10 ý tưởng kinh doanh nhỏ ở nhà hiệu quả năm 2021 giúp bạn GIÀU TO

25/04/2022 6478

It vốn và sợ rủi ro cao, không có thời gian, mặt bằng eo hẹp.. Đây chính là những lý do ngăn cản bạn trên con đường tập kinh doanh. Tuy nhiên, vẫn có những ý tưởng buôn bán khá an toàn trong việc hồi vốn mà lợi nhuận thu về rất tốt. Đọc ngay top 10 ý tưởng kinh doanh nhỏ ở nhà chắc chắn là hướng đi rất tốt trong năm 2021.

1. Kinh doanh nhỏ ở nhà với một cửa hàng tạp hoá/ siêu thị mini

Mở cửa hàng tạp hóa chắc chắn là một trong những ý tưởng kinh doanh tại nhà đơn giản nhất. Đây là cách kinh doanh tại nhà ít vốn nhưng khá hiệu quả và chắc chắn sẽ sinh lời nhanh. Bạn có thể đầu tư cho quần hàng của mình được đa dạng. Đặc biệt chú trọng tới phục vụ nhu cầu sinh hoạt thiết yếu hàng ngày của mọi người: bàn chải, khăn mặt, xà phòng, gạo, dầu ăn, mắm muối, bánh kẹo, đường sữa,…

Thực tế, mô hình kinh doanh nhỏ ở nhà này cũng đơn giản vì vừa bán, vừa có thể làm việc nhà nên cũng không có gì trở ngại. Tuy nhiên, nếu trong xóm, khu dân cư của bạn đã có nhiều cửa hàng tạp hoá rồi thì nên tính cách khác. Có thể nâng cấp thêm thành siêu thị mini và đầu tư vào Phần mềm hỗ trợ bán hàng online miễn phí. Trải nghiệm đi siêu thị mini sẽ hoàn toàn khác so với đến mua hàng tại tạp hóa. Nhưng để mở siêu thị, bạn cần chủ động hơn về nguồn vốn.

Một trong các hình thức kinh doanh nhỏ lẻ tại nhà - mở tạp hóa
Một trong các hình thức kinh doanh nhỏ lẻ tại nhà – mở tạp hóa

2. Kinh doanh nhỏ ở nhà với một quán đồ ăn sinh viên

Nếu bạn có một chút tay nghề nấu ăn thì đây thực sự là một hình thức làm kinh tế nhỏ tại nhà mang lại lợi nhuận lớn. Những món ăn vặt dành cho sinh viên có giá thành rẻ, dễ làm. Chỉ cần đảm bảo vệ sinh sẽ rất thu hút khách, thậm chí là khách ở nơi xa, hay khách đi làm ở gần đó.

Một số gợi ý cho bạn là bán trà sữa, bánh rán, chè, đồ ăn vặt hàn quốc, trung quốc,.. Nếu nhà bạn phải ở mặt ngõ hoặc đầu ngõ lớn hay trong 1 khu dân cư đông đúc thì tốt hơn. Vì có không gian để bố trí vài bộ bàn ghế đơn giản cho khách đến ăn. Nếu mặt tiền không được rộng rãi, bạn có thể nhảy sang bán online. Chọn đăng bài vào các hội nhóm sinh viên, dân văn phòng, học sinh. Nếu chịu khó bán thì lợi nhuận không hề nhỏ đâu nhé.

Kinh doanh cửa hàng đồ ăn
Kinh doanh cửa hàng đồ ăn

3. Kinh doanh nhỏ lẻ với cửa hàng bán hải sản khô

Đây cũng là một trong những ý tưởng kinh doanh tại nhà hiệu quả, rất đáng để lưu ý bởi sự thuận lợi của nó. Hải sản khô là món ăn ưa thích với rất nhiều người, nhất là đối với những quán nhậu. Họ sẽ là đối tác lấy hàng thường xuyên của bạn với một số lượng lớn.

Và lợi ích của mô hình kinh doanh này là bạn không phải tốn nhiều công tu sửa, làm lại cửa hàng, hay tìm nơi cất trữ hàng hoá. Tuỳ thuộc vào mức độ tiêu thụ của hàng mà bạn lấy về để trong tủ lạnh hoặc ngăn đá để bảo quản được lâu dài. Bạn cũng có thể tranh thủ bán thêm qua mạng.

Ý tưởng kinh doanh hải sản khô nhỏ tại nhà
Ý tưởng kinh doanh hải sản khô nhỏ tại nhà

👉 Tận dụng Giải pháp bán hàng đa kênh là sự kết hợp sức mạnh của hàng loạt các công cụ mạng xã hội miễn phí đang sẵn có trong điện thoại của bất kì ai. Đừng bỏ qua những cơ hội làm giàu đơn giản bên cạnh mình, nhất là khi khi mỗi ngày có tới 88% doanh nghiệp lớn nhỏ đều thành công khi sử dụng chúng. 

4. Ý tưởng kinh doanh tại nhà hiệu quả với shop phụ kiện con gái

Các chị em phụ nữ luôn có nhu cầu làm đẹp từ những thứ nhỏ nhất. Vì thế, bạn có thể bán ngay các sản phẩm nhỏ xinh như vòng cổ, lắc tay, nhẫn, kẹp tóc, đồ trang điểm, tất, mũ len, túi xách,… Miễn là sản phẩm của bạn đáp ứng các yêu cầu : Độc – Đẹp – Rẻ. Thì hàng sẽ bán đắt như tôm tươi.

Song song với việc bán ở cửa hàng, có thể mở thêm shop online trên Facebook cá nhân, Fanpage, Website hoặc sàn thương mại điện tử.. Lưu ý là giá cả nên để ở mức phải chăng từ 10k-50k. Tung ra thêm nhiều ưu đãi về giá ship hoặc đồ tặng kèm nữa để thu hút khách nữa.

Mở shop thời trang online
Mở shop thời trang online

5. Kinh doanh nhỏ ở nhà với các đặc sản vùng miền

Đây là một hình thức kinh doanh nhỏ lẻ tại nhà cũng khá phổ biến khi bạn có sẵn nguồn cung cấp đặc sản uy tín. Vì đặc sản là mặt hàng khó tìm mua nhưng lại rất nhiều người thích ăn. Nếu bạn có nhiều mặt hàng từ nhiều vùng miền, hãy mở 1 shop để khách đến xem. Còn nếu chỉ có 1 hoặc 1 vài sản phẩm thì nên bán online để tiết kiệm chi phí. Chủ yếu là nhận ship tận nơi khi khách hàng yêu cầu.

Một số đặc sản bán rất chạy như nem chua Thanh Hóa, hồng sấy Đà Lạt, mực tẩm ướp, sấy khô Đà Nẵng, cốm Hà Nội,…

Bán đặc sản 3 miền
Bán đặc sản 3 miền

► Tham khảo: 1001 Cách nhắn tin cho khách hàng từ fanpage – bí kíp chốt đơn ngay cả khi chưa gặp mặt khách hàng!

6. Mở shop mỹ phẩm Online để kinh doanh tại nhà

Đối với các mô hình kinh doanh nhỏ ở nhà, có lẽ mỹ phẩm luôn là mặt hàng kinh doanh phổ biến nhất bởi tính nhỏ gọn, dễ lưu trữ, dễ ship hàng cũng như mức lợi nhuận trong từng sản phẩm là rất lớn.

Ngày nay, nhu cầu làm đẹp của phụ nữ ngày càng tăng cao và mỹ phẩm trở thành vật dụng không thể thiếu. Các mặt hàng mỹ phẩm thì vô cùng đa dạng, từ son môi, kem dưỡng , kem làm trắng, tẩy tế bào chết, che khuyết điểm,…Có thể nói, bán mỹ phẩm online là hình thức kinh doanh nhỏ nhưng lãi lớn mà bạn không nên bỏ qua.

Mở shop mỹ phẩm - ý tưởng kinh doanh nhỏ tại nhà
Mở shop mỹ phẩm – ý tưởng kinh doanh nhỏ tại nhà

7. Kinh doanh nhỏ lãi lớn với mặt hàng phụ kiện điện thoại

Ngày nay khi đời sống càng ngày càng đi lên, con người có nhu cầu làm đẹp cho rất nhiều đồ vật, trong đó có điện thoại. Bán linh, phụ kiện điện thoại là hình thức kinh doanh tại nhà ít vốn rất hấp dẫn mà bạn nên quan tâm. Với nguồn hàng vô cùng dồi dào từ các chợ sỉ, website Trung Quốc, các cửa hàng sỉ lớn trên toàn quốc. Bạn có thể nhập hàng với giá cực rẻ ở bất cứ đâu về bán để tăng thu nhập.

Với hình thức này, các em học sinh – sinh viên, dân văn phòng, mẹ bỉm sữa hoàn toàn có thể xem như nghề tay trái để kinh doanh nhỏ ở nhà. Chỉ cần bắt đầu với số vốn từ 3-5 triệu cho lần nhập đầu tiên. Không bao lâu sau, lợi nhuận thu về sẽ khiến bạn ngạc nhiên đấy.

=> Cái khó nhất của cửa hàng phụ kiện chính là kiểm soát hàng hóa. Vì phụ kiện thường nhỏ, mẫu mã rất đa dạng nên khó để quản lý tập trung hàng nghìn sản phẩm cùng lúc. Liệu có nên dùng File excel bán hàng miễn phí để giải quyết vấn đề này? Câu trả lời có tại bài viết. 

Kinh doanh phụ kiện điện thoại nhỏ tại nhà
Kinh doanh phụ kiện điện thoại nhỏ tại nhà

8. Bán đồ handmade – Kinh doanh nhỏ lãi lớn

Đồ Handmade rất được lòng những tín đồ mua sắm, đặc biệt là giới trẻ. Nếu bạn đang có một chút hoa tay và đam mê với công việc này, hãy thử kiếm tiền với nó. Từ sự đa dạng về chủng loại, màu sắc và nguyên liệu, ngườibán đồ handmade có thể tự lựa chọn và phối hợp chúng lại với nhau để tạo ra những sản phẩm độc nhất.

Ngày nay, việc sáng tạo còn cần phải bắt kịp theo xu hướng thời đại nữa. Chỉ cần quan sát một chút trên instagram, facebook bạn sẽ kiếm được khối ý tưởng hay ho. Đặc biệt, sau khi hoàn thành, nên biết một chút kĩ năng chụp ảnh và chỉnh sửa. Để những bức ảnh chụp sản phẩm khi đến với khách hàng lung linh xinh xắn.

Mở cửa hàng bán đồ handmade - ý tưởng kinh doanh nhỏ tại nhà
Mở cửa hàng bán đồ handmade – ý tưởng kinh doanh nhỏ tại nhà

9. Kinh doanh nhỏ lẻ tại nhà với tiệm sửa quần áo

Đây là hình thức tự kinh doanh nhỏ tại nhà hiệu quả nếu bạn có tay nghề may vá. Với một chiếc máy may là bạn có thể mở ngay cửa hàng kinh doanh nhỏ tại nhà bằng cách sửa lại những chiếc quần áo bị lỗi như rộng, chật, rách hay thậm chí cắt gấu quần, sửa khóa, thêm cúc… Những công việc đơn giản nhưng có thể đem lại cho bạn một nguồn thu nhập ổn định mà lại không cần phải đi đâu, có thể làm bất cứ lúc nào khi bạn rảnh cũng như số vốn bỏ ra thực sự rất nhỏ.

Tận dụng các mảnh vải thừa để khâu những đôi găng tay, tất, mũ cho các bé. Rất có thể khi các bà mẹ đến sửa quần áo thấy những sản phẩm đấy đẹp và dễ thương họ lại thích và mua chúng. Cân nhắc ngay ý tưởng kinh doanh tại nhà ít vốn này nhé!

Kinh doanh tiệm sửa quần áo
Kinh doanh tiệm sửa quần áo

10. Mở tiệm giặt là giao tận nơi – mô hình kinh doanh nhỏ ở tại nhà

Mô hình này đang ngày càng được nhân rộng trên khắp các địa phương. Bạn chỉ cần để lại số điện thoại trên Fanpage, hội nhóm hoặc Website. Khi khách hàng có nhu cầu sẽ liên lạc và đợi bạn qua lấy đồ về giặt. Sau đó giao tận nhà lại cho khách khi giặt xong. Với dịch vụ này, bạn sẽ thu được phí dịch vụ cao hơn giá thị trường khoảng 30%. Tuy nhiên cuộc sống ngày càng bận rộn, con người không có thời gian chở đồ đi giặt. Vì thế mà khách hàng vẫn vui vẻ chi trả cho cửa hàng.

Trên đây là toàn bộ những ý tưởng kinh doanh nhỏ tại nhà hiệu quả mà tôi đã tổng hợp. Hy vọng các bạn sẽ tìm ra những ý tưởng kinh doanh tại nhà cho riêng mình và tạo ra nguồn thu nhập đáng kể cho bản thân trong năm 2021. Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Kinh doanh gì ít vốn lợi nhuận cao với hình thức online?

Kinh doanh gì ít vốn lợi nhuận cao với hình thức online?

14/05/2020 2680

Bán hàng online luôn là ý tưởng tuyệt vời dành cho những ai không có nhiều điều kiện về tài chính. Tuy nhiên, kinh doanh gì ít vốn lợi nhuận cao thì không phải ai biết. Dưới đây sẽ là…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot