Hàng Taobao là gì? Cách “mua tận gốc, bán tận ngọn” với hàng Taobao

25/04/2022 2887

Đặt hàng Taobao đã trở thành xu hướng nhập hàng mới trong thời buổi kinh doanh online đang lên ngôi. Tuy nhiên, không ít người vẫn còn “lơ ngơ” chưa biết hàng Taobao là gì chứ đừng nói đến việc biết cách mua hàng trên Taobao.  Vậy hôm nay, bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết về vấn đề này để nhanh chóng ổn định kinh doanh.

Hàng Taobao là gì?

Trước khi tìm hiểu định nghĩa “hàng Taobao là gi?” chúng ta cần phải làm rõ trước khái niệm về Taobao. Taobao là tên gọi của hệ thống website bán hàng trực tuyến uy tín ở Trung Quốc có địa chỉ là taobao.com. Khách hàng có thể thực hiện quá trình giao dịch từ a->z thông qua mạng internet trên điện thoại hoặc máy tính. Hiện nay, Taobao không chỉ phố biến với người dân Trung Quốc mà nó còn vươn ra mạnh mẽ tới thị trường Việt Nam. Đây được xem là kho hàng hóa online khổng lồ cho các doanh nghiệp kinh doanh. Còn có cả những cá nhân, chủ shop online đang có nhu cầu mua sỉ hàng nội địa Trung Quốc.

Taobao là website mua bán trực tuyến lớn của Trung Quốc
Taobao là website mua bán trực tuyến lớn của Trung Quốc

Hàng Taobao là các sản phẩm hàng hóa được khách hàng mua từ website bán hàng taobao.com. Từ việc chọn hàng, mua hàng, trả giá và thanh toán đều thực hiện trực tuyến qua trang web. Điều này đã biến taobao trở thành một cửa hàng ảo, nơi mà bạn có thể tìm mua tất cả các mặt hàng cần thiết cho cuộc sống. Từ hàng thời trang nam, nữ, trẻ em đến các loại đồ gia dụng, đồ điện tử, đồ nội thất… 

Hàng Taobao là mặt hàng được mua bán từ trang web taobao.com
Hàng Taobao là mặt hàng được mua bán từ trang web taobao.com

Đặc điểm của hàng Taobao là gì?

Hàng Taobao có tốt không – Đây là câu hỏi được rất nhiều người chuẩn bị sử dụng mặt hàng này quan tâm. Taobao hiện nay có đăng ký thành viên trên 370 triệu người. Con số này đã bao gồm hầu hết dân số mua sắm online của Trung Quốc. Giao dịch hằng năm chiếm 80 phần trăm thị phần mua sắm trực tuyến của Trung Quốc. Điều đó khẳng định taobao là nơi cung cấp nguồn hàng uy tín và được nhiều người tin cậy. 

Hàng taobao có đặc điểm là rất đa dạng, đẹp và giá rẻ
Hàng taobao có đặc điểm là rất đa dạng, đẹp và giá rẻ

Hàng Taobao từ giao diện đến hình ảnh và các thông tin sản phẩm đều được cập nhật chi tiết, đầy đủ. Với mẫu mã đa dạng, nguồn hàng phong phú chất lượng tương đối tốt, hàng trên Taobao được đánh giá ở mức lý tưởng để mua sắm. Nếu bạn nhập hàng Trung Quốc để kinh doanh thì lại càng yên tâm hơn. Lý do là Taobao hoàn toàn không thu phí của người bán. Vì vậy giá sản phẩm hàng hóa trên đây thường rất rẻ. Tuy mỗi sản phẩm đều có giá niêm yết riêng theo số lượng đặt hàng. Nhưng nếu bạn muốn ôm lô sỉ, chỉ cần chat với nhà cung cấp ngay trên trang web sẽ được chiết khấu với mức giá cực “hời”.

Mặt hàng giày nữ trên Taobao.com
Mặt hàng giày nữ trên Taobao.com

Các cách mua hàng tận gốc trên Taobao

Cách tự đặt hàng trên taobao 

Ưu điểm khi tự đặt hàng trên Taobao là gì?

Trước hết, bạn sẽ chủ động hầu như gần hết các bước trong quy trình giao dịch. Từ khâu chọn sản phẩm, thương lượng, chốt thời gian giao dịch và thanh toán. Việc này sẽ giúp bạn có nhiều kinh nghiệm hơn khi chọn hàng trên các trang thương mại điện tử. Giúp bạn tiết kiêm thời gian và tiền bạc so với cách mua hàng truyền thống hay mua qua trung gian. Taobao có mặt trên cả hai hình thức là website trên máy tính và app trên điện thoại. Với những ai quen sử dụng smartphone, tham khảo ngay cách mua hàng trên Taobao bằng điện thoại để mua sắm mọi lúc mọi nơi.

Giao diện Taobao trên app của điện thoại
Giao diện Taobao trên app của điện thoại

Đọc thêm: Phần mềm quản lý fanpage – giải pháp cho dân kinh doanh online

Khó khăn khi tự order hàng trên Taobao là gì?

Hàng hóa nhiều vừa là ưu điểm nhưng cũng có thể là hạn chế đối với những người mới. Khi bạn không có kinh nghiệm về các nhà cung cấp trên Taobao. Bạn rất dễ gặp phải những rủi ro như hàng xấu, hàng lỗi vì lựa chọn không đúng nhà cung cấp uy tín để đặt hàng. Thêm vào đó là rào cản về mặt ngôn ngữ. Là website bán hàng Trung Quốc nên mọi thông tin đều được cập nhật bằng tiếng Trung. Hiện nay chưa có cách mua hàng trên Taobao bằng tiếng Việt. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể khắc phục được khó khăn này bằng cách sử dụng công cụ Google dịch. Hãy đưa chúng về hai ngôn ngữ quen thuộc nhất là tiếng Anh và tiếng Việt để dễ dàng sử dụng.

Cách mua hàng trên Taobao khi không biết tiếng Trung là dùng google dịch trang web
Cách mua hàng trên Taobao khi không biết tiếng Trung là dùng google dịch trang web

Một vấn đề nữa cần phải cân nhắc là hình thức thanh toán và vận chuyển. Dù Taobao đã cho thanh toán bằng các loại thẻ quốc tế như Visa Card, Master Card. Tuy nhiên thời gian thanh toán khá lâu sẽ ảnh hưởng đến thời gian nhận hàng của bạn. Chưa kể đến là trang web này chỉ giao hàng trong phạm vi lãnh thổ Trung Quốc. Vì vậy, nếu không có địa chỉ nhận hàng tại Trung bạn khó có thể mua hàng được.

Cách od hàng Taobao qua dịch vụ bên thứ ba

Từ những khó khăn trong việc tự đặt mua hàng trên Taobao mà các công ty mua hàng hộ đã ra đời. Theo đó, bạn chỉ cần tìm đến dịch vụ nhận đặt hàng Taobao uy tín, giá rẻ trên thị trường. Sau đó gửi link mua hàng kèm theo yêu cầu về số lượng, mẫu mã. Các bên order hàng sẽ tiến hành mua, nhận hàng, vận chuyển về tận nơi cho bạn.

Đặt hàng taobao từ các đơn vị vận chuyển trung gian
Đặt hàng taobao từ các đơn vị vận chuyển trung gian

Với cách làm này, bạn sẽ bớt đi nỗi lo về thủ tục thanh toán nội địa và hải quan. Nhân viên tư vấn cũng sẽ hỗ trợ bạn chọn xưởng uy tín nhất. Hay mẫu hot nhất để phục vụ kinh doanh. Hàng hóa trên Taobao được nhập về hoàn toàn chính hãng 100%. Còn được kiểm tra, kiểm đếm một cách kỹ lưỡng và hoàn tiền 100% nếu mất hàng. Tuy nhiên, bạn sẽ tốn một khoản phụ phí để chi trả cho bên dịch vụ đặt hàng hộ. Tất nhiên, điều này kéo theo chi phí trên một sản phẩm cũng sẽ tăng lên. Bắt buộc bạn phải bán giá cao hơn mới có thể thu lãi.

Ngoài Taobao bạn cũng nên ghé qua website 1688 để tham khảo nhiều mẫu mã hơn nhé. Bạn có thể tìm hiểu thêm qua bài viết Cho tôi 9 phút tôi sẽ nói cho bạn 1688 là gì và lý do nên nhập hàng 1688 này.

Các nhân viên tư vấn dịch vụ sẽ hỗ trợ việc tìm hàng chất lượng, uy tín cho bạn miễn phí
Các nhân viên tư vấn dịch vụ sẽ hỗ trợ việc tìm hàng chất lượng, uy tín cho bạn miễn phí

Tạm kết

Bài viết đã cung cấp tới bạn đọc những thông tin đầy đủ nhất trả lời cho câu hỏi “hàngTaobao là gì”. Và những cách order hàng Taobao thông dụng hiện nay.

Tìm nguồn hàng chỉ là một khâu nhỏ giúp bạn đạt được mục tiêu kinh doanh của mình mà thôi. Và để có thể đạt được doanh thu như kỳ vọng bạn cần phải trang bị cho mình thêm những kiến thức quản lý, kĩ năng bán hàng tốt. Và cả một phần mềm bán hàng online với những tính năng ưu việt nữa.

Với những thông tin chia sẻ trên, hy vọng mang đến cho bạn những thông tin hữu ích. Giúp bạn kinh doanh tốt hơn. Chúc bạn sẽ sớm thành công với những dự định của mình.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Ý tưởng kinh doanh quần áo “tưởng không hot mà hot không tưởng”

Ý tưởng kinh doanh quần áo “tưởng không hot mà hot không tưởng”

27/05/2020 3634

Quần áo là một mặt hàng kinh doanh chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt. Với mức độ cạnh tranh gay gắt như hiện nay, tưởng chừng việc đầu tư vào lĩnh vực này sẽ là tự tìm đến…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot