì, dám đương đầu với thử thách

Khác nhau giữa sếp và nhân viên là về tư duy

Tư duy là điểm khác biệt lớn nhất giữa sếp và nhân viên. Người có khả năng lãnh đạo sẽ có xu hướng tích lũy, trau dồi kỹ năng, kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn trên nhiều lĩnh vực. Họ biết cách thiết lập và sàng lọc các mối quan hệ. Hiểu rõ tầm quan trọng của việc kết giao để tạo ra mạng lưới đang dạng thành phần. Tư duy của người làm sếp bao giờ cũng bao quát và rộng dài, có cái nhìn hướng đến tương lai thay vì những lợi ích trước mắt. Tất cả vì mục tiêu phát triển bền vững và lâu dài.

Ngược lại, nhân viên lại có xu hướng hài lòng và chấp nhận với thực tại. Luôn mong muốn có vị trí ổn định và mức thu nhập tốt ở công ty. Họ tập trung phát triển vào một mảng được xem là thế mạnh của bản thân và ít có mong muốn tìm tòi, học hỏi thêm những mục tiêu khác. Đặc biệt, nhân viên ít khi muốn thoát ra khỏi vùng an toàn quen thuộc để trau dồi kinh nghiệm cho bản thân. Muốn đi theo đường mòn hơn là tìm ra một lối đi riêng.

Khác nhau giữa sếp và nhân viên về tư duy
Khác nhau giữa sếp và nhân viên về tư duy

► Quản lý nhân viên 24/24 ngay cả khi không có mặt tại cửa hàng? Điều đó chẳng có gì khó nếu bạn biết đến Lợi ích của phần mềm quản lý bán hàng. Bạn có thể thoải mái đi họp, đi công tác, du lịch và dành nhiêu thời gian hơn cho gia đình mà vẫn không sợ bị nhân viên “qua mặt”.

Khác nhau giữa sếp và nhân viên chính là sự khiêm tốn

Đối với người đứng đầu một doanh nghiệp, họ thường học tập và tôn sùng các nhà lãnh đạo tài ba, xuất chúng. Chính vì vậy, luôn xem thành quả đạt được dường như còn quá nhỏ bé. Ngoài ra, sự khoe khoang và phô trương có thể gây ra những thiệt hại không hề nhỏ. Biết cách khiêm tốn chính là chìa khóa cho sự thành công. Người sếp khiêm tốn không bao giờ cho rằng chỉ họ mới có thể làm được những điều phi thường. Thay vào đó họ sẽ tiếp nhận và tin tưởng những người cộng sự của mình.

Còn với nhân viên, họ luôn hy vọng có cơ hội thể hiện bản thân, chứng tỏ thành tích cá nhân để được khen thưởng hoặc tăng lương. Điều này cũng không có gì dễ hiểu, nếu trong đám đông, bạn không có gì nổi bật vậy chắc chắn sẽ trở nên mờ nhạt trước đám đông.

Những nhà lãnh đạo khiêm tốn
Những nhà lãnh đạo khiêm tốn

Tinh thần trách nhiệm

Nói về trách nhiệm, không một ai trong công ty gánh vác trên vai nhiều trọng trách nặng nề như nhà lãnh đạo. Họ chính là đầu tàu đứng mũi chịu sào vì sự phát triển của công ty. Là người hoạch định, vạch ra hướng đi cho toàn doanh nghiệp. Lo việc trả lương cho nhân viên, tạo cơ hội cho họ phát triển. Không chỉ phải chịu trách nhiệm với những gì mình làm mà còn là trách nhiệm với hành động của người khác.

Ngược lại, nhân viên chỉ là những người làm thuê. Họ được trả tiền để làm một nhiệm vụ nào đấy. Hoàn thành tức là xong việc, đợi giờ về, chấm hết. Hoặc cùng lắm là làm thêm, đem việc về nhà làm. Chu kỳ xoay vòng đều như vắt chanh. Ngoài ra, không cần phải quan tâm tới bất kỳ điều gì khác. Họ có thời gian nhiều hơn cho bản thân, gia đình và các mối quan hệ.

➤  Bạn đã biết cách: Giảm áp lực cho nhân viên sale bằng Phần mềm trả lời tin nhắn Fanpage chưa? Chia inbox cho nhân viên tự động, auto comment – inbox, lọc – ẩn bình luận tránh cướp khách, ghi đơn livestream, đồng bộ đơn hàng,.. Và hàng ngàn những điều hấp dẫn khác dành riêng cho các chủ shop online

Khác nhau giữa sếp và nhân viên ở trách nhiệm
Khác nhau giữa sếp và nhân viên ở trách nhiệm

Sự khác nhau giữa sếp và nhân viên không thể định lượng hay đo đến. Nó được tính bằng khả năng, nhiệt huyết và cả tham vọng. Ai cũng có cơ hội chuyển đổi từ vị trí này qua vị trí khác. Nhưng cái quan trọng là phải biết trau dồi, học hỏi, phấn đấu để trở thành một nhà lãnh đạo giỏi.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

sỉ giày super fake

Nhập sỉ giày super fake đừng bỏ qua 5 mẫu giày “huyền thoại”

16/05/2020 2123

Nhu cầu mua sắm giày sneaker chưa hạ nhiệt vào thời điểm nào trong năm. Mỗi ngày lại có hàng trăm thương lái tất bật đi lấy sỉ giày super fake mong thu được lợi nhuận cao. Tuy nhiên, nếu…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot