Những thông tin quan trọng về phí thu hộ Shopee bạn cần biết

25/04/2022 4538

Mặc dù có khá nhiều ưu đãi trong chính sách vận chuyển khi mua hàng trên Shopee. Song nhiều người vẫn luôn thắc mắc tại sao phải bỏ thêm chi phí thu hộ trong một số hóa đơn thanh toán. Nếu chưa biết phí thu hộ Shopee là gì, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết ngay sau đây.

Phí thu hộ Shopee là gì?

Nhiều người khi mua hàng online vẫn còn khá e ngại và dè dặt bởi rủi ro về chất lượng hàng hóa cũng như không quen sử dụng các dịch vụ internet banking. Vậy nên dịch vụ giao hàng thu tiền hộ trở thành lựa chọn tối ưu cho phần lớn giao dịch mua bán online, đặc biệt là đối với sàn TMĐT lớn như Shopee.

Phí thu hộ Shopee là một phần trong quy trình ship Cod hàng hóa từ người bán đến người mua sau khi đơn hàng online phát sinh trên Shopee được xác nhận. Hiểu theo cách đơn giản thì đây là chi phí phát sinh đối với dịch vụ giao hàng thu tiền hộ. Tức là người mua chỉ phải thanh toán khi nhận hàng thành công, đơn vị giao phát hàng sẽ thu tiền, đối soát và hoàn trả cho người bán hàng online.

Hiện nay, đa phần các công ty hoạt động trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa tại Việt Nam đều cung cấp dịch vụ thu hộ. Tuy nhiên, hình thức này còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như: Ship Cod, gửi hàng Cod, giao hàng Cod, chuyển phát nhanh Cod,…

Click xem ngay: Kinh doanh trên Shopee tiện lợi, đơn giản và hiệu quả hơn khi bạn biết cách kết hợp với phần mềm quản lý bán hàng ưu việt nhất.

Phí thu hộ Shopee là gì?
Phí thu hộ Shopee là gì?

Quy trình thanh toán phí thu hộ Shopee 

Người bán lựa chọn hình thức vận chuyển hàng COD

Khi khách hàng thực hiện lên đơn hàng trên Shopee họ phải lựa chọn hình thức vận chuyển (hiện tại Shopee đang cung cấp cho người dùng 9 đơn vị vận chuyển để chọn lựa). Sau khi đơn hàng được xác nhận, người bán sẽ tiếp nhận, đóng gói sản phẩm và chuyển cho công ty cung cấp dịch vụ vận chuyển thu tiền hộ.

Giao hàng

Sau khi lấy được hàng, bên vận chuyển sẽ tiến hành giao bưu phẩm cho người nhận. Thông thường, thời gian giao là 1-2 ngày đối với các thành phố lớn và 2-4 ngày cho các tuyến huyện ở xa.

Bạn có biết: Phần mềm quản lý đơn hàng hỗ trợ nhà kinh doanh lên đơn tự động, kết nối vận chuyển, theo dõi vận đơn cùng rất nhiều tính năng tuyệt vời khác.

Bên vận chuyển giao hàng cho người nhận
Bên vận chuyển giao hàng cho người nhận

Khách hàng thanh toán

Ngay khi nhận được hàng, người mua sẽ thanh toán tiền cho nhân viên chuyển phát. Trong đó, tổng số tiền phải trả gồm có:

• Tiền hàng: Giá trị của món hàng. Bên vận chuyển sẽ chuyển trả lại cho người mua sau khoảng 15-30 ngày, tùy vào từng công ty.

• Phí thu hộ: Là phí phát sinh khi bên vận chuyển giao hàng thành công, thu tiền hộ và đối soát hoàn trả cho người bán. Mức phí này trong khoảng 13-18k cho mỗi đơn hàng, hoặc có thể cao hơn với đơn giá trị cao. Hoặc một vài hãng sẽ miễn phí cho bạn tiền thu hộ.

• Phí vận chuyển: Do đơn vị vận chuyển thu. Trung bình từ 30-40k đối với khu vực thành phố, và 70-80k cho các tuyến huyện.

Tính phí thu hộ trên Shopee
Tính phí thu hộ trên Shopee

Lưu ý đối với dịch vụ thu tiền hộ Shopee

• Cước phí dịch vụ là phí tổng cho: Chi phí vận chuyển, bảo hiểm, phí thu tiền hộ (tùy công ty). Cước phí này hoàn toàn tách bạch với chất lượng dịch vụ. Vậy nên chúng ta không thể đánh giá chất lượng dịch vụ tốt khi phải trả mức phí cao và ngược lại.

• Phương thức chuyển trả tiền thu hộ là qua tài khoản ngân hàng, kèm theo thông báo, đối soát (thường qua email).
• Thời gian chuyển trả giao tiền hộ tùy thuộc vào chính sách và quy định của từng đơn vị vận chuyển. Có thể chỉ mất 7 ngày hoặc lên đến 30 ngày.
• Gói cước dịch vụ sẽ tương ứng với thời gian giao hàng, mỗi đơn vị vận chuyển đều có bảng giá cụ thể cho phần này. Bạn có thể tham khảo review từ những người đã sử dụng trước khi đưa ra quyết định.
• Sẽ có những đơn hàng vì lý do này đó mà không thành công trong lần đầu tiên. Bạn nên chọn đơn vị vận chuyển phát lại nhiều lần, để tránh tình trạng hàng hoàn và mất thêm phí giao hàng và chuyển hoàn.
Đừng bỏ qua: Tìm hiểu về phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất và phù hợp nhất với hoạt động kinh doanh của bạn.
Lưu ý đối với dịch vụ thu tiền hộ Shopee
Lưu ý đối với dịch vụ thu tiền hộ Shopee

Tạm kết

Ngoài ra, để quá trình giao hàng được diễn ra thuận lợi và chính xác nhất, bạn nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất Abit. Abit hỗ trợ người dùng quy trình kinh doanh trên Shopee ưu việt như:

• Quản lý tập trung toàn bộ đơn hàng trên nhiều gian hàng.

• Cung cấp chi tiết, kịp thời quá trình vận đơn.

• Đẩy đơn cho đơn vị vận chuyển chỉ với một click chuột.

• Trực tiếp inbox tiến trình vận đơn cho khách hàng.

• Quản lý kho, tồn kho hiệu quả. Ngay lập tức trừ/cộng sản phẩm trong kho khi phát sinh đơn hàng hoặc hàng hoàn.

• Cung cấp hệ thống báo cáo chi tiết về toàn bộ hoạt động kinh doanh trên Shopee.

• Quản lý từ xa trên các thiết bị di động.

• Kết nối với máy in vận đơn để in đơn cho đơn hàng nhanh chóng, chính xác.

Và còn rất nhiều các tính năng vượt trội khác. Đặc biệt, hiện tại Abit đang cung cấp gói dùng thử hoàn toàn miễn phí. Để trải nghiệm phần mềm, bạn có thể đăng ký ngay TẠI ĐÂY.

Phần mềm quản lý bán hàng Abit
Phần mềm quản lý bán hàng Abit

Trên đây là những thông tin quan trọng về phí thu hộ Shopee. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn thông tin hữu ích, hỗ trợ cho quá trình kinh doanh thêm hiệu quả. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

nguon-hang-may-2

Kinh nghiệm tìm nguồn hàng may gia công uy tín giá siêu rẻ

24/04/2021 4704

Bạn đang kinh doanh thời trang, bạn có ý định mở một shop thời trang và cần tìm nguồn hàng may gia công để phát triển mô hình kinh doanh. Tuy nhiên, làm sao để tìm được nguồn hàng uy…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot