Các hình thức giao hàng của Lazada để ship hàng vừa nhanh vừa rẻ

12/04/2022 4213

Trong thương mại điện tử, giao hàng chính là yếu tố tác động nhiều nhất tới quyết định người mua. Thế nhưng bạn đã biết hết tất cả các hình thức giao hàng của Lazada chưa? Tôi cam đoan là chưa đâu, vì sàn thương mại này mới thay đổi hình thức ship mới, đem đến sự thuận lợi trong quá trình lấy hàng và giao nhận toàn quốc. 

Các hình thức giao hàng của Lazada

Hiện nay Lazada đang cung cấp 3 hình thức giao hàng như sau:

Nhà bán hàng tự giao hàng

Đây là hình thức các NBH tự chọn 1 đơn vị vận chuyển của bên thứ 3 để giao hàng cho khách. Như vậy thì hàng sẽ được chuyển đi thẳng đi trực tiếp từ kho hàng của nhà bán hàng Lazada giao hàng qua bưu điện, Viettel Post, GHN, GHTK,… Hoặc với những shop lớn có thể tự bán – tự ship với đội ngũ giao hàng riêng của shop luôn. Hình thức giao hàng vẫn cập nhật thời gian giao hàng theo lịch trình để khách hàng nắm bắt thông tin. Cước phí shop sẽ phải tự thỏa thuận với bên vận chuyển mà không thông qua Lazada.

Nhân viên giao hàng cho shop trên Lazada
Nhân viên giao hàng cho shop trên Lazada

Lựa chọn hình thức này chủ shop sẽ chủ động hơn trong quy trình xử lý đơn hàng. Tuy nhiên lại thêm một bước là gói hàng, gửi hàng của shop rồi lại qua bên vận chuyển mới tới được tay khách. Vì thế bạn nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Abit với tính năng đẩy vận đơn siêu tốc trong 1 click chuột. Sau khi kết nối gian hàng Lazada với Abit, đơn mới sẽ được nhảy tự động về phần mềm. Shop có thể đẩy luôn sang 6 đơn vị vận chuyển, tra mã vận đơn, xem trạng thái giao, đối soát, tính tỷ lệ hoàn hàng. Tăng 60% tốc độ của nghiệp vụ quản lý của nhân viên; giảm áp lực cho chủ shop với các báo cáo tự động hoàn toàn trên máy..

Bạn nên thử đăng ký trải nghiệm để không bỏ lỡ cơ hội nhé =>>> DÙNG THỬ MIỄN PHÍ cho mọi khách hàng với đầy đủ TẤT CẢ CÁC TÍNH NĂNG

Đồng bộ vận đơn trên Lazada về Abit
Đồng bộ vận đơn trên Lazada về Abit

Hình thức Giao hàng bởi Lazada

Nhân viên Lazada đến lấy hàng tận nơi – DropShopping (DS)

Hình thức này thường áp dụng cho các sản phẩm của LazMall hoặc các thương hiệu lớn và hàng có sẵn tại kho luôn. Nhân viên sẽ đến tận shop hoặc địa chỉ kho để lấy và đem đi giao cho khách. Tuy nhiên chỉ áp dụng cho các cửa hàng tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh. Đồng thời bạn sẽ mất thêm tiền dịch vụ cho mô hình giao hàng của Lazada này. Đổi lại thì tốc độ và sự an toàn hàng hóa gần như tuyệt đối.

Ký gửi giao hàng – Fulfillment by Lazada (FBL)

Đây là những sản phẩm được Lazada bảo trợ phân phối nên việc giao hàng rất nhanh. Chủ shop sẽ ký gửi hàng tại kho (Bưu cục) Lazada. Và sàn sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm trong việc bán hàng, giao hàng, kho vận… Dĩ nhiên, chi phí cho hoạt động này là không hề nhỏ. Nhưng bù lại chủ shop không phải lo nghĩ nhiều về việc bán hàng, chỉ ngồi ở nhà và chờ tiền thôi.

Kí gửi tại trung tâm Lazada
Kí gửi tại trung tâm Lazada

Lấy hàng tại điểm lấy của Lazada – Drop – Off (DO)

Đây là điểm khá đặc biệt của Laz so với các sàn khác. Nhà bán hàng tự mang hàng đến 1 trong các điểm gửi hàng của Lazada. Sàn có liên kết với rất nhiều địa điểm dễ tìm như siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi để thuận tiện cho bạn chuyển hàng. Sau khi chọn một trong các điểm nhận hàng của Lazada gần nhất và hoàn thành thủ tục bàn giao. Lazada sẽ đi giao đến tay khách hàng.

Để biết chi tiết các Địa chỉ kho LEX Lazada trên toàn quốc, đọc bài: Bạn đã biết các điểm nhận hàng của Lazada từ Bắc vào Nam chưa?

Các gói dịch vụ và biểu phí giao hàng Lazada

Với hình thức tự giao hàng thì Lazada sẽ không thu phí của shop. Tuy nhiên với hình thức nhận hàng của Lazada phân phối thì NBH có thể lựa chọn 1 trong 2 gói dịch vụ như sau:

Hình thức giao hàng tiêu chuẩn Lazada

Thời gian từ lúc đưa cho đơn vị vận chuyển đến tay khách trong vòng 3-7 ngày tùy vào khoảng cách xa gần. Tuy nhiên theo Lazada, thời gian giao hàng sẽ ngắn
hơn và hiệu quả hơn so với Giao hàng tiết kiệm. Với những sản phẩm to năng, quá cỡ thì sẽ mất đến 1 tuần. Còn trung bình thì chỉ mất 3-5 ngày là đến tận nhà khách. Cước phí vạn chuyển được tính khá rẻ và có lợi cho người dùng. Bạn có thể tham khảo bảng phí shop tại khu vực Hà Nội. Còn chi tiết biểu phí toàn quốc bấm vào đây để xem cụ thể.

Giao hàng Lazada theo tiêu chuẩn
Giao hàng Lazada theo tiêu chuẩn

Hình thức giao hàng hỏa tốc (giao hàng 4h) của Lazada

Đây là hình thức ship hàng mới được áp dụng cho khu vực TPHCM và Hà Nội. Để sử dụng dịch vụ này thì phải thỏa mãn điều kiện: Sản phẩm không phải là hàng hóa cồng kềnh và có khối lượng tính phí nhỏ hơn 15kg. Tính từ thời điểm bạn đặt đơn thành công, khách sẽ nhận được hàng chỉ sau tối đa 4h. Nếu muộn hơn 4h, sẽ có nhân viên gọi điện thoại để xem khách có muốn nhận hàng nữa hay hủy đơn.

Thời gian giao hàng được tính như sau:

  • – Shop phải hoàn thành xử lý đơn và bàn giao cho ship trong vòng 1-2 tiếng.
  • – Đơn vị vận chuyển của Lazada tiến hành giao hàng trong vòng 2 tiếng tiếp theo.
  •  Nhân viên giao hàng khi liên lạc được với khách ngay lập tức sẽ lên đường đi giao hàng. Trường hợp không liên lạc được với khách sau 3 lần gọi – mỗi lần cách nhau 15 phút không thành công, đơn sẽ bị hủy.
  • – Đơn hàng đặt trước 17:00 sẽ được giao hàng cùng ngày, đặt sau 17:00 sẽ được giao hàng trong ngày tiếp theo. Tuy nhiên mỗi quận sẽ có khung giờ áp dụng giao hàng 4H khác nhau.
  • – Dịch vụ không hoạt động vào ngày chủ nhận và các ngày lễ

Biểu phí dịch vụ theo bảng sau:

Dịch vụ giao hàng 24H
Dịch vụ giao hàng 24H

Trên đây là những thông tin hữu ích cho chủ shop về các hình thức giao hàng của Lazada. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm lựa chọn phù hợp để thúc đẩy quá trình giao dịch. Tiết kiệm được chi phí vận chuyển và tạo ra doanh thu tốt cho cửa hàng. Nếu có thắc mắc gì hãy bình luận xuống phía dưới để được hỗ trợ nhé. Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

sỉ đồ ăn vặt đà nẵng

TOP 3 nơi sỉ đồ ăn vặt Đà Nẵng, kiếm chục triệu 1 ngày dễ như chơi

21/05/2020 7789

Đà Nẵng ngoài các khu vui chơi còn được yêu thích bởi các món ăn vặt bình dân, hấp dẫn. Một nét văn hóa đặc trưng nơi đây nằm ở những cái tên như yaourt muối,bánh tráng tương, mít trộn,…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot