Khởi nghiệp kinh doanh bằng nghề gì? – Top 10 công việc “hái ra tiền”

25/04/2022 7207

Khởi nghiệp kinh doanh bằng nghề gì bây giờ? Những nghề nào kiếm nhiều tiền nhất ở Việt Nam? Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn và chưa tìm được cho mình một định hướng nghề nghiệp cụ thể thì hãy cùng tham khảo qua bài viết này nhé.

1. Khởi nghiệp kinh doanh bằng nghề gì bây giờ? Mở cửa hàng bán hoa

Mở một shop bán hoa tươi là một trong những nghề dễ kiếm tiền 2021 mà bạn không nên bỏ qua. Mô hình kinh doanh này rất được ưa chuộng bởi bạn có thể kết hợp mở cửa hàng và bán online, vốn ít nhưng khả năng thu lợi cao. Nếu bạn yêu thích và am hiểu về hoa thì hãy mạnh dạn biến ý tưởng này thành hiện thực. Bởi nhu cầu chơi hoa tươi trên thị trường ngày càng cao, cơ hội phát triển cũng vô cùng lớn.

Tuy nhiên, cái khó của mô hình kinh doanh hoa lại nằm ở khâu quản lý. Vì đây là một ngành hàng khá “khó chiều”, yêu cầu kỹ thuật bảo quản và theo dõi chất lượng nghiêm ngặt, vòng đời ngắn. Do đó, cần có các giải pháp để kiểm soát chặt chẽ hàng hóa, tránh các thất thoát và rủi ro. Trong trường hợp này, phần mềm bán hàng tốt nhất hiện nay chính là phương án được nhiều chủ shop tin dùng. Với các tính năng quản lý kho, theo dõi hàng hóa chuyên nghiệp bạn sẽ dễ dàng theo dõi tình trạng mọi mặt hàng ở mọi thời điểm. Bên cạnh đó, phần mềm còn cung cấp rất nhiều tiện ích khác hỗ trợ toàn diện cho hoạt động kinh doanh.

Mở cửa hàng bán hoa tươi
Mở cửa hàng bán hoa tươi

2. Kinh doanh đồ handmade online

Nếu bạn là một người khéo tay và chưa biết khởi nghiệp kinh doanh bằng nghề gì để nhanh giàu thì kinh doanh đồ handmade chắc chắn là câu trả lời hấp dẫn giành cho bạn. Kinh doanh đồ handmade cũng nằm trong danh sách những nghề dễ kiếm tiền nhất hiện nay. Do trào lưu sử dụng đồ handmade đang rất được ưa chuộng.

Tiềm năng là vậy nhưng nghề này yêu cầu bạn phải luôn có sự sáng tạo. Khi nào sản phẩm của bạn thực sự độc đáo. Và khác biệt thì khi đó mới gây được sự chú ý, thu hút với khách hàng. Nếu đạt được những yếu tố đẹp-độc-lạ thì bạn hoàn toàn có thể kiếm được 400.000 – 600.000đ/ngày một cách dễ dàng.

Kinh doanh đồ handmade
Kinh doanh đồ handmade

Xem thêm: 9 bí quyết giúp bạn kinh doanh đồ handmade online hiệu quả

3. Khởi nghiệp kinh doanh bằng nghề gì tại nhà? – Kinh doanh đồ ăn vặt online

Một trong những nghề kiếm nhiều tiền nhất ở Việt Nam hiện nay là bán đồ ăn vặt online. Để kinh doanh loại hình này thành công thì điều quan trọng là bạn phải có đam mê với ẩm thực và sẵn sàng chịu khó tìm ra công thức chế biến, những món ăn mới thì mới thu hút được khách hàng.

Khởi nghiệp kinh doanh bằng nghề gì? - Buôn bán đồ ăn vặt
Khởi nghiệp kinh doanh bằng nghề gì? – Buôn bán đồ ăn vặt

4. Khởi nghiệp kinh doanh bằng nghề gì để nhanh giàu? – Kinh doanh nội thất

Được mệnh danh là một trong những nghề có thể hái ra tiền triệu mỗi ngày, kinh doanh nội thất chắc chắn sẽ là một trong những nghề kiếm tiền nhiều nhất Việt Nam mà bạn không thể bỏ qua.

Đây là một mặt hàng truyền thống. Bất cứ ai, bất cứ khi nào cũng có người cần. Bạn phải là người am hiểu về vật liệu, thiết kế. Thì mới có thể kinh doanh mặt hàng này thành công. Không chỉ cần có kiến thức để nhập hàng chuẩn, giá tốt mà còn có thể tư vấn và gây được ấn tượng với khách.

Tuy nhiên, trên thị trường hiện có khá nhiều người cũng tham gia kinh doanh mặt hàng này. Do vậy, bạn phải cố gắng tìm cho mình 1 hướng đi riêng. Làm sao vừa làm hài lòng khách hàng vừa đảm bảo lợi nhuận cao nhất.

Kinh doanh đồ nội thất - Kiếm tiền triệu mỗi ngày
Kinh doanh đồ nội thất – Kiếm tiền triệu mỗi ngày

Xem thêm: Phần mềm bán hàng nội thất : Quản lý dễ dàng – Bán hàng nhanh chóng

5. Khởi nghiệp kinh doanh với dịch vụ làm đẹp cho thú cưng

Nếu bạn là một người yêu động vật và vẫn chưa biết khởi nghiệp kinh doanh bằng nghề gì thì có lẽ làm đẹp cho thú cưng chính là nghề dành cho bạn. Giá dịch vụ làm đẹp cho thú cưng thậm chí còn đắt hơn cả cho người. Và với phí dịch vụ đắt đỏ, siêu lợi nhuận thì làm đẹp cho thú cưng sẽ là một nghề hốt bạc và có xu hướng phát triển thành một trong những công việc dễ kiếm tiền ở Việt Nam trong thời gian tới.

Mở dịch vụ làm đẹp cho thú cưng
Mở dịch vụ làm đẹp cho thú cưng

6. Cách làm giàu nhờ nghề trang điểm (make up)

Đây là một trong những nghề kiếm tiền nhiều nhất Việt Nam. Khi nhu cầu làm đẹp của các chị em ngày càng tăng, nghề trang điểm sẽ là một lựa chọn hái ra tiền cho bạn. Yêu cầu khi theo nghề trang điểm là gì? Bạn phải yêu thích và có tư chất về nghề này. Sẵn sàng đầu tư tiền bạc, thời gian để học và trở thành một make up artist chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó, hiện nay nhu cầu làm đẹp của phái mạnh cũng tăng cao nên không khó để bắt gặp những chàng trai được trang điểm nhẹ nhàng để làm tôn lên nét nam tính. Vì vậy, nghề make up là cách kiếm tiền nhanh nhất.

Làm giàu từ nghề trang điểm (make-up)
Làm giàu từ nghề trang điểm (make-up)

Xem thêm: 3 bí quyết “vàng” để chọn nguồn hàng mỹ phẩm xách tay giá rẻ

7. Chụp ảnh đồ ăn (Food stylist) – Nghề nghiệp kiếm trăm triệu/tháng

Nếu bạn am hiểu về nghệ thuật chụp ảnh nhưng chưa biết làm nghề gì nhanh giàu thì chụp ảnh đồ ăn chính là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Food Stylist hay còn gọi là nghệ thuật sắp đặt, trang trí ẩm thực là công việc đem lại không chỉ cảm hứng mà cả tiền bạc cho bạn nữa đấy!

Việc mà bạn cần làm để thành công trong nghề này là làm sao để cho món ăn đó trở nên hấp dẫn nhất để dụ được thật nhiều khách hàng tới xem và muốn thưởng thức khi nhìn qua ảnh.

Thu nhập là của một Food stylist lên tới hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng. Bởi nếu bạn cho ra đời thành công một thước ảnh “đã mắt”, các thương hiệu sẽ lấy đó làm phương tiện quảng cáo truyền thông để đem lại doanh thu khủng cho họ và đương nhiên bạn sẽ được trả công xứng đáng!

Bạn có biết: Những ưu điểm của phần mềm quản lý bán hàng giúp nhà kinh doanh lật ngược “nước cờ”, bùng nổ doanh thu.

Khởi nghiệp kinh doanh với nghề chụp ảnh đồ ăn (Food stylist)
Khởi nghiệp kinh doanh với nghề chụp ảnh đồ ăn (Food stylist)

8. Cách kiếm tiền nhanh – Bán đồ second hand

Khởi nghiệp kinh doanh bằng nghề gì? Đã bao giờ bạn nghĩ đến việc kinh doanh đồ second hand? Đừng vội khinh thường những món đồ cũ này, bởi chính nhờ chúng sẽ giúp bạn thu được bộn tiền đấy!

Để có thể làm giàu được từ nghề này bạn phải là người thực sự nhanh nhạy và biết sửa chữa một chút thì càng tốt. Vì đồ cũ nhiều khi chất lượng không đảm bảo, nên nếu không biết sửa chữa thì món đồ đó coi như bỏ đi.

Những sản phẩm cũ được ưa chuộng nhiều nhất như tủ gỗ, bàn ghế cũ, đồ điện, giàn phơi quần áo, sách báo cũ,…

Đừng bỏ qua: Bí thuật kinh doanh đồ secondhand thành công với phần mềm bán hàng miễn phí.

Cách kiếm tiền hiệu quả - Bán đồ secondhand
Cách kiếm tiền hiệu quả – Bán đồ secondhand

9. Bán cơm văn phòng – Khởi nghiệp kinh doanh hiệu quả

Đây là một trong các cách kiếm tiền được nhiều người lựa chọn, và được đa số dân văn phòng ưa thích vì tính tiện dụng của nó.

Một phần cơm giao tận nơi sẽ có giá khoảng 30.000 – 50.000đ và mỗi phần cơm bạn sẽ lãi khoảng 15.000 – 20.000đ. Và dân văn phòng thường có xu hướng đặt nhiều phần cơm cùng một lúc, 1 địa chỉ để cho cả phòng. Vì vậy số tiền lời sẽ rất lớn.

Tuy nhiên cần lưu ý 1 số điều khi kinh doanh cơm văn phòng:

Thực phẩm phải sạch: Nếu kinh doanh thực phẩm bẩn là khách một đi không trở lại.

Giao hàng đúng giờ: Nên giao từ 10h-11h30 để chủ động thời gian. Giao hàng muộn khách đói cồn cào thì họ sẽ bỏ chạy ấy.

Niềm nở bán hàng: Nên tạo sự vui vẻ và thoải mái cho khách hàng. Chẳng ai muốn nhận 1 phần cơm từ người “mặt như cái mâm” cả.

Cách khởi nghiệp kinh doanh hiệu quả - Bán cơm văn phòng
Cách khởi nghiệp kinh doanh hiệu quả – Bán cơm văn phòng

10. Phiên dịch và content – Công việc dễ kiếm tiền

Đây được xem là công việc kinh doanh dễ kiếm tiền nhất ở Việt Nam. Việt Nam chỉ thuộc nhóm trung bình về trình độ tiếng Anh, với mức điểm được đánh giá là 53,81 trên thang điểm 100. Vì lý do đó, nhu cầu thuê 1 ai đó giỏi tiếng Anh để viết bài và dịch thuật luôn luôn hiện hữu.

Mức thù lao của công việc này thường được tính theo số từ. Thù lao rẻ nhất là khoảng 50.000đ/1000 từ. Tuy nhiên, nếu bạn là cây viết có tay nghề, thù lao có thể tăng lên 2-10 lần. Một cây viết chuyên nghiệp có thể nhận khoảng 15-30 bài/tuần. Và thu nhập không tệ chút nào.

Công việc dễ kiếm tiền - Phiên dịch và viết content
Công việc dễ kiếm tiền – Phiên dịch và viết content

Xem thêm: Mách bạn 12 ý tưởng kinh doanh ít vốn siêu hiệu quả năm 2021

Trên đây là gợi ý về những công việc dễ kiếm tiền ở Việt Nam và những nghề kiếm tiền nhiều nhất Việt Nam để giúp bạn tham khảo nếu chưa biết khởi nghiệp kinh doanh bằng nghề gì. Huy vọng nó có thể giúp bạn tìm ra định hướng kinh doanh và phát triển ý tưởng kinh doanh một cách hiệu quả nhất. Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

9 cách làm giàu từ nông nghiệp đơn giản nhất hiện nay

9 cách làm giàu từ nông nghiệp đơn giản nhất hiện nay

04/05/2020 5210

Đất đai và nguồn nước sạch phục vụ cho hoạt động sản xuất nông nghiệp ngày càng bị thu hẹp và ô nhiễm. Trong khi đó, nhu cầu sử dụng các sản phẩm từ chăn nuôi, trồng trọt ngày càng…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot