Quy trình viết Content Facebook hay để bài lên nhanh như diều gặp gió

12/04/2022 2622

Có những bài viết đạt hàng ngàn lượt like sau 1 đêm và có những bài để “mốc meo” cả tháng trời không ai thèm ngó? Có những bài quảng cáo vừa chạy đã ra đơn và có những bài chạy hoài không thấy số? Điểm khác biệt đầu tiên là từ Content Facebook hay. 

Biết cách viết content (nội dung) hay sẽ cứu cánh cho cả một chiến dịch Marketing sống còn của doanh nghiệp. Vậy làm sao để sáng tạo nên một Content facebook hiệu quả để kéo lượt tương tác cho Fanpage? Đừng bỏ qua bài viết này. Chúng tôi sẽ gửi đến cho bạn tất cả những điều cần thiết cho một bài content Facebook hút khách nhất hiện nay. 

Content Facebook hay là gì?

Content Facebook là một từ tiếng Anh, được dịch ra là nội dung. Người ta thường dùng từ này để chỉ những hoạt động tạo ra các nội dung tiếp cận người dùng. Nó có thể là các bài viết, hình ảnh, thông điệp trong lĩnh vực, quảng cáo và PR trên Facebook. Mục đích chính là để truyền đạt thông tin, giúp khách hàng tin tưởng vào sản phẩm dịch vụ. Từ đó kêu gọi hành động mua hàng từ những đối tượng này. 
Mạng xã hội Facebook là nơi có lượng người truy cập lớn nhất thế giới với độ phủ sóng cực kỳ mạnh mẽ. Nếu nội dung của bạn hấp dẫn thì độ tiếp cận khách hàng càng cao. Thông thường trước khi xây dựng content facebook để quảng cáo, các nhà sáng tạo sẽ phải trải qua quy trình như sau.
Content Facebook
Content Facebook

Quy trình viết Content Facebook hay và hiệu quả

Bước 1: Xác định đối tượng tiếp nhận

Ngoài việc hiểu về thông tin sản phẩm thì người viết content facebook phải thực sự hiểu về đối tượng tiếp nhận thông tin mình đưa ra. Đây có thể xem như là các đối tượng tiềm năng – những người có tiềm năng mua hàng cao nhất. Mà thuật ngữ chuyên ngành marketing gọi chung là insight khách hàng. Họ là ai, độ tuổi bao nhiêu, đến từ đâu. Họ có thói quen sử dụng FB như thế nào? Họ đang có vấn đề gì cần bạn  giải quyết?..

Để có kiến thức về vấn đề này, hãy tận dụng công cụ Audience Insigts trên Facebook. Với những tính năng chi tiết hỗ trợ người dùng tạo ra các cách viết content hay trên Facebook. Cao hơn nữa, còn là sự phù hợp nhất, chuẩn nhất với từng độ tuổi trong định vị đối tượng quảng cáo.

Nghiên cứu đối tượng tiếp nhận
Nghiên cứu đối tượng tiếp nhận

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng ngay phần mềm quản lý bán hàng Abit với tính năng phân tích data khách hàng. Sau khi đơn hàng được đồng bộ từ Fanpage qua Abit, người dùng có thể check được khung giờ online cao nhất trong ngày. Tổng lượng khách inbox, chat, đặt hàng theo thời gian thực. Lượng khách hàng tiềm năng, khách vip, khách vãng lai. Sản phẩm đang bán chạy nhất là gì?.. Từ đó tập trung đánh mạnh vào những khu vực tiềm năng. Tức là đem đến đúng cái khách hàng đang cần và gia tăng doanh số cho cửa hàng. 

Bạn nên thử đăng ký trải nghiệm để không bỏ lỡ cơ hội nhé =>>> DÙNG THỬ MIỄN PHÍ cho mọi khách hàng với đầy đủ TẤT CẢ CÁC TÍNH NĂNG

Phần mềm quản lý khách hàng
Phần mềm quản lý khách hàng

Bước 2: Cân nhắc đến hình thức hiển thị Content trên Facebook

Dù bạn đang tìm cách viết content Facebook Ads hay viết bài content xây dựng Fanpage bình thường. Cái bạn cần nghĩ tới tiếp theo chính là hiển thị content như thế nào để khách hàng dễ nhớ, dễ hiểu nhất. Điều này không phải là vấn đề đơn giản thì lượng thông tin Facebook một ngày quá nhiều. Nên chọn dạng bài post, text, hình ảnh, inforgraphic hay video clip để khách hàng không lướt qua bạn. Điều này tùy thuộc vào ý đồ sáng tạo của từng tác giả khi đăng content lên Facebook.

Mỗi dạng bài lại có những ưu điểm và lợi thế riêng biệt. Ví dụ như dạng văn bản sẽ cung cấp được nhiều thông tin nhất. Phù hợp với các bài review (đánh giá), phân tích, so sánh, nêu công dụng,… Dạng hình ảnh cung cấp thông tin trực quan, sinh động. Chắc chắn sẽ có ở các bài content ngành thời trang, mỹ phẩm. Còn bài video clip, TVC thường có content hay, bất ngờ, gây bão khi kết hợp với hình họa sinh động.

Hiển thị nội dung bằng một hình thức phù hợp
Hiển thị nội dung bằng một hình thức phù hợp

Bước 3: Xây dựng chi tiết bài viết Content và Content Ads hay

Ở đây sẽ có các mục trong bài viết bạn cần lưu tâm:

+ Tiêu đề: Tiêu đề bài quảng cáo Facebook của bạn được xem là “linh hồn” của toàn bộ content. Khi viết tiêu đề cần to, rõ ràng, thu hút hoặc cụ thể hóa lợi ích cho người đọc. Ở đây có 2 dạng phổ biến nhất

  • Tiêu đề: Độc, lạ, theo trend, hài hước, khiến khách hàng tò mò mà đọc lướt xuống dưới.
  • Tiêu đề lợi ích: Cung cấp giải pháp,khuyến mãi, đem lại lợi ích tốt cho khách hàng,…

Kể cả khi bạn có đưa bài viết chạy quảng cáo thì phần tiêu đề vẫn cần được chú trọng. Vì chẳng ai thèm xem bạn viết cái gì ở phía dưới khi đọc tiêu đề đã cụt lủn, thiếu sức hấp dẫn.

Một content minh họa
Một content minh họa

+ Hình ảnh: đầu tư vào những hình ảnh chất lượng, sắc nét, độ phân giải cao. Thường thì content Facebook không giới hạn số lượng hình ảnh. Nhưng một bài content chất lượng sẽ đặt ảnh theo 1 hoặc 4 ảnh để tạo độ cân xứng. Vì giao diện của mạng xã hội này khi đăng 2 hoặc 3 ảnh lên bố cục thường rất xấu.

+ Chèn hashtag liên quan: đừng quên khi muốn nhấn mạnh hoặc làm nổi bật nội dung nào đó bạn hãy dùng các hashtag. Một công dụng nữa của hashtag là kết nôi những bài viết chung nội dung với nhau. Khi khách hàng search từ khóa liên quan đến các hashtag này. Khả năng cao là bài viết của bạn sẽ hiển thị trên top tìm kiếm nếu có tương tác tốt hoặc có liên kết (hashtag chung) với những bài viết có tương tác tốt.

+ Call to action: phím này cực kỳ quan trọng, nhất là cho những người chạy quảng cáo Fb. Vì nó sẽ trực tiếp tạo ra giá trị khi người dùng làm theo lời kêu gọi hành động (Mua ngay, Inbox, Gọi ngay..) Nếu trong bài content Facebook của mình bạn chèn thêm nút ngày sẽ có được lượt tương tác cao hơn rất nhiều.

Xây dựng chi tiết các phần trong 1 bài content Facebook hay
Xây dựng chi tiết các phần trong 1 bài content Facebook hay

Bước 4: Kiểm tra lại bài viết Content

Bước này thường bị bỏ qua nhưng lại gây ra nhiều “mầm họa” cho chính người viết. Ông bà ta có câu “Sai 1 ly, đi 1 dặm”. Chỉ cần thiếu sót không bổ sung thêm địa chỉ, viết sai chính tả, dấu câu,… Bạn sẽ mất ngay thiện cảm và đánh tụt hình ảnh chuyên nghiệp của thương hiệu xuống. Người viết quảng cáo Facebook lại càng khốn khổ hơn khi những lỗi sai của họ đều phải trả giá bằng tiền. Bằng những icon phẫn nộ, haha hoặc những bình luận đậm chất châm biếm,

Do vậy, bạn nên lướt đi lướt lại 2,3 lần trước khi bấm đăng bất kì điều gì lên Fanpage. Đồng thời nên tham khảo ý kiến một số người xung quanh để có điều chỉnh và có cách viết content facbook thu hút, phù hợp. Hãy đảm bảo rằng những thông tin quảng cáo khi được đưa tới khách hàng đều phải chỉnh chu. Thì họ mới cảm thấy sản phẩm của bạn bán mới có giá trị và chất lượng.

Kiểm tra lại bài viết Content Facebook
Kiểm tra lại bài viết Content Facebook

Trên đây là những bước trong quy trình xây dựng bài viết Content Facebook hay. Hy vọng có thể giúp các bạn ứng dụng để viết ra những content hiệu quả, thu hút khách hàng nhanh chóng. Chúc bạn thành công!.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

7 mô hình kinh doanh cafe được yêu thích nhất

7 mô hình kinh doanh cafe được yêu thích nhất hiện nay

25/05/2020 4263

Ngày nay, khởi nghiệp với một cửa hàng kinh doanh cafe được rất nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, việc không có kinh nghiệm kèm theo đó là quá nhiều đối thủ đã khiến không ít người thất bại. Hãy…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot