Khởi nghiệp là gì? Bật mí 5 ý tưởng khởi nghiệp hay nhất 2021

25/04/2022 2305

“Khởi nghiệp” là cụm từ mà được nhiều người nhắc đến trong những năm gần đây. Nhất là trong các chương trình truyền hình như Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ. Vậy liệu bạn đã hiểu hết khởi nghiệp là gì, Startup là gì chưa? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

1. Khởi nghiệp là gì? Khởi nghiệp giúp ích gì cho mình và xã hội?

Khởi nghiệp là quá trình triển khai những ý tưởng. Những ấp ủ thành thực tế bằng nhiều hình thức khác nhau. Nhưng hình thức chủ yếu là lập doanh nghiệp mà ở đó bạn là quản lý, là người sáng lập để tạo ra nguồn thu nhập cho chính bạn và xã hội. Quá trình kinh doanh mua bán các sản phẩm hay dịch vụ nào đó để có lợi nhuận cũng gọi là khởi nghiệp.

Khởi nghiệp có thể là quá trình tạo ra những lĩnh vực mới. Hoặc cũng có thể là những lĩnh vực đã được nhiều người thực hiện. Nhưng bạn vẫn có sự khác biệt so với họ để thu hút khách hàng.

Đối với cá nhân, hoạt động khởi nghiệp sẽ giúp bạn tạo ra thu nhập cho chính bản thân mình. Bạn có thể tự quản lý và phát triển doanh nghiệp của mình theo hướng mà mình muốn. Giúp bản thân mình tích lũy kinh nghiệm và phát triển các kĩ năng của bản thân.

Đối với xã hội, khởi nghiệp có thể tạo ra nhiều công ăn việc làm, giải quyết vấn đề thất nghiệp. Tạo ra nguồn thu nhập cho nhiều người. Hạn chế được những tệ nạn xã hội, và đưa đất nước phát triển hơn.

Khởi nghiệp là gì?
Khởi nghiệp là gì?

Đọc tiếp: Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh miễn phí – ĐƠN GIẢN, DỄ SỬ DỤNG

2. Startup là gì?

Startup thường được hiểu là một danh từ chỉ một người hoặc một nhóm người cùng nhau làm một điều mà chưa chắc chắn thành công.

Tuy nhiên theo CEO Warby Parker: “startup là một tổ chức được thiết kế nhằm cung cấp sản phẩm và dịch vụ trong những điều kiện không chắc chắn nhất. Các startup được thiết kế cho những tình huống không thể mô hình hóa và độ rủi ro không nhất thiết phải lớn nhưng chưa thể tính toán được”.

Startup là gì?
Startup là gì?

3. Khởi nghiệp startup là gì?

Khởi nghiệp startup chính là việc bắt đầu triển khai những ý tưởng thành thực tế để tạo ra giá trị cho xã hội và tạo ra thu nhập cho bản thân.

Việc theo đuổi khởi nghiệp giúp startup tạo ra công việc, thu nhập cho chính mình mà không phải từ việc làm thuê. Startup sẽ được tự do công việc và có thu nhập rất lớn nếu công ty của họ phát triển tốt.

Khởi nghiệp Startup là gì?
Khởi nghiệp Startup là gì?

Đọc tiếp: Khởi nghiệp thất bại, nguyên nhân và cách khắc phục sau thất bại

4. Khởi nghiệp kinh doanh là gì?

Khởi nghiệp kinh doanh là bạn tự mở cho mình một cửa hàng tạp hóa, cửa hàng thời trang. Hay cửa hàng ăn uống, quán café, tiệm net hoặc mở trang trại chăn nuôi, trồng trọt. Hoặc thậm chí chỉ là hoạt động thương mại mua và bán…

Khởi nghiệp kinh doanh là bạn vừa là nhân viên vừa là ông chủ hoặc cao hơn bạn tự thành lập doanh nghiệp riêng cho mình rồi tuyển nhân viên. Vì vậy khởi nghiệp kinh doanh cũng chính là bạn bắt đầu làm chủ, quản lý một hoạt động sản xuất, mua bán nào đó mà đem lại thu nhập cho bạn.

Khởi nghiệp kinh doanh là gì?
Khởi nghiệp kinh doanh là gì?

5. Những ý tưởng khởi nghiệp hay năm 2021

5.1. Môi giới việc làm, xuất khẩu lao động

Đây là mô hình dịch vụ có xu hướng phát triển rất tốt trong năm nay. Môi giới việc làm là dịch vụ liên kết người tìm việc và doanh nghiệp đang cần tuyển nhân sự. Nhà môi giới sẽ tiếp nhận thông tin của cả hai bên sau đó tổng hợp và giới thiệu công việc hay giới thiệu người phù hợp, đồng thời thu một mức phí nhất định. Với những dịch vụ như thế này sẽ giúp nhà tuyển dụng và người tìm việc dễ dàng tìm đến với nhau.

Tuy nhiên, mô hình này vẫn còn một sô hạn chế. Bởi vì có một số trung tâm môi giới lừa đảo, thu phí cao, hoặc thu phí nhưng không tìm việc. Hoặc không giới thiệu nhân sự phù hợp cho công ty có nhu cầu. Vì vậy, để thành công trong mô hình này đòi hỏi bạn phải có mối quan hệ rộng và tạo được uy tín cho cả doanh nghiệp và người tìm việc.

Dịch vụ môi giới việc làm, xuất khẩu lao động
Dịch vụ môi giới việc làm, xuất khẩu lao động

5.2. Dịch vụ thẩm mỹ

Với nhu cầu làm đẹp tăng cao trong những năm gần đây, thì đây sẽ là một ý tưởng khởi nghiệp có triển vọng lớn trong năm 2021.

Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều người đã làm loại hình dịch vụ này. Vì thế sự cạnh tranh sẽ rất lớn nên đòi hỏi tay nghề của bạn phải thạt giỏi để chiếm ưu thế trong lĩnh vực này.

Khởi nghiệp với dịch vụ thẩm mỹ viện
Khởi nghiệp với dịch vụ thẩm mỹ viện

Đọc tiếp: 6 ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp sẽ là xu thế của toàn xã hội

5.3. Cung cấp hộp đựng hàng hóa cho các doanh nghiệp bán hàng online

Cùng với sự phát triển của công nghệ, điện thoại thông minh, internet thì ngành thương mại diện tử đang có tốc độ phát triển mạnh mẽ. Rất nhiều người mua hàng trực tuyến mỗi ngày trên các trong trang như lazada, shopee, tiki,… hay các trang mạng xã hội như facebook, zalo,….Vì thế nhu cầu về các sản phẩm bao bì, hộp đựng hàng hóa của các doanh nghiệp hay cá nhân bán hàng online là vô cùng lớn.

Trong bối cảnh đó, việc cung cấp các bao bì, hộp đựng chắc chắn sẽ là ý tưởng kinh doanh đầy tiềm năm 2021 cũng như trong tương lai.

Cung cấp hộp đựng sản phẩm cho các shop bán hàng online
Cung cấp hộp đựng sản phẩm cho các shop bán hàng online

5.4.  Bán hàng online

Bán hàng online là một lĩnh vực không còn xa lạ với mọi người. Ngành nghề này đa phần là phù hợp với phụ nữ, làm được mọi lúc mọi nơi. Nhất là những bà bầu hay đang chăm con nhỏ tại nhà mà có số vốn ít. Đây cũng là một hình thức để quảng bá thương hiệu rộng rãi. Để sản phẩm của các doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng. Bán hàng online sẽ là ý tưởng khởi nghiệp đúng đắn trong năm nay và trong tương lai. Bạn là chủ cửa hàng online đang mong muốn khởi nghiệp? Hay bạn là một tay buôn chuyên nghiệp nhưng chưa kiểm soát tốt hoạt động kinh doanh của mình. Bạn cần đến một công cụ giúp Quản lý shop online và offline. Tìm hiểu ngay Phần mềm quản lý bán hàng online miễn phí"}” data-sheets-userformat=”{"2":1325759,"3":{"1":0},"4":[null,2,13228792],"5":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"6":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"7":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"8":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"10":2,"12":0,"14":[null,2,1136076],"15":"Times","16":14,"21":1,"23":1}” data-sheets-hyperlink=”https://blog.abit.vn/phan-mem-quan-ly-ban-hang-online-free/”>Phần mềm quản lý bán hàng online miễn phí để giải quyết hết các vấn đề trên. 

Ý tưởng khởi nghiệp bán hàng online
Ý tưởng khởi nghiệp bán hàng online

5.5. Trung tâm Ngoại ngữ

Xã hội ngày càng phát triển, đất nước ngày càng hội nhập, các dịch vụ kinh doanh xuyên quốc gia ngày càng trở nên phổ biến hơn. Ngôn ngữ là cầu nối duy nhất giữa doanh nghiệp trong nước và các doanh nghiệp ngoài nước hay các nhà đầu tư nước ngoài. Hơn thế nữa ngoại ngữ được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực. Vì thế các dịch vụ liên quan đến đào tạo ngoại ngữ đã và đang là một lĩnh vực rất “hot” trên thị trường.

Mở trung tâm ngoại ngữ
Mở trung tâm ngoại ngữ

Đọc tiếp: Giải pháp loại bỏ khó khăn khi khởi nghiệp – phần mềm bán hàng

Qua bài viết trên, bạn đã hiểu khởi nghiệp là gì? Startup là gì rồi phải không? Hy vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức cho dự định khởi nghiệp kinh doanh sau này. Cảm ơn bạn đã theo dõi!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

nguồn mỹ phẩm nhật bản

Gợi ý tìm nguồn hàng mỹ phẩm Nhật khiến khách hàng “chết mê chết mệt”

28/05/2020 2478

Việc tìm nguồn hàng kinh doanh mỹ phẩm Nhật không phải chuyện dễ dàng, nhất là các dòng sản phẩm hot được bán đại trà và chất lượng khó phân biệt. Tuy nhiên, đó chỉ là câu chuyện của trước…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot