Cách trị nhân viên lười biếng – đâu là liều thuốc tốt nhất cho nhân viên?

25/04/2022 1570

Trong doanh nghiệp luôn có những lỗ hổng không thể kiểm soát giúp cho nhân viên lười biếng dựa vào đó để trốn tránh công việc. Cho dù bạn đã đau đầu tìm phương án giải quyết nhưng vẫn không thể xử lý triệt để. Vậy cách trị nhân viên lười biếng sau đây chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn.

Có phương án riêng cho nhân viên lười

Nhân viên lười thường có hàng ngàn lý do cho sự lười của họ. Vì vậy, một kế hoạch chi tiết và cụ thể về giờ giấc làm việc là điều vô cùng cần thiết. Thậm chí, hãy xây dựng một mức phạt phù hợp nếu họ vi phạm kế hoạch đó. Một vài chỉ tiêu được đưa ra thường xuyên sẽ là biện pháp hữu hiệu để răn đe, tạo tính kỷ luật. Trên vai trò là người quản lý, bạn cần theo sát lịch trình, đặt ra thời gian cụ thể và bắt họ làm việc theo đúng tiến độ. Nếu không thể giải quyết được vấn đề này, nó sẽ ảnh hưởng đến tiến độ làm việc của cả công ty.Cách trị nhân viên lười biếng, đâu là liều thuốc tốt nhất cho nhân viên?

♦ Tìm hiểu thêm: Cách hòa hợp với nhân viên giúp sếp “bảo gì cũng nghe”

Tỏ thái độ thất vọng

Một khi đã lười thì những người này sẽ không nhận thức được vai trò của họ. Cũng như làm ngơ trước mục tiêu chung hay tinh thần tập thể. Vì vậy, hãy cho nhân viên thấy cách làm việc này ảnh hưởng đến tập thể như thế nào. Hãy sắp xếp một cuộc gặp riêng để chỉ ra cái sai và bày thể hiện sự thất vọng của mình. Điều này có thể khiến họ cảm thấy áy náy, ân hận và mất mặt vì đã đánh mất đi sự tín nhiệm của sếp.

Tuy nhiên, bạn phải xử lý một cách thực sự khéo léo. Bởi nếu thể hiện sự thất vọng bằng cách mắng nhiếc, hoặc phê bình trước đám đông. Rất có thể nó sẽ phản tác dụng với những gì bạn mong muốn.

Tỏ thái độ thất vọng
Tỏ thái độ thất vọng

Tạo động lực làm việc

Nếu bỗng nhiên nhân viên đang làm việc năng suất mà trở nên lười biếng rất có thể họ đang thiếu động lực. Vậy lúc này bạn cần kích lệ tinh thần và có những biện pháp kéo họ lại với guồng quay của công việc. Hãy bắt đầu bằng cách chỉ định công việc mà cá nhân đó yêu thích. Họ sẽ có hứng thú với nhiệm vụ được giao hơn. Cân nhắc về việc tăng ưu đãi nếu nhân viên thực sự có tiến bộ. Chắc chắn điều này sẽ hấp dẫn hơn nhiều so với việc đốc thúc họ mỗi ngày. Nhưng bạn cũng nên cân nhắc về các cơ chế lương thưởng. Tránh trường hợp nhân viên muốn tăng lương nên lười biếng để gây áp lực đối với sếp. Hãy cứng rắn và mềm mỏng một cách hợp lý, đúng nơi, đúng lúc.

Tạo động lực làm việc
Tạo động lực làm việc

♦ Tìm hiểu thêm: Công cụ hỗ trợ phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại miễn phí từ xa

Xây dựng một khung thời gian chuẩn hóa

Khi khối lượng nhân viên quá lớn và không đủ thời gian để kiểm soát từng đối tượng. Bằng cách đưa ra một nhiệm vụ cho nhiều nhân viên có cùng khung thời gian. Bạn sẽ đánh giá được năng suất công việc của từng người. Biết được ai thực sự cố gắng, nỗ lực, ai còn chưa hết mình vì công việc. Qua đó có các phương án cụ thể với những nhân viên lười. Nếu họ không đưa ra được lý do chính đáng cho việc chưa hoàn thành nhiệm vụ. Vậy, phải chịu hậu quả là điều khó tránh khỏi.

Xây dựng một khung thời gian chuẩn hóa
Xây dựng một khung thời gian chuẩn hóa

Đừng làm phần việc của nhân viên

Một vài người quản lý luôn có tư tưởng làm nốt phần việc của nhân viên nếu họ chưa làm xong. Vì tâm lý sợ ảnh hưởng đến tiến độ công việc chung. Tuy nhiên, đây lại là sai lầm cực kỳ lớn. Bởi bạn có trách nhiệm hỗ trợ, chỉ dẫn và đào tạo chuyên môn cho cấp dưới. Chứ không phải làm thay phần họ. Điều này vô hình khiến cho nhân viên ngày càng ý lại, thiếu trách nhiệm với công việc mình đảm nhận. Lâu dần, chính sếp lại là tác nhân gây nên sự lười biếng của nhân viên.

Nên dùng phần mềm bán hàng nào để theo dõi hiệu quả làm việc của nhân viên?

Hãy thử sử dụng thêm phần mềm bán hàng với tính năng kiểm soát hiệu quả làm việc của nhân viên. Nó sẽ giúp bạn quản lý và đánh giá tốt hiệu quả của từng nhân viên một cách rõ ràng, tính năng nhắc việc tự động để đốc thúc họ làm việc hiệu quả hơn nữa.

Cách trị nhân viên lười biếng hiệu quả
Cách trị nhân viên lười biếng hiệu quả

Loại bỏ nhân viên lười

Hãy để nhân viên của bạn ra đi nếu mọi cách giải quyết đều không hiệu quả. Chúng ta không cần tốn quá nhiều thời gian với những người không thật sự cố gắng và tận tâm. Trong khi đó, bạn hoàn toàn có thể tuyển chọn những cá nhân xuất sắc hơn cho vị trí đó. Luôn nhắc nhở bản thân rằng, trong công việc mục đích cuối là vì lợi ích của tập thể. Chính vì vậy không thể để một và cá nhân làm ảnh hưởng đến điều đó. Hãy cứ thẳng tay trong một vài trường hợp cần thiết. Bởi đó là trách nhiệm của người quản lý.

Làm sao để trị nhân viên lười biếng
Làm sao để trị nhân viên lười biếng

Nhân viên lười từ lâu đã không còn là câu chuyện của riêng doanh nghiệp nào. Hy vọng cách trị nhân viên lười biếng được đề cập trong bài viết có thể giúp bạn trong công việc quản lý của mình. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

nguồn mỹ phẩm nhật bản

Gợi ý tìm nguồn hàng mỹ phẩm Nhật khiến khách hàng “chết mê chết mệt”

28/05/2020 2466

Việc tìm nguồn hàng kinh doanh mỹ phẩm Nhật không phải chuyện dễ dàng, nhất là các dòng sản phẩm hot được bán đại trà và chất lượng khó phân biệt. Tuy nhiên, đó chỉ là câu chuyện của trước…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot