Những điều cần biết khi thực hiện ý tưởng kinh doanh giáo dục

25/04/2022 2571

Giáo dục hiện đang là một lĩnh vực cực kỳ tiềm năng, được ví như một “mỏ vàng” đang chờ bạn khai thác. Một ý tưởng kinh doanh giáo dục tốt không chỉ tạo được lợi nhuận lớn cho bạn mà còn mang lại nhiều giá trị tích cực cho xã hội. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để có các kiến thức cần thiết trước khi khởi nghiệp trong lĩnh vực này nhé.

1. Kinh doanh giáo dục là gì?

Có thể hiểu đơn giản đây là những hoạt động kinh doanh, bỏ vốn đầu tư với mục đích sinh lợi nhuận trong lĩnh vực giáo dục. Hiện nay, có rất nhiều cách để kinh doanh trong lĩnh vực này.

Giáo dục nắm giữ 1 vai trò vô cùng quan trọng đối với mỗi quốc gia. Đây là 1 trong những lĩnh vực được nhà nước khuyến khích đầu tư, phát triển. Bởi vậy bạn sẽ có rất nhiều thuận lợi khi tham gia hoạt động trong lĩnh vực này. Mặt khác, ý tưởng kinh doanh giáo dục không chỉ đơn thuần mang mục đích cá nhân mà còn đóng góp 1 phần công sức của mình vào sứ mệnh phát triển nền giáo dục nước nhà và phát triển đất nước.

Kinh doanh giáo dục là gì?
Kinh doanh giáo dục là gì?

2. Điều kiện kinh doanh giáo dục

Hiện nay, nhu cầu cho con em đi học để trau dồi các kiến thức và kỹ năng của phụ huynh ngày một tăng. Vì thế, nhiều cá nhân, tổ chức đã đầu tư để thực hiện ý tưởng kinh doanh giáo dục. Tuy nhiên, muốn kinh doanh trong bất kỳ lĩnh vực nào đều phải tuân thủ những quy định bắt buộc. Theo đó, điều kiện để được cấp phép hoạt động giáo dục có những điểm sau:

  • Có quyết định cho phép thành lập trường, trung tâm
  • Có đất đai, cơ sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng yêu cầu hoạt động giáo dục để thầy và trò có thể giảng dạy, học tập trông môi trường tốt nhất
  • Địa điểm của trường phải đảm bảo môi trường giáo dục, an toàn cho học sinh, giáo viên,…
  • Có chương trình giáo dục và tài liệu giảng dạy theo đúng quy định, phù hợp với mỗi cấp học
  • Có đội ngũ giáo viên và cán bộ đạt tiêu chuẩn về phẩm chất, đạt trình độ chuẩn, được đào tạo theo quy định của Luật Giáo dục đối với cấp học
  • Có đủ nguồn lực tài chính theo quy định để bảo đảm hoạt động và phát triển giáo dục
  • Cần có quy chế tổ chức và hoạt động để đảm bảo sau khi mở cửa có thể vận hành trôi chảy và hiệu quả
  • Thủ tục cho phép thành lập: được cơ quan nhà nước xem xét và đồng ý về mặt chủ trương đối với việc thành lập mô hình kinh doanh giáo dục.
  • Thủ tục cho phép hoạt động: Giấy phép kinh doanh
    Điều kiện để được kinh doanh lĩnh vực giáo dục
    Điều kiện để được kinh doanh lĩnh vực giáo dục

    Đọc thêm: Quản lý fanpage – công cụ hỗ trợ kinh doanh online hiệu quả

3. Những mô hình, ý tưởng kinh doanh giáo dục phổ biến và hấp dẫn nhất

3.1. Mô hình kinh doanh nhượng quyền giáo dục

Kinh doanh nhượng quyền giáo dục là cho phép 1 cá nhân hay tổ chức được kinh doanh sản phẩm, chương trình giáo dục đã được thực hiện thực tế của bên nhượng quyền trong 1 thời hạn nhất định. Bên mua nhượng quyền sẽ phải trả một khoản phí hay tỉ lệ phần trăm hoa hồng từ doanh thu cho chủ sở hữu.

Ưu điểm lớn nhất của ý tưởng kinh doanh giáo dục nhượng quyền là bên mua sẽ không phải mất quá nhiều chi phí để xây dựng thương hiệu, marketing và phát triển sản phẩm. Bởi vậy, nhà đầu tư sẽ tập trung nhiều hơn vào công việc kinh doanh, dễ dàng thu lại số vốn đã bỏ ra, đồng thời giảm thiểu rất nhiều rủi ro khác như thị trường không có tiềm năng, không phù hợp thị yếu và nhu cầu khách hàng,…

Kinh doanh nhượng quyền thương hiệu giáo dục
Kinh doanh nhượng quyền thương hiệu giáo dục

3.2. Ý tưởng kinh doanh giáo dục “hot” nhất: Mở trung tâm tiếng Anh

Tiếng Anh là yếu tố cực kỳ cần thiết ở mọi thời đại, là ngôn ngữ chung toàn cầu. Do đó, việc đầu tư học tiếng Anh được rất nhiều phụ huynh và học sinh quan tâm. Bởi vậy, mở trung tâm tiếng Anh là ý tưởng rất đáng để đầu tư.

Tuy nhiên, số lượng trung tâm tiếng Anh chất lượng cao hiện nay chưa thực sự nhiều. Vì thế, nếu đầu tư kinh doanh lĩnh vực này, bạn cần tìm ra những hướng đi khác biệt, độc đáo. Chất lượng đào tạo, đội ngũ giảng viên là những yếu tố cần được chú trọng.

Mở trung tâm tiếng Anh
Mở trung tâm tiếng Anh

Đọc thêm:Tính năng tự động trả lời comment fanpage giúp bạn chốt đơn vèo vèo

3.3. Ý tưởng kinh doanh giáo dục thời 4.0 – Dạy học trực tuyến

Xu thế học trực tuyến chắc hẳn đã không còn xa lạ gì với nhiều người. Trong thời đại 4.0, nếu không bắt kịp xu thế bạn sẽ nhanh chóng bị lạc hậu và bỏ lại phía sau. Việc học trực tuyến sẽ tận dụng được những ưu thế về công nghệ thông tin. Mang đến sự tiện lợi lớn cho học viên vì có thể học mọi lúc, mọi nơi. Tiết kiệm được nhiều thời gian và tiền bạc. Chính những yếu tố này mà dạy học trực tuyến đã trở thành một trong những ý tưởng kinh doanh giáo dục thú vị. Nhiều tiềm năng và đa dạng hướng đi trong tương lai.

Dạy và học trực tuyến
Dạy và học trực tuyến

Đọc thêm: Kinh doanh trực tuyến là gì? Chia sẻ bí quyết kinh doanh hiệu quả 100%

3.4. Mô hình kinh doanh giáo dục mầm non

Giáo dục mầm non bao gồm việc trông nom và bước đầu giáo dục nhận thức cho trẻ, là giai đoạn cực kì quan trọng cho sự phát triển sau này nên được phụ huynh đặc biệt quan tâm. Bởi vậy, ý tưởng kinh doanh giáo dục mầm non có thị trường lớn và mang nhiều tiềm năng.

Hiện nay, ngoài các cơ sở công lập, các trường mầm non tư thục ngày càng xuất hiện nhiều. Áp dụng nhiều phương pháp giáo dục trẻ nhỏ từ nhiều nước trên thế giới, đem lại cho phụ huynh sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn.

Mô hình kinh doanh giáo dục mầm non
Mô hình kinh doanh giáo dục mầm non

3.5. Kinh doanh đồ chơi giáo dục

Đồ chơi giáo dục bao gồm: các mảnh ghép, bộ lắp ráp,… Được thiết kế đặc biệt nhằm giúp người chơi, đặc biệt là trẻ nhỏ có niềm yêu thích, say mê với học tập. Thông qua những món đồ chơi này, các em có thể học được rất nhiều kiến thức và phát triển trí não. Vì vậy, kinh doanh đồ chơi giáo dục là một ý tưởng hay. Nó rất thực tế và thu hút được rất nhiều đối tượng.

Kinh doanh đồ chơi giáo dục cho trẻ
Kinh doanh đồ chơi giáo dục cho trẻ

Đọc thêm: phần mềm quản lý bán hàng online"}” data-sheets-userformat=”{"2":1325759,"3":{"1":0},"4":[null,2,13228792],"5":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"6":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"7":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"8":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"10":2,"12":0,"14":[null,2,1136076],"15":"Times","16":14,"21":1,"23":1}” data-sheets-hyperlink=”https://blog.abit.vn/phan-mem-quan-ly-ban-hang-online-free/”>Phần mềm quản lý bán hàng online dành cho cửa hàng bán lẻ

Trên đây là chia sẻ về những điều bạn cần biết trước khi thực hiện ý tưởng kinh doanh giáo dục của mình. Hy vọng với những thông tin và kiến thức trên có thể giúp bạn phần nào trên con đường khởi nghiệp từ lĩnh vực giáo dục. Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

văn phòng phẩm giá sỉ tphcm

5 đơn vị bán văn phòng phẩm giá sỉ TPHCM uy tín, chất lượng tốt nhất

22/05/2020 1891

Tìm nguồn hàng chất lượng và giá rẻ luôn là điều trăn trở của các chủ shop văn phòng phẩm mọi miền đất nước. Giờ đây, bạn không cần phải tốn thêm thời gian ngồi hàng giờ trước màn hình…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot