8 ý tưởng kinh doanh lạ trên thế giới có thể áp dụng tại Việt Nam

25/04/2022 5760

Bạn đã từng nghe về ý tưởng kinh doanh lạ trên thế giới như kinh doanh một loại đồng hồ báo thức biết chạy chưa? Nghe có vẻ hết sức điên rồ nhưng chúng lại nhận được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về những ý tưởng này nhé!

1. Kính mát cho chó – Doggles

Ý tưởng kinh doanh lạ trên thế giới này được sáng tạo bởi Roni Di Lullo năm 1997. Vào một buổi đi dạo với chú cún của mình trong công viên gần nhà. MidKnight- chú cún của bà, rất nhạy cảm với ánh sáng và khá khó khăn khi đuổi bắt vật dụng mà chủ ném ra. Vậy nên bà quyết định tự làm cho MidKnight một cặp kính râm như của con người. Và thương hiệu Doggles sau đó ra đời giúp các chú chó không còn lo về nắng, tia tử ngoại hay bụi bẩn nữa.

Ý tưởng độc đáo mới lạ này đã thu hút sự quan tâm của quân đội Mỹ, nhiều sản phẩm đã được phía cơ quan này đặt hàng cho những chú chó nghiệp vụ của mình nhằm bảo vệ chúng khỏi bão cát và nắng trong các nhiệm vụ ở Iraq. Hằng năm sản phẩm Doggles mang lại cho công ty của Di Lullo doanh số lên tới 3 triệu USD.

Kính mát cho chó - Doggles
Kính mát cho chó – Doggles

2. Kinh doanh sản phẩm sạc pin từ đế giày

Chắc chắn bạn đã từng gặp phải cảnh tượng hết cạn pin khi đi dã ngoại và không thể liên lạc được với ai? Hãy tưởng tượng một đế giày có thể tích điện bằng cách khai thác động năng của việc đi bộ và đế giày này có thể tháo rời để sạc pin cho thiết bị của bạn cho dù bạn đang ở bất cứ đâu. SolePower là một thiết bị như vậy. Nó được liệt vào danh sách các ý tưởng kinh doanh độc và lạ trên thế giới được rất nhiều người hay đi dã ngoại, chạy bộ và leo núi quan tâm.

Sole Power ra mắt cuối năm 2014 và để có thể sạc một chiếc Smartphone, người sử dụng cần phải đi bộ quãng đường khoảng 8km. Đây vừa là ý tưởng kinh doanh lạ trên thế giới, vừa là một cách hay để khuyến khích việc luyện tập thể thao phải không nào?

♦ Đừng bỏ lỡ: Cách kiểm soát và vận hành kinh doanh hiệu quả với phần mềm bán hàng đa kênh

3. Ý tưởng kinh doanh lạ trên thế giới – Không khí sạch đóng lon

Những năm gần đây, ở Trung Quốc, không khí sạch là 1 thứ rất xa xỉ, nhất là tại các thành phố lớn của vùng đông bắc và phía nam Trung Quốc, nơi thường xuyên đối mặt với cảnh báo về ô nhiễm. Trước tình hình đó, triệu phú Chen Guangbiao, đã thu thập không khí ở những vùng cách xa thành phố và chưa bị ô nhiễm như Tân Cương, rồi đóng lon đem bán.

Sản phẩm không khí sạch đóng lon của ông Chen đi kèm với những cái tên rất kêu như “Tây Tạng nguyên sơ” hay “Đài Loan hậu công nghiệp”…. Số tiền thu được từ ý tưởng kinh doanh mới lạ này được triệu phú Chen tuyên bố sẽ tài trợ cho các khu vực kém phát triển của Trung Quốc.

Không khí sạch đóng chai - sản phẩm độc lạ
Không khí sạch đóng chai – sản phẩm độc lạ

4. Ý tưởng kinh doanh mới lạ – Thiết bị cầm máu trong 15 giây

Thiết bị này có tên là XSTAT 30, nó được xem là “thần dược” giúp hạn chế khả năng tử vong của nạn nhân do mất máu cấp. XSTAT 30 là chiếc ống tiêm làm bằng Polycarbonate. Bên trong chứa những viên thuốc chống nhiễm trùng dạng bọt biển. Ciúp cầm máu tức thời cho những vết thương lớn, sâu như dao đâm hay đạn bắn,… Chỉ trong vòng 15 giây sau khi áp dụng.

Sản phẩm này được phát triển bởi một nhóm các nhà khoa học, các kỹ sư và cựu chiến binh Mỹ. XSTAT 30 có tác dụng cầm máu trong 4 giờ. Kéo dài thời gian để kịp thời đưa nạn nhân tới cơ sở y tế. Nếu không có sản phẩm này, những nạn nhân bị tổn thương động mạch chủ, có thể tử vong trong vòng vài phút. Ý tưởng kinh doanh lạ trên thế giới này đã trở thành một công cụ quan trọng, đóng góp rất lớn cho ngành y tế.

♦ Đừng bỏ lỡ: 6 cách kiếm tiền tại nhà mà không cần vốn bạn nên áp dụng ngay

5. Ý tưởng kinh doanh độc và lạ trên thế giới – Dịch vụ gửi thư từ ông già Noel

Giáng sinh là thời điểm mà mọi đứa trẻ đều yêu thích trong năm, chúng tin rằng sẽ có một người đàn ông mập mạp phúc hậu trong bộ đồ đỏ trèo qua ống khói để tặng quà cho chúng một cách bí mật vào đêm Giáng sinh. Từ câu chuyện đó, doanh nhân Byron Reese đã quyết định lập ra một địa chỉ bưu chính ở Alaska (nơi được coi là chỗ ở của ông già Noel) và bắt đầu công việc kinh doanh với việc gửi những lá thư được cá nhân hóa cho những đứa trẻ. Trung bình các bậc phụ huynh sẽ trả 10 đô cho một lần sử dụng dịch vụ này. Kể từ năm 2001, Reese đã gửi hơn 500.000 thư và con số đó đang không ngừng tăng lên, trở thành1 dịch vụ được ưa chuộng nhất mỗi dịp Giáng sinh.

Dịch vụ gửi thư ông già Noel
Dịch vụ gửi thư ông già Noel

6. Dịch vụ biến tro cốt người chết thành hạt cườm

Ở 1 quốc gia nhỏ và đông dân cư như Hàn Quốc không gian rất quan trọng. Vì vậy, đa số người chết ở quốc gia này sẽ được hỏa táng. Nhiều người Hàn Quốc muốn tro cốt của người thân biến thành hạt trang trí mà họ có thể giữ xung quanh người. Và dịch vụ biến tro cốt thành hạt cườm có tên là Bonhyang của Ông Bae Jae-yul ra đời.

Bonhyang phải dùng nhiệt độ cực cao để nóng chảy tro cốt cho đến khi chúng được kết tinh và có thể biến thành những hạt cườm đẹp tinh tế. Mức giá để biến tro cốt của một người đã khuất thành hạt cườm cỡ viên sỏi khoảng 900 USD/oz. Đến nay công ty đã có hơn 10.000 khách hàng sử dụng dịch vụ trên toàn lãnh thổ Hàn Quốc và vẫn tiếp tục “ăn nên làm ra” nhờ ý tưởng kinh doanh độc lạ này.

♦ Đừng bỏ lỡ: Các ngành nghề kinh doanh ở Việt Nam (NHỎ và ONLINE) “hot” nhất

7. Ý tưởng kinh doanh lạ trên thế giới – Đồng hồ báo thức biết chạy

Hầu hết mọi người đều lạm dụng chức năng “Báo lại” của đồng hồ báo thức để tiếp tục ngủ nướng mỗi sáng. Trên thực tế đó, thương hiệu Clocky- Đồng hồ báo thức biết chạy đã ra đời. Clocky hoạt động với cơ chế, khi đồng hồ báo thức kêu thì 2 bánh xe được gắn bên dưới cũng sẽ hoạt động, nó sẽ nhảy khỏi đầu giường của bạn và chạy đi trong tiếng bíp, buộc bạn ra khỏi giường đúng giờ.

Cho đến nay Clocky đã có mặt trên 45 quốc gia với hàng nghìn nhà phân phối, đem về doanh thu hơn 10 triệu USD mỗi năm. Đây thực sự là một ý tưởng kinh doanh lạ trên thế giới mà kha khá sinh viên hay người đi làm ở nước ta nên có để loại bỏ tình trạng “giờ cao su” hiện nay.

Ý tưởng kinh doanh lạ trên thế giới- Đồng hồ báo thức biết chạy
Ý tưởng kinh doanh lạ trên thế giới- Đồng hồ báo thức biết chạy

8. Dịch vụ tư vấn màu sắc – Color Stylist

Color Stylist là một trong những ý tưởng kinh doanh độc và lạ nhưng chưa phổ biến ở Việt Nam. Trên thế giới, dịch vụ này có nguồn thu nhập rất cao và nhận được sự khẳng định, quan tâm của giới thượng lưu. Lý do ra đời của dịch vụ này xuất phát từ nhu cầu của một số người mong muốn tạo nên dấu ấn cá nhân và sở hữu phong cách với màu sắc riêng cho mình.

Ở các nước phương Đông, trong đó có Việt Nam, việc tư vấn màu sắc còn được áp dụng thêm kiến thức về phong thủy để phù hợp với độ tuổi, cung, sao, mệnh để từ đó giúp cuộc sống của khách hàng thuận lợi, suôn sẻ trong mọi mặt. Chắc chắn trong tương lai, nghề nghiệp này sẽ được đông đảo bạn trẻ Việt Nam lựa chọn và phát triển.

Bài viết trên đã chia sẻ cho các bạn 10 ý tưởng kinh doanh lạ trên thế giới để có thể giúp các bạn nắm được xu hướng của thị trường. Hy vọng bạn sẽ có thể tìm được cho mình một ý tưởng kinh doanh độc đáo riêng đồng thời tạo ra những sản phẩm, dịch vụ sáng tạo và quan trọng hơn hết là có ích với khách hàng. Chúc bạn thành công!

Tìm hiểu thêm:

Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất

Phần mềm quản lý bán hàng online miễn phí

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

kinh nghiệm bán hàng online

8 kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả từ người thành công

03/07/2020 6251

Kinh nghiệm bán hàng online là những "bí kíp" bỏ túi của những chủ shop online. 8 kinh nghiệm rút ra từ chính trải nghiệm của những người thành công có thể giúp bạn nhận ra những điều nên làm…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot