Ý tưởng kinh doanh quần áo “tưởng không hot mà hot không tưởng”

25/04/2022 3677

Quần áo là một mặt hàng kinh doanh chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt. Với mức độ cạnh tranh gay gắt như hiện nay, tưởng chừng việc đầu tư vào lĩnh vực này sẽ là tự tìm đến chỗ “chết”. Tuy nhiên nếu bạn có hướng đi đúng, luôn đổi mới và sáng tạo thì cơ hội thành công vẫn rất lớn. Hãy tham khảo bài viết này để có được những ý tưởng kinh doanh quần áo “hot” nhất nhé.

1. Ý tưởng kinh doanh quần áo cũ online

Loại hình kinh doanh quần áo cũ (quần áo secondhand) này đang “hot” trong một vài năm trở lại đây. Mặc dù ẩn chứa nhiều rủi ro, tuy nhiên chúng vẫn được yêu thích vì sự tiện lợi và phong phú về mẫu mã. Nhắc đến hàng sida, nhiều người sẽ nhớ ngay đến khu Đông Tác, Hà Nội – nơi chuyên mua bán quần áo cũ, kinh doanh nguồn hàng thùng cực lớn. Tuy nhiên hiện nay mô hình kinh doanh quần áo cũ không chỉ gói gọn tại các khu chợ, shop nhỏ lẻ mà còn nở rộ trên cả Internet.

Mặc dù mang nhiều ưu điểm như cần đầu tư ít vốn, nguồn hàng phong phú, độ độc lạ cao, nhu cầu tiêu dùng lớn,…nhưng cũng đem lại không ít trở ngại và thách thức vì có rất nhiều đối thủ cạnh tranh. Muốn vươn lên dẫn đầu bạn phải có 1 số bí quyết để tạo lợi thế cho mình, chẳng hạn như:

  • Tuyển chọn quần áo thật kỹ không phải món nào cũng thu mua.
  • Xử lý quần áo cũ trước khi bày bán để trông hấp dẫn, đẹp mắt hơn.
  • Bán đồng giá hoặc khoảng giá nhỏ.
  • Có chính sách bán hàng tốt.

    Ý tưởng kinh doanh quần áo cũ (đồ secondhand)
    Ý tưởng kinh doanh quần áo cũ (đồ secondhand)

2. Kinh doanh quần áo nam

Với ý tưởng kinh doanh quần áo cho nam giới, thông thường sẽ “đánh” vào đối tượng sinh viên và người đi làm. Nam giới không quan trọng sự màu mè như phụ nữ mà họ thường cần sự nghiêm túc, lịch sự, đứng đắn và ưa nhìn. Dù hiện nay xu hướng cũng đang dần thay đổi, phong cách và màu sắc đa dạng hơn nhưng nền tảng chung vẫn không thể thay đổi. Sự “menly” là điều mà mọi đàn ông chân chính đều mong muốn hướng tới. Vì thế nếu muốn kinh doanh doanh đồ cho đàn ông thành công bạn hãy lưu ý thực hiện những điều trên.

Mở shop kinh doanh đồ nam
Mở shop kinh doanh đồ nam

Tham khảo: Cách ẩn toàn bộ comment trên Fanpage tránh sót đơn

3. Ý tưởng kinh doanh shop quần áo cho nữ

Đây là đối tượng mục tiêu phổ biến và cũng khó khăn nhất. Nếu bạn đang có dự định mở một cửa hàng kinh doanh quần áo nữ, bạn phải hiểu rằng thị hiếu của đối tượng này luôn luôn thay đổi và cực kỳ khó để rập khuôn.

Vì thế việc đầu tiên bạn cần làm là phải nắm được nhu cầu, xu hướng của chị em và tìm hiểu xem thị trường còn chỗ trống cho bạn hay không. Nói cách khác, bạn phải xác định được mặt hàng mà cửa hàng của bạn cung cấp, đối tượng nào sẽ là khách hàng mục tiêu và bán với mức giá như thế nào. Một khi đã trả lời được những câu hỏi đó, bạn có thể đưa ra được sự đầu tư thích hợp.

Mở shop kinh doanh đồ cho phái nữ
Mở shop kinh doanh đồ cho phái nữ

4. Kinh doanh quần áo cho bà bầu

Đây cũng là một trong những ý tưởng kinh doanh quần áo hấp dẫn dành cho những người có mong ước khởi nghiệp. Đặc biệt là với những người phụ nữ vừa trải qua thời kỳ bỉm sữa, vì thấu hiểu rõ nhất nhu cầu của chính những đối tượng bà bầu.

Để mô hình kinh doanh này hiệu quả, bạn có thể đi theo các hướng sau:

  • Nhập sản phẩm từ các xưởng may hay thương hiệu lớn để kinh doanh như Liz Lange, The Gap, Old Navy,…bởi các bà bầu luôn ý thức được sự an toàn là trên hết nên hàng hóa có “tên tuổi” sẽ rất được ưa chuộng .
  • Tự mở xưởng may quần áo bà bầu theo yêu cầu của khách hàng. Cách làm này cần bỏ ra số vốn khá lớn nên không phải ai cũng có khả năng thực hiện.
  • Bạn có thể bán quần áo bà bầu cũ hoặc giá thấp nếu như khu vực của bạn có nhiều tầng lớp khách hàng có thu nhập thấp.

    Kinh doanh quần áo dành cho bà bầu
    Kinh doanh quần áo dành cho bà bầu

Tham khảo: Không còn tình trạng đối thủ cướp khách với phần mềm quản lý bình luận

5. Ý tưởng kinh doanh quần áo trẻ em

Mặc dù là kinh doanh quần áo cho trẻ nhưng đối tượng nhắm đến vẫn là bố mẹ bởi quyền quyết định có mua hay không vẫn nằm ở họ. Đồ của trẻ em nói chung sẽ không cần quá cầu kỳ về hình dáng nhưng phải thực sự bắt mắt và dễ thương để khiến trẻ em thích thú. Đồng thời hầu hết đồ của trẻ đều có in các nhân vật hoạt hình dễ thương sẽ bán rất chạy.

Theo nghiên cứu, 60% doanh số quần áo trẻ em bán được là những bộ áo kết hợp váy/quần dễ thương. Hình thù in trên quần áo có thể thay đổi liên tục theo xu hướng nhưng màu xanh dương, xanh lá và hồng nhạt luôn là những màu được chuộng nhất.

Kinh doanh đồ dành cho trẻ em
Kinh doanh đồ dành cho trẻ em

Tham khảo: Tăng 200% lợi nhuận bán đồ lót nữ nhờ nguồn hàng Quảng Châu

6. Kinh doanh mặt hàng đồ nội y

Việt Nam – một đất nước có nền văn hóa Á Đông thường có cái nhìn khá khắt khe đối với phụ nữ, các cửa hàng kinh doanh đồ nội y chưa thực sự nhiều. Vì thế nếu có ý tưởng kinh doanh quần áo với sản phẩm là đồ nội y thì đừng nên bỏ lỡ, bởi đây là cơ hội lớn để bạn “nhảy” vào.

Mặc dù, hiện nay đã xuất hiện 1 số thương hiệu nội y nổi tiếng đặt gian hàng tại các trung tâm thương mại. Tuy nhiên người Việt thường có thói quen mua hàng tại các shop nhiều hơn nên bạn khỏi lo việc mất thị phần. Bên cạnh những bộ nội y truyền thống, bạn nên cung cấp thêm những sản phẩm nội y sexy, gợi cảm, phù hợp với từng đối tượng như phụ nữ vừa lấy chồng, phụ nữ sau sinh hay các sản phẩm ngoại cỡ, nội y cho người đang mang thai hay thiếu nữ,…

Bên cạnh đó, bạn cũng cần chuẩn bị những kiến thức vững chắc nhất trong lĩnh vực này. Bởi hiện nay, có rất nhiều ông chồng hay nam giới chọn nội y làm quà tặng, vì thế rất cần sự giúp đỡ, tư vấn của người hiểu biết.

Kinh doanh đồ nội y
Kinh doanh đồ nội y

Tạm kết

Trên đây là một số ý tưởng kinh doanh quần áo bạn có thể tham khảo và áp dụng. Nếu bạn biết cách tận dụng cơ hội và sử dụng tốt các tính năng hỗ trợ từ phần mềm quản lý bán hàng. Thì chắc chắn bạn có thể biến ý tưởng của bạn thành hiện thực. Hy vọng bài viết này đã cung cấp những thông tin, kinh nghiệm cần thiết cho hoạt động kinh doanh của bạn trong tương lai. Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Mở siêu thị mini có lãi không? 6 yếu tố sẽ quyết định điều này

6 yếu tố sẽ quyết định việc mở siêu thị mini có lãi hay không?

12/05/2020 1624

Mở siêu thị mini có lãi không? Đây chắc chắn là câu hỏi mà bất cứ ai có ý định tham gia vào thị trường kinh doanh bán lẻ đều đang thắc mắc. Tuy nhiên câu hỏi này thường không…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot