7 tiêu chí giúp bạn “săn tìm” mặt bằng cửa hàng tiện lợi tốt nhất
Tìm mặt bằng cửa hàng tiện lợi chưa bao giờ là dễ dàng với những nhà đầu tư. Đây được xem chính là yếu tố then chốt khi bắt đầu kinh doanh. Nếu không tìm được mặt bằng tốt thì nguy cơ cửa hàng của bạn bị phá sản rất cao. Vậy lựa chọn mặt bằng như thế nào để mang lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Khả năng tiếp cận khách hàng tại vị trí định kinh doanh
Nắm rõ mật độ dân số, diện tích cửa hàng có thuận lợi cho khách đến mua sắm, tình hình kinh tế của người dân tại các khu vực. Mặt bằng cửa hàng có gần những khu vực nhiều người qua lại? Có thuận tiện giao thông? Sự tiện lợi là một trong những yếu tố hàng đầu giúp khách hàng quyết định có nên bước chân vào cửa hàng bạn hay không?
Cuộc sống của giới trẻ ngày nay khá bận rộn. Họ thường không có thời gian dậy sớm đi chợ. Cửa hàng tiện lợi 24h sẽ là lựa chọn hàng đầu để họ mua sắm các mặt hàng thiết yếu. Hãy hướng đến những khu vực gần khu dân cư trẻ, nhiều văn phòng, trường học,…
Vì vậy, khi mở cửa hàng tiện lợi bạn nên tìm vị trí nằm xen kẽ ở các khu dân cư trẻ hoặc các khu nhiều dân văn phòng, trường học…
Đánh giá đối thủ cạnh tranh xung quanh
Nếu xung quanh khu vực mặt bằng cửa hàng tiện lợi bạn đang hướng đến có nhiều cửa hàng tạp hóa. Hãy tham khảo mức giá hàng hóa của đối thủ để xây dựng mức giá tối ưu nhất.
Thói quen mua sắm của người tiêu dùng còn phụ thuộc rất lớn vào chợ truyền thống. Nên tránh các khu vực gần chợ truyền thống. Tìm hiểu đến những nơi có dân cư sống tại các khu chung cư đông đúc, ở xa siêu thị lớn. Đây cũng là một thị trường ngách để bạn nghiên cứu. Hãy cố gắng lựa chọn khu vực có ít hoặc chưa có các mô hình cửa hàng tiện lợi để đảm bảo nguồn thu của mình. Đồng thời chi phí cạnh tranh bạn cũng sẽ không mất quá nhiều.
Tìm kiếm mặt bằng cửa hàng tiện lợi
Diện tích tối thiểu của một cửa hàng tiện lợi là 50m2 không cần quá lớn. Bởi bản thân nó chính là một siêu thị thu nhỏ. Hơn nữa khi mua hàng, người dân chỉ muốn mua hàng thật nhanh gọn để không mất thời gian. Diện tích vừa đẹp để mở 1 cửa hàng chính là 4x15m2 cùng với cách bài trí bắt mắt, dễ tìm khách hàng sẽ tiếp kiệm được nhiều thời gian hơn. Bạn có thể tự mình tìm kiếm mặt bằng quanh các khu vực mà bạn hướng tới. Nếu khó khăn quá trình tìm kiếm thì có thể tìm qua môi giới nhà đất. Việc này có thể làm tăng chi phí thuê mặt bằng cửa hàng lên.
Tìm hiểu thêm: Mở cửa hàng tiện lợi ở quê – Lựa chọn đúng đắn hay liều lĩnh?
Giá thuê mặt bằng cửa hàng như thế nào là hợp lý?
Mặt bằng kinh doanh “vừa đủ” sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí. Giảm thiểu tối đa nguồn chi phí cố định, giảm bớt gánh nặng cho toàn bộ quá trình kinh doanh của bạn.
Giá thuê mặt bằng phụ thuộc nhiều vào diện tích. Vì vậy, tùy vào các mặt hàng mà bạn kinh doanh, hãy xác định chính xác diện tích bạn cần sử dụng. Không để lãng phí không gian quá nhiều.
Tình trạng hiện tại của mặt bằng bạn muốn thuê
Về nội thất không cần yêu cầu quá nhiều, bạn chỉ cần một không gian vừa đủ rộng để setup cửa hàng tiện lợi theo ý tưởng cửa riêng mình. Các yếu tố liên quan như điện, nược, mạng internet cũng cần phải kiểm tra thật kỹ. Tránh các vấn đề hư hỏng phát sinh ảnh hưởng đến nguồn chi phí đầu tư ban đầu. Lựa chọn những mặt bằng không quá cũ, đầy đủ tiện nghi để tiết kiệm tối đa chi phí.
Hướng nhà và phong thủy cũng là một yếu tố quan trọng. mà chủ kinh doanh cần quan tâm khi lựa chọn mặt bằng siêu thị phù hợp. Tránh hướng Tây sẽ giúp cửa hàng của bạn hạn chế tối đa những ảnh hưởng của ánh nắng trực tiếp đến hàng hóa. Tránh được vấn đề hóa đơn tiền điện tăng cao vào những ngày hè oi bức.
Sàng lọc mặt bằng cửa hàng tiện lợi đã lựa chọn
Hãy bắt đầu quy trình đánh giá và sàng lọc những mặt bằng phù hợp với các tiêu chí bạn đặt ra. Đồng thời tìm hiểu kỹ thông tin của chủ nhà, cửa hàng bằng cách hỏi người dân xung quanh. Tham khảo thêm ý kiến cũng như nhu cầu của khách trong tương lai. Qua đó đánh giá nhìn nhận, sửa đổi kế hoạch kinh doanh sao cho phù hợp nhất.
Ký kết hợp đồng với bên cho thuê mặt bằng cửa hàng tiện lợi
Ký kết hợp đồng thuê mặt bằng mở siêu thị là bước cuối cùng và quan trọng nhất để đảm bảo các tiêu chí pháp lý cần thiết. Hạn chế các rủi ro tối đa trong quá trình kinh doanh. Một hợp đồng cho thuê mặt bằng cần đảm bảo các tiêu chí:
- Thông tin bên thuê và bên cho thuê
- Giá thuê mặt bằng
- Tiền cọc
- Diện tích mặt bằng thuê
- Tình trạng mặt bằng khi bàn giao
- Ngày bàn giao
- Thời gian thuê
(Nếu thuê theo nhiều năm cần có các khoản tăng thêm).
Bạn nên bàn bạc rõ ràng về các điều khoản, chi phí nếu tránh các trường hợp phát sinh gây bất lợi, khó khăn trong tương lai. Có thể nhờ các đơn vị luật pháp tư vấn nếu bạn không am hiểu nhiều về luật pháp.
Thuê mặt bằng tại các khu vực thành phố, đông dân cư không phải là điều dễ dàng. Ngay khi ký kết hợp đồng, hãy cố gắng ký thời gian lâu dài nhất. Tối thiểu là 3 năm để quá trình kinh doanh không bị ảnh hưởng trong thời gian tới. Cố gắng duy trì, gia hạn hợp đồng khi đã có một lượng khách hàng thân thiết.
Trên đây là 7 yếu tố quan trọng nhất về việc tìm mặt bằng cửa hàng tiện lợi mà nhà đầu tư cần lưu ý. Việc đánh giá chi tiết các tiêu chí sẽ giúp bạn loại bỏ tối đa các rủi ro. Lưu ý khi đi vào hoạt động, hãy trang bị ngay cho mình một phần mềm quản lý bán hàng để việc kinh doanh của mình được thuận lợi hơn nữa. Công cụ sẽ hỗ trợ bạn tốt nhất trong quá trình kinh doanh, đồng thời mang đến hình ảnh chuyên nghiệp trong mắt khách hàng. Hy vọng những chia sẻ trên của chúng tôi có thể giúp bạn đưa ra lựa chọn tốt nhất. Chúc bạn thành công!