Điều gì đang giết chết hoạt động kinh doanh trên Facebook của bạn

25/04/2022 1012

Bài này sẽ nói về những vấn đề nghiêm trọng cản trở hoạt động kinh doanh trên Facebook của bạn. Hãy đọc thật kỹ, đừng bỏ sót câu nào vì đây chính là kinh nghiệm bán hàng qua nhiều năm của tôi cũng như của đồng đội và những người thầy của tôi. Đảm bảo khi làm theo bạn sẽ khắc phục được vấn đề và bùng nổ đơn hàng một cách không ngờ tới.

Không thường xuyên kết bạn

Đa số tôi thấy các bạn không đi kết bạn với khách hàng tiềm năng. Chính vì vậy khi đăng bài bán hàng mãi chỉ có một số lượng bạn bè trên Facebook tương tác, tỷ lệ ra đơn sẽ giảm dần. Chẳng hạn: bạn có 2000 bạn bè. Khi đăng bài bán hàng sẽ có một phần trong 2000 người đó trở thành khách hàng và phần còn lại thực sự không quan tâm. Cứ như vậy đơn hàng của bạn sẽ bị giảm dần.

Bài học ở đây là bạn phải thường xuyên đi kết bạn mới mỗi ngày. Hãy nhắm vào nhóm khách hàng tiềm năng và những mẹ bỉm sữa muốn kiếm thêm thu nhập.

 

Không thường xuyên kết bạn
Không thường xuyên kết bạn

Bạn bè trên Facebook quá ít

Bán hàng trên Facebook mà ít bạn thì đồng nghĩa với việc tỷ lệ có được đơn hàng cũng thấp. Cố gắng kết bạn với càng nhiều người càng tốt, mục tiêu là phải full 5000 bạn bè. Khi danh sách bạn bè đã full thì khả năng tiếp cận được khách hàng tiềm năng cũng tăng cao. Do đó tỉ lệ đơn hàng cũng như lượng tương tác trên Facebook sẽ được cải thiện.

Lưu ý: Phải chọn đúng đối tượng phù hợp với sản phẩm đang kinh doanh. Đặc biệt là kết bạn chậm thôi, tức là giữ cho khoảng cách giữa hai lời mời ít nhất là 10-15 giây . Nếu bấm kết bạn quá nhanh rất dễ bị Facebook khóa nick hoặc chặn kết bạn luôn. Đặt ra mục tiêu là mỗi ngày kết bạn với ít nhất 50 người hoặc hơn. Tùy vào khả năng và thời gian của mỗi người.

Kinh doanh trên Facebook hiệu quả
Kinh doanh trên Facebook hiệu quả

Không đi tương tác với khách hàng tiềm năng

Khi bạn không đi tương tác với người khác thì làm gì có ai đi tương tác lại với bạn. Tại sao lại phải đi tương tác?

Mục đích là để kéo tương tác cho Facebook của bạn, giúp cho trang cá nhân chất lượng và uy tín hơn trong mắt khách hàng. Từ đó bạn có thể bán hàng dễ hơn, chốt Sale dễ hơn. Mỗi ngày hãy dành khoảng 10- 30 phút chỉ để đi tương tác với các bài viết của khách hàng tiềm năng.

Tìm hiểu thêm: Giải pháp tăng tương tác Facebook hiệu quả khi bán hàng online

Không đi tương tác với khách hàng tiềm năng
Không đi tương tác với khách hàng tiềm năng

Không trả lời comment

Tôi thấy rất nhiều bạn đăng bài và có người vào comment thì không thèm trả lời họ. Bất kể là ai mà bạn không trả lời thì lần sau khả năng họ comment tiếp là vô cùng thấp, thậm chí là bơ luôn. Vậy nên khi có comment, không cần biết có mua hàng hay không, hãy trả lời lại họ. Dù chỉ comment cái mặt cười thì bạn cũng nên rep lại một cách nghiêm túc.

Lợi ích mà bạn nhận được có thể kể đến như:

  • Tăng tương tác cho Facebook
  • Khách hàng sẽ có xu hướng tương tác lại với bạn
  • Giúp cho việc chốt sale dễ hơn
  • Tăng khả năng tiếp cận đến nhiều đối tượng hơn
Cách kinh doanh trên Facebook
Cách kinh doanh trên Facebook

Chỉ đăng mỗi bài bán hàng

Đừng chăm chăm đăng mỗi bài bán hàng. Tốt nhất là một ngày chỉ đăng khoảng 2-4 bài bán hàng là được. Ngoài ra, hãy post thêm những nội dung khác. Chẳng hạn như:

  • Thể hiện thu nhập, tiền. Chứng tỏ là sản phẩm rất thu hút khách hàng
  • Ảnh bạn đi ăn, đi chơi sang chảng
  • Ảnh cảm nhận của học viên
  • Ảnh gia đình, cuộc sống hạnh phúc, vui vẻ hàng ngày của bạn
  • Ảnh Feedback cảm nhận tốt của khách hàng
  • Video thu nhập của học viên, thu nhập của bạn

Đừng quên lên lịch cho bài đăng. Để khi khách hàng tiềm năng nhìn vào Facebook của bạn họ sẽ có niềm tin hơn.

Bật mí bí kíp xây dựng tệp khách hàng trên Facebook trung thành. Cùng tìm hiểu thêm nhé!

Làm sao để kinh doanh trên Facebook hiệu quả
Làm sao để kinh doanh trên Facebook hiệu quả

Không sáng tạo bài viết bán hàng

Copy bài bán hàng là một việc khá dễ dàng và tiện lợi. Nhưng để hiệu quả hơn nữa bạn phải biết cách đánh đúng vào nỗi đau và vấn đề mà khách hàng đang gặp phải.

Chẳng hạn: “Mẹ bỉm ai đã từng ngửa tay xin tiền chồng, tiền bỉm, tiền sữa,…bị chồng kêu là ăn bám chưa ạ? Nếu muốn ném cục tiền vào mặt chồng thì inbox ngay cho em. Em sẽ chỉ ngay cho 5 chị nhé. Chỉ yêu cầu có điện thoại vào được mạng và thẻ ATM”. Như vậy họ sẽ dễ dàng bị thu hút và ra quyết định mua hàng của bạn.

Không sáng tạo bài viết bán hàng
Không sáng tạo bài viết bán hàng

Hãy ghi nhớ kỹ 6 điều mà tôi vừa chia sẻ ở trên. Khi làm đúng những gì tôi vừa hướng dẫn thì bạn sẽ thành công, chốt được nhiều đơn hàng.

Nguồn Facebook: Linh Bùi

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Khởi nghiệp là gì? Bật mí 5 ý tưởng khởi nghiệp hay nhất 2020

Khởi nghiệp là gì? Bật mí 5 ý tưởng khởi nghiệp hay nhất 2021

09/06/2020 2303

“Khởi nghiệp” là cụm từ mà được nhiều người nhắc đến trong những năm gần đây. Nhất là trong các chương trình truyền hình như Shark Tank - Thương vụ bạc tỷ. Vậy liệu bạn đã hiểu hết khởi nghiệp…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot