8 cách làm giàu ở nông thôn đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao

25/04/2022 2422

Ở nông thôn tuy có ít điều kiện phát triển cũng như bị hạn chế về nhiều mặt hơn nhưng lại có những lợi thế về diện tích đất đai hay nhân công mà nếu biết tận dụng bạn có thể làm giàu ngay trên mảnh đất quê hương mình. Bài viết này chia sẻ 8 cách làm giàu ở nông thôn hiệu quả. Mời bạn tham khảo.

1. Cách làm giàu ở nông thôn – Chăn nuôi gia súc, gia cầm

1.1. Chăn nuôi lợn

Điều cần làm trước khi thực hiện mô hình này là bạn phải tìm được đầu ra cho sản phẩm. Nếu nuôi lợn nái và bán con giống thì cần liên hệ được với các trang trại nuôi lợn thịt. Còn nếu nuôi lợn thịt thì phải tìm được các mối tiêu thụ như lò mổ, hay các siêu thị lớn. Bởi vì khi lợn đã đến lúc xuất chuồng mà chưa có đầu ra sẽ tốn thêm rất nhiều chi phí để duy trì, trong khi sản lượng tăng thêm không đáng kể.

Hơn nữa, đây là mô hình làm giàu ở nông thôn rất phổ biến nên bạn có thể tận dụng các loại thức ăn dành cho lợn có sẵn như rau xanh, bèo, cám ngô, cám gạo,…kết hợp cùng khám công nghiệp để giảm chi phí chăn nuôi. Ngoài ra, bạn hãy tận dụng nguồn chất thải để xây dựng hầm biogas, vừa giúp cải thiện môi trường, vừa giảm thiểu mầm bệnh cho vật nuôi và giúp tiết kiệm chi phí về chất đốt.

Làm giàu từ việc chăn nuôi heo
Làm giàu từ việc chăn nuôi heo

1.2. Cách làm giàu ở nông thôn từ việc chăn nuôi gà ta, vịt thả đồng

Ngày nay, phần lớn các thực phẩm từ gia cầm đều được sản xuất với mô hình công nghiệp. Chưa kể nhiều gian thương vì muốn thu lợi nhuận cao đã sử dụng các hóa chất để tiêm vào những thực phẩm này hoặc khiến chúng trở nên bắt mắt hơn. Vì thế khiến người tiêu dùng không khỏi lo lắng khi sử dụng.

Nắm bắt được điều này, bạn hãy thực hiện mô hình chăn nuôi gà ta và vịt thả đồng có chất lượng tốt để cung cấp cho thị trường, thu về lợi nhuận cao và ổn định. Đây là cách làm giàu ở nông thôn hiệu quả đã được nhiều người áp dụng. Tất nhiên, trước khi bắt tay vào làm bạn đã tích trữ cho mình một số vốn nhất định và phải tìm hiểu, học hỏi để có kinh nghiệm chăn nuôi, giảm thiểu rủi ro.

Cách làm giàu ở nông thôn hiện nay- Nuôi vịt thả đồng
Cách làm giàu ở nông thôn hiện nay- Nuôi vịt thả đồng

♦ Tìm hiểu thêm: Lý do kinh doanh hiệu quả và tại sao cần phần mềm quản lý bán hàng?

2. Làm giàu từ nông nghiệp

2.1. Trồng rau sạch

Thực phẩm sạch và an toàn luôn là vấn đề nóng và được nhiều người quan tâm. Việc phát triển và kinh doanh mặt hàng này đem lại giá trị kinh tế cao cho nhiều gia đình và được xem là cách làm giàu ở quê bền vững nhất hiện nay.

Tại nông thôn có quỹ đất lớn, đất đai màu mỡ rất thích hợp để bạn thực hiện mô hình trồng rau sạch để kinh doanh. Điều quan trọng là bạn chứng minh được sản phẩm của bạn là an toàn để có được lòng tin của khách hàng. Nhưng một khi đã có thương hiệu và được nhiều người tin dùng thì lợi nhuận mang về từ mô hình này là không hề nhỏ và cơ hội phát triển mở rộng là rất lớn.

Cách làm giàu nhà nông- Trồng rau sạch
Cách làm giàu nhà nông – Trồng rau sạch

2.2. Trồng cây ăn quả có giá trị kinh tế cao – cách làm giàu ở nông thôn hiệu quả

Ngày nay, nhiều người đã tận dụng đất nông nghiệp để trồng cây ăn quả thay vì canh tác theo kiểu truyền thống. Những loại cây mang lại hiệu quả kinh tế cao thường được sử dụng như: Bưởi da xanh, Ổi Đài Loan, Mít Thái, Đào Nhật, Vải, Nhãn,…rất được ưa chuộng trên thị trường.

Bạn cũng có thể sử dụng hình thức này để làm giàu. Tuy nhiên, để bắt đầu bạn cũng cần có 1 số vốn nhất định và phải tìm hiểu thêm các kĩ thuật nuôi trồng, chăm sóc để có thể giúp cây phát triển nhanh chóng, ổn định, chống sâu bệnh phá hoại.

Trồng cây ăn quả giá trị kinh tế cao- Ổi Đài Loan
Trồng cây ăn quả giá trị kinh tế cao- Ổi Đài Loan

2.3. Trồng cây cảnh, cây phong thủy

Tại thành phố, nhu cầu sử dụng cây cảnh là rất lớn. Họ dùng chúng vừa để trang trí làm đẹp, vừa tạo môi trường xanh tươi, mát mẻ. Tuy nhiên, trồng cây cảnh ở thành phố dường như là điều không thể bởi đất chật người đông. Thế nhưng, đối với vùng nông thôn thì đây lại là một ưu thế. Ở nông thôn có quỹ đất rộng hơn rất nhiều, cộng với đó là nguồn nhân lực dồi dào, kỹ thuật khéo léo, cần cù.

Những loại cây đang được ưa chuộng hiện nay có thể kể đến như: cây kim ngân, cây phát tài, thiết mộc lan ghép,…rất dễ sống, dễ trồng, dễ chăm sóc và mang nhiều ý nghĩa về phong thủy. Đây là sự lựa chọn hàng đầu của những khách hàng khó tính nhất. Vì thế phát triển mô hình này là một cách làm giàu ở nông thôn hiểu hiệu bạn không nên bỏ qua.

Trồng cây cảnh, cây phong thủy
Trồng cây cảnh, cây phong thủy

♦ Tìm hiểu thêm: Gợi ý nguồn hàng cây cảnh mini giá sỉ bỏ túi tiền triệu mỗi ngày

3. Cách làm giàu ở nông thôn với hình thức kinh doanh

3.1. Mở cửa hàng tạp hóa

Cửa hàng tạp hóa là nơi cung cấp mọi nhu yếu phẩm phục vụ cho đời sống con người. Các mặt hàng thông dụng như: Mắm, muối, bánh kẹo, nước ngọt, giấy vệ sinh,… xuất hiện trong mọi gia đình. Vì thế bạn có thể yên tâm khi lựa chọn và kinh doanh mặt hàng này.

Tuy nhiên để có thể phát triển và thành công, những sản phẩm mà bạn cung cấp phải có chất lượng tốt, đa dạng cùng với giá cả phải chăng. Hãy lựa chọn những nguồn nhập uy tín để tránh tình trạng bị ép giá và “khan” hàng.

Mở cửa hàng tạp hóa
Mở cửa hàng tạp hóa

3.2. Kinh doanh vật tư nông nghiệp

Hiện nay, phân bón, thuốc diệt cỏ và sâu bệnh là những sản phẩm không thể thiếu trong quá trình phát triển của cây trồng. Tại những vùng sản xuất nông nghiệp lớn, việc kinh doanh cung cấp các mặt hàng này sẽ mang lại lợi nhuận không hề nhỏ.

Tuy nhiên, đây là những sản phẩm hóa học, vì thế nếu có thể bạn hãy xây dựng cơ sở kinh doanh tách riêng với nơi ở để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của những thành viên trong gia đình.

Kết hợp sử dụng thêm mềm quản lý bán hàng miễn phí để hiệu quả kinh doanh đạt tối ưu. Với tính năng quản lý nhân viên, sản phẩm, hàng hóa, báo cáo doanh thu hàng ngày,… Mọi hoạt động kinh doanh đều nằm trong tầm kiểm soát của bạn. Kịp thời đưa ra cách xử lý tốt nhất khi có trường hợp phát sinh.

Kinh doanh vật tư nông nghiệp
Kinh doanh vật tư nông nghiệp

3.3. Mở quán net – cách làm giàu ở nông thôn thời 4.0

Hiện nay, nhu cầu sử dụng internet ngày càng cao. Việc mở quán net để phục vụ nhu cầu này là một sự lựa chọn hợp lý. Giới trẻ là đối tượng khách hàng được hướng đến nhiều nhất trong mô hình kinh doanh này.

Chi phí để mở 1 quán net là không nhỏ, tuy nhiên bạn có thể tìm kiếm và mua những vật dụng, máy móc tại các quán khác thanh lý để tiết kiệm. Địa điểm mở quán thích hợp là ngoài mặt đường, hoặc gần các trường học.

Cách làm giàu ở vùng nông thôn thời 4.0- Mở quán net
Cách làm giàu ở vùng nông thôn thời 4.0 –  Mở quán net

♦ Đọc tiếp: Review phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất cho dân kinh doanh

Trên đây là chia sẻ về những cách làm giàu ở nông thôn mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng bạn có thể lựa chọn được một hình thức làm giàu hiệu quả từ những gợi ý trên và áp dụng thành công trong tương lai.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Muốn làm giàu từ ý tưởng kinh doanh gas đừng bỏ qua bài viết này

Muốn làm giàu từ ý tưởng kinh doanh gas đừng bỏ qua bài viết này

21/05/2020 7720

Gas là mặt hàng thiết yếu hằng ngày mà hầu như gia đình nào cũng cần. Kinh doanh gas hiện đang là “cơn sốt” bởi nhu cầu từ thị trường là rất lớn cùng với đó là lợi nhuận siêu…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot