Cảnh báo những sai lầm trong cách tiếp cận khách hàng tiềm năng

25/04/2022 3155

Tiếp cận khách hàng là nấc thang cao mà doanh nghiệp nào cũng phải vượt qua để tồn tại. Cũng chính vì độ “khó” của nó mà không phải ai cũng đi đúng hướng. Vậy, hãy cùng điểm qua những sai lầm trong cách tiếp cận khách hàng tiềm năng mà rất nhiều người đang gặp phải. Để rút ra được bài học cho bản thân.

Bỏ qua bước nghiên cứu

Không ít doanh nghiệp thực hiện một chiến dịch tiếp cận trong tình trạng “mơ hồ”. Nhắm vào các yếu tố theo kiểu tràn lan, “vơ đũa cả nắm”. Trong khi đó, đối tượng khách hàng tiềm năng của họ chỉ nằm trong một vùng rất nhỏ. Việc này vô hình chung làm tốn thời gian, công sức cũng như ngân sách. Ngược lại, hiệu quả thu về lại không được như mong đợi.

Đừng bao giờ bỏ qua bước nghiên cứu trước khi đi vào bất cứ kế hoạch nào. Hãy tìm hiểu kỹ về đối tượng khách hàng có nhu cầu với sản phẩm của bạn. Họ là ai? Độ tuổi? Giới tính? Thói quen mua sắm? Khả năng chi trả?… Tất tần tật những gì có thể khai thác được đều là thông tin quý giá. Tìm hiểu về thị trường, xu hướng hiện tại và dự đoán diễn biến trong tương lai. Qua đó bạn mới có thể tìm ra phương pháp tiếp cận phù hợp. Ngoài ra, đối thủ cạnh tranh cũng là điều bạn cần chú trọng.  Nó sẽ cung cấp cho bạn một số ý tưởng hay để cải thiện chiến dịch của mình. Xây dựng các chiến thuật đón đầu và tạo ra điểm khác biệt so với họ.

Cảnh báo những sai lầm trong cách tiếp cận khách hàng tiềm năng
Cảnh báo những sai lầm trong cách tiếp cận khách hàng tiềm năng

Không chú trọng tới truyền thông xã hội

Khi người người, nhà nhà xem internet là món ăn tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống. Vậy tại sao bạn lại có thể bỏ qua miếng bánh ngon như vậy. Khi muốn tiếp cận khách hàng, đừng quên các kênh mạng xã hội vô cùng quyền lực. Có thể kể đến như: Facebook, Instagram, Zalo, Twitter,… Đây là những công cụ thu hút và giữ chân khách hàng vô cùng hiệu quả.

Lỗi phổ biến mà nhiều người gặp phải đó chính là không khai thác triệt để được nguồn tài nguyên từ mạng xã hội mà đặc biệt là Facebook. Khiến bỏ sót lượng lớn khách hàng tiềm năng. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể xây dựng một đội ngũ nhân viên đảm nhận theo dõi các hoạt động trên mạng xã hội. Hoặc nhờ tới các phần mềm hỗ trợ, một trong số đó là phần mềm quản lý page. Đây được xem là một công cụ tuyệt vời cho phép bạn giám sát mọi quá trình kinh doanh, chăm sóc khách hàng, lên báo cáo thường xuyên, tiếp thị lại và hàng trăm tiện ích tuyệt vời khác. Giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa thời gian và kể cả nguồn nhân lực.

Không chú trọng tới truyền thông xã hội
Không chú trọng tới truyền thông xã hội

Bán cái mình có chứ không bán cái khách hàng cần

Chúng ta thường có xu hướng trình bày tất cả những ưu điểm và đặc tính nổi bật của sản phẩm. Mà không biết được rằng khách hàng muốn gì. Đôi khi thứ họ cần rộng hơn thứ bạn nghĩ rất nhiều. Chẳng hạn, bạn có một chai rượu ngon, trong khi khách hàng cần một chai rượu vừa ngon, vừa sang trọng. Thì việc bạn giới thiệu cho về xuất xứ, nguyên liệu, dây chuyền sản xuất hiện đại,… sẽ trở thành những thông tin dư thừa.

Nhu cầu của khách hàng vô cùng đa dạng. Còn nhiệm vụ của bạn là tìm ra những nhu cầu này và bằng cách nào có thể đáp ứng được nó. Chứ không phải là cứ tiếp thị thứ bạn nghĩ mọi người đều cần. Bên cạnh đó cũng phải “nhào nặn”, “mông má” sản phẩm sao cho vừa khít với nhu cầu đó.

Bán cái mình có chứ không bán cái khách hàng cần
Bán cái mình có chứ không bán cái khách hàng cần

♦ Đọc thêm: [Lật tẩy] các yếu tố đánh giá sự hài lòng của khách hàng

Không sáng tạo

Rất nhiều doanh nghiệp áp dụng duy nhất một cách thức tiếp cận từ năm này qua năm khác. Đến nổi khách hàng có thể dự đoán được bạn sẽ làm gì ở bước tiếp theo. Họ sẽ cảm thấy nhàm chán, và chính bạn đang đẩy chiến dịch của mình vào bế tắc. Thị trường thay đổi mỗi ngày, một phương án có thể hiệu quả ở thời điểm hiện tại. Nhưng tháng sau, quý sau hay năm sau có còn mang lại giá trị hay không thì không thể nói trước được. Vì vậy, hãy đề cao sự sáng tạo trong cách tiếp cận khách hàng. Mang lại những điều mới mẻ và tạo hứng thú cho họ. Có như vậy bạn mới có thể ghi điểm trước hàng trăm đối thủ ngoài kia.

♦ Cùng tìm hiểu thêm: Mô hình bán hàng đa kênh hiện đang là xu hướng kinh doanh thời đại mới. 

Không sáng tạo
Không sáng tạo

Sai lầm trong cách tiếp cận khách hàng tiềm năng sẽ dẫn đến rất nhiều hậu quả đối với doanh nghiệp.Hy vọng bài viết sẽ mang đến những thông tin hữu ích, giúp bạn tìm ra được những giải pháp tối ưu nhất. Chúc các bạn thành công.

Xem thêm:

Quản lý bình luận trên Fanpage hiệu quả với hệ thống phần mềm Abit

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot