6 ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp sẽ là xu thế của toàn xã hội

25/04/2022 1632

Khởi nghiệp kinh doanh đã trở thành hình thức làm giàu của rất nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Tuy nhiên với những định hướng sai về mặt hàng kinh doanh đã khiến không ít người thất bại. Những ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp sau đây sẽ giúp bạn hạn chế những rủi ro đó và dễ dàng thành công hơn.

1. Ý tưởng kinh doanh du lịch: Trải nghiệm văn hóa

Theo thống kê, năm 2019, du lịch Việt Nam đón hơn 18 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 85 triệu lượt khách nội địa, tổng doanh thu đạt hơn 726 nghìn tỷ đồng. Từ những số liệu đó cho thấy đây thực sự là một ngành kinh doanh có tiềm lực lớn và đang phát triển rất mạnh ở nước ta.

Hơn thế nữa, Việt Nam có rất nhiều những văn hóa, truyền thống lâu đời, những món ăn lạ và hấp dẫn, những làng nghề cổ truyền, những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp,… mà du khách luôn muốn tìm hiểu, chiêm ngưỡng và trải nghiệm một cách thực tế. Vì thế ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp với mô hình du lịch trải nghiệm văn hóa sẽ là xu thế trong tương lai mà bạn không nên bỏ qua.

Ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp du lịch trải nghiệm văn hóa
Ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp du lịch trải nghiệm văn hóa

2. Ý tưởng kinh doanh các mặt hàng online

Cách mạng 4.0 bùng nổ, thời buổi của công nghệ, mạng xã hội và số hóa lên ngôi. Tất cả các mặt hàng từ ăn uống, thời trang, nhu yếu phẩm, đồ gia dụng, đồ điện tử,… đều được mua bán thông qua internet.

Có thể nói, internet đã trở thành một phương tiện hiệu quả để quảng bá, kinh doanh cho nhiều người. Vì thế buôn bán các mặt hàng với hình thức online là một trong những ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp nhỏ hiệu quả nhất 2021 mà bạn không nên bỏ qua. Ngoài ra, với hình thức kinh doanh này, có khá nhiều các công cụ hỗ trợ giúp bạn quản lý và kinh doanh được tốt hơn. Ví dụ có thể kể đến như: phần mềm bán hàng, phần mềm quản lý vận đơn, phần mềm quản lý khách hàng…

♦ Đọc tiếp: Cách kinh doanh quần áo online không cần vốn lợi nhuận cao

3. Trí tuệ nhân tạo (AI)– Xu hướng kinh doanh mới trên thế giới

Cách đây 10 năm, trí tuệ nhân tạo (AI) hầu như chỉ xuất hiện trong các bộ phim khoa học viễn tưởng. Thì ngày nay, công nghệ này đã trở nên gần gũi và phổ biến hơn rất nhiều. Đơn cử như, AI được sử dụng trong các thiết bị di động thông minh: Nhận diện khuôn mặt, trợ lý ảo, ghi nhớ thói quen,…

Ngày nay, AI được áp dụng trong rất nhiều lĩnh vực để cải thiện chất lượng đời sống. Chỉ cần chiếc quạt, một ấm nước tích hợp thêm một vài chức năng thông minh hơn, đồng hồ có thể liên kết với điện thoại, rô bốt có khả năng thấu hiểu con người … thì những sản phẩm này trước khi được tung ra thị trường sẽ được rất nhiều khách hàng đặt trước.

Và theo dự đoán, đến năm 2024 số vốn đầu tư cho thị trường có thể lên đến 111 tỷ USD. Những nghiên cứu trong ngành sẽ là tiền đề để tạo bước đột phá mạnh mẽ, một hiệu ứng lan truyền trên toàn thế giới trong phát triển, đầu tư và kinh doanh ngành công nghiệp trí tuệ thông minh.

Các sản phẩm, dịch vụ áp dụng trí tuệ nhân tạo thực sự đang chiếm được cảm tình của rất nhiều người. Vì thế bạn nên tìm hiểu để kinh doanh các mặt hàng này, chắc chắn sẽ là một ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp mới không nên bỏ qua.

Có thể bạn quan tâm: Bắt đầu kinh doanh từ số 0 đến thành công nhờ phần mềm quản lý bán hàng online miễn phí.

Ý tưởng kinh doanh trí tuệ nhân tạo AI- xu hướng tương lai
Ý tưởng kinh doanh trí tuệ nhân tạo AI- xu hướng tương lai

4. Dịch vụ chăm sóc sức khỏe và tinh thần cho người cao tuổi

Các dịch vụ quan tâm và chăm sóc người già được rất nhiều chính sách và sự khích lệ của nhà nước. Đó chính là bằng chứng xác thực nhất đây chính là cơ hội.

Xã hội khi càng phát triển và con người ngày càng bận rộn hơn. Trẻ em và người già vị thế mà bị lạc lõng trong cuộc sống. Họ rất cần sự động viên và chăm sóc từ người thân, tuy nhiên không phải lúc nào người thân cũng bên cạnh họ. Vì thế mà dịch vụ chăm sóc sức khỏe và tinh thần của người già đã và đang rất phát triển trên thế giới. Còn ở Việt Nam dịch vụ này đang dần tìm được chỗ đứng. Chính vì vậy đây vẫn là một ngành nghề khởi nghiệp kinh doanh mới ít vốn mà chúng ta không nên bỏ qua.

Bạn có biết: Phần mềm quản lý fanpage là giải pháp tối ưu nhất giúp bạn khai thác triệt để tiềm năng kinh doanh trên Facebook.

5. Ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp “đánh” vào tâm lý người tiêu dùng – Kinh doanh nông sản sạch

Khi mà người tiêu dùng đang ngày càng thiếu đi niềm tin vào sản phẩm sạch thì việc kinh doanh mặt hàng này sẽ là một ý tưởng tuyệt vời dành cho bạn. Nhất là đối với mặt hàng rau, củ, quả những thực phẩm không thể thiếu với cuộc sống hàng ngày của bất kỳ ai càng làm cho hướng đi này thêm phần hấp dẫn.

Yêu cầu đầu vào của mặt hàng này là bạn cần chắc chắn nguồn gốc, cũng như quy trình chăm sóc từ lúc gieo trồng đến khi thu hoạch vì nó quyết định sản phẩm của bạn sạch hay không sạch.

Việc chứng minh cho khách hàng thấy sản phẩm của bạn là sạch, đạt tiêu chuẩn thì cũng cần những quy trình kiểm định nghiêm ngặt cùng với việc chấp nhận đầu tư cơ sở vật chất đi kèm. Một mô hình đang rất hot đó là camera giám sát nông sản sạch. Đưa công nghệ vào hoạt động sản xuất không làm cho sản phẩm của bạn sạch hơn mà chủ yếu để đánh vào tâm lý khách hàng và làm cho họ tin rằng sản phẩm an toàn.

Nếu nguồn vốn của bạn hạn hẹp thì bạn có thể thu hẹp lại phạm vi của ý tưởng, bắt đầu với những quy mô diện tích nhỏ rồi phát triển dần dần.

Khởi nghiệp kinh doanh với mặt hàng nông sản sạch
Khởi nghiệp kinh doanh với mặt hàng nông sản sạch

♦ Đọc tiếp: Chia sẻ kinh nghiệm làm giàu từ ý tưởng kinh doanh rau sạch

6. Năng lượng sạch-mới – Ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp lợi nhuận cao nhất hiện nay

Vấn đề về năng lượng luôn là câu hỏi nhức nhối của toàn nhân loại. Sản xuất và chế tạo được nguồn năng lượng mới có thể thay đổi vận mệnh của ngành kinh tế. Sử dụng năng lượng sạch có thể giúp giảm thiểu tiêu thụ lượng nhiên liệu hóa thạch và giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Ngành năng lượng sạch-mới hiện nay cũng đang được nghiên cứu để phát triển tại Việt Nam, có những dự án đang được triển khai. Những người đầu tư cũng đang bắt đầu nhăm nhe chiếm lĩnh thị trường.

Tuy nhiên ngành công nghiệp chưa thực sự phát triển mạnh mẽ ở nước ta, bạn hoàn toàn có thể đầu tư và nghiên cứu.

Sở hữu nguồn năng lượng sạch-mới, chúng ta có thể kiếm tiền bằng cách bán cho người dùng và đưa tất cả ngành công nghiệp sản xuất lật sang một trang mới trong bài toán giảm thiểu vốn đầu tư. Một số loại năng lượng sạch mà chúng ta thường thấy hiện nay: Pin năng lượng mặt trời, điện gió, …

Kinh doanh năng lượng sạch- Năng lượng điện gió
Kinh doanh năng lượng sạch- Năng lượng điện gió

♦ Đọc tiếp: Mách bạn 9 ý tưởng kinh doanh vốn ít cực kỳ hiệu quả

Trên đây là 6 ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp sẽ là xu hướng của xã hội trong năm nay và tương lai. Hy vọng bài viết đã giúp bạn tìm ra ý tưởng khởi nghiệp riêng cho bản thân và hiện thực hóa thành công ý tưởng đó.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Tmall là gì?

Tmall là gì? Tuyệt đỉnh săn sale từ các thương hiệu đình đám trên Tmall

27/04/2020 4290

Hiện nay, Tmall đã nhanh chóng "đá" ông lớn thương mại điện tử thế giới eBay ra khỏi sân nhà Trung Quốc. Đồng thời nó vừa tiến tới chiếm lĩnh thị phần lớn trong khối lượng hàng hóa mua bán…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot