Nỗi lòng của sếp phía sau thành công bạn đã hiểu được bao nhiêu?

25/04/2022 1609

Hầu hết, nhân viên đều hay than nghèo kể khổ, nhưng bạn đã bao giờ đặt mình vào cương vị của sếp để cảm nhận những gì họ phải trải qua hay chưa. Chính vì vậy, hãy cùng tôi tìm hiểu về nỗi lòng của sếp qua bài viết này nhé!

1. Nỗi lòng của sếp – làm hết việc chứ không hết giờ

Những tháng ngày dài làm việc mệt mỏi, những đêm thức khuya để chạy deadline,.. đó là những điều khiến nhiều nhân viên cảm thấy bế tắc mà muốn từ bỏ. Nhưng sau tất cả, khi đặt lưng xuống giường thì họ vẫn được ngủ một giấc ngon lành.

Tuy nhiên, đối với sếp khi bạn đang say giấc họ phải lo lắng nhiều điều ở tầm vĩ mô hơn, rằng phải làm thế nào với những gì nhân viên tạo ra có thể mang lại doanh thu cho công ty. Có như vậy thì sếp mới trả lương cho bạn được. Ngoài ra, sếp của bạn hằng ngày còn phải cập nhật tình hình, đọc báo, xem thời sự, tin tức để biết những gì đang xảy ra ở ngoài kia,..

Nhân viên sẽ khó thấy được những thất bại của nhân viên nhưng sếp thì sẽ tổn thất và đau khổ rất nhiều. Bạn không làm ở đây thì làm ở chỗ khác, còn đối với sếp công ty là thứ duy nhất để họ bấu víu vào. Vậy nên, có những người sếp chỉ mới ngoài 30 tóc đã bạc trắng, gương mặt lộ rõ các nếp nhăn. Đơn giản vì người sếp của bạn làm hết việc chứ không hết giờ.

Người sếp luôn làm hết việc chứ không làm hết giờ
Người sếp luôn làm hết việc chứ không làm hết giờ

Xem thêm: Có nên dùng phần mềm quản lý bán hàng hay không để kiểm soát công việc và tiết kiệm thời gian?

2. Kinh nghiệm non nớt

Một trong những nỗi lòng thực tế của người sếp đó là phải đối mặt với tình trạng thiếu kinh nghiệm hay còn non nớt, nhất là đối với những công ty startup mô hình vừa hoặc nhỏ với đặc điểm tình hình kinh tế biến động ở Việt Nam. Người sếp luôn gặp những trở ngại và thử thách không hề nhỏ, nhân viên không phục tùng như trong trường hợp “sếp trẻ – nhân viên già” đứng trước những nguy cơ tiềm ẩn phá sản do chịu ảnh hưởng của biến động kinh tế.

Khi còn trẻ, chính bản thân những người làm sếp sẽ gặp phải thiếu sót trong việc giải quyết vấn đề. Tuy nhiên, bản thân họ cũng là những người được học việc ở cấp độ cao, đôi khi phải thất bại để biết đứng dậy mà thành công. Đây là giai đoạn mà những người sếp trẻ dễ dàng vấp ngã, nhưng điều quan trọng là họ biết tự đứng lên và chinh phục ước mơ của mình.

3. Nỗi lòng của sếp – phải tự mình quyết định mọi thứ

Khi làm nhân viên chạy một dự án nào đó, bạn được làm từng bước nếu không ổn sẽ phải làm lại, ổn rồi thì sẽ được làm bước tiếp theo. Kể cả khi bạn mất thời gian sửa lại thì điều đó cũng có nghĩa bạn còn thiếu sót và cần hoàn thiện hơn.

Tuy nhiên, ngược lại với sếp thì họ chẳng có ai để làm quân sư. Sếp sẽ phải tự mình quyết định hết mọi thứ từ nhỏ đến lớn. Khi không có cấp trên chỉ bảo, đồng nghĩa với việc sếp bạn sẽ phải chấp nhận những rủi ro lớn nếu không thành công.

Sếp là người luôn phải tự mình quyết định mọi thứ
Sếp là người luôn phải tự mình quyết định mọi thứ

4. Rắc rối giữa lý trí và tình cảm

Để dung hòa được giữa lý trí và tình cảm thì đây là một bài toán khó đối với những người làm sếp, đòi hỏi họ phải sử hữu hai yếu tố “tâm” và “tầm”. Cái tâm và cái tầm là hai mặt bổ sung cho nhau và không thể thiếu đi mặt nào ở một người làm sếp, nó là một trong những thước đo đánh giá mức độ thành công của người sếp.

Cái tầm phản ánh tố chất lãnh đạo và năng lực cá nhân khiến cấp dưới phải nể phục, nhưng không có cái tâm thì dễ trở thành sếp độc đoán, độc tài. Nhưng nếu chỉ giải quyết công việc dựa vào cái tâm thì sẽ chiếm được tình cảm của nhân viên, dẫn đến không quyết toán và dễ bị chi phối. Từ đó, mất nhiều thời gian để cân nhắc, suy xét công việc không được giải quyết một cách triệt để. Tình cảm quá thì sẽ không dứt khoát , lý trí quá thì sẽ trở nên bảo thủ, cứng nhắc dẫn đến công việc trở nên lộn xộn.

Người sếp luôn gặp rắc rối giữa lý trí và tình cảm
Người sếp luôn gặp rắc rối giữa lý trí và tình cảm

5. Rào cản giới tính

Trong thời đại kinh tế phát triển như hiện nay, suy nghĩ của con người dần trở nên hiện đại, không còn bó hẹp trong những khuôn phép lễ giáo, người phụ nữ dần khẳng định được vị trí, vai trò của mình bên ngoài xã hội, vừa giỏi việc nước lại đảm việc nhà.

Chính vì vậy, khi phái yếu lên ngôi và giữ vai trò chủ chốt, điều hành cả một tập thể họ phải gánh vác thêm trách nhiệm vừa là người năng lực ở bên ngoài xã hội vừa là người vợ đảm mẹ hiền khi trở về nhà. Thế nên, áp lực càng nhiều hơn, họ phải thật sự bản lĩnh để làm tròn bổn phận của mình. Bên cạnh đó, sự hậu thuẫn về phía gia đình luôn là nguồn động viên to lớn giúp họ giữ vững được tinh thần, nếu không cũng khó để đi đến thành công.

Sếp luôn phải đối mặt với những nỗi lòng này thường xuyên mà ít ai hiểu được khi là người đóng vai trò chủ đạo với các cá nhân giúp công ty vận hành một cách hiệu quả

Qua những chia sẻ trên bạn đã phần nào hiểu được nỗi lòng của sếp rồi chứ. Hi vọng qua bài viết này bạn có thể hiểu và thông cảm cho những người làm lãnh đạo để cùng họ nỗ lực và phát triển không ngừng.

Tìm hiểu thêm:

Giới thiệu phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất 2021

 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Khó khăn khi mở siêu thị mini và cách giải quyết nhanh gọn

Khó khăn khi mở siêu thị mini và cách giải quyết nhanh gọn

01/04/2021 2165

Khó khăn khi mở siêu thị mini là những rủi ro có thể xảy ra bất cứ khi nào trong quá trình kinh doanh. Lợi nhuận chưa thể tính toán được; nhưng khó khăn thì chồng chất khó khăn. Hãy…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot