Đừng mơ nhận được hàng nếu không biết mã vận đơn Lex Vn trên Lazada

12/04/2022 3489

Mã vận đơn Lex VN trên Lazada là gì? Làm sao để sử dụng Lex hiệu quả dành cho cả người bán lẫn người mua? Nếu là người mới tham gia sàn thương mại này lại càng cần tìm hiểu rõ để tận dụng tối đa quyền lợi của mình. Câu trả lời sẽ được blog Abit gửi đến bạn đọc qua bài viết sau đây.

Mã vận đơn Lex VN trên Lazada lấy ở đâu?

Hãy nhớ rằng, mã vận đơn Lazada chỉ có khi bên vận chuyển đã tiếp nhận đơn hàng từ người bán. Khi mua hàng nếu bạn vừa đặt hàng xong mà liên tục tìm kiếm mã vận đơn thì sẽ không tìm thấy mã đơn hàng.

Sau khi bạn đặt hàng tại Lazada thì họ phải tiếp nhận và xử lý đơn hàng, khi shop đã chuẩn bị xong gói hàng và giao cho bên vị vận chuyển thì lúc này bạn mới có mã vận đơn. Lazada sẽ gửi mã vận đơn về số điện thoại hoặc email đăng ký cho bạn. Ngoài ra, bạn còn có thể lấy mã vận đơn trong mục quản lý đơn hàng trên ứng dụng của Lazada.

 Mã vận đơn Lex VN trên Lazada là gì?
Mã vận đơn Lex trên Lazada – chứng từ xác nhận hàng hóa

Đối với nhà bán, bạn có thể kiểm tra ngay trên phần mềm quản lý bán hàng đa kênh miễn phí để xử lý kịp thời cho khách hàng. Phần mềm sẽ hỗ trợ bạn về tình trạng đơn hàng, nếu không giải quyết được có thể liên hệ ngay đến tổng đài để nhận trợ giúp từ nhân viên. Trải nghiệm dùng thử phần mềm bán hàng ngay tại đây nhé.

Những lợi ích khi tra cứu mã vận đơn Lex VN trên Lazada

Những ưu điểm khi tra cứu mã vận đơn trên Lazada

Nhanh chóng tiện lợi

Trước đây, nếu muốn biết hành trình của đơn hàng bạn phải gọi trực tiếp cho đơn vị quản lý vận chuyển và phải mất thời gian để họ kiểm tra cho bạn. Nhưng khi thương mại điện tử phát triển mạnh, số lượng đơn hàng cần tra cứu ngày càng tăng nhanh. Ứng dụng tra cứu, check mã vận đơn Lex VN là một giải pháp giúp được cả người bán lẫn người mua có thể chủ động hơn trong việc theo dõi tình trạng đơn hàng của mình.

Tiết kiệm thời gian

Khi tra cứu trên Lex VN với mã vận đơn bạn sẽ biết đầy đủ thông tin và được xác nhận một cách rõ ràng giữa bên giao và nhận. Vì vậy, có thể biết được chính xác thông tin vì trên đơn có ghi rất rõ ràng nên bạn không phải kiểm tra lại nhiều lần giúp bạn tiết kiệm được thời gian.

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ giao hàng của Lex
Lợi ích khi sử dụng dịch vụ giao hàng của Lex

Thanh toán nhanh hơn

Các vận đơn sẽ ghi rất rõ các khoản mà người nhận hàng phải thanh toán. Vì thế sẽ hạn chế được tình trạng xảy ra tranh chấp giữa bên giao và bên nhận. Do đó, bạn chỉ cần căn cứ vào vận đơn để thanh toán. Đồng thời, trên vận đơn cũng có đầy và chính xác các thông tin. Nhờ đó, mà bạn không cần thêm giấy tờ hoặc chứng nhận nào khác giúp bạn thanh toán một cách nhanh hơn.

Xử lý tình huống phát sinh bất ngờ kịp thời

Quá trình vận chuyển hàng hóa không phải lúc nào cũng thuận lợi, mà trong hành trình bưu phẩm luôn luôn có những tình huống phát sinh bất ngờ như:

  • Khách hẹn chuyển lịch lấy hàng
  • Giao nhầm hàng
  • Không nhận được hàng.

Khi có dịch vụ Lazada Express tra cứu vận đơn Lex VN, người bán sẽ biết được sự cố đó là gì, mức độ nghiêm trọng và có thể đưa ra phương pháp xử lý kịp thời.

Ngoài các sàn thương mại điện tử, facebook cũng là một trang kinh doanh online không thể thiếu hiện nay. Với Abit bạn hoàn toàn có thể quản lý đa kênh trên cùng một giao diện. Nếu muốn tìm hiểu thêm kinh doanh trên facebook, tìm hiểu bài viết phần mềm quản lý bình luận Fanpage giải pháp hoàn hảo tăng 200% doanh thu

Cách tra cứu đơn hàng bằng mã vận đơn Lex VN

Cách tra cứu đơn hàng bằng mã vận đơn Lex Vn
Cách tra cứu đơn hàng bằng mã vận đơn Lex Vn

Để tra cứu đơn hàng bằng mã vận đơn bạn làm theo các bước như sau:

Bước 1: Truy cập vào trang chủ của Tracker Lex để kiểm tra đơn hàng. Đây là trang chủ của đơn vị vận chuyển LEX VN trên Lazada.

Lưu ý: Bạn chỉ kiểm tra đơn hàng bằng cách này khi đã có mã vận đơn. Khi kiểm tra đơn hàng trên Tracker Lex bạn sẽ kiểm tra được:

  • Kiện hàng của bạn đang nằm ở bưu cục nào
  • Thời gian rời khỏi bưu cục hoặc kho vận chuyển chính xác

Bước 2: Lấy mã vận đơn tại đơn hàng của bạn. Tại trang chủ LEX, bạn điền mã vận đơn và click vào kiểm tra.

Lex VN - Kiểm tra đơn hàng bằng mã vận đơn
Lex VN – Kiểm tra đơn hàng bằng mã vận đơn

Sau khi kiểm tra bạn sẽ thấy chi tiết thời gian và vị trí đơn hàng của bạn. Ngoài ra, bạn còn nhìn thấy một số thông tin như:

  • Ngày đặt hàng
  • Đơn vị vận chuyển
  • Mã vận đơn
  • Ngày dự kiến nhận hàng.

Như vậy với những thông tin cơ bản trên, bạn sẽ nắm rõ được tình trạng đơn hàng. Nếu có sai sót gì trong quá trình vận chuyển bạn có thể nắm bắt và thông báo kịp thời cho Lazada biết để khắc phục kịp thời.

♦ Tìm hiểu thêm: Các hình thức giao hàng của Lazada để ship hàng vừa nhanh vừa rẻ

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ về mã vận đơn Lex VN của Lazada cũng cách tra cứu đơn hàng. Hi vọng bài viết này mang đến cho bạn những thông tin thật sự hữu ích. Hỗ trợ cả người mua và người bán trong quá trình giao dịch và kiểm soát đơn hàng nhanh chóng. Chúc bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Top 6 ý tưởng kinh doanh cho sinh viên vô cùng hiệu quả 2020

Top 6 ý tưởng kinh doanh cho sinh viên vô cùng hiệu quả 2020

03/08/2020 6672

Ngày nay các bạn sinh viên rất năng động và luôn muốn thử thách bản thân bằng việc kinh doanh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Tuy nhiên các bạn lại không biết khởi nghiệp kinh doanh…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot