Rút ngắn đường đến thành công nhờ kinh nghiệm bán hàng trên Amazon
Bạn mới bắt đầu hay kinh doanh trên Amazon đã lâu nhưng không thấy hiệu quả. Trong khi nhiều người vẫn đẩy được vài nghìn đơn. Bạn đã làm theo hàng chục case stydy khác nhau, tham khảo qua nhiều nguồn mà vẫn không có tiến triển. Vậy đừng bỏ qua những kinh nghiệm bán hàng trên Amazon cực độc sau đây. Chắc chắn kết quả sẽ làm bạn bất ngờ.
Dưới đây là những kinh nghiệm “vàng” giúp bạn gia tăng doanh số một cách vượt trội trên Amazon.
Đăng ký tài khoản Professional Seller
Khi sử dụng tài khoản thông thường trên Amazon, bạn vẫn có thể upload hình ảnh và viết mô tả. Tuy nhiên nó sẽ có rất nhiều hạn chế như sản phẩm đăng bán phải theo danh sách của Amazon đưa ra. Còn theo kinh nghiệm của mình thì tốt nhất vẫn là nên tạo tài khoản Professional. Bởi nó là giải pháp hàng đầu giúp bán thêm được nhiều mặt hàng ngoài danh sách hàng hóa của Amazon. Đồng thời hoa hồng đối với những sản phẩm bán ra cũng không cần phải trả cho Amazon. Vì vậy hãy đăng ký tài khoản Professional để không bị hạn chế mặt hàng.
Tạo một thương hiệu riêng
Tại sao người mua hàng lại tiêu thụ các sản phẩm của shop bạn mà không phải nơi khác? Chẳng còn lý do gì ngoại trừ do sản phẩm của bạn có mức giá hấp dẫn.
Tuy nhiên, với nhiều khách thì chất lượng lại là yếu tố hàng đầu, mà chất lượng luôn gắn liền thương hiệu. Chính vì thế bạn nên tạo ra một thương hiệu và sản phẩm mang đậm chất riêng của mình nhằm gây ấn tượng với khách hàng. Hãy lên ý tưởng thật sáng tạo để sản phẩm trở nên thật nổi bật và độc đáo.
Tham khảo thêm: Xây dựng thương hiệu là gì? Lối tắt để thành công trong kinh doanh.
Kinh doanh các sản phẩm nhiều người ưu chuộng
Nhiều nhà kinh doanh nghĩ rằng một phụ kiện lấp lánh sẽ là thứ được ưa chuộng nhất hiện nay. Nhưng không, cửa hàng của bạn sẽ trở nên ế ẩm nếu như ít người tìm mua sản phẩm này. Để biết các sản phẩm đang được ưu chuộng nhất trên thị trường bạn nên có kế hoạch tham khảo và nghiên cứu thị trường thật kĩ càng.
Tận dụng dịch vụ Fulfillment by Amazon
Để bạn hiểu rõ hơn thì hình thức Fulfillment by Amazon có nghĩa là chúng ta nhập hàng vào kho của Amazon tại Mỹ. Sau đó khi có người đặt hàng tại store của bạn thì họ sẽ đóng gói và đưa hàng hóa đến tay người tiêu dùng. Cuối cùng là bàn giao tiền cho bạn.
Nhiều nhà bán hàng nghĩ rằng có thể tiết kiệm ngân sách hơn khi tự đóng gói và giao hàng. Tuy nhiên sử dụng Fulfillment by Amazon sẽ mang đến dịch vụ đóng gói và vận chuyển hàng hóa một cách cẩn thận nhất. Bên cạnh đó còn có bộ phận chuyển giao thay cho bạn. Chỉ cần hoàn tất giao dịch với khách hàng, đóng gói và vận chuyển chỉ việc để Amazon lo.
Có thể bạn quan tâm: Nắm rõ phương thức vận chuyển của Amazon để kinh doanh hiệu quả.
Bán các mặt hàng dành cho tầng lớp trung lưu
Bán các sản phẩm phổ biến trên Amazon nghe có vẻ sẽ là một phương án hay. Nhưng hãy nghĩ kĩ xem Seller nào cũng bán những mặt hàng này thì sự cạnh tranh gay gắt là không tránh khỏi. Vì vậy, thay vì bán hàng cho tầng lớp phổ biến, thì mở rộng sản phẩm của bạn tại thị trường dành cho tầng lớp trung lưu là giải pháp hiệu quả hơn. Chưa kể đến, đây là những đối tượng mua hàng nhiều nhất trên Amazon hiện nay.
Ngoài ra, tầng lớp này sẽ chú trọng chất lượng nhiều hơn về giá cả. Vì vậy nó sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng và đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng một cách nhanh nhất.
Hoàn thiện sản phẩm được đăng bán
Hãy mô tả sản phẩm ngắn gọn nhưng không kém phần thu hút khách hàng trong 10 từ đưa lên để làm tiêu đề. Đồng thời, bạn cần hiểu rõ về mặt hàng để mô tả sản phẩm thật chi tiết. Hãy chuẩn bị thật kĩ thông tin về sản phẩm, nhằm đáp ứng tất cả các thắc mắc của khách mua hàng trên Amazon để bán hàng một cách hiệu quả nhất.
Trên đây là những chia sẻ về kinh nghiệm bán hàng trên Amazon. Việc kinh doanh trên một thị trường lớn như Amazon mang lại nhiều lợi nhuận nhưng cũng có không ít những khó khăn chính vì vậy mình hi vọng qua bài viết này các bạn sẽ thành công hơn trên con đường kinh doanh của mình.