Kinh nghiệm quản lý gian hàng Sendo hiệu quả bạn nên thử

25/04/2022 2836

Là kênh kinh doanh của hơn 30.000 chủ shop online, Sendo hiện đang là sàn TMĐT mang lại nhiều cơ hội kinh doanh và tiếp cận đến hàng triệu người trên toàn quốc. Để khai thác tiềm năng từ kênh bán hàng này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn những phương pháp quản lý gian hàng Sendo cực hiệu quả.

Chăm sóc gian hàng như đối với một Website riêng

Khi kinh doanh trên Sendo, mỗi shop sẽ có gian hàng hoạt động độc lập và tách biệt giống như một Website mini. Kèm theo đó, khách hàng thường có xu hướng tìm kiếm sản phẩm thông qua từ khóa. Vì thế, bạn nên chăm chút nhất có thể khi đăng sản phẩm, sử dụng các cụm từ được người dùng quan tâm. Hãy xem như mình đang tối ưu cho Website, như vậy khả năng tiếp cận khách hàng sẽ cao hơn.

Theo thống kê, có tới 80% doanh thu đến từ nhóm khách hàng cũ. Vậy nên, để tạo điểm khác biệt và gây được ấn tượng với khách hàng, bạn cũng cần chú trọng tới dịch vụ chăm sóc dành cho họ. Từ cách gọi điện tư vấn như thế nào, chăm sóc những người đã mua ra sao? Làm sao để họ cảm thấy hài lòng và trở thành khách hàng trung thành của cửa hàng.

Tìm hiểu chi tiết hơn: Cách xây dựng sơ đồ quy trình chăm sóc khách hàng hiệu quả

Chăm sóc gian hàng Sendo như đối với một Website riêng
Chăm sóc gian hàng Sendo như đối với một Website riêng

Quản lý gian hàng Sendo bằng cách tối ưu sản phẩm

Sản phẩm càng được tối ưu thì cơ hội bài viết được hiển thị, có vị trí đẹp và thu hút khách hàng càng cao. Đương nhiên, cách này rẻ hơn nhiều so với việc mua lượt up mà hiệu quả không hề kém cạnh. Hãy đảm bảo mức độ tối ưu của sản phẩm trên 65%. Chỉ số này càng cao càng tốt. Như vậy mặt hàng của bạn sẽ được ưu tiên hiển thị trên danh mục đề xuất.

Tiếp đến, bạn cần xây dựng nội dung thực sự logic, hấp dẫn nhưng tránh phóng đại. Đây là phần khách hàng quan tâm để biết lợi ích của sản phẩm. Nên ngắn gọi, xúc tích, đầy đủ ở những dòng đầu, kèm theo thương hiệu shop, Website, số điện thoại nhằm lấy được lòng tin từ người mua. Ngoài ra, hình ảnh cũng cần được chú trọng. Mặc dù ảnh xấu vẫn bán được hàng, nhưng nếu có ảnh thật và đẹp thì sẽ tốt hơn rất nhiều.

Áp dụng cách đăng bài trên Sendo hiệu quả để chốt thật nhiều đơn

Quản lý gian hàng Sendo hiệu quả bằng cách tối ưu hóa sản phẩm
Quản lý gian hàng Sendo hiệu quả bằng cách tối ưu hóa sản phẩm

Tận dụng các chương trình quảng cáo miễn phí của Sendo

Nếu bạn nghĩ quảng cáo là thứ gì đó rất thần thánh, chỉ cần chạy quảng cáo là bán được hàng. Vậy thì bạn đã nhầm to. Với mỗi mặt hàng sẽ đi cùng với một gói dịch vụ phù hợp. Thế nên không phải cứ quảng cáo là có đơn ngay. Thay vào đó, nên lựa chọn gói dịch vụ một cách sáng suốt.

Đặc biệt, Sendo có rất nhiều chương trình kích thích bán hàng cho các shop. Với những quảng cáo hoàn toàn miễn phí. Chẳng hạn như: giảm giá thật, mã giảm giá, miễn phí vận chuyển, Flash Deal,… Bạn nên tính toán thời điểm đó khách hàng có nhu cầu về sản phẩm nào cao nhất. Để chọn chương trình quảng cáo thích hợp. Đừng đốt tiền lãng phí mà bỏ qua những cơ hội tiếp thị béo bở như vậy.

Tận dụng các chương trình quảng cáo miễn phí của Sendo
Tận dụng các chương trình quảng cáo miễn phí của Sendo

Chọn đơn vị vận chuyển phù hợp, uy tín

Khi kinh doanh online, việc hợp tác cùng một số đơn vị vận chuyển để tiến hành vận đơn, giao hàng cho khách là hiển nhiên. Thời gian và chất lượng dịch vụ vận chuyển cũng ảnh hưởng không hề nhỏ tới kết quả kinh doanh của bạn. Bởi nếu hàng trong quá trình vận đơn không đảm bảo chất lượng hoặc chậm trễ thời gian giao sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng hàng hoàn. Vậy nên, để quy trình bán hàng được suôn sẻ, hàng tới tay khách nhanh chóng và an toàn thì bạn nên chọn 1 – 2 nhà vận chuyển uy tín, chất lượng. Tránh tình trạng chọn bừa hoặc mặc định tất cả đơn vị được cung cấp. Điều này sẽ gây khó khăn trong việc quản lý cũng như hợp tác. Đồng thời cũng nên lựa chọn cho mình những giải pháp quản lý vận đơn hiệu quả. Bởi vì đây là khâu quan trọng nhất, quyết định xem tiền hàng có được thanh toán ngay và luôn hay không?

Xem thêm về Abit: Các tính năng và cách sử dụng phần mềm Abit hỗ trợ quản lý vận đơn

Chọn đơn vị vận chuyển phù hợp, uy tín
Chọn đơn vị vận chuyển phù hợp, uy tín

Sử dụng phần mềm hỗ trợ quản lý gian hàng Sendo

Hiện nay, có không ít các phần mềm hỗ trợ quản lý gian hàng Sendo. Giúp người dùng quản lý hiệu quả mọi hoạt động từ bán hàng, kinh doanh, doanh thu cho đến quản lý nhân viên, khách hàng, hàng hóa, tồn kho,… Bạn có thể tiết kiệm thời gian, chi phí nhân viên. Mà vẫn đảm bảo được hiệu quả công việc.

Để chọn được một phần mềm uy tín và phù hợp, chúng ta có thể đánh giá dựa trên số lượng khách hàng của họ, những phản hồi từ nhóm người dùng trước đó, độ trust của website,… Tốt nhất là chọn những phần mềm cho phép trải nghiệm thử trước các tính năng. Để biết nó có thực sự phù hợp với hoạt động kinh doanh của mình hay không.

Review phần mềm quản lý bán hàng Abit, Abit có gì hay?

Phần mềm hỗ trợ bán hàng trên Sendo
Phần mềm hỗ trợ bán hàng trên Sendo

Trên đây là những cách quản lý gian hàng Sendo hiệu quả. Mà bạn có thể áp dụng cho hoạt động kinh doanh của mình. Hy vọng thông tin mà bài viết cung cấp có thể mang đến cho bạn các giải pháp tối ưu. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot