Hé lộ cách quản lý nhân viên cấp dưới tâm phục khẩu phục

25/04/2022 1492

Vấn đề quản lý con người luôn là câu hỏi khó đối với nhiều nhà lãnh đạo. Bởi làm cách nào để khiến họ nể phục và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao chẳng hề dễ dàng. Nếu bạn đang đau đầu vì vấn đề này thì đừng lo. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn cách quản lý nhân viên cấp dưới tâm phục khẩu phục.

Trở thành tấm gương sáng

Để người khác nghe theo mình, trước hết bạn phải trở thành một tấm gương sáng. Làm sếp cũng chỉ là một nhân viên cao cấp trong công ty. Vì vậy, không có nghĩa sếp được phép đi muộn, về sớm hay hưởng những đặc quyền vô lý. Bạn vẫn phải chấp hành đúng các nguyên tắc đã được đề ra. Thậm chí còn phải làm việc nhiều hơn, trọng trách cao hơn cả nhân viên của mình. Có như vậy mới khiến họ có niềm tin, tôn trọng và tuân thủ theo nguyên tắc đã đề ra.

cách quản lý nhân viên cấp dưới tâm phục khẩu phục
cách quản lý nhân viên cấp dưới tâm phục khẩu phục

Phân bổ công việc hợp lý

Mỗi người đều sở hữu những điểm mạnh, điểm yếu khác nhau. Trên cương vị là người lãnh đạo, bạn phải nắm rõ được đặc điểm của từng đối tượng. Qua đó mới có thể phân bổ vị trí và phân việc đúng với năng lực của nhân viên. Điều này không chỉ giúp bạn khai thác nguồn lực một cách hiệu quả. Mà còn có thể cải thiện những vấn đề còn yếu kém, thiếu sót cho mỗi cá nhân. Khi đã đúng người, đúng việc hiệu quả công việc thu được sẽ cao hơn. Đặc biệt bạn cũng không phải tốn quá nhiều thời gian để quản lý và sắp xếp.

Phân bổ công việc hợp lý
Phân bổ công việc hợp lý

Xây dựng tiêu chuẩn deadline

Deadline chính là một chuẩn mực để bắt buộc nhân viên phải thực hiện và hoàn thành công việc của họ. Nhà lãnh đạo nên giao việc thông qua các hợp đồng, văn bản cụ thể nhằm đảm bảo được tính minh bạch, rõ ràng của nhiệm vụ. Tuy nhiên, bạn cũng phải cân nhắc phân bổ khối lượng công việc và thời gian một cách hợp lý. Bởi nếu công việc quá nhiều trong khi thời gian hạn hẹp sẽ dễ khiến nhân viên cảm thấy áp lực và đánh mất đi khí thể làm việc. Ngược lại khi yêu cầu quá nhẹ nhàng sẽ không tác động được đến tính tự giác và khả năng cống hiến của họ.

Theo dõi công việc một cách tốt hơn để đảm bảo đúng tiến độ deadline của nhân viên bằng cách sử dụng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí tốt nhất. Giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh trong quá trình làm việc.Đánh giá chất lượng công việc của từng nhân viên. Kiểm soát ngân sách tránh lãng phí những ngân sách không đáng.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ phần mềm bán hàng tại đây!

Xây dựng tiêu chuẩn deadline
Xây dựng tiêu chuẩn deadline

Đừng ngại lắng nghe nhân viên của bạn

Con người ai cũng có nhu cầu chia sẻ và bày tỏ tâm tư. Nhân viên của bạn cũng không ngoại lệ. Kỹ năng lắng nghe tưởng chừng đơn giản nhưng không phải nhà lãnh đạo nào cũng có thể làm được. Nếu có thể làm tốt điều này, bạn sẽ hiểu được tâm tư, nguyện vọng, mong muốn của nhân viên. Biết họ cần gì, đang gặp phải vấn đề gì, điều đó có ảnh hưởng đến hiệu quả công việc hay không? Lắng nghe càng nhiều, khả năng thấu hiểu càng cao. Từ đó bạn mới có thể đưa ra các giải pháp kịp thời để kéo nhân viên quay trở lại và tập trung với công việc.

Lắng nghe để quản lý nhân viên cấp dưới
Lắng nghe để quản lý nhân viên cấp dưới

♦ Tìm hiểu thêm: 5 kỹ năng làm sếp của những kẻ thông minh khiến nhân viên nể phục

Công nhận những đóng góp, cống hiến

Thực tế, nhân viên có động lực làm việc và gắn bó lâu dài với công ty khi khả năng của họ được công nhận và tôn trọng. Vì vậy, đừng ngại tuyên dương những đóng góp và cống hiến của từng cá nhân. Nó như liều thuốc bổ, kích thích khả năng làm việc và sự hăng say của mỗi người. Đồng thời cũng chính là động lực thúc đẩy sự cố gắng đối với nhân viên khác. Đừng quên trao cho họ những phần thưởng thật sự xứng đáng. Đây là biện pháp được rất nhiều nhà lãnh đạo sử dụng bởi hiệu quả không ngờ mà nó mang lại.

Công nhận những đóng góp, cống hiến
Công nhận những đóng góp, cống hiến

Luôn công tâm

Không quá khó hiểu khi nhiều người ví môi trường doanh nghiệp giống như chốn hậu cung thu nhỏ. Khi không tránh khỏi những mâu thuẫn và xích mích. Và đôi khi, mâu thuẫn lại xuất phát từ chính quyết định thiếu công bằng của nhà lãnh đạo. Chính vì thế, bạn phải luôn công tâm đối với mỗi đánh giá của mình. Sau mỗi quyết định, hãy giải thích tại sao bạn lại chọn làm như vậy. Chỉ khi có nguyên do rõ ràng, mọi chuyện mới trở nên minh bạch và tránh các hiểu lầm không đáng có.

Luôn công tâm trong cách quản lý nhân viên cấp dưới
Luôn công tâm trong cách quản lý nhân viên cấp dưới

♦ Tìm hiểu thêm: Tại sao cần phần mềm quản lý bán hàng trong kinh doanh?

Quản lý nhân viên cấp dưới chưa bao giờ được xem là một công việc nhẹ nhàng. Nó đòi hỏi bạn phải luôn sáng suốt, nhạy bén và công tâm. Tuy nhiên, khi đã lấy được niềm tin và sự tín nhiệm từ nhân viên. Họ sẽ trở thành những cách tay đắc lực hỗ trợ bạn rất nhiều trên con đường thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

phan-tich-doi-thu-canh-tranh-3

Phương pháp phân tích đối thủ cạnh tranh giúp bạn đi trước đối thủ

23/03/2021 6568

Cạnh tranh là áp lực nhưng đồng thời cũng là động lực giúp các doanh nghiệp ngày một phát triển. Cạnh tranh ngày nay không còn trong phạm vi truyền thống mà còn có cạnh tranh online. Vậy làm sao…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot