Nỗi khổ làm sếp – làm sếp hay áp lực làm nàng dâu trăm họ

25/04/2022 3868

Khi nói làm sếp chẳng khác gì làm dâu trăm họ, nhiều người cười khẩy. Họ bảo làm sếp chỉ thấy sướng, có tiền, có quyền, khi nào cũng sang trọng bóng bẩy thì khổ chỗ nào. Nhưng ở trong chăn mới biết chăn có rận. Chỉ những người đang ngồi sau ghế lãnh đạo mới thấu tận tâm can được nỗi khổ làm sếp.

Kinh nghiệm non trẻ

Không một ai vừa mới bắt đầu bất cứ công việc gì đã có trong mình kinh nghiệm lão làng. Kinh nghiệm là thứ không phải ngày một ngày hai hay bỏ tiền ra mua là có được. Mà nó phải tích góp trong một thời gian dài. Đánh đổi bằng công sức và kể cả những thất bại.

Khi còn trẻ và thiếu kinh nghiệm, bản thân những người lãnh đạo cũng khó có thể tránh được những sai sót trong việc đưa ra quyết định hay giải quyết vấn đề. Nhất là ở các công ty startup với quy mô vừa và nhỏ. Bởi chính họ cũng đang bỏ tiền ra, chấp nhận rủi ro để học cách trở thành sếp. Sếp trẻ không chỉ gặp thách thức trong công việc mà còn đối với nhân viên. Khi lãnh đạo trẻ – nhân viên già khiến cấp dưới không muốn phục tùng.

Kinh nghiệm non trẻ
Kinh nghiệm non trẻ

Nỗi khổ làm sếp “lưng chừng”

Sếp “lưng chừng”, nghe có vẻ hài hước nhưng đây là từ để chỉ những người phía dưới có nhân viên, phía trên còn vài người sếp. Nỗi khổ của người làm sếp lưng chừng đó là trở thành cầu nối trung gian giữa cấp lãnh đạo và cấp dưới. Vậy liệu những người này có ít áp lực như nhân viên hay có quyền lực như nhà lãnh đạo hay không?. Câu trả lời là “không”, thêm vào đó lại còn hoàn toàn ngược lại khi trên ép, dưới không nghe.

Sếp “lưng chừng” vô hình chung trở thành người đứng mũi chịu sào khi cả tập thể làm không tốt. Bên cạnh đó, họ cũng từng là những người nhân viên bình thường, nhờ vào cố gắng và nỗ lực mà được thăng tiến. Bây giờ lại trở thành cấp trên của đồng nghiệp cũ, nhiều khi quyết định của họ không có hiệu lực. Hay thậm chí vì nể nang mà không dám giao việc cho người khác.

Nỗi khổ làm sếp "lưng chừng"
Nỗi khổ làm sếp “lưng chừng”

Tìm hiểu thêm: Bảng giá phần mềm quản lý bán hàng Abit – Chi phí thấp, hỗ trợ vượt trội

Nỗi khổ làm sếp tình ngay nhưng lý gian

Đây có lẽ là câu chuyện không còn quá xa lạ trong nội bộ nhiều doanh nghiệp. Nhất là với những bên cung cấp dịch vụ. Do tính chất công việc nên người làm sếp phải có các mối quan hệ ngoại giao cực kỳ rộng. Chính điều này đôi khi lại trở thành câu chuyện dư luận khi họ làm việc với người khác giới.

Tất nhiên, người lãnh đạo không thể và cũng không có thời gian để đi giải thích với từng người một rằng mình là người ngay thẳng. Họ buộc phải đạp lên dư luận để tiếp tục làm việc và không để nó ảnh hưởng tới hiệu suất đạt được. Nhưng nó đôi khi lại gây ra những ảnh hưởng không hề nhỏ tới đời sống riêng tư và hạnh phúc gia đình. Nỗi khổ của sếp ngày càng tăng theo cấp số nhân.

Nỗi khổ làm sếp tình ngay nhưng lý gian
Nỗi khổ làm sếp tình ngay nhưng lý gian

Định kiến về giới tính

Ngày nay, suy nghĩ của con người đã dần hiện đại và theo xu hướng. Người phụ nữ không còn bị bó hẹp trong khuôn phép lễ nghi của những năm tháng quá khứ. Giờ họ hoàn toàn có quyền được khẳng định khả năng, vai trò và được xã hội công nhận.

Tuy nhiên, khi các bóng hồng giữ một vai trò chủ chốt và quan trọng trong công ty. Nhiều người vẫn giữ trong lòng định kiến về sự mềm yếu, thiếu quyết đoán của phái nữ. Đôi khi dẫn đến tình trạng chống đối và không chấp thuận. Thêm vào đó, họ còn phải gánh vác thêm trọng trách mẹ hiền – vợ đảm khi trở về với mái ấm. Đòi hỏi người sếp nữ phải thực sự bản lĩnh và tài năng, mới có thể làm tốt vai trò của mình.

Và dù là sếp nam hay sếp nữ thì bạn cũng nên trang bị cho mình những giải pháp phần mềm hỗ trợ quản lý. phần mềm quản lý bán hàng miễn phí có tính năng quản lý nhân viên là lựa chọn hàng đâu được nhiều nhà lãnh đạo tin tưởng chọn lựa.

Định kiến về giới tính
Định kiến về giới tính

Chịu áp lực từng ngày, từng giờ

Sếp cũng là những người bình thường, họ không phải một cỗ máy và cũng biết mệt mỏi. Họ phải gánh trên vai vô vàn trách nhiệm. Đồng nghĩa với việc đối mặt với rất nhiều áp lực chồng chéo, từ cả công việc lẫn gia đình. Người làm sếp luôn phải trăn trở làm sao để đưa công ty phát triển, làm tốt cả đối ngoại lẫn đối nội, chịu trách nhiệm với hàng chục, hàng trăm nhân viên chờ lương mỗi tháng,…

Tuy căng thẳng và áp lực nhiều như thế, nhưng sếp phải luôn luôn giữ được năng lượng tích cực, tinh thần sẵn sàng làm việc, điều tiết cảm xúc một cách phù hợp với từng hoàn cảnh. Bởi cảm xúc ảnh hưởng rất lớn tới việc ra quyết định và không khí làm việc của toàn công ty.

Chịu áp lực từng ngày, từng giờ
Chịu áp lực từng ngày, từng giờ

Nỗi khổ làm sếp không phải ai cũng thấu được. Khi họ chỉ mải mê đánh giá qua vẻ bề ngoài, qua những thành tích đạt được. Không có gì là dễ dàng, muốn tới được đỉnh cao chắc chắn phải hy sinh và đánh đổi.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

4 bước cần thực hiện để khởi nghiệp bán hàng online thành công

4 bước cần thực hiện để khởi nghiệp bán hàng online thành công

04/06/2020 2979

Trong bối cảnh công nghệ thông tin và mạng internet phát triển bùng nổ như hiện nay, bán hàng online đã trở thành 1 xu thế. Nếu bạn cũng đang có ý định “bước chân” vào ngành này thì hãy…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot