Học kinh doanh online tại nhà – 8 ý tưởng kinh doanh online hiệu quả

25/04/2022 2293

Làm sao để kinh doanh online tại nhà hiệu quả? Những ý tưởng hay mặt hàng nào kinh doanh online hiệu quả nhất? Đây là câu hỏi của rất nhiều người có mong muốn thực hiện quá trình kinh doanh tiện lợi. Không mất nhiều chi phí nhưng lại đem lại lợi nhuận cao. Bài viết này sẽ giúp các bạn trả lời những câu hỏi đó. Hãy cùng tham khảo nhé.

1. Những bước cần thực hiện để bắt đầu kinh doanh online cho người mới

Hiện nay trên thị trường có hàng nghìn khóa học kinh doanh online tại nhà từ hình thức học online, học offline hay học trực tuyến. Những khóa học đa phần giúp học viên biết cách viết nội dung hay, hấp dẫn và chạy quảng cáo cho bài viết để bán được hàng. Nhưng như thế là chưa đủ. Để thành công trong hoạt động kinh doanh online bạn phải cần thực hiện đủ 3 bước sau đây:

Bước 1: Chọn sản phẩm để kinh doanh online

Bước 2: Quảng bá sản phẩm đến với khách hàng

Bước 3: Chốt sale và vận chuyển sản phẩm đến tay khách hàng

Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh online tại nhà
Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh online tại nhà

1.1. Kinh doanh online mặt hàng gì?

Đây là lúc bạn phải nghiêm túc suy nghĩ và lựa chọn mặt hàng mà bạn muốn kinh doanh online. Mặt hàng mà bạn lựa chọn tốt nhất nên là những sản phẩm mà bạn có sở thích, có đam mê và am hiểu về chúng. Hoặc đó là những sản phẩm được lựa chọn dựa trên nhu cầu của mọi người xung quanh bạn.

Sau đó bạn cần phân tích thị trường với các công cụ chuyên biệt như: SimplyMeasured, SpyFu, Google Alert,… để xác định mức nhu cầu của khách hàng, tập khách hàng. Và mức độ cạnh tranh của dòng sản phẩm mà bạn muốn kinh doanh online tại nhà.

Sau khi xác định được sản phẩm bạn kinh doanh online thì chúng ta sang bước tiếp theo

Chọn mặt hàng để kinh doanh online
Chọn mặt hàng để kinh doanh online

♦ Đọc thêm: Cách kinh doanh quần áo online không cần vốn lợi nhuận cao

1.2. Quảng bá sản phẩm khi kinh doanh online

Để quảng bá sản phẩm một cách tốt nhất thì nội dung bài quảng cáo của bạn nên được chăm chút về mặt nội dung. Hình ảnh và video phải chân thực. Bạn có thể sử dụng công cụ Adspyhub để xem nội dung bài quảng cáo của đối thủ. Có thể dựa vào nội dung ấy để lên ý tưởng viết bài quảng cáo cho riêng mình.

Sau khi có nội dung và bài viết bạn cần xác định kênh để chạy quảng cáo.

– Quảng cáo Facebook: Facebook vẫn là một kênh quảng bá hiệu quả nhất khi kinh doanh online. Bạn có thể học chạy quảng cáo facebook qua các video trên youtube (rất là nhiều). Quảng cáo Facebook là một kỹ năng bắt buộc bạn phải nắm vững khi kinh doanh online.

– Quảng cáo Google: đây cũng là một hình thức quảng cáo mang lại lượng khách hàng tốt khi kinh doanh online. Tuy nhiên,chi phí thì quảng cáo Google vẫn cao hơn quảng cáo Facebook rất nhiều. Nhưng quảng cáo google mang đến những khách hàng rất chất lượng. Vì thế đây vẫn là kênh quảng cáo đáng để đầu tư.

– Tạo website bán hàng: Website chính là cửa hàng của bạn trên mạng internet. Nội dung và cách thiết kế Website bán hàng có thể quyết định đến 90% việc khách hàng có mua sản phẩm của bạn hay không. Tuy nhiên tạo website với chi phí hàng chục triệu đồng là một việc khó khăn đối với người mới kinh doanh online tại nhà. Thật may là bạn vẫn có thể tạo 1 website chuẩn với WordPress.

Quảng bá sản phẩm qua các kênh online
Quảng bá sản phẩm qua các kênh online

♦ Đọc thêm: Phần mềm quản lý bình luận Fanpage – át chủ bài của những ông hoàng “Ngàn đơn”

1.3. Tư vấn chốt sale và vận chuyển sản phẩm đến tay khách hàng

Khách hàng tại Việt Nam luôn mong muốn được tư vấn trước khi bỏ tiền mua sản phẩm. Vì thế nếu tư vấn không tốt bạn có thể bị mất khách ở bước này. Vậy sau đây sẽ là những yêu cầu để bạn chốt sale hiệu quả hơn:

Nhân viên tư vấn nên là nữ. Bởi vì theo khảo sát nhân viên nữ thường chốt sale dễ hơn nhân viên nam.

Không được nói quá nặng giọng địa phương gây khó nghe.

Giọng truyền cảm và kỹ năng tư vấn tốt…

Luôn “Dạ” khi bắt đầu nói và “Ạ” khi kết thúc câu.

Chủ động xưng anh/chị với khách hàng.

Tư vấn chốt đơn 1 cách chuyên nghiệp nhất
Tư vấn chốt đơn 1 cách chuyên nghiệp nhất

♦ Đọc thêm: Mẫu kịch bản bán hàng trực tiếp chốt đơn ngay từ lần gặp đầu tiên

2. Những ý tưởng kinh doanh online tại nhà hiệu quả năm 2020

2.1. Kinh doanh online đồ ăn vặt tại nhà

Nhu cầu đồ ăn vặt của xã hội vẫn chưa có dấu hiệu giảm đi mà thậm chí còn đang tăng lên, vì thế mà một ý tưởng kinh doanh online tại nhà với mặt hàng đồ ăn vặt là một ý tưởng không tồi đâu.

Để thực hiện mô hình kinh doanh này thì bạn phải cần phải có tài nấu nướng và hiểu được thị hiếu hay hương vị yêu thích mà khách hàng mục tiêu bạn hướng đến.

Đối tượng khách hàng mục tiêu của mô hình kinh doanh này đa số là giới trẻ như: Học sinh, sinh viên hay dân văn phòng.

Tuy nhiên để thành công trong mô hình này thì đòi hỏi bạn cần phải có sự sáng tạo để tạo ra hương vị đặc trưng hoặc các món ăn nổi bật thu hút khách hàng.

Kênh bán hàng nên sử dụng là các trang mạng xã hội: Facebook, Intargram, Zalo,…

Công cụ hỗ trợ quản lý bán hàng nên sử dụng: Phần mềm quản lý bán hàng

Kinh doanh đồ ăn vặt
Kinh doanh đồ ăn vặt

2.2. Kinh doanh trà sữa online

Trà sữa luôn là loại thức uống được giới trẻ ưa chuộng vì thế khả năng thành công là rất lớn. Việc thực hiện 1 mô hình kinh doanh online trà sữa cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần 1 chút về kỹ năng nấu nướng và pha chế tốt.

Tuy nhiên, hiện nay mặt hàng này đang gặp phải 1 vấn đề về vệ sinh an toàn thực phẩm và các nguyên liệu không rõ nguồn gốc vì vậy để lấy được lòng tin của khách hàng thì bạn cần phải giải quyết được vấn đề này. Bạn cũng có thể bán kèm theo những loại nước uống theo cách pha chế đặc biệt của riêng bạn như: trà đào, nước cam xả, sinh tố đá bào với trái cây theo mùa,…

Kênh để thực hiện mô hình này hiệu quả là mạng xã hội: Facebook, Intargram, Zalo,…

Công cụ hỗ trợ quản lý bán hàng nên sử dụng: Phần mềm quản lý bán hàng

Kinh doanh trà sữa tại nhà online
Kinh doanh trà sữa tại nhà online

♦ Đọc thêm: Top 5 ý tưởng kinh doanh quán trà sữa độc đáo và mới lạ

2.3. Bán đồ handmade – Mô hình kinh doanh online tại nhà lợi nhuận cao

Muốn mở một cửa hàng đồ handmade để kinh doanh online điều đầu tiên cần có là sự sáng tạo và khéo léo để tạo ra những vật dụng bắt mắt, hấp dẫn.

Đối với mặt hàng này, bạn nên tập trung vào vẽ bề ngoài lôi cuốn và đầu tư chụp ảnh làm sao để thu hút và bắt mắt khách hàng ngay lập tức khi nhìn thấy.

Trào lưu sử dụng những món đồ handmade gần đây rất được ưa chuộng bởi sự độc nhất vô nhị, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên. Chỉ cần một khoản vốn nho nhỏ để mua nguyên liệu đầu vào rẻ và sáng tạo ra sản phẩm là bạn đã có thể kinh doanh.

Kênh bán hàng nên lựa chọn: Các trang mạng xã hội.

Công cụ hỗ trợ quản lý bán hàng nên sử dụng: Phần mềm quản lý bán hàng

Bán đồ handmade - Mô hình kinh doanh online tại nhà lãi cao
Bán đồ handmade – Mô hình kinh doanh online tại nhà lãi cao

2.4. Kinh doanh online tại nhà với mặt hàng phụ kiện điện thoại thông minh

Trong thời đại mà công nghệ và mạng internet phát triển như hiện nay chắc chắn ai ai cũng sở hữu cho mình ít nhất một chiếc điện thoại thông minh. Vì thế ý tưởng kinh doanh online với mặt hàng phụ kiện điện thoại là một ý tưởng cực kỳ hấp dẫn.

Hiện nay có rất nhiều nguồn hàng phong phú và đa dạng để bạn có thể lựa chọn. Tuy nhiên bạn cũng phải chú ý đến chất lượng sản phẩm, nguồn gốc và giá cả để có chiến lược kinh doanh phù hợp.

Đặc biệt bạn phải lựa chọn đa dạng loại sản phẩm và dòng điện thoại khác nhau để có thể thu hút nhiều tầng lớp khách hàng khác nhau hoặc bạn có thể lựa chọn hình thức chuyên cung cấp phụ kiện của một thương hiệu cụ thể nào đó như là: Dòng Iphone, Samsung, Xiaomi, Oppo,…

Các kênh bán hàng online tốt cho loại mặt hàng này như: Website, Các trang thương mại điện tử và mạng xã hội.

Công cụ hỗ trợ quản lý bán hàng nên sử dụng: Phần mềm quản lý bán hàng

Kinh doanh phụ kiện điện thoại online
Kinh doanh phụ kiện điện thoại online

♦ Đọc thêm: Khám phá bí mật “động trời” về nguồn hàng điện tử chợ Thâm Quyến

2.5. Kinh doanh online mặt hàng thời trang

Cũng như ăn uống, ăn mặc đẹp là một nhu cầu thiết yếu của con người. Kinh doanh online mặt hàng thời trang đã trở thành 1 xu hướng của xã hội vì họ chẳng cần đi đâu xa, không cần thử nhiều đồ, chỉ việc ngồi ở nhà và lựa chọn sản phẩm thời trang mình thích.

Tuy nhiên để thành công trong mặt hàng này cần một vài yếu tố như: Nguồn hàng phải đảm bảo về mẫu mã, về chất lượng và cả kích cỡ nữa, và bạn cũng phải có kiến thức về lĩnh vực thời trang này để có thể tư vấn cho khách hàng, và tạo được lòng tin, sự thoải mái cho họ.

Bạn cũng phải cập nhật thường xuyên các mẫu mới, độc đáo để cạnh tranh với các shop khác, để bắt kịp xu hướng và thị yêu của thị trường và cũng là chiêu mồi thu hút khách hàng.

Kênh bán hàng thường được sử dụng: Mạng xã hội, Các trang Thương mại điện tử, Website.

Công cụ hỗ trợ quản lý bán hàng nên sử dụng: Phần mềm quản lý bán hàng

Tìm hiểu thêm: Top công cụ hỗ trợ bán hàng trên mạng xã hội chất lượng nhất hiện nay

Kinh doanh mặt hàng thời trang online
Kinh doanh mặt hàng thời trang online

2.6. Kinh doanh mỹ phẩm online

Nhu cầu làm đẹp của con người ngày càng tăng, giờ đây không chỉ phụ nữ mà ngay cả đàn ông cũng muốn chăm chút vẻ ngoài của họ. Vì thế kinh doanh mỹ phẩm online sẽ là một ý tưởng hấp dẫn giành cho bạn.

Tuy nhiên trên thị trường hiện nay có muôn vàn loại mỹ phẩm, vì vậy bạn cần phải lựa chọn nguồn hàng đảm bảo chất lượng bởi nó có ảnh hưởng trực tiếp đến vẻ ngoài của khách hàng và còn ảnh hưởng đến uy tín lâu dài của bạn.

Để thành công trong mô hình kinh doanh mặt hàng này thì bạn cần phải am hiểu về mỹ phẩm và biết cách sử dụng sản phẩm để tư vấn, hướng dẫn cho khách hàng.

Các kênh bán hàng hiệu quả: Các trang mạng xã hội, Website, Trang Thương mại điện tử.

Công cụ hỗ trợ quản lý bán hàng nên sử dụng: Phần mềm bán hàng online hiệu quả

Kinh doanh mỹ phẩm online
Kinh doanh mỹ phẩm online

♦ Đọc thêm: Bí quyết kinh doanh mỹ phẩm online đảm bảo 100% thành công

2.7. Bán sách cũ online

Khi thời đại công nghệ số phát triển, nhiều người cho rằng đọc sách online sẽ phổ biến hơn hình thức đọc sách truyền thống, tuy nhiên không phải sách online sẽ có tất cả nội dung của sách truyền thống, vì thế lựa chọn ý tưởng kinh doanh online tại nhà với mặt hàng sách cũ khá đặc biệt và hay đấy.

Đa số những người kinh doanh sách cũ là những đối tượng đam mê với sách và thích sưu tầm những loại sách cũ và hiếm. Việc đầu tiên bạn cần làm để bắt đầu mô hình kinh doanh này là tìm nguồn sách, ví dụ như: Sách thanh lý của các nhà xuất bản, từ những cuốn sách được bạn bè giới thiệu, từ công ty hay nhà sách, hoặc bạn cũng có thể lập một wed mua bán và trao đổi sách cũ.

Bạn nên tạo ra sự khác biệt trong mô hình kinh doanh này bằng việc mua bán những loại sách giới hạn, sách cổ hoặc những sách hiếm và rất khó để sở hữu. Để tăng tính tò mò và thu hút khách hàng.

Các kênh bán hàng: Các trang mạng xã hội, Website.

Công cụ hỗ trợ quản lý bán hàng nên sử dụng: Phần mềm quản lý bán hàng

Bán sách báo cũ online
Bán sách báo cũ online

2.8. Kinh doanh tại nhà với dịch vụ đào tạo ngoại ngữ online

Nếu bạn có kiến thức ngoại ngữ (tiếng anh, tiếng nhật, tiếng trung,…) tốt và có thể hỗ trợ được các bạn học sinh, sinh viên thì còn chờ gì mà không thực hiện ý tưởng kinh doanh online tại nhà bằng cách mở lớp dạy ngoại ngữ.

Với một nền kinh tế hội nhập như hiện nay thì nhu cầu về việc học ngoại ngữ là vô cùng lớn. Vì thế đây là thị trường béo bỡ để bạn có thể khai thác. Tuy nhiên, để thành công trong lĩnh vực này bạn phải tập trung vào chất lượng giáo dục để tạo uy tín và khẳng định năng lực mới có thể thu hút được khách hàng- các học viên.

Kênh hỗ trợ hiệu quả: Các trang mạng xã hội và Website.

Công cụ hỗ trợ quản lý bán hàng nên sử dụng: Phần mềm quản lý bán hàng

Kinh doanh dịch vụ đào tạo ngoại ngữ online
Kinh doanh dịch vụ đào tạo ngoại ngữ online

♦ Đọc thêm: Giáo viên làm giàu bằng cách nào? – 8 nghề tay trái hái ra tiền

Bài viết này đã cung cấp cho bạn một số thông tin cơ bản về cách kinh doanh online tại nhà như thế nào để hiệu quả cũng như chia sẻ 1 số ý tưởng khá thú vị. Hy vọng những kiến thức này sẽ hỗ trợ tích cực cho bạn trong quá trình hoạt động kinh doanh. Chúc bạn có được sự thành công như mong đợi.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Mở siêu thị mini có lãi không? 6 yếu tố sẽ quyết định điều này

6 yếu tố sẽ quyết định việc mở siêu thị mini có lãi hay không?

12/05/2020 1636

Mở siêu thị mini có lãi không? Đây chắc chắn là câu hỏi mà bất cứ ai có ý định tham gia vào thị trường kinh doanh bán lẻ đều đang thắc mắc. Tuy nhiên câu hỏi này thường không…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot